บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  Blinded By Love - ผู้อ่าน 18276
We made plans to marry. My parents objected to the marriage because they did not like anyone from his lineage. However,I did not listen to my parents because I was blinded by love and it was my first love. อ่านเรื่องต่อ 
  รักบังตา - ผู้อ่าน 18274
แม้ว่า สามีของเธอจะมีอาการทางประสาท แต่เธอก็ไม่รังเกียจ และถึงแม้พ่อแม่ของเธอจะคัดค้าน เพราะไม่ชอบความประพฤติของคนในตระกูลนี้ เธอก็ไม่รับฟังและแต่งงานกับเขาด้วยความรัก...สุดท้าย ชีวิตการครองเรือนของเธอจะเป็นอย่างไร...คำถาม...คนที่มีลูกสาวหรือลูกชาย เป็นเพราะประกอบเหตุมาอย่างไร เราจะอธิษฐานให้ได้ลูกในเพศที่เราปรารถนา ได้หรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  เพื่อแม่ยอมแพ้ไม่ได้ - ผู้อ่าน 18279
น้องชายมีสองเพศในร่างเดียวกัน เพราะ....วิบากกรรมกาเมในอดีต ในชาติที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ แล้ววิบากกรรมนั้นส่งให้มาเป็นผู้หญิงเจ้าชู้หลาย ๆ ชาติติดต่อกันมา จนในที่สุดวิบากกรรมกาเมทั้งในชาติที่เป็นชายและหญิงมาส่งผล “พร้อมกัน” ใน “คราวเดียวกัน” ซึ่งเป็นกรรมที่ “แรงกว่า” เกย์ , ทอม , ตุ๊ด , ดี้ ,กระเทย เรียกว่า “อุภโตพยัญชนะ” พระพุทธเจ้าท่าน “ห้ามบวช”แม้บวชไปแล้วก็ไม่ได้เป็นพระจ่ะ ! อ่านเรื่องต่อ 
  ให้เธอได้อบอุ่น ตื่นกลางวิมาน - ผู้อ่าน 18273
เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคร้ายตั้งแต่เยาว์วัย ตอนแรกที่คุณพ่อของเขาทราบ ถึงกับสติแตก เสียใจเป็นอย่างมาก แต่ได้กัลยาณมิตรแนะนำให้ปฏิบัติธรรม จึงทำให้จิตใจสงบลง และได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ...เด็กน้อยผู้น่าสงสาร เมื่อมาวัดแล้ว ก็ได้สร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะ ทั้งทำด้วยตนเองและชักชวนผู้อื่น...ความตายไม่มีนิมิตหมาย ไม่เลือกว่าจะเป็นผู้ใหญ่ ผู้ชรา หรือแม้แต่เด็ก...เราต้องหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ เมื่อตายแล้วจะได้ไปสู่สุคติ อ่านเรื่องต่อ 
  มันคือมือใหญ่มาก - ผู้อ่าน 18271
เธอได้เล่าให้ฟังว่า เธอเห็นแม่ของลูกมาด้วยจริงๆตามที่วิญญาณของน้าสะใภ้บอก แม่ใส่ชุดขาว อุ้มลูกแฝดของลูกคนที่ตายมาด้วย แม่เดินเงียบๆนำหน้าน้าสะใภ้ไป ทันใดนั้น เธอก็เห็นมีมือดำใหญ่มาคว้าแขนแม่ของเธอฉุดดึงเอาตัวไป เธอเองก็รีบคว้าแขนอีกข้างหนึ่งของแม่พยายามดึงไว้ไม่ให้แม่ไป แต่ก็ดึงไม่ไหว อ่านเรื่องต่อ 
   - ผู้อ่าน 18271
ตัวลูกก็มาเจอวิกฤตเจอมรสุมห้วงแห่งชีวิต เพราะมาทราบข่าวฉาวว่าสามีแอบไปมีภรรยาน้อย แรกๆลูกทำใจไม่ได้เลย ทำประชดสามีทุกอย่าง แม้แต่หันกลับไปขายบริการอีกครั้ง แต่สามีก็ไม่แคร์ และไม่ยอมให้ลูกแตะเนื้อต้องตัวเขาอีกด้วย ยิ่งทำให้ลูกเจ็บช้ำใจมาก แล้ววันหนึ่งลูกจึงยื่นคำขาดกับสามีว่า “ระหว่างฉันกับเธอคนนั้น คุณจะเลือกใคร” เขาก็อึ๊กอั๊กๆ อ่านเรื่องต่อ 
  It's Up To You Who You Choose - ผู้อ่าน 18271
when I turned 30, I was pregnant and delivered a baby boy. When my son turned 7 years old, I faced the crisis of my life because I knew that my husband had an affair. I tried to revenge his actions by turning to be a prostitute again.Then one day, I asked him “Who would you choose between me and her?” อ่านเรื่องต่อ 
  คุณจะเลือกใครก็แล้วแต่ใจของคุณ - ผู้อ่าน 18273
ตัวลูกก็มาเจอวิกฤตเจอมรสุมห้วงแห่งชีวิต เพราะมาทราบข่าวฉาวว่าสามีแอบไปมีภรรยาน้อย แรกๆลูกทำใจไม่ได้เลย ทำประชดสามีทุกอย่าง แม้แต่หันกลับไปขายบริการอีกครั้ง แต่สามีก็ไม่แคร์ และไม่ยอมให้ลูกแตะเนื้อต้องตัวเขาอีกด้วย ยิ่งทำให้ลูกเจ็บช้ำใจมาก แล้ววันหนึ่งลูกจึงยื่นคำขาดกับสามีว่า “ระหว่างฉันกับเธอคนนั้น คุณจะเลือกใคร” เขาก็อึ๊กอั๊กๆ อ่านเรื่องต่อ 
  บ้านนี้เจ้าที่แรง - ผู้อ่าน 18277
ครั้งหนึ่งลูกสระผมอยู่ในบ้านคนเดียว พอสระผมเสร็จเด็กสาวข้างบ้านก็เดินเข้ามาหาถามลูกว่า “ อา ให้ใครมาสระผมให้หรือ” ลูกก็เลยตอบว่า “เปล่า สระเอง” เด็กสาวคนนั้นก็เลยพูดว่า “ หนูเห็นมีผู้หญิงใส่ชุดขาว มายืนสระผมให้อาอยู่” ซึ่งความจริงแล้ว ลูกอยู่คนเดียวจริงๆเจ้าค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  ชีวิตต้องสู้ - ผู้อ่าน 18267
ลูกก็มีชีวิตอยู่อย่างลำเค็ญ ต้องตรากตรำทำงานหนักตั้งแต่เล็ก ต้องเดินทางไปตักน้ำจากบ่อที่ห่างไกลจากบ้านเป็นกิโล หาบน้ำถังใหญ่จนตัวเอียง เพื่อใส่ตุ่มไว้ใช้ ลูกต้องอยู่บ้านที่มุงด้วยหญ้าคาครึ่งหนึ่งสังกะสีผุๆครึ่งหนึ่ง เพื่อให้พออยู่ได้ ซึ่งหลังคาสังกะสีก็มีรอยตะปูพรุนไปหมด พอฝนตกก็หนาวเปียกแทบจะนอนไม่ได้ เพราะน้ำรั่วทั้งบ้าน ลูกต้องอยู่อย่างอัตคัด หนำซ้ำยัง.. อ่านเรื่องต่อ 
  สัญญารัก - ผู้อ่าน 18269
คุณพ่อ คุณแม่ เข้าวัดตั้งแต่เป็นทุ่งนาฟ้าโล่ง คุณพ่อเล่าว่า ไปช่วยกันขุดดิน ถางหญ้า ดินแข็งมากๆ ขุดจนมือไม้พองกันเลย คุณพ่อคือกัลยาณมิตรท่านแรกที่พาครอบครัวเข้าวัดหมดทุกคน ท่านพาคุณแม่ไปปฏิบัติธรรมที่บ้านธรรมประสิทธิ์ โดยการชักชวนของคุณป้าถวิล วัติรางกูร อ่านเรื่องต่อ 
  Good Bye, My Hometown - ผู้อ่าน 18273
My employers liked to go to temples and they had very kind hearts.I had a chance to learn about the law of Karma and the truth of life because here DMC was on most of the day. Dhamma teachings were heard through the whole house including the morning and evening chanting and the Cetiya’s homage paying. อ่านเรื่องต่อ 
  เด็กหญิงภูเขา บ๊าย..บาย บ้านนา มาสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18276
เจ้าของบ้านชอบไปวัด ใจดี มีกัน 3 คน พ่อ-แม่-ลูกชาย 9 ขวบ 1 คน ลูกจึงมีโอกาสได้รู้ถึงกฎแห่งกรรม และความเป็นจริงของชีวิต เพราะที่นี่มี DMC เปิดตลอดมากกว่าครึ่งวัน เสียงบรรยายถึงธรรมะ ดังก้องไปทั่วบ้าน เสียงสวดมนต์เช้า-เย็น และบูชาเจดีย์ ลูกจึงได้เข้าเป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนอนุบาลในฝันวิทยา แถมยังรู้สึกอบอุ่นเมื่อมีภาษาลาวปรากฏอยู่บนหน้าจอจานดาวธรรม อ่านเรื่องต่อ 
  บ่อฮักบ่อต้องสงสาร - ผู้อ่าน 18268
หมอก็แนะนำว่า “คุณต้องเปลี่ยนไต” เขาจึงพอมีความหวังขึ้นมา จึงไปหาแม่ของเขา แล้วพูดกับแม่ว่า “คุณแม่ผมขอไตข้างหนึ่งได้มั๊ย ถ้าให้ได้ผมจะหายเป็นปกติ เหมือนคนทั่วๆไป” แม่ก็พูดกับเขาว่า “ถ้าให้แล้วแม่ต้องลำบากใช่ไหม ถ้าเช่นนั้นแม่ไม่ให้หรอก ” เมื่อผิดหวังจากคุณแม่ เขาจึงหันมาหาลูกพร้อมกับขอไตจากลูก อ่านเรื่องต่อ 
  รักเกินตัดใจ - ผู้อ่าน 18264
พ่อมีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว หวังจะให้แม่เล็กเลิก แต่แม่เล็กก็ไม่เลิก ก็เลยต้องอยู่กันอย่างนั้น เพราะว่ารักเกินตัดใจได้ จนพ่อมีลูกสาวกับแม่เล็ก 1 คน แล้วพ่อก็หอบภรรยาทั้งสองและลูกสาวกลับมาอยู่ที่ จ.เลย มาอยู่ที่บ้านหลังเดียวกัน ชาวบ้านแถวจึงขนานนามพ่อว่า “ศรีสองรัก” อ่านเรื่องต่อ 
  我想为你做每件事 - ผู้อ่าน 18279
ต่อมาในปี2532 เขาได้หย่าขาดจากภรรยาเรียบร้อย แล้วพาลูกไปเที่ยวอเมริกาอีกครั้ง หลังกลับจากอเมริกา เขาก็พาลูกนั่งรถไปดูคฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 24 ไร่ ในย่านที่ไม่ห่างไกลจากเมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ขณะเดินชมคฤหาสน์เขาก็เปรยๆ กับลูกว่า “บ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ ผมไม่ได้สร้างไว้เพื่ออยู่คนเดียวหรอกนะ” อ่านเรื่องต่อ 
  ผมอยากทำทุกอย่างให้คุณ - ผู้อ่าน 18283
ต่อมาในปี2532 เขาได้หย่าขาดจากภรรยาเรียบร้อย แล้วพาลูกไปเที่ยวอเมริกาอีกครั้ง หลังกลับจากอเมริกา เขาก็พาลูกนั่งรถไปดูคฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 24 ไร่ ในย่านที่ไม่ห่างไกลจากเมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ขณะเดินชมคฤหาสน์เขาก็เปรยๆ กับลูกว่า “บ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ ผมไม่ได้สร้างไว้เพื่ออยู่คนเดียวหรอกนะ” อ่านเรื่องต่อ 
  Signal Systems - ผู้อ่าน 18275
  Satellite Setting up Model - ผู้อ่าน 18290
Satellite Setting up Model อ่านเรื่องต่อ 
  Manual for satellite dish installation - ผู้อ่าน 18271
Manual for satellite dish installation อ่านเรื่องต่อ 
  Satellite Direction - ผู้อ่าน 18283
  Satellite Installation Tips - ผู้อ่าน 18279
Satellite Installation Tips อ่านเรื่องต่อ 
  DMC Satellite Dish Instruments - ผู้อ่าน 18272
  在线直播 - ผู้อ่าน 18267
  DMC 是什么 ? - ผู้อ่าน 18274


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม