บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  บอกหน่อยได้ไหม, ฝนตกทำไมคล้ายน้ำตา - ผู้อ่าน 18277
ผู้หญิงคนหนึ่ง มีชีวิตครอบครัวที่แตกร้าว สามีแยกทางไปมีภรรยาใหม่ ปล่อยให้เธอดูแลลูกๆ 3คน แต่เพียงลำพัง เธอเลี้ยงดูลูกทั้งสาม ด้วยการถือหลักการทำตัวอย่างให้ลูกเห็น เช่น ไม่พูดโกหก มีสัจจะ อยู่ในศีลห้า และตอบสนองในสิ่งที่ลูกขอ แต่ผลที่ได้รับกลับไม่เป็นไปอย่างที่เธอหวัง ลูกสาวคนโตดูเหมือนจะรักพ่อมากกว่า ส่วนลูกชายคนที่สอง ตำหนิเธอว่า เข้มแข็งเกินความเป็นหญิง ไม่มีความเป็นแม่ ขาดความอ่อนโยน อ่อนหวาน และที่สำคัญที่สุดคือ ควบคุมเขามากเกินไป...คงมีแต่ลูกสาวคนเล็กที่ดูจะติดแม่ เพราะพ่อจากไปตั้งแต่เธออายุเพียง 6ปี...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  ยุโรปเตรียมสร้างจักรวาลขึ้นใหม่ - ผู้อ่าน 18261
  โสมฟันธงอีก 3 ปีอินเทอร์เน็ตมีกลิ่น - ผู้อ่าน 18255
  ศรีลังกาฉลองใหญ่พระพุทธรูป ปางสมาธิสูงที่สุด-อธิการบดีมหาจุฬาฯร่วมพิธี - ผู้อ่าน 18256
  ภัยคุกคามบนเว็บ - ผู้อ่าน 18257
  ตร.ภาค 7 ใช้ระบบไฮเทคโทรศัพท์มือถือค้นข้อมูลอาชญากรรม - ผู้อ่าน 18259
  เกมขับรถมีส่วนทำให้วัยรุ่นขับรถเสี่ยงมากขึ้น - ผู้อ่าน 18257
  'เลโนโว' เรียกโน้ตบุ๊กเปลี่ยนแบต หลังพบโดนกระแทกแล้วไฟลุก - ผู้อ่าน 18254
  “จำลอง” แฉ บ.เหล้าวิ่งล็อบบี้ สนช. จี้คลอด กม.เหล้าก่อนหมดอายุรัฐบาลขิงแก่ - ผู้อ่าน 18263
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ถ้อยคำของมิตรแท้ - ผู้อ่าน 18295
ผู้มีหัวใจยอดกัลยาณมิตร มีความปรารถนาดีต่อผู้อื่น เมื่อเห็นข้อบกพร่องของผู้ใดแล้ว มีกำลังใจพอที่จะว่ากล่าวตักเตือน และพูดออกไปด้วยความหวังดี นับว่าเป็นผู้ที่หาได้ยากในโลก คนที่จะทำอย่างนี้ได้ต้องมีจิตใจสูงส่ง ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใหญ่เป็นหลัก แม้บางครั้งจะต้องพบกับความไม่พอใจหรือไม่เข้าใจของผู้ที่เราว่ากล่าวตัก เตือน แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ ใจของผู้ชี้บอกขุมทรัพย์จะต้องยิ่งใหญ่และผ่องใสเสมอ อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18271
ทั้งสองจึงพากันไปยืนหลบฝนอยู่บนจอมปลวกใหญ่ภายใต้ ร่มไม้นั้น โดยหารู้ไม่ว่า ภายในจอมปลวกนั้นมีอสรพิษร้ายตัวหนึ่งอาศัยอยู่ สายฝนได้ไหลหลั่งลงมาอย่างไม่ขาดสาย จนร่างของทั้งสองท่านเปียกชุ่ม น้ำฝนปนเหงื่อไคลของฤษีทั้งสองได้ไหลลงสู่ช่องจอมปลวก อ่านเรื่องต่อ 
  忘れられない夢 - ผู้อ่าน 18276
เรื่องของสตรีนักสร้างบารมี...เธอเกิดมาในครอบครัวใหญ่ ตอนแรกเกิดคุณพ่อคิดที่จะทำแท้ง เพราะมีลูกมาก แต่ด้วยบุญบันดาล จึงทำให้เธอได้เกิดมา และกลายเป็นที่รักของคนในครอบครัว...เธอมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ และประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง นอกจากเรื่องของความเจ็บป่วยแล้ว ยังมีเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้แก่เธอ กล่าวคือ เธอมักจะฝันร้ายอยู่เสมอๆว่าตัวเองถูกฆ่าตายด้วยวิธีต่างๆ ฝันว่าตัวเองตายเพราะอุบัติเหตุ ในความฝันเธอจะได้รับความเจ็บปวดทุรนทุรายจนตกใจตื่น และความเจ็บปวดนั้นก็ยังส่งทอดมาถึงกายเนื้อของเธอ เมื่อตื่นจากความฝัน เธอมักจะร้องไห้เสมอๆ เพราะความกลัว... อ่านเรื่องต่อ 
  谁看到都会睡不着 - ผู้อ่าน 18276
我母亲从小就很辛苦了,因为外公外婆很早就分手了,而母亲就交由姨妈抚养。所以母亲从两岁开始就成了孤儿,当长大能工作后,母亲被姨妈差遣做家务,如奴隶一样。一天要扛十公斤的稻米用来煮饭,每天要从远处挑水来装满家里的大器皿。虽然母亲工作多累,但都没获得他人的同情,甚至如果做事让姨妈不顺心的话,母亲还会被姨妈用大木条打,被用水桶敲打头部。有时候因此而流血,让母亲哭泣。 อ่านเรื่องต่อ 
  ไม่ลืมความฝัน - ผู้อ่าน 18279
เรื่องของสตรีนักสร้างบารมี...เธอเกิดมาในครอบครัวใหญ่ ตอนแรกเกิดคุณพ่อคิดที่จะทำแท้ง เพราะมีลูกมาก แต่ด้วยบุญบันดาล จึงทำให้เธอได้เกิดมา และกลายเป็นที่รักของคนในครอบครัว...เธอมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ และประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง นอกจากเรื่องของความเจ็บป่วยแล้ว ยังมีเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้แก่เธอ กล่าวคือ เธอมักจะฝันร้ายอยู่เสมอๆว่าตัวเองถูกฆ่าตายด้วยวิธีต่างๆ ฝันว่าตัวเองตายเพราะอุบัติเหตุ ในความฝันเธอจะได้รับความเจ็บปวดทุรนทุรายจนตกใจตื่น และความเจ็บปวดนั้นก็ยังส่งทอดมาถึงกายเนื้อของเธอ เมื่อตื่นจากความฝัน เธอมักจะร้องไห้เสมอๆ เพราะความกลัว อ่านเรื่องต่อ 
  “กินไม่เลือก” ระวังโรคถามหา! - ผู้อ่าน 18253
  เตรียมเสนอยกเลิกรัฐจัดเรียนฟรี 12 ปี - ผู้อ่าน 18259
  ความสุขอันอิ่มเอม บนเส้นทางธรรม ของ ภัทริน ซอโสตถิกุล - ผู้อ่าน 18285
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - มิตรภาพที่ยั่งยืน - ผู้อ่าน 18301
พระโพธิสัตว์รู้ว่า นางนกกระเรียนนี้คงน้อยใจและกลัวความผิด จึงปลอบใจโดยตรัสว่า "ผู้ ใดก็ตาม เมื่อผู้อื่นทำกรรมอันชั่วร้ายแก่ตนและตัวเองก็ได้ทำตอบแทนไปแล้ว ก็ย่อมจะรู้สึกว่าเราทำตอบแทนแล้ว ขอให้เวรนั้นสงบลงด้วยอาการเพียงเท่านี้เถิด ท่านจงอยู่ในเมืองนี้ต่อไปเถิด อย่าไปเลย" อ่านเรื่องต่อ 
  ประกาศผล (World-PEC) ภายในประเทศ ครั้งแรกของโลก - ผู้อ่าน 18293
  結婚したい霊 - ผู้อ่าน 18274
ครอบครัวนักสร้างบารมี...ชายคนหนึ่ง เพราะได้รับการปลูกฝังเมื่อครั้งเรียนกฎหมายที่มหาวิทยาลัย จึงทำให้ไม่เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม แต่เมื่อได้มาพบกับหมู่คณะ ได้ฟังคำเทศนาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว จึงทำให้เขาเปลี่ยนความคิด หันมาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง และหักดิบเลิกบุหรี่ และเหล้า...เมื่อถึงยุค IMF เขาและภรรยาต้องตกงาน แต่ในที่สุดก็ได้ช่องทาง มีกิจการเป็นของตนเอง กิจการเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ เขาและภรรยาได้สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง…ลูกสาวของเขาได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาช่วยงานตั้งแต่ 3 ขวบ...ลูกชาย ก็ชอบดู DMC แต่เยาว์วัย... อ่านเรื่องต่อ 
  Spirit Wants to Get Married - ผู้อ่าน 18272
A good example of dedicated family, a man who studied major in law and had never believe in Law of Kammar finally changed his opinion after he heard a Dhamma teaching from Ven. Datta. Now, he quitted smoking and drinking and paid more attention on studying Buddhism. He and his wife lost a job during IMF period but now they owned a business. His daughter came to the temple since she was 3 years old and his son also loves to watch DMC. อ่านเรื่องต่อ 
  土地神想结婚 - ผู้อ่าน 18275
我父亲小时候,因脚有疙瘩而变成了伤口使筋络紧绷。行走时会跛脚,所以右脚就残废了,父亲缝制衣服和当收买旱地农作物到城市卖的商人。母亲当了老师,母亲不爱父亲,因他们的婚姻是由长辈们所指定,虽然是这样他们也有了八个孩子,我是老五。父亲是个心胸宽阔的人,大家都认识他,有了好多属下、喜欢赌博。他一直勤劳而让家境能富裕,当上了村庄里的富翁。 อ่านเรื่องต่อ 
  เด็ก เก่ง และ ดี จากประเทศเยอรมัน - ผู้อ่าน 18267
หนูอยากให้เพื่อนเด็กๆทุกคนนั่งสมาธิค่ะ เพราะการนั่งสมาธิทำให้หนูเรียนเก่งขึ้น ตอนกลางคืนเวลานอนหนาว ถ้าได้นอนในดวงแก้วก็จะอุ่นด้วยค่ะ และองค์พระจะคอยบอกให้หนูเป็นเด็กดี พูดอย่างนี้ทุกคืน และยิ้มให้หนูก่อนนอนทุกคืนด้วยค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  สาวน้อยกลัวผี, เจ้าที่อยากแต่งงาน - ผู้อ่าน 18285
ครอบครัวนักสร้างบารมี...ชายคนหนึ่ง เพราะได้รับการปลูกฝังเมื่อครั้งเรียนกฎหมายที่มหาวิทยาลัย จึงทำให้ไม่เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม แต่เมื่อได้มาพบกับหมู่คณะ ได้ฟังคำเทศนาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว จึงทำให้เขาเปลี่ยนความคิด หันมาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง และหักดิบเลิกบุหรี่ และเหล้า...เมื่อถึงยุค IMF เขาและภรรยาต้องตกงาน แต่ในที่สุดก็ได้ช่องทาง มีกิจการเป็นของตนเอง กิจการเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ เขาและภรรยาได้สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง…ลูกสาวของเขาได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาช่วยงานตั้งแต่ 3ขวบ...ลูกชายก็ชอบดู DMC แต่เยาว์วัย อ่านเรื่องต่อ 
  รางวัลชื่นชอบ จานดาวธรรมสำหรับทีมที่ได้คะแนนสูงสุดของแต่ละสนามสอบ World-PEC - ผู้อ่าน 18270


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม