บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - สหายแห่งธรรม - ผู้อ่าน 18313
แม้พญาช้างจะมีอุปสรรคคือไม่ได้กายมนุษย์ แต่ด้วยดวงใจที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังศรัทธา จึงสามารถทำกิจทุกอย่าง คอยอุปัฏฐากพระพุทธองค์โดยมิได้ขาดตกบกพร่องเลย พญาช้าง ได้ใช้งวงจับหม้อไปตักน้ำฉันน้ำใช้มาตั้งไว้ เวลากลางวันก็เอางวง หักกิ่งไม้มากวาดบริเวณที่พัก เพื่อให้พระบรมศาดาได้ใช้เป็นที่เสด็จเดินจงกรม อ่านเรื่องต่อ 
  สหรัฐส่งโลมา-สิงโตทะเลป้องกันฐานทัพ - ผู้อ่าน 18256
  คนไทย 14 ล.สายตาผิดปกติ เตือนนั่งหน้าจอคอมพ์เกิน 10 ชม.อันตราย - ผู้อ่าน 18265
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18270
ชีวิตของผู้คนทั้งสองหมู่บ้านนี้ ล้วนมุ่งดำรงชีพด้วยสัตว์ทั้งหลายทั้งเล็กและใหญ่ และสิ่งของที่ได้มาจากป่า วันแล้ววันเล่าที่เขาต้องสะพายถุงสัมภาระ ในมือมีธนูเข้าสู่ป่า แสวงหาเหล่ามฤคและสัตว์ป่านานาชนิด อ่านเรื่องต่อ 
  Don’t Let the Liver Ache And Don’t Die - ผู้อ่าน 18278
The story of a woman who did not have in financial difficulties but she had to work hard until she had bone membrane torn in her leg. She had an operation but it was still not as good as before and might need to change her knee. However, she still had to work as hard as before. Why her life happened like this? Is there any Kamar if she does an animal business for slaughtering purpose but she has never does slaughtering herself? Why someone never success in doing any business? What are the differences of Kamar from a son kills the parents and the parents kill the son? DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  别自杀 - ผู้อ่าน 18279
我的家庭曾在那孔巴同府经营碾米厂,当时家境很好。后来发生经济上的问题而关闭了,所以要把生意卖掉,改变成饲养猪来卖。从没几头扩大成大生意,现在猪只大约有三千到四千头。此外还卖米和动物的食料,让家境再次好转,经营了十年,直到猪只价格跌落,生意就因亏损而渐渐地结束了。 อ่านเรื่องต่อ 
  ห้ามปวดตับ, ห้ามดับจิต - ผู้อ่าน 18279
เรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ตัวเธอเองแม้ไม่ลำบากในเรื่องเงินๆทองๆ แต่ต้องทำงานหนัก จนเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังไม่หายดี อาจต้องเปลี่ยนหัวเข่า แม้จะเป็นขนาดนี้ แต่เธอก็ยังคงต้องทำงานหนักอยู่ดี...ทำไม จึงเป็นอย่างนี้...และกับคำถาม...เลี้ยงสัตว์ให้เขาฆ่า แม้ไม่ได้ฆ่าเองจะมีวิบากกรรม หรือไม่ อย่างไร...และ ทำไม คนบางคนไม่ว่าจะประกอบกิจการใดก็ไม่ประสบความสำเร็จ...ลูกฆ่าพ่อ-แม่ กับพ่อ-แม่ฆ่าลูก มีผลแห่งบาปแตกต่างกันอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  วิจัยพบว่านหางจระเข้ยับยั้งนิ่วไต - ผู้อ่าน 18258
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - ตายแทนกันได้ - ผู้อ่าน 18286
นายพรานก็มีใจอ่อนโยน เกิดหิริโอตตัปปะ ได้คิดว่า "รางวัล และยศจากพระราชาจะมีประโยชน์อะไร ถ้าเราทำร้ายสัตว์ผู้มีคุณธรรมเช่นนี้ แผ่นดินจะต้องสูบเรา หรือสายฟ้าจะต้องฟาดลงบนกระหม่อมของเราเป็นแน่" อ่านเรื่องต่อ 
   - ผู้อ่าน 18272
ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  Godfather’s Son - ผู้อ่าน 18270
A man decided to stop to go a school to go married instead when he was 18 but later on he had an affair with another woman who had already married. Later on, his business was bankrupt and had to flee away from debtors for a while. His first wife remarried with a new husband. After he started a new business, his second wife had an affair with his own employee. He married with the third wife but he kept drinking alcohol and became drug addicted. Finally, he has lost his third wife. Let ‘s study his life in style of Dream in Dream school. อ่านเรื่องต่อ 
  老大的儿子 - ผู้อ่าน 18266
我父母亲共有八个孩子,我是老大。当母亲生下是大儿子的我后,就有了四个女儿,可是母亲还想要儿子,所以就到家附近的嗒斯神庙许愿求子,就再有了三个儿子。六弟,是母亲去嗒斯神庙求回来的儿子,他一出生就患了心脏活栓漏,在三十岁时,他的病情严重到需要住院。 อ่านเรื่องต่อ 
  ลูกเจ้าพ่อ - ผู้อ่าน 18276
ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  “โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์”วางกลยุทธ์รับประชากร 5 พันล้านสื่อสารตลอดเวลา - ผู้อ่าน 18258
  ทฤษฎีใหม่พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 'ยกสุโขทัยให้สยาม' - ผู้อ่าน 18255
  มะเร็งปอดคร่าชีวิต “เหี่ยวฟ้า” ปิดฉากตลกหน้าย่น - ผู้อ่าน 18269
   - ผู้อ่าน 18274
เธอเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะตบตีกันบ่อยๆเพราะสุรา...เมื่อเธอเกิดมา ด้วยมีความฝันเป็นลางบอกเหตุ คุณแม่ของเธอจึงมั่นใจว่า เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะต้องได้เป็นหมอ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ...เธอเป็นหมอที่รักษาคนไข้ตามหลักวิชชา แนะนำให้คนไข้ซึ่งป่วยใกล้ตาย ได้ตายอย่างมีสติ และอยู่ในบุญ...แต่ในเรื่องของความรัก เธอดูจะไม่สมหวังในเรื่องนี้สักเท่าใด... อ่านเรื่องต่อ 
  The Little Candlelight - ผู้อ่าน 18272
She was born in a family that the parents always have a quarrel because of alcohol.Her mother said she had a dream before gave birth to her and was confident that she would be a doctor once she grown up. And the dream had came true, she became a doctor. She treats the patients by using her knowledge, giving an advice to her coma patients to be in a better conscious and think of only merit before dying. She is a successful doctor but she does not seem to be much successful in love. อ่านเรื่องต่อ 
  小火焰 - ผู้อ่าน 18277
我父亲,虽然只念到小学四年级而已,但有关算术方面却都很熟练。他可以计算且想出很多号码,让他经常中了乐透。他有很多方法,例如:看以前的号码,然后用统计学来计算等等,这让喜欢玩乐透的人都来找我父亲。 อ่านเรื่องต่อ 
  เปลวเทียนน้อยน้อย - ผู้อ่าน 18276
เธอเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะตบตีกันบ่อยๆเพราะสุรา...เมื่อเธอเกิดมา ด้วยมีความฝันเป็นลางบอกเหตุ คุณแม่ของเธอจึงมั่นใจว่า เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะต้องได้เป็นหมอ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ...เธอเป็นหมอที่รักษาคนไข้ตามหลักวิชชา แนะนำให้คนไข้ซึ่งป่วยใกล้ตาย ได้ตายอย่างมีสติ และอยู่ในบุญ...แต่ในเรื่องของความรัก ดูเธอจะไม่สมหวังในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ อ่านเรื่องต่อ 
  พบเขตทะเลมรณะแพร่กระจายทั่วโลก - ผู้อ่าน 18259
  กรมสรรพสามิตเล็งรื้อภาษีเบียร์ ชี้สูตรปัจจุบันไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการ - ผู้อ่าน 18254
  พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ - ผู้อ่าน 18262
  มหาเศรษฐีจ้างนักวิทย์ลดโลกร้อน - ผู้อ่าน 18254
  ออสซี่คลอด"มือถือผู้สูงอายุ" จอยักษ์-ปุ่มใหญ่-ใช้ถ่านAAA - ผู้อ่าน 18265


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม