ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน จะพลิกแผ่นดินไทยให้สว่างไสวเป็นแผ่นดินธรรม - ผู้อ่าน 18263
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน จะพลิกแผ่นดินไทยให้สว่างไสวเป็นแผ่นดินธรรม การทำหน้าที่ชวนบวชในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ได้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว แม้ตอนนี้หลายๆศูนย์อบรมจะได้ยอดใบสมัครเข้ามาแบบทะลุเป้าไปแล้วก็ตาม แต่ทีมงานก็ยังไม่หยุดชวนบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท ตอน พร้อมฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ - ผู้อ่าน 18267
จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท ตอน พร้อมฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ในวันบรรพชาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมก็ปลื้มมากที่ได้กลับมาบวชอีก วันนั้นผมนึกถึงหน้าโยมพ่อโยมแม่ได้ชัดเจนนึกพาท่านมาบวชกับผมด้วย ผมอยากให้ท่านได้บุญเยอะๆเพราะกว่าท่านจะเลี้ยงผมให้โตมาได้ขนาดนี้คงจะเสียน้ำพักน้ำแรงไปเยอะเหมือนกันครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท ตอน บวชครั้งนี้เพื่อพ่อและแม่ - ผู้อ่าน 18266
จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท  ตอน บวชครั้งนี้เพื่อพ่อและแม่ ช่วงที่ผ่านมาผมมีอาการเบื่อๆทุกข์ๆเกี่ยวกับงานที่ทำ แล้วพอดีน้าของผมเข้าวัดพระธรรมกาย เลยชวนให้ผมมาเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์อบรม ผมก็กะอยากจะพักสมองเลยมาตามคำชวนครับ พอมาอยู่ที่ศูนย์ได้ไม่กี่วัน พระอาจารย์ก็พาผมไปชวนบวชเลย ทำให้ผมได้เห็นการทำหน้าที่ของทีมงาน ได้สัมผัสกับวัดพระธรรมกาย ผมรู้สึกว่ามันดีมาก ไม่เห็นเป็นอย่างที่ข่าวเขาว่ากันเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ทุ่มสุดหัวใจ ชวนบวชทุกวันไม่เว้นวรรค - ผู้อ่าน 18263
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ทุ่มสุดหัวใจ ชวนบวชทุกวันไม่เว้นวรรค การทำหน้าที่ชวนบวชที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงคึกคักสนุกสนาน ถึงแม้จะได้ยอดใบสมัครทะลุเป้ากันไปแล้ว แต่ทีมงานลูกพระธัมฯประจวบ ยังไม่ยอมหยุดชวนบวช เพราะยิ่งชวนก็ยิ่งปลื้มและภูมิใจที่มีส่วนในการสร้างเยาวชนให้เป็นคนดีมีศีลธรรม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลังมุ่งชวนบวชไม่หยุดยั้ง - ผู้อ่าน 18269
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลังมุ่งชวนบวชไม่หยุดยั้ง วันนี้เราจะไปอนุโมทนาบุญกับการทำหน้าที่อย่างแรงที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ลูกพระธัมฯที่นี่ลุยชวนบวชกันมาตั้งแต่โครงการ 7 พันตำบล และปีนี้พิเศษสุดๆ เพราะนอกจากจะชวนแมนแมนให้มาบวชแสนแล้ว ยังลุยชวนแมนแมนรุ่นเยาว์ให้มาบวชเป็นสามเณรด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกของที่นี่ที่จัดบวชสามเณร ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองอะเลิร์ทส่งลูกส่งหลานมาบวชอย่างคึกคัก เพราะปิดเทอมฝากลูกไว้กับพระมันอุ่นใจ และตอนนี้ก็ได้ยอดสามเณรเกินคาดเกินเป้ากันไปแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ไม่มีปัญหามุ่งเป้าพิชิตสามเณรแสนรูป - ผู้อ่าน 18268
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย  ตอน ไม่มีปัญหามุ่งเป้าพิชิตสามเณรแสนรูป วันนี้เราไปติดตามกลเม็ดเด็ดๆของการชวนบวชสามเณรเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย เมื่อเป้าหมายเป็นหลักอุปสรรคไม่มี ทุกศูนย์อบรม ทุกวัดทั่วไทย จึงมุ่งไปสู่เป้าหมาย งานนี้เรียกได้ว่าแต่ละจังหวัดต่างงัดสุดยอดกลยุทธ์กันมาแบบเด็ดๆเพื่อพิชิตเป้าหมายในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ไปที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดของคนใจใหญ่ หัวใจเกินร้อย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม - ผู้อ่าน 18269
ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม การบวชเป็นสามเณรที่วัดพระธรรมกาย ทำให้ลูกเณรได้ฝึกความดีสากล 5 ประการ ได้ฝึกพัฒนานิสัยให้ดี มีระเบียบวินัย และความรับผิดชอบ ทำให้ลูกเณรได้เปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นเด็กดีมีมารยาท มีความเกรงกลัวไม่กล้าทำบาปทุกชนิดครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย : ผนึกกำลัง 4 เขต ศรีเมืองเลย 2,000 รูป - ผู้อ่าน 18265
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย : ผนึกกำลัง 4 เขต ศรีเมืองเลย 2,000 รูป วันนี้เราไปติดตาม ข่าวดี ข่าวดัง ข่าวสว่างที่ส่งตรงมาจากเมืองเลย กับโครงการสามเณรดี ศรีเมืองเลย หนึ่งในโครงการบรรพชา สามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย โดยมี นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ท่านพ่อเมืองที่รักเลย ขออยู่เลย และขอจัดบวชสามเณรทันทีเลย จำนวน 2,000 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากธรรมทายาท IDOP - ผู้อ่าน 18275
จดหมายจากธรรมทายาท IDOP ขณะนี้ มีผู้มีบุญแมนแมนต่างแดน จาก 9 ประเทศ ได้บินลัดฟ้าข้ามมหาสมุทร มุ่งตรงมายังวัดพระธรรมกายประเทศไทย เปิดใจกว้างมาศึกษาคำสอนอันบริสุทธิ์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ค้นหาสันติสุขและความจริงของชีวิตด้วยการเลือกที่จะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และวันนี้ก็มีตัวแทนเขียนความในใจมาแบ่งปันให้นักเรียนได้ฟังกันจ้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บรรยากาศสุดปลื้มงานบุญใหญ่วันมาฆบูชา - ผู้อ่าน 18264
บรรยากาศสุดปลื้มงานบุญใหญ่วันมาฆบูชา เมื่อวานนี้ภาพการมาร่วมสั่งสมบุญใหญ่ของลูกพระธัมฯ ได้ทำให้ชาวโลกตื่นตะลึงแบบปลื้มกระจายไปทั่วโลกเลย ปลื้มกับพลังอันบริสุทธิ์ของชาวพุทธ ที่ไม่ว่าพายุจะถล่มแผ่นดินจะทลาย ชาวพุทธก็ยังคงรักและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างสุดหัวใจ และพร้อมที่จะช่วยกันยอยกพระพุทธศาสนาให้สูงส่งไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพราะคำสอนในพระพุทธศาสนา สามารถยกระดับจิตใจคนให้สูงขึ้นได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star ศรีสะเกษ พลิกชีวิต…สู่สามเณรล้าน - ผู้อ่าน 18264
V-Star ศรีสะเกษ พลิกชีวิต…สู่สามเณรล้าน วันมาฆบูชา 4 มีนาคม พ.ศ.2558 ในปีนี้จะเป็นวันครบรอบ 45 ปี ของการสร้างวัดพระธรรมกาย 45 ปี ของการสร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดีที่โลกต้องการ กลับคืนสู่สังคม อย่างไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค มุ่งมั่นทำงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ฟื้นฟูวัดร้าง สร้างวัดรุ่ง ให้กลับมารุ่งเรืองดั่งย้อนยุคพุทธกาล และนี่คือวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ศรีสะเกษ เร่งผลิตผู้นำชาวพุทธเข้มแข็งทุกอำเภอ - ผู้อ่าน 18262
ศรีสะเกษ เร่งผลิตผู้นำชาวพุทธเข้มแข็งทุกอำเภอ จากสถานการณ์ภัยของพระพุทธศาสนาที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ อาทิเช่น ปัญหาวัดร้าง กว่า 4,000 วัด , พระภิกษุ สามเณรมีจำนวนลดลง , คนไทย 25% ไม่เคยใส่บาตร, ไม่เคยสวดมนต์ 15% , รักษาศีล 5 น้อยลง ,ชาวพุทธไม่สามัคคีกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผอ.V-Star นครสวรรค์ สุดเจ๋ง สร้างโมเดลเด็ด เด็กดีต้องบวชยกโรงเรียน - ผู้อ่าน 18265
ผอ.V-Star นครสวรรค์ สุดเจ๋ง สร้างโมเดลเด็ด เด็กดีต้องบวชยกโรงเรียน งานบวชสามเณรแสนรูปในปีนี้เป็นงานรวมสงฆ์ทั้งแผ่นดิน รวมพลังกันเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา เครือข่ายพระกัลยาณมิตรในจังหวัดต่างๆ พร้อมใจกันบรรพชาสามเณรลูกหลานเพื่อฟื้นฟูวัดร้างในท้องถิ่นให้เป็นวัดรุ่งกันอย่างคึกคัก งานในครั้งนี้จะสำเร็จได้พุทธบุตรทั่วไทยต้องรวมใจเป็นหนึ่ง จะทำตามลำพังไม่ได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวชสามเณรประวัติศาสตร์ นครศรีธรรมราช 1,000 รูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18273
บวชสามเณรประวัติศาสตร์ นครศรีธรรมราช 1,000 รูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา วันนี้เราไปติดตามการทำหน้าที่ปฏิบัติการฟื้นฟูศีลธรรมโลกกับภารกิจชวนบวชทั่วไทย ที่ขอบอกว่า วันนี้กลายเป็นกระแสอินเทรนด์สุดๆ ฮอทฮิตติดชาร์ทงานบุญอันดับ 1 ณ เวลานี้ มาแรงสุดๆในทุกหัวระแหงของผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Peace Revolution ตอน ปล่อยวาง - ผู้อ่าน 18275
Peace Revolution ตอน ปล่อยวาง โครงการปฏิบัติธรรมของพีซเรฟโวลูชั่นครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 11–24 กุมภาพันธ์ 2558 มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 29 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 23 คน จาก 26 ประเทศ ได้แก่ ประเทศรัสเซีย, คาซัคสถาน, ลิทัวเนีย, ลัตเวีย, สโลวาเกีย, บัลแกเรีย, ไซปรัส, สเปน, เดนมาร์ก, สวีเดน, ฮังการี, อิหร่าน, อัฟกานิสถาน, บังคลาเทศ, กัมพูชา, เม็กซิโก, โคลอมเบีย, โบลิเวีย, อาร์เจนติน่า, เปรู, บราซิล, เอกวาดอร์, กัวเตมาลา, เบนิน, ซิมบับเว และสหรัฐอเมริกา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จังหวัดตากมาแรงขึ้นแท่นแชมป์อันดับ 1 บวชเณร ฟื้นฟูวัดร้างสร้างวัดรุ่ง - ผู้อ่าน 18271
จังหวัดตากมาแรงขึ้นแท่นแชมป์อันดับ 1 บวชเณร ฟื้นฟูวัดร้างสร้างวัดรุ่ง จากการทำหน้าที่ของลูกๆทีมงานบุดดิสฮาร์ดคอร์ ทั้งลูกๆพระประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัด หัวหน้าศูนย์บวช ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร และครูอาสา ช่วยกันจัดบวชแสนรูปกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาฟื้นฟูวัดร้างทั่วไทย ข้อมูลของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พบว่าขณะนี้ยอดวัดร้างลดลงจากประมาณ 6,000 วัด ลดลงเหลือประมาณ 4,000 วัด ปัจจุบันวัดที่เคยร้างได้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ประมาณ 2,000 วัด ลูกๆทุกคนมีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งจ้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากใจพระธรรมทายาท ตอน บวชต่อเวลา ต่ออายุพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18269
จดหมายจากใจพระธรรมทายาท ตอน บวชต่อเวลา ต่ออายุพระพุทธศาสนา ผมชอบไปถวายภัตตาหารที่หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ อยู่เป็นประจำ พอได้เห็นรูปคุณยายอาจารย์ฯ แววตาของท่านทำให้ผมเกิดจิตศรัทธา จึงเป็นเหตุให้ผมอยากบวชบูชาธรรมท่านเพราะผมคิดถึงคุณยายครับผลการปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ผมไปร่วมงานอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บนครับ ทั้งวันผมก็นึกหลวงปู่ไว้ที่กลางท้องตลอดเวลาครับ สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ช่วงที่กำลังประกอบพิธีกรรม ผมก็นั่งสมาธิทำใจใสๆ ปล่อยวาง ทำตัวให้โล่งๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสน - ผู้อ่าน 18267
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย  ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสน วันนี้เราไปติดตามข่าวสว่างที่ส่งตรงมาจากแดนดินถิ่นอีสาน ในช่วงวันที่ 19-21 ก.พ.นี้ ที่ธุดงคสถานอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนารวมพลยอดขุนพล 19 จังหวัด ในภาคอีสาน โดยมีพระประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัด หัวหน้าศูนย์บวช และทีมงาน รวมกว่า 500 ท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้ว - ผู้อ่าน 18262
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้ว ตอนนี้กระแสการทำหน้าที่ชวนบวชกำลังมาแรงแบบสุดๆไปเลยค่ะเพราะทุกคนทำหน้าที่แบบทูอินวัน คือพอเจอแมนแมนรุ่นเยาว์ก็ชวนบวชสามเณร ถ้าเจอแมนแมนรุ่นใหญ่ก็ชวนบวชพระค่ะ อย่างทีมชวนบวชจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ได้ตะลุยไปทุกซอกทุกซอยทั่วเมืองเก่าชวนทั้งคนเก่าและคนใหม่ให้มาบวช จนเกิดเป็นกระแสสว่างไปทั่วเมืองแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ - ผู้อ่าน 18264
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ ตอนที่ผมอายุ 13 ปีผมได้บวชเป็นสามเณรที่วัดในเมืองมอญบ้านผม ผมก็ตั้งใจว่าจะบวชไม่สึก แต่ตอนนั้นบวชได้แค่ 13 วัน ก็จำเป็นต้องลาสิกขาเพราะต้องออกไปทำงานช่วยทางบ้านปลดหนี้ แต่ก่อนที่จะลาจากผ้าเหลืองผมก็ตั้งความปรารถนาเอาไว้ว่าถ้าอายุครบ 20 ปีเมื่อไหร่ผมจะบวชเป็นพระทันทีเลยเพราะนั่นเป็นความใฝ่ฝันที่ผมต้องตามหาครับ แล้วผมก็มาทำงานอยู่ที่ภูเก็ตครับพออายุ ครบ 20 ปี ผมก็กลับไปบ้านเกิดหาโยมแม่ บอกท่านว่า “ผมอยากบวช” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18274
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา ก่อนมาบวช ผมเป็นคนที่เฮฮาปาร์ตี้มาก ถ้าพูดถึงศีล 5 โดยเฉพาะข้อ 3 กับ ข้อ 5 ผิดประจำเลยครับบอกตรงๆว่าผมไม่ค่อยสนใจเรื่องศีลธรรมเพราะพอตื่นเช้ามาปุ๊บก็รีบไปทำงาน เลิกงานกลับคอนโด แถวคอนโดก็มีแหล่งสังสรรค์ ชีวิตผมก็วนเวียนอยู่แค่นี้เอง พอได้มาบวชผมถึงได้รู้ว่าชีวิตเรามันมีมากกว่านั้น และรู้แล้วนะครับว่าเราเกิดมาทำไม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป - ผู้อ่าน 18264
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป ครั้งแรกผมยังไม่รู้จักโครงการนี้ครับ แต่มีญาติชื่อ โอนีน อยู่ชมรมพุทธ ม.ขอนแก่น โทรมาชวนให้ผมบวช เขาเล่าว่า “โครงการนี้บวชฟรี ไม่ต้องพกอะไรมา แค่เอาตัวมาบวชอย่างเดียวก็พอ” ตอนนั้นก็ตอบเขาไปว่า..ได้ ก็รับปากไปงั้นแหละครับ ผ่านไป 1 อาทิตย์ โอนีนก็พาพระอาจารย์มา 2 รูปพร้อมผู้นำบุญเกือบ 10 คน บุกมาถึงบ้านผมเลย พระอาจารย์ท่านก็เล่าอานิสงส์ให้ฟังเยอะแยะ แล้วก็ส่งใบสมัครให้ ผมก็ต่อรองว่าขอบวชแค่ 15 วัน ได้มั้ยเพราะผมสมัครเป็นตำรวจบ้านไว้แล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง - ผู้อ่าน 18263
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้โยมแม่ท่านอยากให้ผมบวชแต่ผมก็ผลัดไปเรื่อยๆ จนช่วงหนึ่งของชีวิต ผมมีปัญหาส่วนตัว รู้สึกชีวิตมันแย่แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ผมอยากทำอะไรสักอย่างที่จะชดเชยเพื่อลบล้างปัญหา เลยคิดว่าต้องบวชครับ พอตัดสินใจว่าจะบวช โยมแม่ก็บอกให้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายทั้งๆที่ท่านก็ไม่เคยมานะครับ แต่ตอนหลังโยมแม่ไปฟังคนอื่นมา เขาพูดกันว่า “วัดนี้ ไม่รู้เขาทำอะไรยังไงกันนะ คนมาบวชแล้วไม่ยอมสึก” โยมแม่ก็เลยเปลี่ยนใจไม่อยากให้ผมบวชที่นี่ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงราย - ผู้อ่าน 18293
จดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 นี้ ลูกพระธัมฯจังหวัดเชียงราย จะจัดงานตักบาตรพระสามแผ่นดิน 10,000 รูป เป็นปีที่ 2 (หมื่นแรกจัดไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557) ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนม่าร์ , สปป.ลาว และ ประเทศไทย มาเป็นเนื้อนาบุญ โดยจะจัดตักบาตรกันที่บริเวณหน้าด่านศุลกากร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ - ผู้อ่าน 18264
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ หลวงพ่อครับ ผมอยากจะเล่าให้นักเรียนอนุบาลทั่วโลกฟัง..ว่าบวชแล้วดียังไง อยากฟังมั๊ย..? ตอนที่ผมเรียนอยู่ปี 1 โยมพ่อตกงานไม่มีเงินส่งผมเรียนหนังสือ ผมเลยต้องกู้เงินเรียน ตอนมาบวชแรกๆ ก็ยังใช้หนี้ไม่หมดเลยครับ แต่หลวงพ่อสอนว่าบุญคือเบื้องหลังความสำเร็จของชีวิต แม้ตอนนั้นครอบครัวจะลำบาก แต่ผมก็ชวนให้โยมพ่อโยมแม่ทำบุญบ่อยๆ ให้ทำมากขึ้นด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม