ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18279
ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 1 คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ตายแล้วไปไหน ท่านมีความรู้สึกอย่างไรและท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆหลานๆ และเหลนๆ บ้างหรือไม่ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช พระธรรมทายาทวุฒิชัย อภิธโน - ผู้อ่าน 18273
พลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช พระธรรมทายาทวุฒิชัย อภิธโน พระธรรมทายาท วุฒิชัย อภิธโน อายุ 27 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ที่ผ่านมาและขณะนี้กำลังตะลุยชวนบวชอยู่ที่ศูนย์อบรมวัดบางกอบัว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21 - ผู้อ่าน 18263
รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21 รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป ณ ถนนอโศกมนตรี กรุงเทพมหานคร หน้าห้าง Terminal 21 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนา - ผู้อ่าน 18273
พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนา พระธรรมทายาท ดินดาว ปุญฺญกนฺโต อายุ 32 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวช - ผู้อ่าน 18271
พลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวช จุดเปลี่ยนในชีวิตของผม เริ่มต้นจากการที่ผมได้ไปเป็น อปภร.หรืออาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับคณะพระธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตั้งแต่วันที่ 2 - 25 ม.ค. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เมื่อแสงสว่างแห่งการปักหลักวิชชาธรรมกายบังเกิดขึ้น บนผืนแผ่นดินประเทศมองโกเลีย - ผู้อ่าน 18272
เมื่อแสงสว่างแห่งการปักหลักวิชชาธรรมกายบังเกิดขึ้น บนผืนแผ่นดินประเทศมองโกเลีย จากดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่จะนำแสงสว่างของธรรมะไปสู่ใจชนชาวมองโกเลีย ผ่านการจัดงานวิสาขประทีป จนเกิดการสร้างคนดี ผ่านโครงการ ไอบีเอส ออฟ มองโกเลีย (IBS of Mongolia) , เด็กดี V-Star และโครงการต่างๆอีกมากมาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนจบ - ผู้อ่าน 18287
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนจบ เมื่อพี่ชายของลูกออกบวชแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ อีกทั้งตัวเขายังได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน จัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่ - ผู้อ่าน 18272
ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน จัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่ ชมรมพุทธศาสน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขนจัดตักบาตร Freshy ต้อนรับน้องใหม่ แด่พระภิกษุสามเณรจำนวน 1,172 รูป ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555 ณบริเวณสนามรักบี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18277
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4 ทุกคนในครอบครัวของตัวลูกก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี - ผู้อ่าน 18276
ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี ภาพการเดินธุดงค์ธรรมชัย ผ่าใจกลางเมืองสุพรรณบุรี ของพุทธบุตรทหารกล้าแห่งกองทัพธรรม จากโครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษารุ่นที่ 40 (โครงการ 2) กว่า 200 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18270
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3 สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1 คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ของลูกละจากโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านมีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18283
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2 คำตอบข้อที่ 1.11 ภายหลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้นั่งสมาธิอย่างมีปีติสุขอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์จนถึงรุ่งเช้าของวันใหม่แล้ว ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข โฆสยโส - ผู้อ่าน 18264
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส ผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เพราะมีโยมพ่อที่แสนดี คอยปลูกฝัง ให้ลูกๆทุกคนรู้จักการเข้าวัดทำบุญ สอนให้รู้จักเรื่องบุญ บาป และสอนให้นั่งสมาธิมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภ - ผู้อ่าน 18274
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภ ผมมักจะรู้สึกเบื่อ รู้สึกว่าชีวิตมันซ้ำซากจำเจ ผมเคยถามตัวเองว่า “เรามีชีวิตอยู่แค่นี้เองหรอ ตื่นเช้าไปทำงาน เย็นกลับมา หาข้าวหาปลากิน เซ็งๆก็ไปดื่มเหล้า เฮฮา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18271
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1 บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำแบบนี้ และปรโลกของท่านเป็นอย่างไรคะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโช - ผู้อ่าน 18259
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโช หลวงพ่อครับ ทีแรกผมกะว่าจะบวชสัก 5 ปี แต่พอได้บวชเข้าจริงๆ ได้กำลังใจจากพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ทำให้ผมเริ่มฝึกตัวเป็น ไม่ว่าจะเจอระเบียบอะไรก็ไม่เคยถอดใจย่อท้อเลย แล้วผมก็เลิกสูบบุหรี่ได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18272
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2 ภายหลังจากที่โยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางอยู่ในสวรรค์ชั้น จาตุมหาราชิกา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ชนวีร์ อตฺตชิโน - ผู้อ่าน 18268
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ชนวีร์ อตฺตชิโน ตั้งแต่ได้รู้จักหลวงพ่อ ผมก็ฝึกนั่งสมาธิกับหลวงพ่อทุกคืนจาก DMC แล้วการที่ได้ฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องผลการปฏิบัติธรรมของคนนั้นคนนี้ ก็ทำให้ผมมีแนวทาง มีกำลังใจในการนั่งสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18264
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 6 คำถามข้อที่ 3. ลูกและพระน้องชายได้บวชอุทิศชีวิตรับใช้ช่วยงานพระพุทธศาสนา โยมแม่ของลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญนี้อย่างไรบ้างครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สำรอง สุขกิตฺติโก - ผู้อ่าน 18266
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สำรอง สุขกิตฺติโก ตอนอายุ 20 ปี ผมเคยบวชแล้ว 1 พรรษา ที่วัดในจังหวัดสกลนครครับ พอลาสิกขาก็ไปทำงานเป็นช่างประกอบ ที่โรงงานเหล็กแห่งหนึ่ง และถึงแม้ว่าผมจะเคยบวชศึกษาธรรมะมาบ้าง แต่ผมก็ยังชอบนัดสังสรรค์ดื่มเหล้ากับเพื่อนๆเป็นประจำทุกวันเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18266
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 5 ภายหลังจากที่ตัวลูกและเพื่อนสนิท “คู่ซี้ปาท่องโก๋ ” ของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้ออกบวชแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้เรื่อยมา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18272
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 4 คำถามข้อที่ 2. ลูกมีพระเพื่อนที่สนิทกันมากๆ อยู่รูปหนึ่ง ลูกทั้งสอง รวมถึงทุกคนในครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรและมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สายัณห์ สุตพโล - ผู้อ่าน 18262
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สายัณห์ สุตพโล ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า ทำงานประจำอยู่ที่หน่วยซ่อมบำรุง ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งครับ ผมมีชีวิตที่สนุกสนาน ฮาไปวันๆ แล้วก็ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ พอตกกลางคืนก็มีไนท์คลับ ผับ บาร์เป็นที่ไป ผมใช้ชีวิตประมาณนี้อยู่ 7 ปี ก็เริ่มเซ็ง เกิดอารมณ์อยากอ่านหนังสือธรรมะขึ้นมาครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สื่อมวลชนเยี่ยมชมการอบรมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ - ผู้อ่าน 18263
สื่อมวลชนเยี่ยมชมการอบรมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการอบรมจริยธรรมของเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน ที่วัดพระธรรมกาย โดยพบว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม