บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  มะเร็งปอดคร่าชีวิต “เหี่ยวฟ้า” ปิดฉากตลกหน้าย่น - ผู้อ่าน 18269
   - ผู้อ่าน 18274
เธอเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะตบตีกันบ่อยๆเพราะสุรา...เมื่อเธอเกิดมา ด้วยมีความฝันเป็นลางบอกเหตุ คุณแม่ของเธอจึงมั่นใจว่า เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะต้องได้เป็นหมอ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ...เธอเป็นหมอที่รักษาคนไข้ตามหลักวิชชา แนะนำให้คนไข้ซึ่งป่วยใกล้ตาย ได้ตายอย่างมีสติ และอยู่ในบุญ...แต่ในเรื่องของความรัก เธอดูจะไม่สมหวังในเรื่องนี้สักเท่าใด... อ่านเรื่องต่อ 
  The Little Candlelight - ผู้อ่าน 18272
She was born in a family that the parents always have a quarrel because of alcohol.Her mother said she had a dream before gave birth to her and was confident that she would be a doctor once she grown up. And the dream had came true, she became a doctor. She treats the patients by using her knowledge, giving an advice to her coma patients to be in a better conscious and think of only merit before dying. She is a successful doctor but she does not seem to be much successful in love. อ่านเรื่องต่อ 
  小火焰 - ผู้อ่าน 18277
我父亲,虽然只念到小学四年级而已,但有关算术方面却都很熟练。他可以计算且想出很多号码,让他经常中了乐透。他有很多方法,例如:看以前的号码,然后用统计学来计算等等,这让喜欢玩乐透的人都来找我父亲。 อ่านเรื่องต่อ 
  เปลวเทียนน้อยน้อย - ผู้อ่าน 18276
เธอเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะตบตีกันบ่อยๆเพราะสุรา...เมื่อเธอเกิดมา ด้วยมีความฝันเป็นลางบอกเหตุ คุณแม่ของเธอจึงมั่นใจว่า เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะต้องได้เป็นหมอ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ...เธอเป็นหมอที่รักษาคนไข้ตามหลักวิชชา แนะนำให้คนไข้ซึ่งป่วยใกล้ตาย ได้ตายอย่างมีสติ และอยู่ในบุญ...แต่ในเรื่องของความรัก ดูเธอจะไม่สมหวังในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ อ่านเรื่องต่อ 
  พบเขตทะเลมรณะแพร่กระจายทั่วโลก - ผู้อ่าน 18259
  กรมสรรพสามิตเล็งรื้อภาษีเบียร์ ชี้สูตรปัจจุบันไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการ - ผู้อ่าน 18254
  พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ - ผู้อ่าน 18262
  มหาเศรษฐีจ้างนักวิทย์ลดโลกร้อน - ผู้อ่าน 18254
  ออสซี่คลอด"มือถือผู้สูงอายุ" จอยักษ์-ปุ่มใหญ่-ใช้ถ่านAAA - ผู้อ่าน 18265
  ใช้ชีวิตใหม่ ที่คุณออกแบบเองได้ด้วยตัวคุณ - ผู้อ่าน 18268
วันหนึ่งตื่นขึ้นมาลูกก็คิดว่า เอ…นี่เราอยู่ที่ไหน ทำไมชีวิตเราเป็นอย่างนี้ ในเมื่อเราต้องเก็บกระเป๋าตลอดเวลา ต้องใช้ชีวิตตามที่ตารางบินกำหนด ของหรูๆที่มีอยู่ล้วนหมดความหมาย ให้ความสุขเราแค่ชั่วครั้งชั่วคราว ผิดกับเมื่อก่อนที่เคยรู้สึกว่ามันมีความหมายมาก เบื่อมากๆ ที่ต้อง Entertain กับเพื่อนอยู่เรื่อยๆ ไม่อาจหยุดตัวเองให้เลิกชีวิตแบบฟุ่มเฟือยได้ เบื่อไปทุกสิ่งทุกอย่าง อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ผูกมิตรไว้ดีกว่า - ผู้อ่าน 18290
พญาเต่าฟังดังนั้นจึงกล่าวให้กำลังใจว่า "เพื่อน ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เราจะช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถ เพราะบัณฑิตทั้งหลาย ย่อมมีความจริงใจต่อมิตรสหาย และคอยให้ความช่วยเหลือในทุกเรื่องอย่างสุดกำลัง" อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18269
วันแล้ววันเล่าที่ภิกษุผู้มีความกตัญญูได้ปรนนิบัติเลี้ยงดูบิดามารดาเป็นอย่างดีเช่นนี้ ไม่เคยให้โยมทั้งสองได้อด แต่สำหรับท่านเองนั้นมักจะอดอาหารเป็นส่วนใหญ่ เพราะเมื่อออกบิณฑบาตแสวงหาภิกษาหารมาเพื่อตนเอง ก็มักจะออกเมื่อยามสายมากแล้ว ส่วนมากมักจะได้เพียงบาตรเปล่ากลับสู่วิหาร มีน้อยวันเหลือเกินที่ได้ฉันจนอิ่ม อ่านเรื่องต่อ 
  君の笑顔は僕の宝物 - ผู้อ่าน 18273
เธอเกิดในครอบครัวที่ลำบากยากจน เมื่อโตขึ้น หลังจากผิดหวังในความรัก เธอได้ตัดสินใจไปใช้ชีวิตในต่างแดน ในช่วงแรกเธอถูกโกงค่าจ้าง แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เธอได้เปิดกิจการร้านขายอาหารไทยจากร้านเล็กๆ ในที่สุดก็เจริญก้าวหน้า ปัจจุบันมีถึง 4 สาขา...และกับคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “มาร”...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  Cannot Live Without Your Smile - ผู้อ่าน 18275
She was born in a poor family and grown up with a hopeless love. She decided to spend her life in a foreign country. At the beginning she worked as an employee but got cheated from employer by not paying her. With her strong withstanding of any difficulties, she opened a Thai foods restaurant, started from a small food shop until now she owns 4 branches of the restaurant…along with an interested question about “Mara” ….. DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  我不能缺乏你的笑容 - ผู้อ่าน 18280
我是哦独塔尼府的女生,在六个兄弟姐妹中。我排行老三,现在已经三十岁了。我小时的生活,好像旱季的稻秧一样,家境贫困。从我四、五岁,父亲因心力衰竭而往生,享年四十一岁。往生之前,好像在睡觉而突然断气,让母亲要独自负担起养家的工作,为了赚钱养活孩子,要受雇洗衣、烫衣服、作家事,可收入还是不足以养活全家。 อ่านเรื่องต่อ 
  ผมขาดรอยยิ้มคุณไม่ได้ - ผู้อ่าน 18276
เธอเกิดในครอบครัวที่ลำบากยากจน เมื่อโตขึ้น หลังจากผิดหวังในความรัก เธอได้ตัดสินใจไปใช้ชีวิตในต่างแดน ในช่วงแรกเธอถูกโกงค่าจ้าง แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เธอได้เปิดกิจการร้านขายอาหารไทยจากร้านเล็กๆ ในที่สุดก็เจริญก้าวหน้า ปัจจุบันมีถึง 4 สาขา...และกับคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “มาร”...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  กลุ่มกัลยาณมิตร ในประเทศแอฟริกาใต้ - ผู้อ่าน 18265
เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกแตกต่างไปจากแต่ก่อนมาก เหมือนโซ่เส้นโตที่ล่ามใจได้หลุดหายไปแล้ว เหมือนผมได้เกิดใหม่ในสภาพที่เท่าเทียม และปลดเรื่องความไม่ดี ให้หมดไปอย่างสิ้นเชิง ผมอยากจะแนะนำการฝึกสมาธิให้กับเพื่อนๆชาวแอฟริกันผิวสีทุกคน ซึ่งพวกเราเติบโตมาโดยไม่เคยรู้จักการฝึกสมาธิเลย ผมคิดว่าสมาธิจะทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น และนำสันติภาพและความมั่นคงมาสู่ประเทศแอฟริกาครับ อ่านเรื่องต่อ 
  愛していると叫びたい - ผู้อ่าน 18273
ชายคนหนึ่ง ตอนเด็กๆ ก็ขยันขันแข็งดี แต่เมื่อโตขึ้นกลับสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับพ่อแม่อย่างมาก เพราะความเจ้าชู้ของตน มักขอเงินพ่อแม่ไปให้ผู้หญิงอยู่เสมอๆ จนพ่อแม่ของเขามั่นใจว่า เขาถูกคุณไสย ได้พาไปทำพิธีทางไสยเวท แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เขาเคยมีอาการคลุ้มคลั่งจนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาลบาล แม่ของเขาได้เคยพาเขาไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ในช่วงที่บวชก็ดูจะดีขึ้นมาก แต่หลังจากลาสิกขาออกมาแล้ว ก็เหมือนเดิม...เขาถูกคุณไสย จริงหรือไม่...พ่อและแม่ของเขามีบุพกรรมใดร่วมกันมากับเขา จึงต้องมามีเรื่องทุกข์ใจเพราะลูกที่มีพฤติกรรมไม่ดี เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Want To Say I Love You - ผู้อ่าน 18272
A man, when he was in childhood he was diligent but when he was grown up he became a trouble maker because of his promiscuous behavior. He always asked money from parents and spent it all with women. His parents thought he might be under the influence of black magic so they took him to a black magic master to remove the curse but nothing was better. He was admitted to a nerve hospital once. His mother ordained him as a monk at a temple. During his ordination, he was better but things turned back to be same after he quitted a priesthood. Did he have a mental problem from a black magic…..what is the Kammar of his parents to have so much sorrow with their son in this life? อ่านเรื่องต่อ 
  想要说爱你 - ผู้อ่าน 18272
我的弟弟,小时候很用功,可是长大后却让母亲很伤心。因为他很风流,跟好多女孩来往,他拿父母亲的钱去追女生。虽然他知道双亲的收入只以替人缝衣服而获得,让父母亲的快乐每逐天减少。父母亲的恩德他也知道,可是他的行为却让人认为那些女生比父母亲更重要。所以父母亲就推测而确信,弟弟一定中邪了,他们就带弟弟去解除巫术,巫术师用了好几个熟鸡蛋,念咒而用鸡蛋擦弟弟身体,从头到脚。然后就把熟鸡蛋打破放在瓷器里,父亲很愕然。 อ่านเรื่องต่อ 
  ความสุขความสงบได้ควบแน่นเป็นหนึ่งเดียว - ผู้อ่าน 18263
ผมภาวนาให้มีโอกาสได้ทำข่าวดีๆ ในประเทศนี้สักครั้ง แต่ดูเหมือนว่าทุกข่าวจะเป็นข่าวร้ายไปแล้วทั้งสิ้น ยิ่งได้เห็นสภาพความทุกข์ยากด้วยตนเอง ทำให้ผมคิดว่าจะเป็นคนขาวหรือคนดำก็มีความทุกข์ไม่แตกต่างกัน น่าสงสารเหมือนกัน คนหนึ่งมีทุกข์เพราะถูกจ้องปองร้าย ส่วนอีกคนทุกข์เพราะไฟแค้นสุมอก คอยเผาทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะสิ้นสุด อ่านเรื่องต่อ 
  อยากจะบอกว่ารัก - ผู้อ่าน 18273
ชายคนหนึ่ง ตอนเด็กๆก็ขยันขันแข็งดี แต่เมื่อโตขึ้นกลับสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับพ่อแม่อย่างมาก เพราะความเจ้าชู้ของตน มักขอเงินพ่อแม่ไปให้ผู้หญิงอยู่เสมอๆ จนพ่อแม่ของเขามั่นใจว่า เขาถูกคุณไสย ได้พาไปทำพิธีทางไสยเวทแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เขาเคยมีอาการคลุ้มคลั่งจนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาลบาล แม่ของเขาได้เคยพาเขาไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ในช่วงที่บวชก็ดูจะดีขึ้นมาก แต่หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็เหมือนเดิม...เขาถูกคุณไสย จริงหรือไม่...พ่อและแม่ของเขามีบุพกรรมใดร่วมกันมากับเขา จึงต้องมามีเรื่องทุกข์ใจเพราะลูกที่มีพฤติกรรมไม่ดี เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ผู้เป็นแสงสว่างของโลก - ผู้อ่าน 18293
"น่าอัศจรรย์จริงหนอ ฆฏิการะผู้เป็นเพียงช่างปั้นหม้อ กล้ามาดึงมวยผมเราผู้เป็นเผ่าพันธุ์ของพระพรหม ตามปกติเพื่อนของเราไม่เคยทำอย่างนี้ มีแต่ความปรารถนาดีต่อเรามาตลอด ไม่เคยชักชวนไปในทางที่ผิดเลย การไปพบ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า คงจะเป็นการดีเป็นแน่" อ่านเรื่องต่อ 
  男に生まれたからには一度は… - ผู้อ่าน 18263
เรื่องราวในอดีตของนักรบแห่งกองทัพธรรม...จากชีวิตที่ผิดพลาด คบคนพาล, ดื่มเหล้า จนทำให้แม่ผู้ให้กำเนิดต้องอดหลับอดนอนเพราะความเป็นห่วงลูกชาย ในเวลาที่เมาแล้วไม่กลับบ้าน หลายครั้งที่ทำให้แม่ต้องร้องไห้...เคยมีชีวิตเฉียดตายหลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้ ต่อมา เมื่อได้บวชในพระพุทธศาสนา ในที่สุดได้ตัดสินใจ ครองผ้ากาสาวพัสตร์ จนถึงปัจจุบัน...และกับคำถาม ในระหว่างบวชท่านเคยป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้อง แต่ต่อมาก็หายเป็นปกติ...วิบากกรรมใดทำให้ท่านเป็นโรคนี้ หายได้เพราะเหตุใด จะกลับมาเป็นอีกหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม