กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  เธอตาย...เพราะส้วมระเบิด! - ผู้อ่าน 18281
เธอตาย...เพราะส้วมระเบิด! พระธรรม ความรู้ที่เป็นสากล เข้าใจได้ทุกชาติ ทุกศาสนา ...กรรมของคนสูบบุหรี่ ...หญิงสาวผู้มีชีวิตในวัยเด็กแสนลำบากจนไม่ได้เรียนหนังสือ และอาชีพขายบริการที่เลือกไม่ได้ จนมาพบรักกับหนุ่มต่างชาติที่ไม่สนอดีต และ คำถาม 1.บุพกรรมใดทำให้ถูกพี่สาวใช้งานเยี่ยงทาส และถูกทุกตีอย่างทารุณ มีกรรมร่วมกับพี่สาวอย่างไร 2. การทำแท้งลูก จะมีวิบากกรรมอย่างไรจะแก้ไขอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เจ้าแม่เด็ก - ผู้อ่าน 18267
เจ้าแม่เด็ก เรื่องของหญิงเก่ง ที่รู้จักพึ่งตนเองตั้งแต่เป็นเด็ก ได้เรียนหนังสือเพราะเงิน 3,000 บาท ...กับการทำบุญที่ไม่ห่วงแม้ชีวิต ...คนเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายแต่หายได้อย่างน่าอัศจรรย์ด้วยยาขนานใด และคำถาม 1. เหตุใด ข้าพเจ้าจึงมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ทั้งๆ ที่เพิ่งจะมาวัดครั้งแรก 2. การทำบุญโดยการกู้ยืมมาทำบุญ จะได้บุญมากน้อยแค่ไหน 3. เหตุใดการมาวัดสร้างบารมีกลับพบอุปสรรคหลายอย่างจนแทบจะหลุดไปจากหมู่คณะ เป็นเพราะวิบากกรรมอะไรจะแก้ไขอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  (เงิน) หามาได้ หายไปได้ , สูบบุหรี่ จนนิ้วกุด - ผู้อ่าน 18279
(เงิน) หามาได้ หายไปได้ , สูบบุหรี่ จนนิ้วกุด เรื่องของคนหาเงินแต่ไม่ได้ใช้ กับคนใช้เงินแต่ไม่หา ...ความโกรธจากแรงยุจนทำให้ลูกสะใภ้ท้องแก่เกือบตาย ...ความทรมานของคนนิ้วกุดและเดินไม่ได้เพราะสูบบุหรี่ ...คนฐานะมั่งมีแต่กลับย่ำแย่เพราะคบคนพาล ...ลูกที่ตีแม่เพราะเป็นโรคประสาทจะบาปไหม และคำถาม 1. คุณแม่ทำกรรมใดมาจึงเป็นอัมพฤกษ์ เป็นคนขี้หงุดหงิด ข้าพเจ้าจะช่วยคุณแม่ได้อย่างไร 2. กรรมใดทำให้ลูกสาวต้องมีสามีเจ้าชู้ ผิดศีลทุกข้อและไม่เป็นที่รักของแม่สามี... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป, เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน - ผู้อ่าน 18271
เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป, เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน แม่ที่ละทางโลกไปถือศีลเกือบ 50 ปี และพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกถึง 13 คน ...ชีวิตของครอบครัวนายทหารในยุคเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่ต้องหนีการจับกุมไปคนละทิศ ความรักต่างวัยที่ไม่อาจร่วมชีวิต เพราะความขี้หึงเป็นเหตุ ...ชีวิตของคนไทยที่ไปสร้างตัวในต่างแดน แต่เพราะอะไรทำได้เท่าไรจึงต้องให้เขาหมด และคำถามที่ 1.บุพกรรมใดครอบครัวของข้าพเจ้าจึงแตกระส่ำระสายแต่ละคนทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร 2. ทำไมข้าพเจ้าประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมแล้วมักจะล้มเหลว แต่กับอาชีพที่ขัดต่อศีลธรรมกลับประสพความสำเร็จ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รถของเราคือเทวรถ - ผู้อ่าน 18266
รถของเราคือเทวรถ ตัวอย่างอานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว สามารถปิดอบายให้กับญาติผู้เสียชีวิตได้...ผลจากการคบคนพาล มีมากกว่าที่เราจะคาดคิด อีกทั้งยังตามติดข้ามภพข้ามชาติ...มาศึกษาเรื่องราวจากชีวิตจริง ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่ - ผู้อ่าน 18279
เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่ เรื่องขอเด็กที่เกิดมากลางวงไพ่ และโตมากับวงไพ่ ...ความไม่รู้ที่ทำให้เกือบต้องไปอยู่ในปรโลก ...กุมารทองจอมซนที่เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในบ้าน ...พบกับโรคภัยที่มากับการดื่มสุรา ...ความทรมานของคนที่ถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก และคำถาม 1. ทำไมข้าพเจ้าจึงต้องเกิดในวงไพ่ ครอบครัวแตกแยกและต้องพลัดพรากจากพี่ชาย 2. กรรมใดทำให้คุณแม่ป่วยเป็นไทรอยด์ จะทำบุญอย่างไรให้ดีขึ้น 3. การเข้าวัดแบบมีคนชวนกับไม่มีคนชวน สร้างบุญมาต่างกันอย่างไร.. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อย่ามามั่วนิ่ม - ผู้อ่าน 18271
อย่ามามั่วนิ่ม เรื่องของนักเรียนอนุบาลผันในฝันวิทยาในต่างประเทศที่มีโอกาสได้ร่วมบุญกับวัดพระธรรมกาย ... ได้รับรู้เรื่องราวความเกลียดชังของแม่สามี ที่มีต่อลูกสะใภ้ ...ชีวิตในต่างแดนที่ไม่พ้นบ่วงกรรม กับชีวิตที่พังทลายเพราะเหล้า และคำถาม 1. ผู้ที่คิดจะบวชตั้งแต่เล็กได้ จะต้องประกอบเหตุอย่างไร 2. บุพกรรมใดทำให้น้องชายได้รับอุบัติเหตุจนศีรษะยุบ และหูไม่ได้ยิน 1 ข้าง ต้องทำบุญอะไรจึงจะไม่เจอวิบากกรรมนี้อีก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผมเคยเป็นเอเย่นต์ค้าเนื้อสด - ผู้อ่าน 18288
ผมเคยเป็นเอเย่นต์ค้าเนื้อสด เรื่องของความผิดพลาดในอดีต ที่ต้องยึดพระศาสนาเป็นที่พึ่งเพื่อปิดอบาย ...เตือนภัยสาววัยรุ่นที่อยากเข้าสู่วงการบันเทิง เผยเล่ห์กลลวงของพ่อค้าเนื้อสดเป็นอุทาหรณ์สอนลูกหลาน และคำถาม 1. กรรมใดทำให้เด็กสาวต้องมาเป็นเหยื่อการค้าประเวณี และบุญใดทำให้เด็กที่อยู่ในอาชีพนี้มีหน้าตาสวย 2. การที่หลอกให้เด็กสาวค้าประเวณีจะทำให้ได้รับวิบากกรรมอย่างไร บุญบวชจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง - ผู้อ่าน 18319
พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง ชีวิตคือละคร ลูกพิการ..ผลพวงจากการแต่งงานระหว่างเครือญาติที่สุดท้ายก็จบด้วยการเลิกรา ...คนทรงเจ้ากับการล้างป่าช้า เด็กที่เห็นองค์พระอยู่กลางท้อง และคำถาม 1. การล้างป่าช้าได้บุญหรือไม่อย่างไร และการนำศพมาทำพิธีแบบจีน บรรดาศพไร้ญาติจะได้บุญมากน้อยขนาดไหน 2. บุพกรรมใดทำให้ลูกสาวพิการและโดนพ่อทิ้งไป เขามีบุญพอจะเลี้ยงตัวเองได้ไหม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หลับอย่างสบาย ตื่นขึ้นมาก็ตายทันที, ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย - ผู้อ่าน 18276
หลับอย่างสบาย ตื่นขึ้นมาก็ตายทันที, ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย ความรักที่ลงตัวของ 1 หญิง 2 ชาย ...แม่กับชีวิตใกล้ตายและการตัดสินใจของลูก ...หนังสือธรรมะสื่อรัก ...เมื่อรู้ความจริงว่าสามีเป็นนักพนัน และคำถามดังนี้ 1. เป็นเพราะกรรมใดลูกๆ จึงพร้อมใจกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ทั้งที่แม่ยังไม่ตาย 2. กรรมใดจึงมีสามีชอบเล่นการพนัน ทำให้ต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เขาให้ผมเป็น...มือปืนทวงหนี้, มือปืนทวงหนี้ จากลุ่มแม่น้ำป่าสัก(ลพบุรี) - ผู้อ่าน 18284
เขาให้ผมเป็น...มือปืนทวงหนี้, มือปืนทวงหนี้ จากลุ่มแม่น้ำป่าสัก(ลพบุรี) ชีวิตการต่อสู้ของลูกกำพร้าที่พ่อแม่มาตายตั้งแต่แบเบาะ ...อุบัติเหตุสุดสยองที่เกี่ยวข้องกับกรรมในอดีตชาติ อบายมุข..มือปืน. คำอธิษฐาน และการบวช กับคำถาม 1. บุพกรรมใดที่ทำให้เข้าไปสู่อบายมุขต่างๆ 2. บุญอันใดทำให้ได้บวชกับหมู่คณะที่วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือสุดหัวใจของฉัน, พลังรัก..ที่ปราศจากเงื่อนไข - ผู้อ่าน 18273
เธอคือสุดหัวใจของฉัน, พลังรัก..ที่ปราศจากเงื่อนไข ความรักของแม่ที่ยอมตายเพื่อให้ลูกได้เกิดมา ...เรื่องราวของแม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยงที่ไม่ได้มีแต่ในนิยาย ...พี่ใหญ่ที่ต้องดูแลน้องผลผลิตของความเจ้าชู้ การเริ่มต้นทางธรรมที่มีซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เบิร์ด ธงไชย เป็นผู้แนะแนวทาง กับคำถามที่น่ารู้ 1. กรรมอะไรจึงทำให้ต้องเสียแม่ตั้งแต่ยังเด็ก 2. บุญใดจึงทำให้คนในครอบครัวเชื่อฟังคำแนะนำและเข้ามาเป็นครอบครัวธรรมกาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กลับใจมาเลื่อมใส ก่อนไปไม่กลับ - ผู้อ่าน 18274
กลับใจมาเลื่อมใส ก่อนไปไม่กลับ ครอบครัวที่มีสุขแต่ไม่คงทนเมื่อพ่อตายจากไป ...คนดีที่ถูกวางยา ...ความทุกข์ของผู้เป็นแม่ ...กรรมของคนเป็นโรคพาคินสัน การสร้างบุญก่อนตาย และคำถาม 1. ได้เงินจากการขายที่ดินมากมายแต่เพราะกรรมใดจึงไม่ได้ใช้เงิน 2. กรรมใดที่ทำให้ถูกขัดขวางการสร้างบารมี อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เด็กดาวน์เห็นพระ ละโลกไปแล้ว - ผู้อ่าน 18285
เด็กดาวน์เห็นพระ ละโลกไปแล้ว กรรมของพ่อแม่ที่มีลูกเป็นดาวน์ซินโดรม (ปัญญาอ่อน) ...เด็กปัญญาอ่อนก็สามารถเข้าถึงธรรมได้ ...การต่ออายุด้วยการทำบุญ ...เรื่องของกรรมตามสนอง กับคำถาม 1. อานิสงส์ของผู้ที่นำสุรามาเลี้ยงในงานต่างๆ 2. บุญใดที่ทำให้คนสองคนผูกพันกันมากในชาตินี้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นึกถึงบุญแล้วปีติใจ - ผู้อ่าน 18266
นึกถึงบุญแล้วปีติใจ อุทาหรณ์ของนักเลงสุรา...ชายคนหนึ่งเป็นคนเป็นคนโอบอ้อมอารี มีเมตตา เป็นที่รักของญาติพี่น้องทุกคน แต่ข้อเสียของเขา คือ เขาชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเป็นประจำ...ผลที่เขาได้รับทั้งตอนมีชีวิตอยู่ และภายหลังจากตายไปแล้วจะเป็นอย่างไร...วิบากกรรมใดทำให้เส้นเลือดในสมองตีบและแตก ต้องเป็นอัมพฤกษ์...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตระกูลสามัคคี ร่ำรวยแบบกงสี เพราะมีบุญอะไร - ผู้อ่าน 18273
ตระกูลสามัคคี  ร่ำรวยแบบกงสี  เพราะมีบุญอะไร เรื่องราวของครอบครัวใหญ่ที่มีธุรกิจมากมายซึ่งล้วนแต่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่พ้นวิบากกรรม...การตายที่ไม่น่าเป็นไปได้...สูตรหน้าเด้งด้วยธรรมะที่ไม่ต้องเสียสตางค์ และคำถาม 1.สร้างพระธรรมกายประจำตัว 1 องค์ แต่ลงเป็นชื่อตระกูลจะได้อานิสงส์อย่างไร 2.ปัญหาเศรษฐกิจที่ประสบสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยบุญอะไร ทำอย่างไรจะไม่เกิดขึ้นอีก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลูกชายเศรษฐีหนีไปอยู่กับลูกสาวชาวนา, ไอเลิฟยู...หว่อ อ๊าย หนี่...สาวชาวนา - ผู้อ่าน 18273
ลูกชายเศรษฐีหนีไปอยู่กับลูกสาวชาวนา, ไอเลิฟยู...หว่อ อ๊าย หนี่...สาวชาวนา เรื่องราวความรักของลูกชายเศรษฐีกับลูกสาวชาวนา ซึ่งแม้จะไม่ราบรื่นนัก เพราะคุณพ่อสามีไม่พอใจ และโกรธมาก แต่ก็ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ได้พบกัลยาณมิตรในครอบครัวของสามี และได้มาพบกับหมู่คณะ จนมีอาชีพเป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...อุทาหรณ์ของการผูกพยาบาท...วิบากกรรมจากคำพูด และเรื่องน่าสนใจอื่นๆอีกมากหลาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พระประธานอาคารภาวนา (ทำวิชชาต้องมีรัตนะ 7) - ผู้อ่าน 18281
พระประธานอาคารภาวนา (ทำวิชชาต้องมีรัตนะ 7) คุณหมอมากระซิบว่าลูกอาการ 50 : 50 ลูกฟังแล้วก็งงมาก ในใจก็นึกถึงพระผงของขวัญวัดปากน้ำที่นำติดตัวตลอดและรูปหล่อของหลวงปู่ที่ นำมาที่โรงพยาบาลด้วย แล้วนึกขอบารมีท่านว่า "หลวงพ่อ (ตอนนั้นลูกเรียกหลวงปู่ว่าหลวงพ่อ) ลูกยังไม่ถึงคราวที่จะละโลก ขอบารมีหลวงพ่อช่วยให้ได้ยาฉีดลดไข้ที่มาทำให้อาการป่วยของลูกหายด้วยเถิด" และรอดตายจาก 50 เป็น 100 ลูกรอดตาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ธรรมะย่อมชนะไสยเวทย์, เราเป็นศิษย์มีครู จะขอสู้ตาย - ผู้อ่าน 18283
ธรรมะย่อมชนะไสยเวทย์, เราเป็นศิษย์มีครู จะขอสู้ตาย ยอดทหารแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง ได้เดินทางไปบอกบุญสร้างองค์พระแกนกลาง ที่อำเภอปักธงชัย ท่านได้พบกับหมอไสยเวทย์คนหนึ่ง ซึ่งพยายามจะทำคุณไสยใส่ท่าน เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ติดตามรายละเอียดของเรื่องราวได้ที่นี่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บุญสุดท้ายคือได้ถวายกฐินจักรพรรดิ - ผู้อ่าน 18272
บุญสุดท้ายคือได้ถวายกฐินจักรพรรดิ เธอเป็นกัลยาณมิตรให้คุณแม่ และญาติพี่น้อง ชักชวนให้คุณแม่ของเธอ สร้างพระธรรมกายประจำตัว และในช่วงท้ายของชีวิตของคุณแม่ เธอได้ชักชวนให้ท่านทำบุญกฐินจักรพรรดิ อานิสงส์ของบุญจะเป็นอย่างไร ทำไม เราต้องหมั่นสั่งสมบุญ บุญ-บาปมีผลต่อชีวิตหลังความตายจริงหรือ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว - ผู้อ่าน 18264
เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว เธองามทั้งกาย และใจ ได้สามีที่รักและดูแลเธออย่างดี มีลูกชายเป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม แต่วิบากกรรมไม่ละเว้นผู้ใด เธอต้องสูญเสียสามี และพระลูกชายไป ศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอ เพื่อตอกซ้ำย้ำเตือนใจตัวเอง ให้หมั่นสั่งสมบุญ อยู่เสมอ ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา และบุญพิเศษอื่นๆ เพราะความตาย ไม่มีนิมิตหมาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ - ผู้อ่าน 18287
อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ ชายคนหนึ่งชอบดื่มเหล้า ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม ต่อมาป่วยเป็นโรคร้าย ก่อนตายเขาได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นบุญเดียวในชีวิตที่เขาได้ทำ เมื่อเขาละโลกแล้ว บุญนี้ส่งผลต่อเขาอย่างไร...บุญที่เราสั่งสมไว้ในขณะมีชีวิต ส่งผลต่อเราในปรโลก อย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ภูเขาควาย - ผู้อ่าน 18269
ภูเขาควาย ติดตามเรื่องจริงที่เหนือจินตนาการ ของ พญานาค แห่งแม่น้ำโขง และภูเขาควาย หรือ ภูควาย สถานที่แห่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างไร ทำไม จึงมีผู้สำเร็จอยู่เป็นจำนวนมาก... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สะใภ้พญานาค - ผู้อ่าน 18266
สะใภ้พญานาค เรื่องราวชีวิตของสามศรี พี่น้องชาวลาว พี่สาวคนโต มีอาการแปลกประหลาด จนมีหมอไสยเวทย์บอกว่า เธอเคยเป็นสะใภ้ของพญานาค พี่สาวคนรอง เรือของเธอ มีแม่ย่านางถึงสอง 2 ตน สิงอยู่ และยังมาแสดงตนให้เธอเห็นอีก ส่วน น้องสาวคนสุดท้อง ต้องมามีชีวิตการครองเรือนที่เป็นทุกข์ อะไรคือต้นเหตุของเรื่องราวเหล่านี้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พญานาค ลำพูน, พญานาคอารักขาวัด - ผู้อ่าน 18281
พญานาค ลำพูน, พญานาคอารักขาวัด วัดต้นปัน เป็นวัดเก่าแก่ อายุหลายร้อยปี จากการบอกเล่าของ รักษาการณ์เจ้าอาวาส ที่สระน้ำหลังศาลาการเปรียญของวัด มีพญานาค ดูแลรักษาอยู่ ติดตามเรื่องราวบางส่วนของพญานาค เรื่องจริงที่อยู่เหนือจินตนาการของมนุษย์ธรรมดาๆอย่างพวกเรา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม