บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เตรียมโลงเอาไว้จะใส่ แต่กลับหายใจอีกครั้ง - ผู้อ่าน 18266
ชายคนหนึ่ง ป่วยเป็นไข้มาเลเรีย หมอบอกว่า เชื้อขึ้นสมองแล้ว พออาเจียนออกมาเป็นเลือดก็หมดลม แต่เกิดเหตุเหลือเชื่อ ผ่านไปเพียงชั่วโมง เขากลับฟื้นขึ้นมาได้ อีกทั้งอาการจากไข้มาเลเรียยังหายไปเป็นปลิดทิ้ง พักฟื้นไม่กี่วันหมอก็ให้กลับบ้านได้...เขามีความตั้งใจตั้งแต่วัยหนุ่มว่าอยากจะบวช แต่ก็มามีครอบครัวเสียก่อน จึงไม่ได้บวช เขาจึงฝังใจตลอดมาว่า หากมีบุตรชาย ก็จะให้บวชเรียนตั้งแต่เด็ก อ่านเรื่องต่อ 
  Playing with Fire - ผู้อ่าน 18266
I was introduced to the Dhammakaya Temple because of my occupation as a journalist. I was asked to do a news report on the Dhammakaya Temple. The atmosphere during that time was very serious because there were many negative news reports against the temple. It seemed suspicious to people. อ่านเรื่องต่อ 
  Playing with Fire - ผู้อ่าน 18271
ที่ก้าวเข้าสู่วัดพระธรรมกาย เพราะอาชีพนักข่าว คือ ในปี 2542 ลูกได้รับคำสั่งให้มาทำข่าวที่วัดพระธรรมกาย ท่ามกลางบรรยากาศที่ซีเรียส จริงจัง เพราะในช่วงนั้นวัดมีประเด็นข่าวด้านลบหลายเรื่อง ให้เป็นที่สงสัยของประชาชน สื่อต่างๆ ทั้งทาง โทรทัศน์ วิทยุ และหน้าหนังสือพิมพ์ จึงลงข่าวอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายเดือน อ่านเรื่องต่อ 
  Recipe for Romance: Delivering Food with Love - ผู้อ่าน 18258
He was the second of 11 children. When he was born, he had abscesses on his head. He almost did not survive. His mother was very sick after delivering him. So his father had his maternal grandmother raise him from infancy until he was grown. อ่านเรื่องต่อ 
  สูตรรัก... ปิ่นโตเลิฟ - ผู้อ่าน 18270
ฝ่ายชายหนุ่มคนนั้น เมื่อได้สบตาคุณแม่ก็รู้สึกสะดุดใจเข้าอย่างจัง นึกถามตัวเองว่า “ทำไมเรารู้สึกผูกพันกับผู้หญิงคนนี้จังเลยแปลกจริง” หลายวันต่อมาขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าว นั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านอาหารใกล้ๆ กับร้านของคุณแม่...คุณแม่เดินผ่านมาพอดีจึงเอ่ยทักว่า “พี่ทานน้ำมั๊ยคะ” และนี่เองคือ บทสนทนาครั้งแรก อ่านเรื่องต่อ 
  It Is Precious - ผู้อ่าน 18275
I told my husband to get a divorce. After that, I started drinking, traveling the whole night, and having about 20 lovers because I wanted to sadden many guys.But finally, the nightmare that haunted me for a long time was over. I met an ideal husband. อ่านเรื่องต่อ 
  มันเป็นของรักนะ - ผู้อ่าน 18295
จากนั้นมา ลูกจึงประชดชีวิต กินเหล้า เที่ยวกลางคืนแบบไม่ยอมกลับบ้าน เจ้าชู้ควงผู้ชายไม่ซ้ำหน้า นับๆ ดูแล้วก็ราวๆ 20 คน ลูกคิดจะทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนผิดหวังในตัวลูก อ่านเรื่องต่อ 
  พัฒนาการของชาวโซโลมอน - ผู้อ่าน 18269
ตั้งแต่ ปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา มีชาวโซโลมอนที่มาร่วมนั่งสมาธิเพียง 3คน จนกระทั่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เริ่มเล่าถึงประวัติของประเทศโซโลมอน ทำให้พวกเขาไปบอกกันต่อ จนมีชาวโซโลมอนอยากมาขอนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น ผมจึงบอกให้มาที่ Office ทุกวันพุธ แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็มาถามทุกวันว่า "วันนี้จะมีนั่งสมาธิอีกไหม" จนต้องเปิดห้องให้นั่งสมาธิทุกวัน ในช่วงพักเที่ยง ก่อนเข้างานช่วงบ่าย อ่านเรื่องต่อ 
  Indecision - ผู้อ่าน 18268
While I was in my deep sleep at the back of the bus, I woke up with a jerk because a thief was taking my necklace from my neck. As I didn’t want to have problems, I got away from the thief by moving to sit in the front seat. อ่านเรื่องต่อ 
  เบื่อๆอยากๆ - ผู้อ่าน 18273
อุทาหรณ์ของผู้ชอบดื่มสุรา...เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะต้องเป็นอย่างไร และผู้ที่เลี้ยงสุราผู้อื่น เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะเป็นอย่างไร...ท่านทราบหรือไม่ แม้แต่การเป็นสิวก็เกิดจากวิบากกรรมเช่นกัน...สำหรับผู้ที่อยากมีหน้าตาดี เรามีวิธีมาแนะนำ..และเรื่องน่ารู้อีกมากมาย...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ท่านจะได้ทราบคำตอบทั้งหมด...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องต่อ 
  "โครงกระดูกที่ผมเห็น ใสเป็นแก้วครับ" - ผู้อ่าน 18272
แต่ผมเห็นเป็นโครงกระดูกมนุษย์ทั้งตัว (Skeleton) เลยครับ มีกระดูกทุกส่วนสมบูรณ์ แต่อยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ท่านั่งสมาธิเหมือนที่เวลาผมเห็นใน DMC เลยครับ ซึ่งผมก็นั่งดูไปเรื่อยๆ ประมาณ 10นาที ปรากฏว่า โครงกระดูกในท่านั่งสมาธิ ก็ค่อยๆใสขึ้นๆ จนกระทั่งกลายเป็นโครงกระดูกแก้ว (Glass Skeleton) แล้วโครงกระดูกที่ใสเป็นแก้วนั้น ก็มีแสงส่องสว่างออกมารอบๆ (Very Shiny) อ่านเรื่องต่อ 
  It Is Too Late - ผู้อ่าน 18273
When my husband heard “Father was dead”, he suddenly said “Oh no, I have not even repaid any debt of gratitude to him.” He suddenly realized that he loved his father. He bought the first new clothes and a new pair of shoe for his dad. Though he had generosity towards him, he could no longer wear them as his body was swollen. He could only cover him up with those instead. อ่านเรื่องต่อ 
  Phoenix Swan-Dragon - ผู้อ่าน 18275
My mother saved up until she had a lot of money in a trust fund. Unfortunately, it seems like it was her kamma. That trust went bankrupt. My mother lost many millions of baht. อ่านเรื่องต่อ 
  หงส์ร่อนมังกรรำ - ผู้อ่าน 18277
ผู้หญิงคนหนึ่ง เวลาดีก็มีรายได้เกินคาด เวลาแย่ก็แทบจะไม่เหลืออะไร เดี๋ยวรวย เดี๋ยวจน เป็นอย่างนี้หลายรอบ แต่ในเวลาที่เธอแย่ ก็มักจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นเสมอ…ชายคนหนึ่ง ขยันทำมาหากิน ด้วยมีความหวังว่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศจีน บ้านเกิดเมืองนอน แต่อนิจจา เมื่อเขาสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง เงินนั้นกลับถูกรัฐบาลจีนยกเลิก กลายเป็นเศษกระดาษไป...เธอและเขา ประกอบเหตุมาอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  First Priority - ผู้อ่าน 18269
ตอนนี้ ผมเข้าใจว่า ความหมายจริงๆของสมาธิก็คือ การทำความสะอาดใจ (to clean the Heart) จากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ผมคิดว่าการนั่งสมาธิควรจะเป็น First Priority (ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก) ที่มนุษย์ทุกคนควรทำตลอดเวลาทุกๆวัน เป็นประจำเพราะแม้คุณจะมีเงิน คุณก็ทำความสะอาดใจไม่ได้ แต่สมาธิสามารถทำได้ อ่านเรื่องต่อ 
  I Brought You Carrots - ผู้อ่าน 18278
Why were twin sister born as twins? Why did their parents have to give them to others to raise? Why did they have to be separated at a young age? DMC has the answers... อ่านเรื่องต่อ 
  เอาแครอทมาฝาก - ผู้อ่าน 18278
ตอนที่เธอเกิดมา คนในครอบครัวต่างเข้าใจว่า เธอคือคุณป้า (พี่สาวของคุณพ่อ) ที่ตายไปแล้วมาเกิด คุณปู่กับคุณย่าจึงรักเธอเหมือนลูกของท่านเอง เธอมีพี่สาวบุญธรรมคนหนึ่ง ซึ่งคุณปู่คุณย่า รับมาเลี้ยงด้วยความสงสาร ทั้งๆที่เธอมีชีวิตเพียบพร้อมกว่า แต่เธอก็อดที่จะรู้สึกอิจฉาพี่สาวบุญธรรมคนนี้ไม่ได้...ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุทั้งสิ้น เธอคือคุณป้ามาเกิดใหม่หรือไม่ ทำไมเธอจึงรู้สึกไม่ดีดังกล่าวกับพี่สาวบุญธรรม...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  อีตาคนนี้แปล๊กแปลก - ผู้อ่าน 18273
เชื่อหรือไม่...เพียงคำพูดประชดประชัน ก็มีผลต่อชีวิตในภายภาคหน้า...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ในงานวันหมั้น ภรรยาต้องเสียหน้า เพราะคู่หมั้น (สามี) ไม่ได้มาร่วมงาน เหตุจากคำพูดประชดประชันกันในอดีตชาติ...สามี-ภรรยาอีกคู่หนึ่ง...แต่งงานอยู่ร่วมกัน โดยไม่ได้มีความสัมพันธ์กันแบบสามี-ภรรยาทั่วๆไป อีกทั้งสามีของเธอยังเป็นคนแปลกๆอีกด้วย...ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุ...เหตุคืออะไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  The missing link to happiness - ผู้อ่าน 18266
ในส่วนตัวผมเชื่อในความสุข และสิ่งที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยังไม่เคยพบในชีวิตของผม จึงพยายามตามหา Missing link to happiness (บางสิ่งที่หายไป ซึ่งเป็นสิ่งที่จะไปเชื่อมต่อกับความสุข) สมาธิ นี่ล่ะทำให้ผมคิดว่า คือสิ่งที่ผมตามหามาตลอด อ่านเรื่องต่อ 
  Role Reversal - ผู้อ่าน 18279
My husband had to become a househusband and look after our son whereas I became a breadwinner. My husband loves the family very much.As he felt so ashamed he did all the chores including washing clothes, cooking and minding our child. I felt nothing for him. อ่านเรื่องต่อ 
  กลับตาลปัตร - ผู้อ่าน 18279
สามีภรรยาคู่หนึ่ง...สามีต้องเป็นคนเลี้ยงลูก และดูแลบ้าน ประดุจพ่อศรีเรือน ในขณะที่ภรรยาออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เรื่องนี้มีเหตุมาอย่างไร...ผลประโยชน์ที่ได้จากการอาศัยตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งเรียกว่า “เงินตามน้ำ” หากนำมาทำบุญ จะได้บุญหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ต้อหินหายเพราะคุณยายช่วย - ผู้อ่าน 18271
“บุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญอื่นๆที่ได้ทำที่วัดพระธรรมกาย ช่วยหนูไม่ได้เลยเหรอ” พอพูดเสร็จร่างของลูกก็ลอยวืดขึ้นมาจากหลุมนั้น พร้อมๆกับเสียงของชายร่างดำที่นุ่งหยักรั้งนั้นก็พูดขึ้นว่า “เพราะบุญตรงนี้แหละถึงยังเอาไปไม่ได้” อ่านเรื่องต่อ 
  มะพร้าวมหัศจรรย์ ที่โซโลมอน - ผู้อ่าน 18269
ภาพนรกทำให้ผมหยุดดื่มเหล้าได้อย่างถาวรแล้วครับ นรกนั้นเป็นที่ที่เลวร้ายมาก ผมไม่อยากไปที่นั่น ผมพยายามให้ดีที่สุดที่จะไม่ไปนรก เกี่ยวกับบททดสอบเพื่อเป็นชาวพุทธ ผมมั่นใจว่าทำได้ครับ ผมไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักขโมยของใคร ผมรักภรรยาผมคนเดียว และไม่โกหกทุกๆเรื่อง ผมเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ได้แล้วครับ การนั่งสมาธิ ทำให้ผมผ่านบททดสอบเหล่านี้ได้ดีขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  Loved You Since the Previous Life - ผู้อ่าน 18275
ฆhe started telling me that the 3rd sorcerer had appeared in her dreams. He told her that he would take care of me himself because I had been his wife in the past life. He had been seeking me for 100 years. อ่านเรื่องต่อ 
  นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม - ผู้อ่าน 18274
ชายขี้เมา พอเมาเหล้าก็มักจะทุบตีทำร้ายภรรยา จนเธอทนไม่ไหว จึงหาวิธีแก้เผ็ดสามี...เธอใช้วิธีใด, คนที่ชอบดื่มเหล้า เมื่อตายแล้วจะไปไหน ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม