ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  บวชสร้างบารมีคือความล้ำค่าของชีวิต - ผู้อ่าน 18265
บวชสร้างบารมีคือความล้ำค่าของชีวิต ก่อนมาบวช ผมมีชีวิตที่ระเหเร่ร่อน อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง ทำงานไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง บางครั้งในกระเป๋าไม่มีเงินสักบาท ต้องเดินย่ำต๊อกออกหางานทำเป็นวันๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18271
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5 หลังจากที่พระมหาเถระได้มรณภาพไปแล้ว พระเถระก็มีความตั้งใจที่จะบูชาคุณของพระมหาเถระ ด้วยการสร้างพระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระเอาไว้ที่วัดใหม่ เพื่อให้มหาชนทั้งหลายได้มากราบไหว้บูชาและตามตรึกระลึกนึกถึงคุณของพระมหาเถระ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18268
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4 คำถามข้อที่ 3.ลูกและน้องชาย เคยสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่คณะมาอย่างไร เพราะเหตุใดจึงได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน และได้สร้างบุญบารมีด้วยกันมาโดยตลอด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การบวชจะทำให้แม่ปลื้ม - ผู้อ่าน 18270
การบวชจะทำให้แม่ปลื้ม ระธรรมทายาท กฤษฎา ธีรสนฺโต อายุ 44 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยง ประจำศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงคสถานปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช - ผู้อ่าน 18261
วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช นายศักรินทร์ บุญฉลู ตัวแทนวัยจ๊าบ สุดจี๊ด เปิดใจว่า “มันเป็นความคิดของผมเองที่อยากบวช เพราะในชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่ง ก็จะต้องมีผิดพลั้งอะไรกันบ้าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากสามเณรเปรียญธรรม - ผู้อ่าน 18276
จดหมายจากสามเณรเปรียญธรรม ลูกเณรมีโยมพ่อเป็นคนญี่ปุ่น โยมแม่เป็นคนไทย ตอนเป็นเด็กๆ โยมแม่มักพาลูกเณรไปทำบุญที่ศูนย์ของวัดพระธรรมกายในเมืองคานากาว่าครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวช - ผู้อ่าน 18270
สั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวช กระผมพระธรรมทายาท กิตตินันท์ ขนฺติพนฺโธ อายุ 22 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยงประจำศูนย์อบรมวัดกลางโคกค้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากสามเณรนาคหลวง - ผู้อ่าน 18280
จดหมายจากสามเณรนาคหลวง ลูกเณรชื่อ สามเณร วิโรจน์ วงแสนชัย อายุ 21 ปี เปรียญธรรม 9 ประโยค เตรียมอุปสมบทเป็นพระภิกษุนาคหลวงรูปที่ 6 ของวัดพระธรรมกายครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18273
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3 สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาตรวจเจอเชื้อมะเร็งในระยะสุดท้ายนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่สืบเนื่องมาจากวิบากกรรมกาเมฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18274
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2 สำหรับกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็จะเป็นกลุ่มลูกๆ ของผู้ที่มีฐานะดีที่อยู่ภายในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในภพชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นลูกๆ ของเหล่าคฤหบดีและลูกๆ ของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18284
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13 เมื่อพระราชกุมารตรัสถามนายสารถีว่า “ เธออยากรู้มั้ยว่าทำไมเราต้องแสร้งทำเป็นคนใบ้และคนพิการมายาวนานถึง 16 ปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18276
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1 ภายหลังจากที่ภรรยาของตัวลูกเสียชีวิตและได้แปรเปลี่ยนไปเป็นท่านเทพธิดาสุดสวยที่มีรัศมีกายที่สว่างไสวแล้ว ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้เดินแบบลอยๆ ด้วยหัวใจที่พองโตขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18267
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3 ภายหลังจากที่กองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รับทราบข้อมูลและสถานที่ตั้งของแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของทหารฝ่ายข้าศึกซึ่งแอบซ่อนและตั้งอยู่กลางหุบเขาแห่งหนึ่งในละแวกนั้นแล้ว ทางกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ไม่รอช้าได้จัดการวางแผนเข้าจู่โจมและทำลายคลังเสบียงของข้าศึกแห่งนี้ในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เพราะแม่แท้ๆ ผมจึงพบทางสว่างในเพศสมณะ - ผู้อ่าน 18266
เพราะแม่แท้ๆ ผมจึงพบทางสว่างในเพศสมณะ พระธรรมทายาท สมถวิล ปสนฺนจิตฺโต อายุ 31 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยงประจำศูนย์อบรม วัดพระเกิด อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภาพตักบาตรพระ 12,600 รูป สะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ รัชโยธิน - ผู้อ่าน 18269
ภาพตักบาตรพระ 12,600 รูป สะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ รัชโยธิน ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2555 ภาพตักบาตรพระ 12,600 รูป สะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การบวชคือหนทางชีวิตที่แท้จริงของผม - ผู้อ่าน 18270
การบวชคือหนทางชีวิตที่แท้จริงของผม พระธรรมทายาท เอกชัย มหาวุฑฺโฒ อายุ 38 ปี ว่าที่พระอาจารย์ประจำศูนย์อบรมวัดกก กรุงเทพมหานคร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เส้นทางสว่างของนักบวช - ผู้อ่าน 18274
เส้นทางสว่างของนักบวช พระธรรมทายาท สรวิชญ์ วชิรญาโณ อายุ 33 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยงประจำศูนย์อบรมวัดกอม่วง อ.เมือง จ.ลำพูน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18268
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 2 สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกชายของลูกต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกชายของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18286
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 1 ลูกชายของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ขณะนี้เขามีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร และวิบากกรรมใดที่ทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์คะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12 - ผู้อ่าน 18275
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12 หลังจากที่พระราชาได้ฟังคำกราบทูลของคณะพราหมณ์โหราจารย์แล้ว พระองค์ก็ทรงรู้สึกหวาดกลัวต่อภัยอันตรายที่กำลังจะมาถึง ด้วยเหตุนี้เองพระองค์จึงทรงรับสั่งให้นำตัวพระราชกุมาร ไปฝังในป่าช้าผีดิบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวช คือหนทางสว่างที่แท้จริงของชีวิต - ผู้อ่าน 18269
บวช คือหนทางสว่างที่แท้จริงของชีวิต พระธรรมทายาท วาทิต กุสลจิตฺโต อายุ 26 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยงประจำศูนย์อบรมวัดห้วยตองสัก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18274
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 7 เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุแล้ว ตัวลูกก็ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ อีกทั้งยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงแรกๆ นั้นผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูก ก็ยังไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการปฏิบัติธรรมภาคพิเศษเพื่อผู้นำชาวพุทธจากแดนประสูติ - ผู้อ่าน 18273
โครงการปฏิบัติธรรมภาคพิเศษเพื่อผู้นำชาวพุทธจากแดนประสูติ นับเป็นโอกาสสำคัญที่หาได้ยาก ที่ทีมงาน The Middle Way จะได้มีโอกาสต้อนรับชาวเนปาลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคนกลุ่มนี้มีทั้ง นักธุรกิจ เจ้าของโรงพิมพ์ รวมไปถึงนักศึกษาที่เคยเป็นกำลังสำคัญของการจัดงานบวชรุ่น 111 รูป และ 1,112 รูป เมื่อปี พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตผมสว่างเพราะได้บวช - ผู้อ่าน 18270
ชีวิตผมสว่างเพราะได้บวช พระธรรมทายาทเจริญทรัพย์ นาถสิปฺโป อายุ 45 ปี ว่าที่พระพี่เลี้ยง ประจำศูนย์อบรมวัดแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปางครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานบรรพชาสามเณร 294 รูป ครั้งแรกของบังกลาเทศ - ผู้อ่าน 18270
งานบรรพชาสามเณร 294 รูป ครั้งแรกของบังกลาเทศ ขณะนี้กระแสการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในบังกลาเทศ กำลังชัดเจนมากขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลจากการร่วมมือกันของชาวพุทธจากไทยและบังกลาเทศนับตั้งแต่ได้ถวายองค์พระธรรมกาย 250 องค์แก่วัดต่างๆ ในปี พ.ศ. 2553 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม