ข้อคิดรอบตัว

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ข้อคิดรอบตัว

  วิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งยิ่งใหญ่ที่ผ่านมาสอนอะไรเราได้บ้าง - ผู้อ่าน 18263
วิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งยิ่งใหญ่ที่ผ่านมาสอนอะไรเราได้บ้าง วิกฤตการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมานั้น เป็นมหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด หลายคนไม่เคยเห็นน้ำท่วมใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  อาหารบุฟเฟต์มีผลดีหรือเสียอย่างไร - ผู้อ่าน 18266
อาหารบุฟเฟต์มีผลดีหรือเสียอย่างไร อาหารมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อสนองความต้องการของมนุษย์ จากที่เคยเน้นคุณค่าก็มาเน้นเรื่องความสะดวกสบายเป็นหลัก และสิ่งที่ตามมาก็คือโรคภัยไข้เจ็บและอายุขัยที่สั้นลง อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  วัยรุ่นมีปัญหาหรือมีปัญญา - ผู้อ่าน 18262
วัยรุ่นมีปัญหาหรือมีปัญญา วัยรุ่นเป็นวัยที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จากเด็กเข้าไปสู่วัยผู้ใหญ่ อาจพบเจอกับปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าเข้ามา และต้องรับผิดชอบโดยที่ตัวเองตั้งรับแทบไม่ทัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดเป็นปัญหาสังคมขึ้นได้ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำอย่างไรจะได้ไม่ต้องเกิดมากำพร้าพ่อแม่หรือลูกหลานทิ้ง - ผู้อ่าน 18278
ทำอย่างไรจะได้ไม่ต้องเกิดมากำพร้าพ่อแม่หรือลูกหลานทิ้ง ปัจจุบันปัญหาเด็กกำพร้ามีมากขึ้น คนชราถูกทอดทิ้งก็มีจำนวนไม่น้อย และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย และอะไรคือสาเหตุสำคัญของปัญหาเหล่านี้ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  อนาคตเศรษฐกิจโลกจะเป็นไปในทิศทางใด - ผู้อ่าน 18264
อนาคตเศรษฐกิจโลกจะเป็นไปในทิศทางใด ปัญหาข้าวของต่างๆ ที่แพงขึ้น เราจะเห็นมาทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน แม้กระทั่งเรื่องค่าแรงขั้นต่ำหรือเงินเดือนที่ต้องการเพิ่มขึ้น เพื่อให้สมดุลกับภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  จุดเริ่มต้นบุญที่ยิ่งใหญ่การบวชนั้นได้อานิสงส์มาก - ผู้อ่าน 18288
จุดเริ่มต้นบุญที่ยิ่งใหญ่การบวชนั้นได้อานิสงส์มาก การบวชนั้นมีอานิสงส์มาก ใครได้อุปสมบทตนเองในพระพุทธศาสนาด้วยศรัทธาเลื่อมใสจะได้อานิสงส์ 64 กัป บิดามารดาได้ 32 กัป ผู้ได้บรรพชาบุตรของตนหรือผู้อื่นก็จะไม่ไปสู่อบายภูมิ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  สมาธิมีผลต่อความสุขความสำเร็จของมนุษย์ทุกคนได้จริงหรือ - ผู้อ่าน 18271
สมาธิมีผลต่อความสุขความสำเร็จของมนุษย์ทุกคนได้จริงหรือ ความสำเร็จของชีวิตเกิดขึ้นได้ด้วยศาสตร์แห่งสมาธิ เพราะสมาธิเป็นพื้นฐานสำคัญของการศึกษา เรียกได้ว่าเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่ทรงคุณค่ายิ่งต่อความสุขความสำเร็จของมนุษย์ทุกๆ คน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  การอ่านสร้างลูกให้อัจฉริยะได้จริงหรือ - ผู้อ่าน 18274
การอ่านสร้างลูกให้อัจฉริยะได้จริงหรือ การอ่านถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะนอกจากจะได้ทั้งความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังสามารถสร้างเสริมความรู้ ความคิด และจินตนาการได้ นอกจากนี้การอ่านยังสร้างลูกให้อัจฉริยะได้ด้วย อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  สันติภาพโลกคืออะไรทำอย่างไรจะก่อให้เกิดสันติภาพโลกขึ้นมาได้ - ผู้อ่าน 18274
สันติภาพโลกคืออะไรทำอย่างไรจะก่อให้เกิดสันติภาพโลกขึ้นมาได้ มวลมนุษยชาติแท้จริงแล้วชอบความสงบสุข แต่ก็มักมีความขัดแย้งเกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ ไม่ใช่แต่เฉพาะในประเทศเราเท่านั้น ต่างประเทศก็มีให้เห็นอยู่มาก และผลที่ได้รับก็คือความสูญเสีย อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำอย่างไรให้ความฝันกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ - ผู้อ่าน 18264
ทำอย่างไรให้ความฝันกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ หลายๆ คนคงจะมีความฝันอยากทำอย่างนั้นอย่างนี้ และหลายคนก็คงจะสามารถทำตามความใฝ่ฝันของตัวเองได้ แต่หลายคนก็ไม่สามารถทำตามความฝันของตัวเองได้เช่นกัน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  การบวชจะช่วยทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้อย่างไร - ผู้อ่าน 18287
การบวชจะช่วยทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้อย่างไร ครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชายต้องบวชให้ได้อย่างน้อย 1 พรรษา การเกิดมาเป็นผู้ชายแล้วบวชได้นั้นถือว่าโชคดีมาก เพราะเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ผลบุญจะแผ่ไปถึงคนใกล้ชิด และตัวเองได้ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  วิธีการเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ - ผู้อ่าน 18264
วิธีการเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับญี่ปุ่นที่ผ่านมานั้น คือแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง ที่ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้เกิดความเสียหายมากมายมหาศาล นับเป็นภัยพิบัติที่เกิดขึ้นแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำไมจึงมีสถิติการหย่าร้างเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ - ผู้อ่าน 18269
ทำไมจึงมีสถิติการหย่าร้างเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ การแต่งงานคือสิ่งที่หลายๆท่านคิดว่าเป็นที่สุดแล้วของชีวิตคู่ หรือที่สุดของความรักแล้วตัดสินใจแต่งงานกัน แต่ยังมีอะไรอีกมากมายต่อจากนี้ หลายๆท่านก็ไม่สมหวังกับความรัก ก็หย่าร้างกัน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำไมละครจึงมีอิทธิพลจนเกิดพฤติกรรมการเลียนแบบได้ - ผู้อ่าน 18273
ทำไมละครจึงมีอิทธิพลจนเกิดพฤติกรรมการเลียนแบบได้ ความบันเทิงที่หาดูได้ง่ายที่บ้านก็มักหนีไม่พ้นละคร ในปัจจุบันก็มีละครให้เลือกชมกันมากมาย มีทั้งละครน้ำดีและน้ำเน่า ซึ่งละครนี้มีอิทธิพลต่อคนดูมาก จนเป็นพฤติกรรมเลียนแบบได้ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  จริงหรือไม่ที่ยาเสพติดช่วยให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานได้ดี - ผู้อ่าน 18276
จริงหรือไม่ที่ยาเสพติดช่วยให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานได้ดี ผลของยาเสพติดนั้นก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมากมาย ทั้งปัญหาอาชญากรรม ปัญหาสังคมต่างๆ ที่รุนแรงตามมาทีหลัง เคยมีศิลปินหลายคนใช้ยาเสพติด จนทำให้เกิดโทษภัยต่างๆ ตามมา อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  วิชาโหงวเฮ้งทำให้รู้หน้ารู้ใจจริงหรือ - ผู้อ่าน 18263
วิชาโหงวเฮ้งทำให้รู้หน้ารู้ใจจริงหรือ วิชาโหงวเฮ้ง ทำให้เราได้ทราบถึงการพิจารณาบุคคลที่จะรับเข้าทำงาน หรืออาจเป็นการคัดกรองบุคคลต่างๆ ที่จะมาทำธุรกิจร่วมกัน หรือแม้กระทั่งร่วมชีวิตด้วยกัน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  มนุษย์มีสิทธิพ้นจากความทุกข์ทรมานโดยวิธีการุณยฆาตได้หรือไม่ - ผู้อ่าน 18266
มนุษย์มีสิทธิพ้นจากความทุกข์ทรมานโดยวิธีการุณยฆาตได้หรือไม่ ในสภาวะที่มนุษย์เผชิญกับวาระสุดท้ายแห่งชีวิต ด้วยสภาพที่สิ้นหวังเกินเยียวยา มนุษย์มีสิทธิที่จะหลุดพ้นจากความทุกข์ทรมาน โดยเลือกที่จะตายได้ด้วยวิธีการุณยฆาตได้หรือไม่ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  โกหกแบบไหนถึงจะไม่ผิด - ผู้อ่าน 18296
โกหกแบบไหนถึงจะไม่ผิด หลายคนอาจเคยคิดว่า ถ้าพูดความจริงแล้วจะทำให้เกิดความเสียหาย แต่ถ้าพูดโกหกแล้วจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แบบนี้จะผิดหรือไม่ และการพูดความจริงแต่พูดไม่หมดนั้นบาปหรือไม่ โกหกแบบไหนถึงจะไม่ผิด อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  อาชีพ 5 อย่างที่ไม่ควรทำ พระพุทธองค์กล่าวว่าเป็นอาชีพที่มีโทษ - ผู้อ่าน 18407
อาชีพ 5 อย่างที่ไม่ควรทำ พระพุทธองค์กล่าวว่าเป็นอาชีพที่มีโทษ อาชีพ 5 อย่างที่ไม่ควรทำ พระพุทธองค์กล่าวว่าเป็นอาชีพที่มีโทษ ควรเว้น คือ ค้าขายอาวุธที่ใช้ทำร้ายกัน ค้ามนุษย์ ค้ายาพิษ ค้ายาเสพติด และค้าสัตว์ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  การโคลนนิ่งเป็นวิธีการทำให้มนุษย์เป็นอมตะได้หรือไม่ - ผู้อ่าน 18264
การโคลนนิ่งเป็นวิธีการทำให้มนุษย์เป็นอมตะได้หรือไม่ ในปี 2545 มีเด็กคนหนึ่งเกิดขึ้นมาจากการโคลนนิ่ง และยังมีองค์กรบางแห่งที่อ้างตัวว่าเป็นเหมือนศาสนาหนึ่งที่มีความเชื่อว่า มนุษย์ยุคแรกของโลกใบนี้นั้นเกิดมาจากการโคลนนิ่ง และก็เชื่อว่าการโคลนนิ่งนี้จะเป็นวิธีการทำให้มนุษย์เป็นอมตะได้ด้วย อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำไมคนเราจึงต้องมีเครดิตกันด้วย - ผู้อ่าน 18264
ทำไมคนเราจึงต้องมีเครดิตกันด้วย เคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าทำไมคนเราจึงต้องมีเครดิตกันด้วย ซึ่งคำว่าเครดิตนั้นมีความหมายหรือนัยยะมากกว่าที่เราคิดเสียอีก มีหลากหลายมุมมอง รวมถึงมุมมองทางด้านพระพุทธศาสนาด้วย อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำไมหลายคนจึงกลัวความตาย - ผู้อ่าน 18270
ทำไมหลายคนจึงกลัวความตาย ความตายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกครั้งที่มีบุคคลสำคัญหรือผู้มีชื่อเสียงมากในโลกเสียชีวิตไป ก็จะเกิดกระแสความเศร้าโสกเสียใจ น่าใจหาย และมีคำถามว่าหลังความตายนั้นเราไปไหนกัน อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำอย่างไรจึงจะเข้าใกล้ความสำเร็จได้ด้วยอุปสรรค ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18267
ทำอย่างไรจึงจะเข้าใกล้ความสำเร็จได้ด้วยอุปสรรค ตอนที่ 2 ไม่มีใครในโลกนี้ที่เกิดมาแล้วไม่พบเจอกับอุปสรรค ในชีวิตจริงของเรานั้นต้องพบเจอกันอยู่แล้ว ดังนั้นทุกครั้งที่เราต้องพบเจอกับอุปสรรคเราจึงต้องแก้ไขและฟันฝ่าไปให้ได้ (ตอนที่ 2) อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำอย่างไรจึงจะเข้าใกล้ความสำเร็จได้ด้วยอุปสรรค - ผู้อ่าน 18270
ทำอย่างไรจึงจะเข้าใกล้ความสำเร็จได้ด้วยอุปสรรค ไม่มีใครในโลกนี้ที่เกิดมาแล้วไม่พบเจอกับอุปสรรค ในชีวิตจริงของเรานั้นต้องพบเจอกันอยู่แล้ว ดังนั้นทุกครั้งที่เราต้องพบเจอกับอุปสรรคเราจึงต้องแก้ไขและฟันฝ่าไปให้ได้ อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 
  ทำไมจึงไม่มีความพอใจในเพศตอนที่2 - ผู้อ่าน 18265
ทำไมจึงไม่มีความพอใจในเพศตอนที่2 ในแง่ของการปฏิบัติธรรมนั้นเพศที่สามสามารถปฏิบัติให้บรรลุธรรมได้หรือไม่ จะเหมือนหรือต่างจากชายจริงหญิงแท้อย่างไร อ่านเรื่องข้อคิดรอบตัวต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม