บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ธรรมะและสมาธิ - ผู้อ่าน 18283
  บทสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) - ผู้อ่าน 18278
ก้มกราบมนัสน้อม วรจอมวิช์ชาจารย์ นบองค์พระทรงญาณ ชินะบุตรชิโนดม เอกสงฆ์พระนาม จัน- ทสโร วิสุทธิ์สม อ่านเรื่องต่อ 
  บทสวดสรรเสริญพระมหาสิริราชธาตุ - ผู้อ่าน 18275
  ไม่พบไฟล์ที่ท่านต้องการ - ผู้อ่าน 18257
  บทสวดสรรเสริญคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง - ผู้อ่าน 18279
น้อมจิตกราบบูชา มหาอุบาสิกาจารย์ ก่องแก้วนฤพาน ยอดทหารพระทศพล สืบทอดธรรมธาตุ มุ่งประกาศทางมรรคผล ศิษย์เอก พระมงคล- เทพมุนี มิแปรผัน อ่านเรื่องต่อ 
  สนใจติดตั้งจานดาวธรรม - ผู้อ่าน 18283
  ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami) - ผู้อ่าน 18277
  บทสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย - ผู้อ่าน 18307
บทสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย บทสวดพระพุทธคุณ บทสวดพระธรรมคุณ บทสวดพระสังฆคุณ อ่านเรื่องต่อ 
  Luang Pu's Doctor And Naga's Treasure - ผู้อ่าน 18271
The medium visited the land and said that the land could not be sold because the previous owner allowed, and there was some underground treasure that needed to be dug up first; if we didn't dig it up, the land couldn't be sold, and this treasure was guarded by a Naga who would give this treasure to the real owner. อ่านเรื่องต่อ 
  ขออะไรก็ขอได้แต่อย่าขอหมอลำ - ผู้อ่าน 18276
นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา รุ่นเปิดโรงเรียน...คุณแม่สามีของเธอมีที่ดินแปลงหนึ่ง คนงานลือกันว่า เห็นงูตัวใหญ่มีหงอนบนหัวมาปรากฏตัวให้เห็นอยู่บ่อยๆ ต่อมาคุณแม่สามีอยากจะขายที่ดินแปลงนี้ มีคนแนะนำให้ไปหาร่างทรงคนหนึ่ง ร่างทรงบอกว่า ที่ดินมีสมบัติฝังอยู่ ต้องขุดสมบัติขึ้นมาก่อนจึงจะขายที่ดินนี้ได้ ในที่ดินแปลงนี้ ยังมีจอมปลวกขนาดใหญ่ รูปร่างคล้ายหัวพญานาคอีกด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน - ผู้อ่าน 18270
มีเรื่องน่าแปลกที่เกิดขึ้น อยู่เสมอจนถึงปัจจุบันนี้ คือ บริเวณตรงข้ามบ้านที่แม่เธออยู่จะมีสวนอินทผาลัม ซึ่งจะมีหนอนชนิดหนึ่ง ตัวขนาดนิ้วก้อย ลำตัวสีเหลืองๆ มีขนเต็มตัว จำนวนมาก หนอนพวกนี้จะมีกิจวัตรประจำวัน คือ เดินข้ามฟากถนนมายังบริเวณหมู่บ้านซึ่งรวมถึงบ้านของแม่ของเธอด้วย เดินทางมาเป็นกองทัพหนอน เกาะอยู่ตามกำแพงบ้านเต็มไปหมด แต่โชคร้ายที่บ้านแม่ของเธอกำแพงไม่หนาแน่นพอ ทำให้หนอนพวกนี้สามารถเดินผ่านกำแพง และมุดทะลุเข้าไปถึงในบ้าน แล้วกัดแม่ของเธอที่ตามองไม่เห็นจนเป็นแผลน่าสงสารมาก อ่านเรื่องต่อ 
  สมาธิมีกี่ประเภท? - ผู้อ่าน 18328
  When Taiwanese Bhikkuni Teaches In A Prison - ผู้อ่าน 18264
I am a Taiwanese Bhikkuni of Buddhism in Taiwan. I have been ordained for almost 30 years and have been teaching Dhamma to the prisoners who mostly are under a death sentence at the biggest jail in Taiwan for more than 20 years. อ่านเรื่องต่อ 
  ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ - ผู้อ่าน 18276
ข้าพเจ้าเป็นภิกษุณีในพุทธ ศาสนานิกายมหายาน อยู่ที่ประเทศไต้หวัน บวชได้เกือบ 30 พรรษาแล้ว ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ ยพสล. (องค์การยุวพุทธิกสมาคม แห่งไต้หวัน) ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนธรรมะให้กับนักโทษในคุกที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว นักโทษที่ข้าพเจ้าเทศน์สอนล้วนเป็นนักโทษ “เดนตาย” ทั้งสิ้น อ่านเรื่องต่อ 
  ประเภทของสมาธิ - ผู้อ่าน 18300
  เตี่ย เตี่ย เตี่ย - ผู้อ่าน 18265
ครั้งหนึ่ง ตอนที่ผมเรียนชั้นม.1 วันหนึ่งในชั่วโมงวิทยาศาสตร์ ผมและเพื่อนๆได้ทำการทดลองวิทยาศาสตร์ขึ้นที่ห้อง วันนั้นเพื่อนที่นั่งข้างๆ เกิดความคิดพิสดาร เขาได้จุดตะเกียงแอลกอฮอล์ แต่จุดแบบเอาตะเกียง 2 อันมาชนกัน พอเอียง แอลกอฮอล์ในตะเกียงก็หกออกมา ไฟก็ลุก แทนที่เขาจะวาง เขากลับโยนตะเกียงขึ้นด้วยความตกใจ แอลกอฮอล์ได้พุ่งมาหาโดนที่ศีรษะของผม ไฟได้ลุกไหม้ที่ศีรษะใบหน้าของผม จนผมแหว่งหาย ผมนึกว่าตัวเองจะต้องตาบอดเสียแล้วแต่โชคดีที่ไม่เป็นไร ผมรักษาตัวอยู่ 1 เดือนจึงหาย อ่านเรื่องต่อ 
  มิจฉาสมาธิ - ผู้อ่าน 18290
  ทนทรมานมามากแล้ว ขอกราบลา , ผูกคอตายที่หน้าโต๊ะหมู่ - ผู้อ่าน 18274
น้องสาวทุกข์ทรมานใจจนถึง ขั้นผูกคอตาย เพราะ ---กรรมในอดีตในชาติที่เป็นอาจารย์ผู้ชายดังกล่าว , ได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา และได้ดุด่าลูกศิษย์ที่หัวทึบ โดยมักจะใช้คำพูดว่า “ทำไม่ได้ก็ให้ไปผูกคอตายเสีย” , ซึ่งต่อมาลูกศิษย์คนหนึ่งได้ไปผูกคอตายจริง ๆ วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ ! อ่านเรื่องต่อ 
  สมาธิจำแนกตามฐานที่ตั้งของใจ - ผู้อ่าน 18300
  ฐานของใจ - ผู้อ่าน 18285
  พลังสตรี แม่ไม้มวยไทย - ผู้อ่าน 18266
สามีเป็นคนติดเหล้างอมแงม มาเกือบ 10 ปีแล้ว 5 ปีต่อมาเขาป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังขั้นรุนแรง ต้องดื่มจัดๆ ดื่มเหล้าแทนข้าวเป็นเวลา 2-3 เดือน ติดต่อกัน หิวเหล้ามาทีไรมือสั่นเท้าสั่น โมโหร้ายนัก มักจะมาลงไม้ลงมือกับลูก แต่ก็โดนลูกสวนกลับด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย อัดด้วยหมัด ซัดด้วยศอก ตอกด้วยเข่า จนเขาล้มคว่ำสลบแน่นิ่งไป แต่ในที่สุดตัวลูกนี้แหละที่ต้องมาเดือนร้อนเอง เพราะต้องหามเขาส่งโรงพยาบาล และคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวเช็ดอุจาระปัสสาวะให้ อ่านเรื่องต่อ 
  เธอทำให้ทุกคนรัก เธอต้องรับผิด.. - ผู้อ่าน 18268
แม่ตายแล้วไปไหนคะ, ได้รับรู้การที่ลูกสร้างพระประจำตัว และบุญต่าง ๆ รวมทั้งสร้างเสาแก้วพันปีให้ท่านในระยะสุดท้ายหรือไม่, และท่านได้รับบุญนี้หรือไม่คะ, ผลของบุญนี้ทำให้ท่านเป็นอย่างไรคะ, แม่ฝากบอกมายังลูก ๆ และพ่อ อย่างไรบ้างคะ, ลูกควรจะทำบุญให้ท่านอย่างไรต่อไป อ่านเรื่องต่อ 
  อะเมทซิ่ง เฟรนด์ (Amazing Friend) เพื่อนต่างวัย เป้าหมายร่วมกัน - ผู้อ่าน 18263
เขายอมตกลงทำบุญง่ายมากๆ ทั้งๆที่เขาเป็นอิสลาม และพึ่งรู้จักวัดพระธรรมกายเพียง 2 เดือน ไปปฏิบัติธรรม 7 วันก็ยังไม่เคยไปเลย แต่กลับบอกว่า “ทำ บุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วรู้สึกปลื้มมากๆ คิดว่าการบริจาคเงินแบบนี้เป็นสิ่งสากล แม้ผมจะไม่ใช่คนพุทธ แต่ก็ทำได้ เพราะเงินนี้จะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้บังเกิดกับมนุษย์ เพราะหลวงพ่อท่านจะนำเงินนี้ไปสร้างสิ่งดีๆ สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลก อ่านเรื่องต่อ 
  เพื่อลูก...แม่ยังตายไม่ได้ - ผู้อ่าน 18275
ลูกต้องใช้ความอดทนอยู่กับ สามีเป็นอย่างมาก เพราะสามีไม่เคยปรับตัวเข้าหาลูกเลย ซ้ำร้ายยังเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และยังล้มเหลวในหน้าที่การงานอีกด้วยต้องออกจากงานอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวตกมาเป็นหน้าที่ของลูกที่จะต้องหาเพื่อมา จุนเจือครอบครัว จนลูกคิดที่จะฆ่าตัวตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ลูกก็จะคิดอีกว่า “ ถ้าเราตาย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเราต้องลำบากเป็นแน่ เมื่อคิดได้เช่นนี้ลูกจึงได้คิดว่า ต้องอยู่เพื่อลูกชายคนนี้ค่ะ ” อ่านเรื่องต่อ 
  แต่งแล้วไม่ให้แตะ - ผู้อ่าน 18267
ตลอดเวลา 7 เดือนหลังแต่งงาน แม่ไม่ยอมให้พ่อแตะเนื้อต้องตัวเลย พ่อไม่ทราบจะทำอย่างไร เลยย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ๆบ้านลุง(พี่ชายของพ่อ) ซึ่งมีย่าอยู่ด้วย ต่อมาแม่ได้เห็นว่า ย่า ลุงและคนในครอบครัวล้วนแต่นิสัยดี แม่ก็เลยยอมมีความสัมพันธ์กับพ่อ แต่ก็เป็นบางครั้งเท่านั้น ส่วนใหญ่จะแยกกันนอน อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม