กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  พุทธอุทยาน นานาชาติ - ผู้อ่าน 18283
พุทธอุทยาน นานาชาติ เรื่องของพญานาค เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงนิยายพื้นบ้าน... ตำนานการหล่อพระพุทธรูป พระสุก พระใส พระเสริม เรื่องราวการอัญเชิญพระสุกขึ้นจากน้ำ เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรื่องลี้ลับเหลือเชื่อในโลกใบนี้มีมากมายนัก แต่ที่นี่เรามีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พญาสัตตนาคา ภาค 2 - ผู้อ่าน 18274
พญาสัตตนาคา ภาค 2 พญาสัตตนาคา ได้รับคำสั่งให้มารักษาพระธาตุพนม ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระอุรังคธาตุ (กระดูกส่วนหัวอก) ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ...พญาสัตตนาคา คือใคร ได้รับคำสั่ง จากใคร ...ติดตามเรื่องจริงที่ยิ่งกว่านิยาย ...ในรูปแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝัน วิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อาถรรพ์..!!สะพานข้ามลำน้ำโขง - ผู้อ่าน 18330
อาถรรพ์..!!สะพานข้ามลำน้ำโขง การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง มิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่2 ต้องพบกับอุปสรรค วิศวกร และคนงาน เสียชีวิต...ชวนให้คิดสงสัยว่า เกิดจากการกระทำของพญานาค หรือไม่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พญาสัตตนาคา ตอน 1 - ผู้อ่าน 18270
พญาสัตตนาคา ตอน 1 เธอและครอบครัว ได้รู้จักกับอดีตแม่ชีท่านหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นผู้ที่ พญาสัตตนาคา (พญานาค เจ็ดตนที่เฝ้ารักษาพระธาตุพนม) ใช้เป็นสื่อทางผ่านแทนสามเณรที่ได้ลาสิกขาไป...ช่วงชีวิตที่ผ่านมาเธอมีความเชื่อว่า ได้มีเทพหลายๆองค์ให้ความเมตตาต่อเธอเรื่อยมา เธอเข้าใจถูกหรือไม่...เธอควรจะทำอย่างไร.. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รอให้แก่ ก็แย่เสียก่อน - ผู้อ่าน 18271
รอให้แก่ ก็แย่เสียก่อน เมื่อถูกชักชวนให้ทำบุญ พี่สาวของเธอมักจะพูดว่า “เดี๋ยวรอให้แก่ก่อน” ...แต่ความตายไม่มีนิมิตหมาย อนิจจา พี่สาวของเธอเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 42ปี...ผู้ที่สั่งสมบุญอยู่เสมอๆ กับผู้ที่ไม่เชื่อเรื่องบุญบาป ไม่สนใจในการสั่งสมบุญ จะมีชีวิตหลังความตายแตกต่างกันอย่างไร...เรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ ให้เราหมั่นสั่งสมบุญตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่เวลาของเราจะหมดไป โดยที่เราไม่มีโอกาสจะรู้ได้เลยว่าเมื่อไหร่ความตายจะมาถึง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18274
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 5 เรื่องราวของพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย มาเรียนรู้ความเมตตาอันยิ่งใหญ่ของท่าน ความศักดิ์สิทธิ์ ของวิชชาธรรมกาย...ท่านให้ร่มเงา เพื่อให้เราร่มเย็น เฉกดังเช่นธรรมเมฆบนนภา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18302
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 4 เส้นทางการสร้างบารมีของ มหารัตนอุบาสิกา ทองสุข สำแดงปั้น ผู้เป็นอาจารย์สอนธรรมะ ท่านแรกให้แก่ คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกา จันทร์ ขนนกยูง และเป็นผู้ที่พาคุณยายอาจารย์ เข้าพบพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ...เหตุใดดาว จึงเป็นโทษภัยต่อมนุษย์ได้ วิชชาดับดาวคืออะไร และการกลับดุสิตบุรี ของมหาปูชนียาจารย์ทั้งสามท่าน เป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18274
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 3 เรื่องราวของพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย จากคำบอกเล่าของหลานสาวท่าน...ท่านจะได้ทราบถึงอานุภาพอันไม่มีประมาณของวิชชาธรรมกาย ความศักดิ์สิทธิ์ของพระของขวัญ รุ่น 1 บารมีธรรมอันยิ่งใหญ่ของมหาปูชนียาจารย์ ของพวกเรา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18270
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 2 เรื่องราวของปู่ผง และ ลุงหลอม ผู้ที่เคยเป็นอุปัฏฐากให้กับมหาปูชนียาจารย์ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย …ผลจากการที่ได้อุปัฏฐากพระเดชพระคุณหลวงปู่ จะเป็นอย่างไร และทั้งสองท่านประกอบเหตุมาอย่างไร จึงเป็นผู้ที่ได้รับบุญลาภนี้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18274
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 1 เกร็ดชีวิตบางส่วนของหลานสาวของพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปาน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ...รับรู้เรื่องราวของชีวิตของคนในครอบครัวของเธอ คุณพ่อผู้ใจกว้าง แม้แต่โจรยังเปลี่ยนใจไม่คิดปล้น คุณแม่ผู้มีใจรักในการทำบุญ และวิธีที่เธอ ทำให้สามีเข้าใจ และหันมาสนับสนุนการสร้างบารมีของเธอ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เช้าเห็น เย็นตาย - ผู้อ่าน 18277
เช้าเห็น เย็นตาย เนื่องจากต้องทำมาหากิน เพื่อต่อสู้กับสภาวะของเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ครอบครัวหนึ่งได้นำลูกสาวอายุ 2 เดือน ไปฝากสถานรับเลี้ยงเด็ก ภายในวันนั้นปรากฏว่า ลูกของพวกเขาเสียชีวิต พ่อผู้สูญเสียฟ้องร้องสถานรับเลี้ยงเด็ก...เรื่องราวกลับพลิกผัน อวัยวะภายในของเด็กที่นำมาพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายถูกสับเปลี่ยน...อะไรคือสาเหตุการตาย ทำไม เด็กน้อยผู้น่าสงสารจึงต้องประสบชะตากรรมที่เลวร้าย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณหญิงนอกวัง - ผู้อ่าน 18264
คุณหญิงนอกวัง เรื่องราวความรักของหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ กับหนุ่มบ้านนอก ผู้เป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้าน ทายาทของพวกเขา ต้องจากครอบครัวที่อบอุ่น เข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพฯ อาศัยอยู่ในคฤหาสน์อันใหญ่โต แต่ไร้ซึ่งความสุข ต้องทำงานหนัก และอยู่อย่างยากไร้ …พวกเขาประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมามีชีวิตที่เหมือนนวนิยาย… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมื่อสังขารร่วง...ก็ห่วงบุญ - ผู้อ่าน 18265
เมื่อสังขารร่วง...ก็ห่วงบุญ เรื่องราวของนักสร้างบารมีรุ่นปี พ.ศ.2528 ...คุณพ่อของเธอเคยเป็นนักเลงสุรา แต่กลับใจบวชในช่วงบั้นปลายของชีวิต ชีวิตหลังความตายของท่านจะเป็นอย่างไร ...ลูกชายของเธอเคยบวชพระธรรมทายาท เคร่งครัดในธรรมวินัย แต่เมื่อลาสิกขาไปแล้ว กลับห่างวัดไป และไม่สนใจการสร้างบุญ เป็นเพราะสาเหตุใด และควรจะทำอย่างไร ...และอีกหลายปัญหา ที่มีคำตอบเพียงที่นี่ ที่เดียว... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อิสลามดี๊ดี ชวนดู DMC ด้วยกัน - ผู้อ่าน 18276
อิสลามดี๊ดี ชวนดู DMC ด้วยกัน เธอและคุณแม่ต้องลำบาก จนถูกผู้คนเรียกว่า “ครอบครัวผีปอบ” เพราะคุณพ่อเป็นนักเลงสุรา ...เมื่อคุณแม่ของเธอ เอือมระอาต่อความประพฤติที่ไม่ถูกต้องของเธอ ก็หันเข้าหาน้ำเมาบ้าง ...แปลกแต่จริง เมื่อตัวเธอเองต้องกลุ้มใจเพราะลูกสาว เธอก็หันเข้าหาน้ำเมา เป็นนักเลงสุราไปอีกคน แต่เพราะได้กัลยาณมิตรสองสามี-ภรรยา ซึ่งอดีตไม่ได้เป็นชาวพุทธ แนะนำให้รู้จัก DMC ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป หันเข้าสู่เส้นทางของการสร้างบารมี อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หนี้ที่ไม่ได้ก่อ แต่ต้องใช้คืน - ผู้อ่าน 18278
หนี้ที่ไม่ได้ก่อ แต่ต้องใช้คืน ครอบครัวของเธอต้องประสบกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ เมื่อเกิดเพลิงไหม้โรงงาน ซึ่งเป็นทั้งที่ทำกิน และที่พักอาศัยขอบครอบครัว กว่าจะตั้งตัวขึ้นมาได้อีกครั้งก็แสนลำบาก ...เธอต้องมารับผิดชอบใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อ ...อะไร คือเบื้องหลังของเหตุการณ์เหล่านี้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณตาหายไปไหน, หนุ่มอมตะ พระผู้สำเร็จ - ผู้อ่าน 18278
คุณตาหายไปไหน, หนุ่มอมตะ พระผู้สำเร็จ เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของพระผู้สำเร็จ ผู้ซึ่งมีความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ไปจนถึงพุทธันดรหน้า และบรรลุมรรคผลนิพานในยุคของพระศรีอารย์ ... คุณพ่อของเธอต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน บ้านต้องถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่เหลือมาต้องมาถูกคนร้ายขโมยไปอีก ...เคราะห์ร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะเหตุใด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คาถาในฝัน - ผู้อ่าน 18271
คาถาในฝัน ชายคนหนึ่งได้เรียนคาถามหาเสน่ห์จากความฝัน ...ต่อมาได้พบกับผู้ที่สอนวิชานี้ให้ จึงอ้อนวอนให้สอนให้จนสำเร็จ ...เขาได้ทดลองวิชาที่ได้เรียนมากับลูกสาวของนายจ้าง ผลลัพธ์กลับทำให้ต้องพาครอบครัวหนีตาย ไปอาศัยพระอยู่ ในเขตวัดหน้าป่าช้า ...และเส้นทางการสร้างบารมีของนักสร้างบารมี ผู้ที่มีความปรารถนาจะหลุดพ้นจากวัฎสงสารในพุทธันดรหน้า อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แบตเตอรี่หัวใจ - ผู้อ่าน 18265
แบตเตอรี่หัวใจ คุณพ่อจอมเจ้าชู้ ย้ายไปอยู่ที่ไหนก็มีภรรยาที่นั่น จนมีลูกมาให้ภรรยาหลวงเลี้ยงถึง 3คน ...แต่เขาก็มีใจรักในบุญ บั้นปลายของชีวิตได้อุทิศตนช่วยงานพระศาสนา ...เมื่อละโลกไปแล้ว เขาจะไปอยู่ ณ ภพภูมิใด ...ทำไม คุณแม่จึงป่วย จนต้องใช้แบตเตอรี่ช่วยควบคุมการทำงานของหัวใจ ...มาร่วมกันเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ที่พึ่งตอนเที่ยงคืน - ผู้อ่าน 18263
ที่พึ่งตอนเที่ยงคืน พระรัตนตรัยคือที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุด ที่พึ่งที่ระลึกอื่นที่ยิ่งไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ...มาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตของชายคนหนึ่ง สูบบุหรี่มาตั้งแต่เด็ก ฐานะยากจน ได้รับการดูถูกจากญาติๆของภรรยา ในบั้นปลายของชีวิตต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคร้าย แต่ก่อนตาย มีพระสงฆ์มาโปรด และได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นบุญสุดท้าย ...ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เลื่อมใสหลวงปู่ บูชาครูธรรมกาย - ผู้อ่าน 18269
เลื่อมใสหลวงปู่ บูชาครูธรรมกาย เธอมาวัดพระธรรมกาย เพราะศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่ ...ได้พบกับเหตุการณ์อัศจรรย์ตะวันแก้ว ก็ทำให้ความศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งเพิ่มมากขึ้น ...ทำให้เธอรู้หลักวิชชา ได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดี ช่วยคุณพ่อให้ได้สร้างบุญก่อนที่ท่านจะละโลกไป ...มาร่วมศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอและคนในครอบครัว เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนตัวเองว่า เราควรหมั่นสั่งสมบุญเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีในปรโลก... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ก่อนฆ่าตัวตาย ข้างกายมีอนุโมทนาบัตร - ผู้อ่าน 18277
ก่อนฆ่าตัวตาย ข้างกายมีอนุโมทนาบัตร ชายคนหนึ่ง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด ...โชคดี ที่ก่อนตายได้ลูกชายเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ...ทำไม เขาต้องฆ่าตัวตาย ...ตายแล้ว เขาไปไหน ...บุญที่ได้สร้างองค์พระ มีผลต่อเขาอย่างไร หรือไม่ ...ที่นี่มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณพระช่วย พ่อป่วยก็ดีขึ้น - ผู้อ่าน 18275
คุณพระช่วย พ่อป่วยก็ดีขึ้น อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกาย ประจำตัวนั้น มีมากมายอย่างไม่มีประมาณ...เมื่อยามมีชีวิตอยู่ก็รักษาคุ้มครองให้หายทุกข์ทรมานจากโรคภัย ต่ออายุขัยให้ยาวนานขึ้น ...เมื่อ ละโลกไปแล้ว ก็ยังช่วยปิดอบาย ให้มีชีวิตที่สุขสบาย ในปรโลก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อจ๋า มาหาหนูบ่อยๆ หรือเปล่า - ผู้อ่าน 18267
พ่อจ๋า มาหาหนูบ่อยๆ หรือเปล่า เรื่องราวของคนที่ไม่ชอบการทำบุญ ไม่เข้าวัด ไม่ใส่บาตรพระ ...มีความเชื่อว่า ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ไม่เคยด่าว่าใคร ไม่ทำอะไรผิดศีลธรรม แค่นี้ก็ขึ้นสวรรค์แล้ว ...เมื่อละ โลก แล้ว ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร…เมื่อเขาตายไปแล้ว ลูกสาวและครอบครัว ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับเขา...บุญนี้จะช่วยเขาได้อย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผีมา ตามหาบุญ - ผู้อ่าน 18283
ผีมา ตามหาบุญ นักเลงประจำท้องถิ่น ดุร้าย จนได้รับสมญานามว่า “เสือ” ...ชายเจ้าชู้ ขนาดภรรยาเพิ่งคลอด ยังตามไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่...ชีวิตหลังความตายของพวกเขาจะเป็นอย่างไร...และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เลี้ยงลูกไม่ได้อะไร ไปบวชดีกว่า - ผู้อ่าน 18265
เลี้ยงลูกไม่ได้อะไร ไปบวชดีกว่า คุณตาของเธอเบื่อหน่ายชีวิตการครองเรือน จึงไปบวช และเสียชีวิตในเพศสมณะ...คุณแม่ของเธอ นำภัตราหารไปถวายพระเป็นประจำ แต่ต้องฆ่าปลาทำอาหารอยู่เสมอๆ ...คุณพ่อของเธอ ป่วยเป็นโรคร้าย แต่กลับไม่ยอมทานยาที่หมอจัดให้ จนต้องเสียชีวิต...มาร่วมกันศึกษากฎแห่งกรรม จากชีวิตของเธอและคนในครอบครัว ...ผลของบุญ และบาป ที่มีต่อชีวิตหลังความตาย ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม