บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  Aren’t Buddhists Taught To Go To Temples? - ผู้อ่าน 18270
“You are Buddhist, but why don’t you know the principle and the conducts of Buddhism? You were born a Buddhist but you still don’t know it. Whom can I ask about it then? If you ask me about Islam, I can answer all of your questions. Let me ask something. Aren’t Buddhist taught to go to temples?” อ่านเรื่องต่อ 
  เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ - ผู้อ่าน 18276
คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? อ่านเรื่องต่อ 
  Son Must Not Receive Heritage - ผู้อ่าน 18272
He was born with a scar on the left chest. When everyone in the family saw the scar, they suddenly knew that he was reborn from the previous life but did not know whom. When he saw my uncle and my aunt, he called them father and mother. No one believed that he was my uncle and aunt’s son that was reborn. อ่านเรื่องต่อ 
  ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ - ผู้อ่าน 18272
เขาก็ร้องอยากจะไปแต่บ้านลุงพอเจอหน้าลุงและป้าเขาก็เรียกลุงป้าว่าพ่อแม่ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นลูกชายของลุงป้าที่กลับชาติมาเกิด เขาจึงพาไปดูต้นไม้ที่เขาปลูกไว้คือต้นมะขามและพาไปดูเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ เขา ไปจับเสื้อลายสก๊อตที่เขาเคยใส่ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงกับตะลึง เพราะเขาพูดถูกหมดทุกอย่าง อ่านเรื่องต่อ 
  ยอดกัลยาณมิตร แห่งโซโลมอน - ผู้อ่าน 18262
เมื่อที่บ้านถามเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ ผมตอบว่า "เพราะผมรู้สึกมี ความสุขดีที่ได้ชวนคนอื่นให้มีโอกาสได้รับสิ่งดีๆเหมือนผม คุณก็ควรนั่งสมาธิเพื่อตัวเองด้วย เพราะ มันจะช่วยให้คุณมีความสุข" อ่านเรื่องต่อ 
  ดวงตะวันที่กลางท้อง - ผู้อ่าน 18262
นั่งสมาธิครั้งต่อมา ผมก็เห็นดวงตะวัน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 6เซนติเมตร สว่างเป็นกลมๆ สวยงามมาก ซึ่งผมก็นึกไม่ถึงว่า "มาได้ยังไง" บางครั้งดวงตะวันนั้นก็ขยายออกไปรอบๆตัวผม และแม้จะออกจากสมาธิแล้วผมก็ยังรู้สึกว่า ดวงตะวันก็ยังอยู่ในท้องอยู่ตลอดเวลา ผมมีความสุขมาก เหมือนมีเพื่อนใจมาอยู่ใกล้ๆ อ่านเรื่องต่อ 
  Buddha Hall สถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวโซโลมอน - ผู้อ่าน 18266
ผมได้คอยสังเกตว่า คนที่มานั่งสมาธิแล้วเป็นอย่างไร ผมดูพวกเขามีความสุขและสนุกกับการนั่งสมาธิ จนวันหนึ่ง เปเล่ได้แนะนำผมเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ ผมได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นเวลา 10นาที ผมรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกดีมาก ทำให้ผมต้องการจะนั่งสมาธิอีก ผมจึงตัดสินใจว่าจะไม่ยอมให้ใครมาใช้สถานที่ของผมทำอย่างอื่น ผมให้สถานที่นี่มีเพื่อการนั่งสมาธิเท่านั้น อ่านเรื่องต่อ 
  Oh! A Miracle - ผู้อ่าน 18283
There was news critical of the temple. There were claims that the temple had shot a laser beam towards the sun. Hearing this claim made me laugh. It was impossible. If the temple had been able to do this, why did they not enable me to view it? I was at the event but I did not see anything. อ่านเรื่องต่อ 
  โอ้ อัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18285
จากเหตุวันนั้นก็มีข่าวโจมตีวัด กล่าวหาว่ายิงเลเซอร์ไปที่ดวงอาทิตย์ ฟังแล้วน่าหัวร่อ ลูกคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าทำได้จริง ๆ ทำไมเขาไม่ทำให้เราเห็นด้วย ทั้งที่เราก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่เห็นอะไรเลย อ่านเรื่องต่อ 
  พระอาทิตย์ เย็นๆ ที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18266
ผมต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการนั่งสมาธิ และผมก็อยากเรียนพระพุทธศาสนา ผมสนใจในการนั่งสมาธิ ซึ่งผมหาไม่ได้ในศาสนาอื่น เมื่อก่อนผมเคยฆ่าสัตว์ เคยขโมยกล้วย-มะพร้าว โกหกบ้างในบางเวลา แต่ผมก็ไม่เคยไปรักภรรยาคนอื่น ผมเคยสูบบุหรี่ซึ่งก็อยากเลิกมาหลายครั้ง แต่ตอนนี้ผมรู้แล้ว และก็ต้องการจะหยุดมัน ผมว่าการนั่งสมาธิจะทำให้ผมเลิกสิ่งไม่ดีพวกนั้นได้ อ่านเรื่องต่อ 
  ดวงอาทิตย์ นวลๆสว่างๆ ที่มาพร้อมกับความสุข - ผู้อ่าน 18271
สักครู่ ตัวของผมก็หายไป เหลือแต่ดวงอาทิตย์ที่เย็นๆดวงนั้น ซึ่งก็กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่นวลๆสว่างๆ ผมมีความสุขมากๆ นั่งอย่างมีความสุขสักครู่ ก็หมดเวลา ผมเสียดายมากเลยครับ อยากให้นั่งได้อย่างเดิมอีก อ่านเรื่องต่อ 
  ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง - ผู้อ่าน 18268
่ท่านชอบตั้งวงเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ของท่าน มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่คุณแม่และขาไพ่ทั้งหลายกำลังตั้งวงกันอยู่ ลูกถูกใช้ให้ไปซื้อโอเลี้ยง ขากลับนึกสนุก พอมาถึงข้างบ้านจึงตะโกนจนสุดเสียงว่า “ตำรวจมา” ปรากฏว่าได้ผลค่ะ คือวิ่งกันอย่างไร้ทิศทาง บางรายที่ขาไม่ดีไปไหนไม่ได้ถึงกับฉี่ราดเลยค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  ผมว่าการนั่งสมาธิน่ะ ไม่ยากเลย - ผู้อ่าน 18264
ผมอยากบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อจริงๆเลยครับว่า ผมมีความสุขมาก ที่ได้เห็นดวงอาทิตย์ภายในตัว ผมก็มองไปเรื่อยๆ และแล้วตัวผมก็กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่ส่องสว่าง การนั่งสมาธิทำให้ผมมีความสุขไปทั้งวัน อ่านเรื่องต่อ 
  บุคคลประวัติศาสตร์ของเกาะโซโลมอน - ผู้อ่าน 18264
เรามาเอาใจช่วย ให้ทั้งเก้าคนสามารถสำเร็จได้สมใจกันเถอะครับ ขอความกรุณาเขี่ยนข้อความให้กำลังใจวิรบุรุษทั้งเก้าท่านนี้ เป็นภาษาอังกฤษ ลงในกระทู้นี้ด้วยนะครับ ผู้ประสานงานจะพิมพ์กำลังใจของท่าน ออกทางเครื่องพิมพ์ แล้วไปมอบให้กับทั้งเก้าท่านนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทั้งเก้าท่าน ทำความประสงค์ได้สำเร็จสมใจครับ อ่านเรื่องต่อ 
  Aloha, Madam. Pele And The Cursed Stones - ผู้อ่าน 18273
Hawaiians believe that Madame Pele cursed the people who took lava stones from the Big Island back home, but many tourists don’t know it, so they take them away and after that they will become seriously sick or face business problems. อ่านเรื่องต่อ 
  อะโลฮ่า ศิลาอาถรรพ์ มาดามเปเล่ - ผู้อ่าน 18277
ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาน้องใหม่ จากเกาะฮาวาย อาถรรพ์ก้อนหินลาวาจากเกาะ Big Island (บิ๊ก ไอส์แลนด์) ว่ามาดามเปเล่จะสาปแช่งคนที่นำหินลาวากลับไป แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ทราบ จึงเก็บหินไป จากนั้นพวกเขาก็ล้มป่วยอย่างหนัก ธุรกิจล่ม อ่านเรื่องต่อ 
  Black Magic Baby Has A Girl-friend - ผู้อ่าน 18266
The medium gave her a black magic baby statue to bring home for homage. My mother was doing better business for 10 years.Until one day, Korkaew was in her dream and told her that “I will go to dig gold in Saudi Arabia, and I will bring it to you for wealth.” Since then he never showed up in her dreams again. อ่านเรื่องต่อ 
  (กุมารทองมีกิ๊ก) แพ้ท้อง..มาราธอน! - ผู้อ่าน 18270
เขาคือกุมาร เขาชื่อกอแก้ว ซึ่งโยมแม่มักจะบอกกอแก้วว่า ให้ช่วยแม่หาเงินหาทองเข้าบ้านนะลูกนะ ซึ่งน่าอัศจรรย์ใจมากครับ โยมแม่ขายดิบขายดีทำมาค้าขึ้นมาก กอแก้วช่วยโยมแม่อยู่อย่างนี้เกือบ 10 ปี จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง กอแก้วมาเข้าฝันบอกโยมแม่ว่า “ เดี๋ยวหนูจะไปขุดทองที่ซาอุนะแม่นะ จะขุดทองมาให้แม่ แม่จะได้รวยๆ..” และนับจากวันนั้นกอแก้วหายไป และไม่มาเข้าฝันโยมแม่อีกเลย อ่านเรื่องต่อ 
  ชาวโซโลมอนคนแรก ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18276
ผมอยากจะขอความกรุณา พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนผมด้วยว่า ทำอย่างไรถึงจะได้เป็นชาวพุทธครับ ถ้าผมรู้ว่าทำแบบไหนถึงจะเป็นพุทธ ผมจะขอเป็นชาวโซโลมอนคนแรกที่นับถือศาสนาพุทธ ช่วยรับผมเป็นชาวพุทธด้วยครับ เมื่อผมรู้ว่าชาวพุทธเป็นอย่างไร ผมมั่นใจว่าสามารถปฏิบัติได้ทุกอย่างที่เป็นพุทธตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน และตั้งใจจะเป็นชาวพุทธที่ดีให้ได้แน่นอน อ่านเรื่องต่อ 
  บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18269
ผมบอกเพื่อนว่า คุณครูไม่ใหญ่ให้บททดสอบผมเป็นเวลา 1เดือน ที่ผมจะต้องผ่านให้ได้จึงจะได้เป็นชาวพุทธ เพื่อนๆก็บอกว่า "เรามั่นใจว่าคุณสามารถผ่านได้" ซึ่งผมเองได้ตั้งใจจดทุกข้อทดสอบลงในสมุด ปรากฏว่าเพื่อนแต่ละคน เข้ามารุมขอดู บ้างก็บอกว่าง่าย บ้างก็บอกว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ แล้วพวกเขาก็มาขอลอกข้อเหล่านั้นไปใส่สมุดของตัวเอง และเพื่อนชาวโซโลมอน อีก 8 คน บอกว่า เขาอยากขอเข้าร่วมบททดสอบอันนี้ด้วยได้ไหม อ่านเรื่องต่อ 
  เกิดมาก็จำชาติเดิมได้ - ผู้อ่าน 18267
ลูกถูกสามีขืนใจ จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน 3 คน ลูกแต่ละคนกว่าจะคลอด กว่าจะเลี้ยงดูมาได้ ก็ยากลำบากเหลือเกินค่ะ ลูกบางคนก็เกิดก่อนกำหนดเป็นเดือนๆ โดยตั้งท้องลูกชายคนแรกแค่ 8 เดือน ลูกสาวคนกลางแค่เพียง 7 เดือน ส่วนคนชายเล็กกลับอุ้มท้องนานถึง 10 เดือน อ่านเรื่องต่อ 
  Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน - ผู้อ่าน 18279
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชาวโซโลมอนจะรักพวกพ้องและกลุ่มมาก และถูกปลูกฝังเรื่องความกตัญญูที่มีต่อบรรพบุรุษมาตั้งแต่อดีต โดยถือเป็นหน้าที่ของลูกคือ เมื่อพ่อแม่แก่เฒ่าต้องดูแล เมื่อท่านตายต้องบูชา โดยจะนำบรรพบุรุษที่เสียชีวิตแล้วฝังในที่ใกล้ๆ บ้านไว้เพื่อให้ลูกหลานได้บูชาเพราะเชื่อว่าจะทำให้ตัวเองมีพลังและโชคดี สามารถรบชนะศัตรูได้ และถ้าใครแต่งงานแล้วห้ามนอกใจเด็ดขาด ถ้าหากจับได้จะต้องถูกจับฆ่าและกินทันที ทั้งชายและหญิง อ่านเรื่องต่อ 
  ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม - ผู้อ่าน 18269
ตั้งแต่ทอมมี่มานั่งสมาธิ บุคลิกเขาก็เปลี่ยนไป เริ่มจากที่ทอมมี่ดูจะยิ้มมากขึ้น และเริ่มยิ้มตลอดเวลา ดูอ่อนโยนขึ้น ปกติทอมมี่จะต้องขับรถไปที่นั่นที่นี่ แต่เวลาที่รถของทอมมี่ไม่ได้วิ่ง ทอมมี่ก็จะนั่งหลับตาทำสมาธิอยู่บนรถของเขา ซึ่งคุณเปเล่ได้ไปเห็นภาพนี้โดยบังเอิญ ทอมมี่มีความสุขทุกครั้งที่เราขอข้อมูลเรื่องมนุษย์กินคนกับเขาและให้ความร่วมมือดีมาก อ่านเรื่องต่อ 
  DMC ที่โซโลมอน - ผู้อ่าน 18266
หลังจากที่เรื่องราวของมนุษย์กินคน ได้ออกอากาศไปแล้ว 2 วัน แค่ทุกคนได้รู้ว่า ประเทศของตัวเองได้ออกอากาศสู่สายตาชาวโลก ทุกคนมีความสุขและประทับใจมาก ต่างก็มีสีหน้าที่เบิกบาน ยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน พวกเขารู้สึกอบอุ่นใจ รู้สึกว่า ตัวเองไม่ได้ถูกทอดทิ้งอีกต่อไป อย่างน้อยก็มีประเทศไทยที่เอาใจใส่ประเทศของเขา อ่านเรื่องต่อ 
  โซโลมอน เกาะแห่งธรรม - ผู้อ่าน 18266
เวลาที่ชาวโซโลมอนเจอเปเล่ จะถามแต่ว่า "Meditation Today?" (วันนี้มีนั่งสมาธิไหม) หลายคนก็ตั้งใจเดินตามหาเปเล่เพื่อจะถามว่า "วันนี้นั่งสมาธิที่ไหน กี่โมง" เปเล่บอกว่า "จริงๆแล้วผมเคยชวนชาวโซโลมอนนั่งสมาธิแค่ไม่กี่คน แต่ที่เหลือ เขาไปบอกต่อๆ กันเอง เขาบอกว่า เวลานั่งสมาธิ เขาไม่คาดหวังว่าจะเห็นอะไร และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะต้องเห็นอะไร แต่กลายเป็นช่วงที่มีความสุข อยากทำต่อเนื่องทุกวัน" อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม