บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ความสุขที่ได้จากการทำใจหยุดนิ่งเฉยๆ - ผู้อ่าน 18266
หลังจากนั้น ชีวิตเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเวลานอนก็คล้ายๆกับว่า ใจดิ่งเข้าสู่ศูนย์กลางกาย เข้าๆออกๆอยู่อย่างนี้ หลับเป็นสุข ตื่นก็เป็นสุข ทำให้ลูกเข้าใจคำว่า "นอนหลับอยู่ในอู่ทะเลบุญ" ค่ะ...เหมือนชีวิตของเรา ไม่ต้องการอะไรแล้ว ไม่สนใจสิ่งนอกกาย ทั้งๆที่ลูกเคยฟุ่มเฟือย เคยอยากได้โน่น อยากได้นี่ แต่ตอนนี้ไม่อยากแล้ว อยากนั่งหลับตาทำใจเฉยๆแค่นั้น อ่านเรื่องต่อ 
  เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้ - ผู้อ่าน 18277
เกาะสวาลบาร์ (สำเนียงนอรเว) เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในมหาสมุทรอาร์คติก ซึ่งอยู่ทางเหนือของแผ่นดินยุโรป ละติจูดที่ 74-81องศาเหนือ เป็นสถานที่ที่อยู่เหนือที่สุดและใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ของโลกใบนี้ ซึ่งมีมนุษย์อาศัยอยู่ได้ อ่านเรื่องต่อ 
  The Executioner Behead a Prisoner - ผู้อ่าน 18281
Before the execution, the primary swordsman drank a large amount of alcohol to calm himself. Just when he was about to make the killing blow, his energy level dropped greatly until he was unable to sever the prisoner’s neck immediately. The primary swordsman lost his footing because he struck his blow at the wrong moment. So he ended up obstructing the path of the second swordsman who was raising his sword to administer a follow-up blow. อ่านเรื่องต่อ 
  เพชฌฆาตฟันคอ - ผู้อ่าน 18284
เธอเกิดในตระกูลสูงศักดิ์ ท่านพ่อของเธอเป็นหม่อมเจ้า ราชนิกุล ท่านมีความซื่อสัตย์สุจริต ทำงานโดยไม่เห็นแก่อามิสใด รับราชการอยู่ในกรมราชทัณฑ์ ทำหน้าที่ควบคุมบริหารงานเรือนจำ และดูแลการประหารชีวิตนักโทษ...การประหารนักโทษด้วยการตัดคอ มีขั้นตอนและวิธีการอย่างไร...การที่เพชฌฆาต ได้ขอขมาต่อนักโทษประหาร และนักโทษนั้นได้อโหสิกรรมให้แล้ว เพชฌฆาตจะมีวิบากกรรมหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  Spell for Searching Sacred Amulet - ผู้อ่าน 18274
He recited heart of hermit and made a wish for three amulets in front of empty ground. At the end of his spell, there were more amulets than he wished for appearing before him. When he was about to grab them, those extra amulets disappeared through the sand and into the cave. อ่านเรื่องต่อ 
  คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ - ผู้อ่าน 18274
มีอยู่ครั้งหนึ่ง พ่อได้ท่องคาถา“หัวใจฤาษี” แล้วอธิษฐานขอพระเครื่อง 3 องค์ จากพื้นโล่ง ๆ พออธิษฐานจบก็มีพระเครื่องปรากฏข้างหน้า แต่ครั้งนั้นมีพระเครื่องเกินที่ขอไว้ เมื่อจะหยิบ พระเครื่องที่เหลือได้วิ่งทะลุพื้นทรายหายเข้าไปในถ้ำทันที จึงได้เฉพาะที่ขอไว้ 3 องค์เท่านั้น อ่านเรื่องต่อ 
  You Are My Everything - ผู้อ่าน 18295
At a silent night, when my father was drinking in that unfinished house, he suddenly cried in suffering and wriggled as if he was being harmed. When my mother met him, he was already dead. His whole body was bruised, and nobody could tell the cause of his death อ่านเรื่องต่อ 
  เธอคือลมหายใจ.. - ผู้อ่าน 18296
พอแม่ไปพบก็ปรากฏว่าพ่อตายแล้ว ทำให้ชาวบ้านแถบนั้นต่างแห่กันมาดู ปรากฏว่าตัวพ่อมีรอยจ้ำๆ อยู่เต็มตัวไปหมด ปมปริศนาการตายของพ่อครั้งนี้ไม่มีใครล่วงรู้สาเหตุเลย แต่ก็ทำให้ชาวบ้านรีบช่วยกันรื้อถอนเอาเสาเอกตกน้ำมันนั้นออกไป อ่านเรื่องต่อ 
  True Love - ผู้อ่าน 18290
He told me that he was studying mechanical engineering and had received a scholarship to further his studies in Japan. But he had to give up his chance to go because his family’s business selling medicine was in crisis because they had debts of 10 million baht. So he agreed to take on the burden of the entire debt on behalf of his father. He was 22 years old at the time. อ่านเรื่องต่อ 
  รักจริงๆ - ผู้อ่าน 18290
เขาเล่าว่าไปเรียนวิศวะช่างยนต์ และได้ทุนจะไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ต้องสละสิทธิ์ไปเพราะที่บ้านซึ่งทำธุรกิจขายยาเกิดวิกฤตใหญ่ เป็นหนี้จำนวนมากถึง 10 ล้านบาท (เมื่อเกือบ 30 ปีก่อนนะคะ) และมีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน พี่น้องก็หนีหมดไม่มีใครรับผิดชอบ เขาจึงอาสามารับภาระหนี้สินทั้งหมดแทนพ่อ ซึ่งในตอนนั้นเขาอายุเพียง 22 ปี ลูกสงสารเขามาก อ่านเรื่องต่อ 
  Remember My Word. Yes, I Will - ผู้อ่าน 18267
My life completely changed from a high point to the ground and all our saving money was gone in a short time. We gained debts instead. I was very sorrowful and stressed out. The more I was serious, the stronger and the more wine I drank. อ่านเรื่องต่อ 
  คำสอนของเธอจำไว้นะ, ครับ ผมจะจำ - ผู้อ่าน 18265
ชีวิตลูกเหมือนกับถูกชูขึ้นให้สูงแล้วทุ่มลงสู่พื้น เงินทองที่เก็บไว้เกลี้ยงภายในพริบตา มีหนี้สินมาแทนที่ ทั้งทุกข์และกลัดกลุ้ม ยิ่งกลุ้มก็ยิ่งดื่มไวน์ที่มีดีกรีแก่ขึ้น ในปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าวันไหนสามีไปรับจ้างได้เงินมาน้อย ไม่พอซื้อไวน์ให้ดื่ม ลูกก็จะเอาน้ำสาดหน้า ด่าว่า จิกตี ทึ้งผม เอากำปั้นทุบลงบนศีรษะ จนน้ำตาลูกผู้ชายของเขาไหลพรากๆ ลูกแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าผู้ชายก็ร้องไห้เป็น... อ่านเรื่องต่อ 
  Showing Symptoms - ผู้อ่าน 18265
He used to throw a live turtle into a fire, when it crawled out, would throw it back into the fire again many times until it died. Not too long after that he asked for an ordination. Three months later he put on his robe and poured the petrol all over himself and lit the fire. อ่านเรื่องต่อ 
  ออกอาการ - ผู้อ่าน 18264
มีครั้งหนึ่งได้นำเต่าเป็นๆโยนเข้ากองไฟ พอเต่าคลานออกมา ก็จับมันโยนเข้าไปใหม่ ทำอยู่อย่างนี้จนเต่าตาย ต่อมาไม่นาน ก็ขอบวช บวชได้ 3 เดือน เย็นวันหนึ่งท่านได้ใช้ให้สามเณรไปซื้อน้ำมันเบนซินมาให้ 2 แกลลอน เจ้าอาวาสจึงถามว่า จะเอามาทำอะไร ท่านก็ตอบว่า จะเอามาเผาแมว จากนั้นจึงไปหาฟืนมากองไว้ใต้ต้นโพธิ์ แล้วนำผ้าห่มมาปูนั่ง ห่มด้วยจีวร แล้วใช้น้ำมันราดตัวเอง จุดไฟเผา ไหม้เป็นตอตะโกอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ตัวเอนเพียงเล็กน้อย อ่านเรื่องต่อ 
  Almost - ผู้อ่าน 18284
I knew that he was hired to kill me for 30,000 baht of head-price. According to the gunman’s rule if you received money, you had only one way; to finish the job. If you missed, you would be killed. อ่านเรื่องต่อ 
  เกือบไป (ชีวิตสมณะ) - ผู้อ่าน 18285
ชายคนหนึ่ง ตอนมีชีวิตอยู่ประกอบอาชีพด้วยการค้าเป็ด-ไก่ กิจการรุ่งเรืองจนตั้งตัวได้ แต่ละวันต้องฆ่าสัตว์ไม่ต่ำกว่าพันชีวิต ไม่เคยเข้าวัด มักจะทำแต่บุญสงเคราะห์ญาติ สงเคราะห์โลก แต่โชคดีที่ลูกชายของเขาได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ จึงทำให้เขาพ้นจากอบายได้...มาเรียนรู้เรื่องราวของเขา เพื่อสอนตัวเราว่า ให้ละชั่ว ทำดี เพื่อชีวิตที่ดีหลังความตาย...เพราะเราอาจไม่โชคดีเหมือนเขา อ่านเรื่องต่อ 
  เหนื่อยไหมจ๊ะ...คนดี - ผู้อ่าน 18270
ลูกได้ฟังเทศน์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง และที่ลูกประทับใจที่สุดก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยบอกให้ลูกรับศีล 5 ลูกจึงเรียนถามหลวงพ่อว่า “คนจนๆอย่างลูก จะรักษาศีล 5 ได้หรือเจ้าค่ะ” หลวงพ่อตอบลูกว่า “ได้..เพราะศีลเป็นทางมาแห่งโภคทรัพย์” และก็ให้ศีลแก่ลูก ซึ่งนับจากวันนั้นเอง ลูกได้เปลี่ยนจากคนที่ไม่เคยมีศีลเลย มาเป็นคนที่มีศีลอย่างเคร่งครัดจนกระทั่งทุกวันน อ่านเรื่องต่อ 
  This Love Must Be Told - ผู้อ่าน 18273
What caused one to have a husband who is from a different country and different religion? And, what would cause one to be ill all the time and have a difficult life? DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  รักต้องบอก - ผู้อ่าน 18274
เธอเกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างขัดสน มีพ่อที่ดีแต่พอดื่มเหล้าแล้วนิสัยก็เปลี่ยนไป กลายเป็นชอบทุบตี ตั้งแต่ภรรยาของตน ไปจนถึงข้าวของ...เรื่องผีๆ...ภรรยาที่ตายไปแล้วมาเข้าสิงสามี ที่เวลาเมาแล้วชอบทำร้ายทุบตีเธอ...เรื่องของความรัก...หญิงคนหนึ่ง เมื่อเธอรักใคร ก็บอกออกไปเลย ความรักของเธอจะลงเอยแบบไหน...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  The More Petulant, The More Charming - ผู้อ่าน 18270
I always ask myself, “What do I live for?” When I had children, I told myself that I live for my children. Later this question still comes back to me, “What do I live for?” Now that I found Luang Phaw, I know what I live for. อ่านเรื่องต่อ 
  ยิ่งงอน ยิ่งงาม - ผู้อ่าน 18270
ความจริงแล้วชีวิตของลูกก็ไม่ได้ทุกข์อะไร แต่ลูกรู้สึกอยู่ตลอดเป็นเวลานานแล้วว่า “การมีชีวิตอยู่นั้นอยู่เพื่ออะไร” อ่านเรื่องต่อ 
  The Sun of Solomon Islands - ผู้อ่าน 18278
He brutally killed some people which he couldn’t remember the exact amount, but he said it was not that many; that was why death sounded normal to him. After killing people, he would be so proud that he was so splendid. อ่านเรื่องต่อ 
  ดวงตะวันแห่งโซโลมอน - ผู้อ่าน 18278
เขาเคยผ่านสมรภูมิแห่งการต่อ สู้มาอย่างโชกโชน และเคยฆ่าคนตายอย่างหฤโหดมาแล้วด้วยตัวเลขที่เขาบอกว่าไม่มากนัก แต่ก็จำไม่ได้ว่ากี่ศพกันแน่ การตายจึงดูเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา เมื่อฆ่าคนได้เขาก็รู้สึกภาคภูมิใจมากว่า “ข้านี่แหละเก่ง” อ่านเรื่องต่อ 
  กลัวขึ้นคาน - ผู้อ่าน 18267
ต่อมา ปี พ.ศ. 2542 ลูกอายุได้ 30 กว่าแล้ว ก็เริ่มกลัวจะขึ้นคานเหมือนที่เพลงเขาว่าไว้ ก็เลยอธิษฐานขอให้ได้เจอเนื้อคู่ที่ดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน และขอให้รักลูกอย่างแท้จริง อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ลูกเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องต่อ 
  Prepared Coffin Ready To Use But The Dead Body Breathed Again - ผู้อ่าน 18265
While my mother was sobbing from his departure, there was a miracle that happened. One hour after his death, he opened his eyes and breathed again. อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม