บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  หมากฝรั่งเลิกบุหรี่ฝีมือคนไทย - ผู้อ่าน 18260
  ญี่ปุ่นรัสเซียผุดเคเบิลใต้น้ำเชื่อมเอเชีย-ยุโรป - ผู้อ่าน 18259
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - คบบัณฑิตพิชิตปัญหา - ผู้อ่าน 18291
ในเวลาเย็น ทั้ง ๔ ท่าน ต่างออกจากที่พักของตน และได้พบกันโดยบังเอิญ ด้วยบุญเก่าที่เคยเกิดเป็นเพื่อนกันมาก่อน ทำให้รู้สึกรักใคร่ชอบใจกันเป็นพิเศษ จึงพูดคุยสนทนากันอย่างถูกคอ ทั้ง ๔ ท่านได้ตั้งคำถามขึ้นมาว่า การสมาทานอุโบสถศีลของพวกเรา ใครจะเป็นผู้มีศีลมากกว่ากัน ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่า ตนมีศีลมากกว่าคนอื่น อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18269
ท้าวสักกะจึงทรงให้คำแนะนำว่า “ข้า แต่ท่านผู้เจริญ ท่านไม่ต้องทำอย่างนั้นก็ได้ เพียงแต่เอามือลูบที่ท้องของปาริกาฤษิณีในเวลาที่นางมีระดู เพียงเท่านี้นางก็จะตั้งครรภ์” ทุกูลฤษีได้ฟังดำรัสอย่างนั้นแล้วก็เบาใจ จึงรับคำว่า “ถ้าให้ทำเพียงเท่านี้ ก็อาจจะกระทำได้” อ่านเรื่องต่อ 
  息子はマジシャン - ผู้อ่าน 18277
ชายคนหนึ่ง เมื่อวัยเด็ก เป็นเด็กน่ารัก มีเมตตา เป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก เรียนระดับ Advance ในวิชาคณิตศาสตร์ และ ระดับ Honor ในวิชาภาษาอังกฤษ เขาหลงใหลในมายากลมาก ถึงขนาดตั้งตนเป็นประธานชมรมมายากลคนแรกของวิทยาลัยที่เขาเรียนอยู่...ต่อมา เขาได้มีโอกาสรู้จักกับประธานใหญ่ของสมาคมมายากลชื่อดังของโลก และติดตามไปเรียนมายากลกับท่านผู้นี้...จนถึงวันนี้ ข่าวคราวของเขาได้เงียบหายไปกว่า 3 ปีแล้ว คุณแม่ของเขาคิดถึงและเป็นห่วงเขามาก...และกับคำถาม อาชีพมายากลถือเป็นสัมมาอาชีวะหรือไม่ ต่างจากการหลอกลวงหรือไม่ และเป็นสายหนึ่งของวิชาวิทยาธรหรือไม่ จะมีผลต่อปรโลกอย่างไร... อ่านเรื่องต่อ 
  工場で働く少女 - ผู้อ่าน 18271
อดีตสาวโรงงานคนหนึ่ง เธอเกิดในครอบครัวเกษตรกร คุณพ่อทำนาเป็นอาชีพหลัก และเป็นเจ้าของคณะสาวรำวง เป็นอาชีพเสริม แต่ฐานะของครอบครัวกลับยากจน คุณแม่ของเธอจึงมีชีวิตที่ลำบาก ต้องทำงานหนัก ต้องหาอาหารมาเลี้ยงลูกๆตามมีตามเกิด และยังต้องมาช้ำใจในความเจ้าชู้ของคุณพ่ออีกด้วย สุดท้ายหันเข้าหาสุรา และติดสุราในที่สุด...ต่อมา เธอได้แต่งงานกับสามีซึ่งเป็นชาวเยอรมัน และได้รู้จักกับหมู่คณะทาง DMC โดยบังเอิญ หนทางการสร้างบารมีของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น... อ่านเรื่องต่อ 
  Magic Over Sciences - ผู้อ่าน 18276
A story of a man who was a very likable, sensitive, and kind kid and turned to be so overtly fascinated with magic when he grown up. He followed one of a magician master to study more on magic and disappeared for 3 years since then. His mom really missed and worried about him. Is he still alive? Are magic acts considered deceiving acts? Is it a proper profession according to Buddhism? อ่านเรื่องต่อ 
  Dancing Girl - ผู้อ่าน 18271
She was born in an agricultural society. Her dad’s main job was rice farming and he had a side job by setting a group of female dancers but the financial situation of family was not good at all. Her mom was in a hardship to keep the family members surviving. At the same time, her mom had a suffering from a promiscuous husband and finally addicted to alcohol.Later on, she had a Germany husband and by accident, she had met with a DMC group. The path of merit earning has accrued. อ่านเรื่องต่อ 
  CEO สายวิทย์, เด็กวิทย์พิศวง - ผู้อ่าน 18276
我是当照顾病人的护士,跟泰国人相爱而结婚,且有了两个儿子,可是第二个孩子生下后,两个礼拜后就去世了。医生说他完全健康,不残障。可是他却是个高度活泼的孩子,就是在胎里一直转身,让脐带缠住身体,因缺氧而在胎里往生,所以只剩下我的长子而已。 อ่านเรื่องต่อ 
  舞蹈少女 - ผู้อ่าน 18271
我出生在农业社会里,以耕种为业。父亲的副业就是玩乐器,也组织了少女舞蹈团,有好多美女来申请当少女舞蹈团的团员。他训练自己的儿子当音乐家,和训练两个姐姐成为少女舞蹈团表演者,父亲的舞蹈团很有出名。所以他就带着舞蹈团到各县巡回表演,有时候还到其他府表演。后来父亲的少女舞蹈团就解散了,因在舞蹈团里已没有少女了。因为各自都结了婚,大部分都是跟舞蹈团里的少男相爱,父亲就受雇饲养牛群。 อ่านเรื่องต่อ 
  สาวรำวง, สาวโรงงาน - ผู้อ่าน 18278
อดีตสาวโรงงานคนหนึ่ง เธอเกิดในครอบครัวเกษตรกร คุณพ่อทำนาเป็นอาชีพหลัก และเป็นเจ้าของคณะสาวรำวงเป็นอาชีพเสริม แต่ฐานะของครอบครัวกลับยากจน คุณแม่ของเธอจึงมีชีวิตที่ลำบาก ต้องทำงานหนัก ต้องหาอาหารมาเลี้ยงลูกๆตามมีตามเกิด และยังต้องมาช้ำใจในความเจ้าชู้ของคุณพ่ออีกด้วย สุดท้ายหันเข้าหาสุรา และติดสุราในที่สุด...ต่อมา เธอได้แต่งงานกับสามีซึ่งเป็นชาวเยอรมัน และได้รู้จักกับหมู่คณะทาง DMC โดยบังเอิญ หนทางการสร้างบารมีของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  ทองม้วนที่เผ็ด ยังหวานได้ - ผู้อ่าน 18267
พอลูกนั่งสมาธิมากเข้า รู้สึกว่า ใจของลูกที่เคยสกปรกมอมแมม ก็ใสสะอาดและละเอียดมากขึ้น เห็นความไม่ดีที่ตัวเอง เคยทำไว้มาก่อน ลูกกลัวบาปมาก จึงรีบโทรศัพท์ไปขอโทษทุกคนที่ลูกเคยด่าว่าและเคยโกรธ กราบขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ และก็กราบเท้าสามีด้วยค่ะ ขอโทษทุกอย่างที่เคยทำไม่ดีกับเขาเอาไว้ อ่านเรื่องต่อ 
  นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกพร้อมใจร่วมมือ ศึกษาปัญหาโลกร้อน - ผู้อ่าน 18276
  เสพติดอินเตอร์เน็ต โรคใหม่"คนไฮเทค" - ผู้อ่าน 18255
  นางเอก “ความรักในหอแดง” ตัดสินใจปลงผมบวช - ผู้อ่าน 18264
  CEO สายวิทย์, เด็กวิทย์พิศวง - ผู้อ่าน 18278
ชายคนหนึ่ง เมื่อวัยเด็ก เป็นเด็กน่ารัก มีเมตตา เป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก เรียนระดับ Advance ในวิชาคณิตศาสตร์ และ ระดับ Honor ในวิชาภาษาอังกฤษ เขาหลงใหลในมายากลมาก ถึงขนาดตั้งตนเป็นประธานชมรมมายากลคนแรกของวิทยาลัยที่เขาเรียนอยู่...ต่อมา เขาได้มีโอกาสรู้จักกับประธานใหญ่ของสมาคมมายากลชื่อดังของโลก และติดตามไปเรียนมายากลกับท่านผู้นี้...จนถึงวันนี้ ข่าวคราวของเขาได้เงียบหายไปกว่า 3ปีแล้ว คุณแม่ของเขาคิดถึงและเป็นห่วงเขามาก...และกับคำถาม อาชีพมายากลถือเป็นสัมมาอาชีวะหรือไม่ ต่างจากการหลอกลวงหรือไม่ และเป็นสายหนึ่งของวิชาวิทยาธรหรือไม่ จะมีผลต่อปรโลกอย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - เพื่อนแท้แม้ชีวิตก็แลกได้ - ผู้อ่าน 18308
กาเมื่อรู้ว่าตนเองตกอยู่ในอันตรายเสียแล้ว ก็ส่งเสียงดังให้งูมาช่วยโดยด่วน งูรีบแผ่พังพานทำท่าจะพ่นพิษร้ายใส่ปูทอง แต่ปูทองกลับใช้ความว่องไว อ้าก้ามอีกข้างหนึ่งหนีบคองูไว้ เมื่องูตกอยู่ในอันตรายก็พิจารณาว่า "ธรรมดาปูจะไม่กินเนื้อกาและเนื้องู แต่เพราะเหตุอะไรหนอ ปูตัวนี้จึงหนีบเราและกาไว้" อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องสุวรรณสาม ผู้ยิ่งด้วยเมตตาบารมี ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18274
ด้วยเดชแห่งศีลและพรหมจรรย์ของคนทั้งสอง ได้บันดาลให้ภพแห่งท้าวสักกะเกิดอาการเร่าร้อนขึ้น พระองค์จึงตรัสเรียกวิสสุกรรมเทพบุตรมา แล้วรับสั่งให้วิสสุกรรมเทพบุตรไปเนรมิตบรรณศาลาและบรรพชิตบริขารเพื่อบุคคลทั้งสอง อ่านเรื่องต่อ 
  ความสุขเหนือจินตนาการ - ผู้อ่าน 18269
เพราะแม้นว่าถ้าผมเป็นมหาเศรษฐีที่รวยขนาดไหน แต่จะช่วยคนทั้งโลกนั้น คงช่วยได้ยาก เอาอะไรไปให้ก็ไม่เพียงพอ สักวันก็หมด แต่ถ้าเอาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปมอบให้เขา เราให้ได้ทั้งโลก ให้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด ให้อริยทรัพย์ดีกว่าให้โลกียทรัพย์ งานของนักบวชจึงเป็นงานที่แท้จริงของชีวิต อ่านเรื่องต่อ 
  ตาชีวภาพ"ไบโอนิกอายส์" ช่วย"คนตาบอด"มองเห็นอีกครั้ง! - ผู้อ่าน 18261
  ธรณีสูบ"กัวเตมาลา"-เกิดหลุมยักษ์ลึก100เมตร - ผู้อ่าน 18263
  มงคลที่ ๒ คบบัณฑิต - มิตรแท้แม้ชีวิตก็ให้ได้ - ผู้อ่าน 18292
สุมุขหงส์ตอบด้วยเสียงไพเราะว่า "พญาหงส์ตัวนี้ เป็นราชาของเรา ทั้งยังเป็นมิตรที่เสมอด้วยชีวิต ฉะนั้นจะให้เราทิ้งไปได้อย่างไร" สุมุขหงส์ตอบด้วยเสียงไพเราะว่า "พญาหงส์ตัวนี้ เป็นราชาของเรา ทั้งยังเป็นมิตรที่เสมอด้วยชีวิต ฉะนั้นจะให้เราทิ้งไปได้อย่างไร" อ่านเรื่องต่อ 
  ศิลา…อาถรรพ์ - ผู้อ่าน 18283
พระภิกษุรูปหนึ่ง ท่านรักในการอยู่ธุดงค์ ปลีกวิเวก...เมื่อครั้งที่ท่านได้เดินทางไปที่วัดเก่าแก่แห่งหนึ่ง ท่านได้ไปพบหินสีดำ มีลักษณะคล้ายเสมา จึงเอ่ยปากขอลอยๆ แล้วนำติดตัวกลับมาวัดที่ท่านพำนักอยู่...หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ผิดธรรมชาติหลายอย่าง และเมื่อเวลาท่านนั่งสมาธิ ท่านยังเห็นนิมิตประหลาดอีกด้วย...7 วันต่อมา ในขณะที่สาธุชนราว 30 ชีวิต กำลังร่วมกันปฏิบัติธรรม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างน่ากลัว ผู้คนพากันแตกตื่น หอฉันซึ่งยังสร้างไม่เสร็จได้พังลงมา ในเหตุการณ์ครั้งนี้ โยมแม่ของท่านคือผู้เคราะห์ร้าย ถูกเสาของหอฉันล้มลงมาทับกลางหลัง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา...ศิลานี้มีอาถรรพ์อย่างไร หรือไม่...การที่ท่านนำศิลานี้กลับมาเป็นเหตุให้โยมแม่ของท่านต้องเสียชีวิต หรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Mysterious Stone - ผู้อ่าน 18281
There was a monk who loved in doing pilgrimage. One time, he traveled to an old temple and found a black stone in shape like the boundary marker stone of a Buddhist temple. He brought that stone back with him to his temple….After that, there were many unusual things happened to him even when he meditated. His mother was injured by a fallen broken pillar hit right on her back. Is this a curse of that black stone? DMD has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  神奇的石头 - ผู้อ่าน 18282
佛历2530年四月,我曾在法身寺出过家。在那段时间里,曾遇到詹老奶奶且说“你能生为男生是件好事,因为有机会出家”,那句话蒙起,我心里想解脱烦恼,不想还俗。当短期出家活动结束后,当时寺院还不允许继续出家。所以我就决定行头陀。第一个目的地,是清麦府金钱豹派的山洞,为了到洞里寻找有成就的修行人。那次的行头陀,除了到寺院外,还到过坟场,只有坟地那很受欢迎我。 อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม