บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ศิลา…อาถรรพ์ - ผู้อ่าน 18285
พระภิกษุรูปหนึ่ง ท่านรักในการอยู่ธุดงค์ ปลีกวิเวก...เมื่อครั้งที่ท่านได้เดินทางไปที่วัดเก่าแก่แห่งหนึ่ง ท่านได้ไปพบหินสีดำ มีลักษณะคล้ายเสมา จึงเอ่ยปากขอลอยๆ แล้วนำติดตัวกลับมาวัดที่ท่านพำนักอยู่...หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ผิดธรรมชาติหลายอย่าง และเมื่อเวลาท่านนั่งสมาธิ ท่านยังเห็นนิมิตประหลาดอีกด้วย...7วันต่อมา ในขณะที่สาธุชนราว 30ชีวิต กำลังร่วมกันปฏิบัติธรรม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างน่ากลัว ผู้คนพากันแตกตื่น หอฉันซึ่งยังสร้างไม่เสร็จได้พังลงมา อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18269
กล่าวถึงสองหนุ่มสาว ทุกูล (ทุ กู ละ) และปาริกา เมื่อรู้ว่าวันแต่งงานถูกกำหนดขึ้นแล้ว ก็รู้สึกกระวนกระวายใจ ต่างคิดหาวิธีที่จะระงับการแต่งงานครั้งนี้ให้ได้ เมื่อมองไม่เห็นหนทางใด ทั้งสองจึงแอบเขียนจดหมายถึงกัน แล้วให้บริวารของตน นำไปมอบให้กับอีกฝ่าย โดยไม่ให้บิดามารดาของตนได้ล่วงรู้ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ผู้ชี้หนทางสว่าง - ผู้อ่าน 18278
เรื่องมีอยู่ว่า พระเจ้าพรหมทัต ท่านหลงผิด ไปติดใจในการเสวยเนื้อมนุษย์ จึงทำบาปกรรมจนถูกเนรเทศออกไปจากเมือง พระองค์ได้ไปอาศัยอยู่ใต้ต้นไทรในป่า เปลี่ยนชื่อเป็น โจรโปริสาท คอยดักฆ่าคนที่เดินทางผ่านมา แล้วเอาเนื้อมากิน จนข่าวนี้ลือกันไปทั่วชมพูทวีป อ่านเรื่องต่อ 
  น้ำตาคาราบาว รักเธอเท่าคาราบาว - ผู้อ่าน 18275
อุทาหรณ์ของการผิดศีลข้อ 1...หญิงคนหนึ่ง เคยประกอบอาชีพค้าเนื้อโคและกระบือ เธอต้องทำหน้าที่สั่งฆ่าโคและกระบือ เกือบทุกวันมาตลอดระยะเวลา 30 ปี...เธอจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร...ชายอีกคนหนึ่ง ทั้งๆที่ไม่ได้มีหน้าที่ในการฆ่าโค-กระบือ แต่ก็ได้กระทำลงไปเพราะนึกสนุก ด้วยวิธีการที่ชวนให้ขนพองสยองเกล้า คือทุบให้ล้ม และเชือดคอให้เลือดไหลจนหมดตัว เมื่อละโลกแล้ว ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  Buffalos’ Tears, Love You As Much As I Love Buffalos - ผู้อ่าน 18274
The sample case of mis-conducting in precept no 1…. A woman who had a business in selling cows and buffalos meat and had to kill them almost every day during the past 30 years, what kind of Kammar will she get? And, how can she solve this? On the other hand, another man who killed the cows and buffalos just for fun, what would happen to him after he died? DMD has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  水牛的眼泪 - ผู้อ่าน 18282
我母亲是个华裔,以前都不信仰寺院。直到佛历2540年,母亲被判破产,且财产被没收了。所以我就请母亲去樯麦府打坐,回来后母亲能获得融资,奇迹般的还清了债务。自此母亲就信仰了寺院,母亲曾在这地区经营最大的卖牛、水牛肉生意,长达了三十年的时间,交易量最多的一天,能卖了三十至四十头牛。母亲的责任是下令宰杀牛只,几乎是在三十年里的每一天,但后来母亲也逐渐减少,到一天只卖七至八头牛。 อ่านเรื่องต่อ 
  น้ำตาคาราบาว, รักเธอเท่าคาราบาว - ผู้อ่าน 18280
อุทาหรณ์ของการผิดศีลข้อ 1...หญิงคนหนึ่ง เคยประกอบอาชีพค้าเนื้อโคและกระบือ เธอต้องทำหน้าที่สั่งฆ่าโคและกระบือ เกือบทุกวันมาตลอดระยะเวลา 30ปี...เธอจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร...ชายอีกคนหนึ่ง ทั้งๆที่ไม่ได้มีหน้าที่ในการฆ่าโค-กระบือ แต่ก็ได้กระทำลงไปเพราะนึกสนุก ด้วยวิธีการที่ชวนให้ขนพองสยองเกล้า คือ ทุบให้ล้ม และเชือดคอให้เลือดไหลจนหมดตัว เมื่อละโลกแล้ว ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  "วรากร ไม้เรียง" วิศวกรปฐพีเจ้าของรางวัล "ศ.ดร.ชัย มุกตพันธุ์" คนแรก - ผู้อ่าน 18264
  เตือนทำแท้งเถื่อนอันตรายถึงชีวิต แม้รอดยังเสี่ยงเป็นหมันสูง - ผู้อ่าน 18254
  อิทธิฤทธิ์ของเหตุแผ่นดินไหว ฉีกกาฬทวีปขาดวิ่น ออกจากกัน - ผู้อ่าน 18261
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - สหายแห่งธรรม - ผู้อ่าน 18309
แม้พญาช้างจะมีอุปสรรคคือไม่ได้กายมนุษย์ แต่ด้วยดวงใจที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังศรัทธา จึงสามารถทำกิจทุกอย่าง คอยอุปัฏฐากพระพุทธองค์โดยมิได้ขาดตกบกพร่องเลย พญาช้าง ได้ใช้งวงจับหม้อไปตักน้ำฉันน้ำใช้มาตั้งไว้ เวลากลางวันก็เอางวง หักกิ่งไม้มากวาดบริเวณที่พัก เพื่อให้พระบรมศาดาได้ใช้เป็นที่เสด็จเดินจงกรม อ่านเรื่องต่อ 
  สหรัฐส่งโลมา-สิงโตทะเลป้องกันฐานทัพ - ผู้อ่าน 18256
  คนไทย 14 ล.สายตาผิดปกติ เตือนนั่งหน้าจอคอมพ์เกิน 10 ชม.อันตราย - ผู้อ่าน 18265
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18270
ชีวิตของผู้คนทั้งสองหมู่บ้านนี้ ล้วนมุ่งดำรงชีพด้วยสัตว์ทั้งหลายทั้งเล็กและใหญ่ และสิ่งของที่ได้มาจากป่า วันแล้ววันเล่าที่เขาต้องสะพายถุงสัมภาระ ในมือมีธนูเข้าสู่ป่า แสวงหาเหล่ามฤคและสัตว์ป่านานาชนิด อ่านเรื่องต่อ 
  Don’t Let the Liver Ache And Don’t Die - ผู้อ่าน 18278
The story of a woman who did not have in financial difficulties but she had to work hard until she had bone membrane torn in her leg. She had an operation but it was still not as good as before and might need to change her knee. However, she still had to work as hard as before. Why her life happened like this? Is there any Kamar if she does an animal business for slaughtering purpose but she has never does slaughtering herself? Why someone never success in doing any business? What are the differences of Kamar from a son kills the parents and the parents kill the son? DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  别自杀 - ผู้อ่าน 18279
我的家庭曾在那孔巴同府经营碾米厂,当时家境很好。后来发生经济上的问题而关闭了,所以要把生意卖掉,改变成饲养猪来卖。从没几头扩大成大生意,现在猪只大约有三千到四千头。此外还卖米和动物的食料,让家境再次好转,经营了十年,直到猪只价格跌落,生意就因亏损而渐渐地结束了。 อ่านเรื่องต่อ 
  ห้ามปวดตับ, ห้ามดับจิต - ผู้อ่าน 18279
เรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ตัวเธอเองแม้ไม่ลำบากในเรื่องเงินๆทองๆ แต่ต้องทำงานหนัก จนเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังไม่หายดี อาจต้องเปลี่ยนหัวเข่า แม้จะเป็นขนาดนี้ แต่เธอก็ยังคงต้องทำงานหนักอยู่ดี...ทำไม จึงเป็นอย่างนี้...และกับคำถาม...เลี้ยงสัตว์ให้เขาฆ่า แม้ไม่ได้ฆ่าเองจะมีวิบากกรรม หรือไม่ อย่างไร...และ ทำไม คนบางคนไม่ว่าจะประกอบกิจการใดก็ไม่ประสบความสำเร็จ...ลูกฆ่าพ่อ-แม่ กับพ่อ-แม่ฆ่าลูก มีผลแห่งบาปแตกต่างกันอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  วิจัยพบว่านหางจระเข้ยับยั้งนิ่วไต - ผู้อ่าน 18258
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ตายแทนกันได้ - ผู้อ่าน 18282
นายพรานก็มีใจอ่อนโยน เกิดหิริโอตตัปปะ ได้คิดว่า "รางวัล และยศจากพระราชาจะมีประโยชน์อะไร ถ้าเราทำร้ายสัตว์ผู้มีคุณธรรมเช่นนี้ แผ่นดินจะต้องสูบเรา หรือสายฟ้าจะต้องฟาดลงบนกระหม่อมของเราเป็นแน่" อ่านเรื่องต่อ 
   - ผู้อ่าน 18272
ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  Godfather’s Son - ผู้อ่าน 18270
A man decided to stop to go a school to go married instead when he was 18 but later on he had an affair with another woman who had already married. Later on, his business was bankrupt and had to flee away from debtors for a while. His first wife remarried with a new husband. After he started a new business, his second wife had an affair with his own employee. He married with the third wife but he kept drinking alcohol and became drug addicted. Finally, he has lost his third wife. Let ‘s study his life in style of Dream in Dream school. อ่านเรื่องต่อ 
  老大的儿子 - ผู้อ่าน 18266
我父母亲共有八个孩子,我是老大。当母亲生下是大儿子的我后,就有了四个女儿,可是母亲还想要儿子,所以就到家附近的嗒斯神庙许愿求子,就再有了三个儿子。六弟,是母亲去嗒斯神庙求回来的儿子,他一出生就患了心脏活栓漏,在三十岁时,他的病情严重到需要住院。 อ่านเรื่องต่อ 
  ลูกเจ้าพ่อ - ผู้อ่าน 18276
ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  “โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์”วางกลยุทธ์รับประชากร 5 พันล้านสื่อสารตลอดเวลา - ผู้อ่าน 18258
  ทฤษฎีใหม่พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 'ยกสุโขทัยให้สยาม' - ผู้อ่าน 18255


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม