กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  เธอเป็นหัวใจของฉัน - ผู้อ่าน 18273
เธอเป็นหัวใจของฉัน เราทั้งสองชอบทำบุญมาก ไม่ว่าจะเป็น ทอดผ้าป่า , ทอดกฐิน , ถวายภัตตาหาร โดยเฉพาะฤดูหนาวทำบ่อย คือ ถวายอังสะ , หมวกไหมพรม , ผ้าห่ม ทำชนิดเรียกว่า เดินสายทำบุญ คือเดินทางไป ถวายไป เช่นถวายภัตตาหาร , สังฆทาน , เครื่องกันหนาว ทีเดียวหลายๆวัด ของหมดตรงไหนก็ซื้อที่นั่น พักค้างคืนที่จังหวัดนั้น แล้วเช้าตีสาม ก็เดินทางไปทำบุญกันต่อ โดยแม่ครัวจะทำครัวกันในรถเลย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สัมผัสที่หก - ผู้อ่าน 18273
สัมผัสที่หก ครอบครัวของสามีมีบุพกรรมมาอย่างไร จึงเกิดเป็นชาวคริสต์ที่เชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่ ต่างจากชาวคริสต์ทั่วไปที่เชื่อว่าตายแล้วไปอยู่กับพระเจ้า อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง - ผู้อ่าน 18269
มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง คุณแม่ของลูก หมอบอกว่า เป็นเส้นโลหิตตีบ แต่รักษาไม่หาย พอปี 2546 ลูกได้ชวนให้แม่ทำบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ ไม่นานแม่ก็หาย เดินได้เป็นปกติ (ทำไมแม่จึงหาย เป็นเพราะบุญที่หล่อหลวงปู่ ช่วยให้หายจริงหรือเปล่า ) อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เติมใจให้กัน - ผู้อ่าน 18269
เติมใจให้กัน เธอเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างดี แต่แล้วจู่ๆก็ต้องกลายมาเป็นครอบครัวที่ยากจนอย่างกะทันหัน จนตั้งตัวไม่ทัน คุณพ่อของเธอใช้สุราเป็นเครื่องดับทุกข์จนต้องแยกทางกับคุณแม่ของเธอในที่สุด...แต่นับเป็นโชคดีที่เธอได้ยอดกัลยาณมิตรชักนำเธอให้ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โปรยเงินเพราะสุดขีด - ผู้อ่าน 18269
โปรยเงินเพราะสุดขีด หลังแต่งงานแล้ว แต่ละเดือนรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อถึงปี 2536 จะทำธุรกิจอะไรก็ล้มเหลวขาดทุนย่อยยับทุกครั้ง ต้องหาทางกู้ยืมเงินมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในครอบครัว เกิดเป็นหนี้สินมากมายทั้งหนี้สินธนาคาร และหนี้เงินนอกระบบ รวมแล้วเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท เป็นเพราะบุญเพราะกรรมอะไร ชีวิตจึงดำดิ่งมาอยางนี้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ได้ตั้งใจ(ผิว)ดำ - ผู้อ่าน 18278
ไม่ได้ตั้งใจ(ผิว)ดำ เกือบจะพลาดขบวน เพราะนั่งธรรมะไม่สม่ำเสมอ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเป็นนางฟ้ามาเกิด - ผู้อ่าน 18302
เธอเป็นนางฟ้ามาเกิด เธอเกิดมาปากกัดตีนถีบก็แค่ตอนคลอดเท่านั้น...มีชีวิตที่สมบูรณ์ เพียบพร้อม ทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ เรื่องการเรียนก็ราบรื่น มีหมอดูเคยทักว่า เธอเป็นพวกตระกูลนางฟ้ามาเกิด จะสมบูรณ์พร้อมในทุกเรื่องยกเว้นเรื่องความรัก ซึ่งเธอก็คิดว่าน่าจะจริง เพราะตอนนี้เธอเองก็ทุกข์ใจเพราะความรักเช่นกัน...เธอเป็นนางฟ้ามาเกิดจริงหรือไม่...เหตุใดจึงมีชีวิตที่สมบูรณ์เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ได้ดีเพราะ DMC - ผู้อ่าน 18284
ได้ดีเพราะ DMC เธอเคยติดการพนัน เคยเสียเงินจากการพนันไปเป็นล้านภายในเวลา 6เดือน เคยประกอบอาชีพที่ผิดต่อศีลธรรม ไม่ว่าจะเป็น ขายเหล้า ขายหวยใต้ดิน จัดสถานที่ค้าประเวณี แต่เมื่อเธอได้ดู DMC ได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต เธอและสามีจึงหักดิบ เลิกอาชีพผิดศีลธรรมทั้งหลาย โดยไม่เสียดายรายได้เดือนละหลายๆแสนบาท...คำถาม ที่น่าสนใจ...การสาปแช่ง ด้วยการเผาพริกเผาเกลือนั้น คนที่ถูกคำสาปแช่ง จะเป็นไปตามที่แช่งหรือไม่, การที่คำสาปแช่งเกิดผลเป็นจริงได้นั้น เป็นเพราะสาเหตุใด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จะเชื่อตอนเป็น หรือจะเห็นตอนตาย - ผู้อ่าน 18274
จะเชื่อตอนเป็น  หรือจะเห็นตอนตาย ตอนเด็กๆ ชีวิตของเขาผูกพันอยู่กับวัดกับพระ เคยเป็นเด็กวัดอยู่ระยะหนึ่ง ต่อมาเหตุจากการคบเพื่อนทำให้ไปติดเหล้าติดบุหรี่...เมื่อมีโอกาสได้ดู DMC ได้ฟังคำพูดของคุณครูไม่ใหญ่ที่ว่า “จะเชื่อตอนเป็นหรือจะเห็นตอนตาย” ทำให้เขาได้คิดและคิดได้ หักดิบเลิกเหล้า บุหรี่ อย่างเด็ดขาด กลับตัวกลับใจมาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ หนทางแห่งการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เสียงวิญญาณจากโทรศัพท์ - ผู้อ่าน 18270
เสียงวิญญาณจากโทรศัพท์ วันหนึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรศัพท์มา ขอ พูดกับคุณน้าของลูก น้องชายของลูกตอบว่า คุณน้าตายไปหนึ่งปีแล้ว หญิงคนนั้นถามว่า “เป็นไปได้อย่างไร ก็คุยกันอยู่ทุกคืนมาเป็นเดือนแล้ว” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกิดนอก (ท้อง) โตใน (ท้อง) - ผู้อ่าน 18278
เกิดนอก (ท้อง)   โตใน (ท้อง) ลูกรู้สึกสงสารลูกมากค่ะ เพราะไม่น่าต้องมาเจ็บตัวฟรีๆ ปัจจุบันลูกแก้วอายุได้ 7 ปี 3 เดือนแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี และกำลังน่ารักเชียวค่ะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เพชฌฆาตฟันคอ - ผู้อ่าน 18284
เพชฌฆาตฟันคอ เธอเกิดในตระกูลสูงศักดิ์ ท่านพ่อของเธอเป็นหม่อมเจ้า ราชนิกุล ท่านมีความซื่อสัตย์สุจริต ทำงานโดยไม่เห็นแก่อามิสใด รับราชการอยู่ในกรมราชทัณฑ์ ทำหน้าที่ควบคุมบริหารงานเรือนจำ และดูแลการประหารชีวิตนักโทษ...การประหารนักโทษด้วยการตัดคอ มีขั้นตอนและวิธีการอย่างไร...การที่เพชฌฆาต ได้ขอขมาต่อนักโทษประหาร และนักโทษนั้นได้อโหสิกรรมให้แล้ว เพชฌฆาตจะมีวิบากกรรมหรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ - ผู้อ่าน 18274
คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ มีอยู่ครั้งหนึ่ง พ่อได้ท่องคาถา“หัวใจฤาษี” แล้วอธิษฐานขอพระเครื่อง 3 องค์ จากพื้นโล่ง ๆ พออธิษฐานจบก็มีพระเครื่องปรากฏข้างหน้า แต่ครั้งนั้นมีพระเครื่องเกินที่ขอไว้ เมื่อจะหยิบ พระเครื่องที่เหลือได้วิ่งทะลุพื้นทรายหายเข้าไปในถ้ำทันที จึงได้เฉพาะที่ขอไว้ 3 องค์เท่านั้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือลมหายใจ.. - ผู้อ่าน 18296
เธอคือลมหายใจ.. พอแม่ไปพบก็ปรากฏว่าพ่อตายแล้ว ทำให้ชาวบ้านแถบนั้นต่างแห่กันมาดู ปรากฏว่าตัวพ่อมีรอยจ้ำๆ อยู่เต็มตัวไปหมด ปมปริศนาการตายของพ่อครั้งนี้ไม่มีใครล่วงรู้สาเหตุเลย แต่ก็ทำให้ชาวบ้านรีบช่วยกันรื้อถอนเอาเสาเอกตกน้ำมันนั้นออกไป อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักจริงๆ - ผู้อ่าน 18290
รักจริงๆ เขาเล่าว่าไปเรียนวิศวะช่างยนต์ และได้ทุนจะไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ต้องสละสิทธิ์ไปเพราะที่บ้านซึ่งทำธุรกิจขายยาเกิดวิกฤตใหญ่ เป็นหนี้จำนวนมากถึง 10 ล้านบาท (เมื่อเกือบ 30 ปีก่อนนะคะ) และมีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน พี่น้องก็หนีหมดไม่มีใครรับผิดชอบ เขาจึงอาสามารับภาระหนี้สินทั้งหมดแทนพ่อ ซึ่งในตอนนั้นเขาอายุเพียง 22 ปี ลูกสงสารเขามาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คำสอนของเธอจำไว้นะ, ครับ ผมจะจำ - ผู้อ่าน 18265
คำสอนของเธอจำไว้นะ, ครับ ผมจะจำ ชีวิตลูกเหมือนกับถูกชูขึ้นให้สูงแล้วทุ่มลงสู่พื้น เงินทองที่เก็บไว้เกลี้ยงภายในพริบตา มีหนี้สินมาแทนที่ ทั้งทุกข์และกลัดกลุ้ม ยิ่งกลุ้มก็ยิ่งดื่มไวน์ที่มีดีกรีแก่ขึ้น ในปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าวันไหนสามีไปรับจ้างได้เงินมาน้อย ไม่พอซื้อไวน์ให้ดื่ม ลูกก็จะเอาน้ำสาดหน้า ด่าว่า จิกตี ทึ้งผม เอากำปั้นทุบลงบนศีรษะ จนน้ำตาลูกผู้ชายของเขาไหลพรากๆ ลูกแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าผู้ชายก็ร้องไห้เป็น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ออกอาการ - ผู้อ่าน 18264
ออกอาการ มีครั้งหนึ่งได้นำเต่าเป็นๆโยนเข้ากองไฟ พอเต่าคลานออกมา ก็จับมันโยนเข้าไปใหม่ ทำอยู่อย่างนี้จนเต่าตาย ต่อมาไม่นาน ก็ขอบวช บวชได้ 3 เดือน เย็นวันหนึ่งท่านได้ใช้ให้สามเณรไปซื้อน้ำมันเบนซินมาให้ 2 แกลลอน เจ้าอาวาสจึงถามว่า จะเอามาทำอะไร ท่านก็ตอบว่า จะเอามาเผาแมว จากนั้นจึงไปหาฟืนมากองไว้ใต้ต้นโพธิ์ แล้วนำผ้าห่มมาปูนั่ง ห่มด้วยจีวร แล้วใช้น้ำมันราดตัวเอง จุดไฟเผา ไหม้เป็นตอตะโกอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ตัวเอนเพียงเล็กน้อย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกือบไป (ชีวิตสมณะ) - ผู้อ่าน 18285
เกือบไป (ชีวิตสมณะ) ชายคนหนึ่ง ตอนมีชีวิตอยู่ประกอบอาชีพด้วยการค้าเป็ด-ไก่ กิจการรุ่งเรืองจนตั้งตัวได้ แต่ละวันต้องฆ่าสัตว์ไม่ต่ำกว่าพันชีวิต ไม่เคยเข้าวัด มักจะทำแต่บุญสงเคราะห์ญาติ สงเคราะห์โลก แต่โชคดีที่ลูกชายของเขาได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ จึงทำให้เขาพ้นจากอบายได้...มาเรียนรู้เรื่องราวของเขา เพื่อสอนตัวเราว่า ให้ละชั่ว ทำดี เพื่อชีวิตที่ดีหลังความตาย...เพราะเราอาจไม่โชคดีเหมือนเขา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหนื่อยไหมจ๊ะ...คนดี - ผู้อ่าน 18270
เหนื่อยไหมจ๊ะ...คนดี ลูกได้ฟังเทศน์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง และที่ลูกประทับใจที่สุดก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยบอกให้ลูกรับศีล 5 ลูกจึงเรียนถามหลวงพ่อว่า “คนจนๆอย่างลูก จะรักษาศีล 5 ได้หรือเจ้าค่ะ” หลวงพ่อตอบลูกว่า “ได้..เพราะศีลเป็นทางมาแห่งโภคทรัพย์” และก็ให้ศีลแก่ลูก ซึ่งนับจากวันนั้นเอง ลูกได้เปลี่ยนจากคนที่ไม่เคยมีศีลเลย มาเป็นคนที่มีศีลอย่างเคร่งครัดจนกระทั่งทุกวันน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักต้องบอก - ผู้อ่าน 18274
รักต้องบอก เธอเกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างขัดสน มีพ่อที่ดีแต่พอดื่มเหล้าแล้วนิสัยก็เปลี่ยนไป กลายเป็นชอบทุบตี ตั้งแต่ภรรยาของตน ไปจนถึงข้าวของ...เรื่องผีๆ...ภรรยาที่ตายไปแล้วมาเข้าสิงสามี ที่เวลาเมาแล้วชอบทำร้ายทุบตีเธอ...เรื่องของความรัก...หญิงคนหนึ่ง เมื่อเธอรักใคร ก็บอกออกไปเลย ความรักของเธอจะลงเอยแบบไหน...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งงอน ยิ่งงาม - ผู้อ่าน 18270
ยิ่งงอน ยิ่งงาม ความจริงแล้วชีวิตของลูกก็ไม่ได้ทุกข์อะไร แต่ลูกรู้สึกอยู่ตลอดเป็นเวลานานแล้วว่า “การมีชีวิตอยู่นั้นอยู่เพื่ออะไร” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ดวงตะวันแห่งโซโลมอน - ผู้อ่าน 18278
ดวงตะวันแห่งโซโลมอน เขาเคยผ่านสมรภูมิแห่งการต่อ สู้มาอย่างโชกโชน และเคยฆ่าคนตายอย่างหฤโหดมาแล้วด้วยตัวเลขที่เขาบอกว่าไม่มากนัก แต่ก็จำไม่ได้ว่ากี่ศพกันแน่ การตายจึงดูเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา เมื่อฆ่าคนได้เขาก็รู้สึกภาคภูมิใจมากว่า “ข้านี่แหละเก่ง” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กลัวขึ้นคาน - ผู้อ่าน 18267
กลัวขึ้นคาน ต่อมา ปี พ.ศ. 2542 ลูกอายุได้ 30 กว่าแล้ว ก็เริ่มกลัวจะขึ้นคานเหมือนที่เพลงเขาว่าไว้ ก็เลยอธิษฐานขอให้ได้เจอเนื้อคู่ที่ดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน และขอให้รักลูกอย่างแท้จริง อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ลูกเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เตรียมโลงเอาไว้จะใส่ แต่กลับหายใจอีกครั้ง - ผู้อ่าน 18266
เตรียมโลงเอาไว้จะใส่  แต่กลับหายใจอีกครั้ง ชายคนหนึ่ง ป่วยเป็นไข้มาเลเรีย หมอบอกว่า เชื้อขึ้นสมองแล้ว พออาเจียนออกมาเป็นเลือดก็หมดลม แต่เกิดเหตุเหลือเชื่อ ผ่านไปเพียงชั่วโมง เขากลับฟื้นขึ้นมาได้ อีกทั้งอาการจากไข้มาเลเรียยังหายไปเป็นปลิดทิ้ง พักฟื้นไม่กี่วันหมอก็ให้กลับบ้านได้...เขามีความตั้งใจตั้งแต่วัยหนุ่มว่าอยากจะบวช แต่ก็มามีครอบครัวเสียก่อน จึงไม่ได้บวช เขาจึงฝังใจตลอดมาว่า หากมีบุตรชาย ก็จะให้บวชเรียนตั้งแต่เด็ก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Playing with Fire - ผู้อ่าน 18271
Playing with Fire ที่ก้าวเข้าสู่วัดพระธรรมกาย เพราะอาชีพนักข่าว คือ ในปี 2542 ลูกได้รับคำสั่งให้มาทำข่าวที่วัดพระธรรมกาย ท่ามกลางบรรยากาศที่ซีเรียส จริงจัง เพราะในช่วงนั้นวัดมีประเด็นข่าวด้านลบหลายเรื่อง ให้เป็นที่สงสัยของประชาชน สื่อต่างๆ ทั้งทาง โทรทัศน์ วิทยุ และหน้าหนังสือพิมพ์ จึงลงข่าวอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายเดือน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม