ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เด็กดี V-Star เมืองชุมพร รวมพลถวายกระเช้าผลไม้ - ผู้อ่าน 18265
เด็กดี V-Star เมืองชุมพร รวมพลถวายกระเช้าผลไม้ เด็กดี V-Star จำนวน 200 คน จาก 4 โรงเรียนในจังหวัดชุมพร ได้รวมตัวกันเพื่อถวายกระเช้าผลไม้แด่พระสังฆาธิการจำนวน 400 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 8 - ผู้อ่าน 18264
  เทิดพระคุณครู 2 (ร.ร.บ้านตะวันจาก) - ผู้อ่าน 18270
เทิดพระคุณครู 2 (ร.ร.บ้านตะวันจาก) โครงการ “เทิดพระคุณครู เรียบเรียงเกินร้อย รับทุนเกินล้าน” จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้เด็กดี V-Star ทั้งตัวเล็ก และตัวใหญ่ของโรงเรียนแห่งนี้ กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ และตั้งใจที่จะออกไปขอความรู้จากผู้ใหญ่ใจดีกันทั้งโรงเรียน ด้วยความเบิกบานกันสุดๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 7 - ผู้อ่าน 18264
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 7 เกาะติดบรรยากาศโค้งสุดท้าย การบวชรุ่นเข้าพรรษา 1,000รูป ที่กำลังคึกคักเข้มข้นจนไม่อยากกะพริบตา แม้จะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นสำหรับการรับสมัครบวช ผู้นำบุญทั้งหลายต่างเปิดใจ ช่วงนี้ทุ่มกันสุดชีวิต เพื่อพิชิตใจชายสุดที่รักให้มาบวช และขอทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย จะได้เป็นบุญที่นึกถึงทีไร ก็ปลื้มอกปลื้มใจแบบขนลุกชูชัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง) - ผู้อ่าน 18271
เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง) โครงการ “เทิดพระคุณครู เรียบเรียงเกินร้อย รับทุนเกินล้าน” หนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เพื่อการสร้างเครือข่าย บ้าน วัด โรงเรียน ให้เข้มแข็งด้วยศีลธรรมอย่างแท้จริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6 - ผู้อ่าน 18262
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6 พระอาจารย์ผู้ดูแลโครงการบวช รุ่นเข้าพรรษา 1,000รูป ได้ฝากแจ้งข่าวมายังผู้นำบุญและสาธุชนทั่วโลกว่า ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการรับสมัครโครงการบวชรุ่นเข้าพรรษานี้ พระอาจารย์ยินดีเปิดรับสมัครทุกวันตลอด 24ชั่วโมง เพื่อจะได้ไม่มาหนาแน่นกันในวันสุดท้าย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5 - ผู้อ่าน 18266
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5 เพราะอย่างน้อยตอนนี้ หนูได้ชวนบุคคลที่หนูรักได้ถึงสองคนแล้ว และในอีกไม่ช้าคุณลุงและพี่ชายก็จะได้บวชเป็นพระ แล้วหนูก็จะได้บุญที่เกิดจากการบวชของท่านตลอดเวลา ในฐานะต้นบุญในการชวนคนมาบวช ผู้บวชได้บุญมากเท่าไหร่ หนูก็จะได้มากตามไปด้วย เมื่อเห็นอานิสงส์แห่งบุญ หนูคงหยุดแค่นี้ไม่ได้แล้ว ต้องรีบไปชวนคนที่อยู่รอบข้างให้มาบวชให้มากที่สุดค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 4 - ผู้อ่าน 18263
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 4 เมื่อกระแสการบวชรุ่นเข้าพรรษา กำลังแรงถึงขั้นฉุดไม่อยู่ หัวอกของผู้เป็นแม่ที่มีลูกชายนั้น ต่างก็ตั้งความปรารถนาอย่างสูงสุดอยากให้ลูกชายของตนเองได้บวชบ้าง อยากเห็นชายผ้าเหลืองของพระลูกชาย แต่จะมีลูกชายสักกี่คนที่ได้ทำความปรารถนาอันสูงสุดของแม่ให้เป็นจริง สมกับเป็นลูกผู้มีหัวใจยอดกตัญญู อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 3 - ผู้อ่าน 18268
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 3 กระแสการบวชรุ่นเข้าพรรษา ตอนนี้กำลังติดลมบน ไม่ว่าจะไปในหมู่สมาคมใด ทั้งเด็กดี V-Star อดีตธรรมทายาท หรือเหล่าผู้นำบุญทั้งหลาย ต่างก็พูดเรื่องเดียวกัน คือ เรื่องการบวชธรรมทายาท ถึงแม้จะต่างกันด้วยวัย ต่างเพศ ต่างอาชีพ แต่ตอนนี้ทุกคนล้วนมีหัวใจเดียวกัน คือ เรื่องบวชพระพันรูปรุ่นเข้าพรรษานี้ อยู่เต็มเปี่ยมทุกห้องหัวใจกันเลยทีเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 2 - ผู้อ่าน 18262
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 2 ตอนนี้ กระแสฮิตอินเทรนด์ ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช ได้รับการตอบกลับมาดีมากๆ ยิ่งได้เห็นอานิสงส์แห่งบุญของการทำหน้าที่เชิญชวนคนมาบวชด้วยแล้ว ทำให้รู้สึกตื่นตัว ตื่นตา เลือดสูบฉีดมากเป็นพิเศษ นั่งอยู่กับที่ไม่ไหว ต้องลุกออกไปลุยทำหน้าที่กัลยาณมิตร เชิญชวนผู้มีบุญมาบวชกันอย่างยกใหญ่ จนหลายต่อหลายคนบอกว่า เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้นเอง มันสั้นเหลือเกิน ขอต่อเวลาอีกสักอาทิตย์จะได้ไหม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช - ผู้อ่าน 18272
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช แม้แต่คุณหมอจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคยบวชธรรมทายาทมาแล้วถึง 2ครั้ง แม้ว่าคุณหมอจะเคยบวชไปแล้ว แต่ก็อยากจะขอบวชอีกรอบ คุณหมอบอกว่า “บวชแล้วมันดีจริง เจ๋งจริง บวชแล้วมันมีแต่ได้กับได้ ได้สิ่งดีๆมากมายที่ไม่เคยได้สัมผัสมาเลยทั้งชีวิต ได้เรียนรู้ความรู้ต่างๆที่มหาวิทยาลัยก็ไม่มีสอน และสิ่งต่างๆที่ได้จากโครงการนี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทรนด์ฮิตของลูกผู้ชายตัวจริง - ผู้อ่าน 18269
เทรนด์ฮิตของลูกผู้ชายตัวจริง คุณพ่อของน้องจุฑารัตน์รับราชการทหาร ชื่อ สิบเอกเสกสรร กลุ่มจอหอ อายุ 43ปี สังกัดมณฑลทหารบกที่23 ค่ายศรีพัชรินทร์ เป็นข้าราชการทหารตัวอย่าง กลางวันทำงานประจำ หลังเลิกงานก็ขายขนมหารายได้เสริม กลางคืนก็นั่งดู DMC พร้อมหน้าทั้งพ่อ-แม่-ลูก ท่าน ผบ.บ้าน คือ คุณยุคลธร กลุ่มจอหอ เมื่อทราบว่าคุณพ่อบ้านมีกุศลจิตอยากบวชก็อนุมัติและอนุโมทนาบุญด้วย พร้อมทั้งกล่าวสนับสนุนว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต พ่อควรเข้าไปสัมผัสธรรมะด้วยตัวเอง ให้ไปวัดใจตัวเอง” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปลี่ยนคนกินคน มาเป็นคนสร้างพระ - ผู้อ่าน 18262
เปลี่ยนคนกินคน มาเป็นคนสร้างพระ ในปีนี้ กุฏิสามฤดูต้นทุนแห่งความดี จึงเป็นศูนย์กลางในการร่วมบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวเพื่อรื้อผังจน โดยผมได้จัดบอร์ดภาพมหาธรรมกายเจดีย์ มีโต๊ะเพื่อวางกล่องปัจจัยครับ ผู้ที่มาร่วมบุญทุกคนล้วนเป็นสมาชิกในโครงการต้นทุนแห่งความดีทั้งหมด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันรวมพลังครูผู้ให้แสงสว่าง ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18266
วันรวมพลังครูผู้ให้แสงสว่าง ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก เมื่อวันที่ 22-23 พฤษภาคม พ.ศ.2552_ที่ผ่านมา ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย สถานที่ที่เป็นศูนย์รวมของความสว่างไสวที่เกิดขึ้นจากคุณครูผู้ให้แสงสว่างจากทุกภูมิภาค ทั่วผืนแผ่นดินไทย มารวมตัวกันกว่า 10,000คน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก จ่อย...นายแน่มาก - ผู้อ่าน 18309
ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก จ่อย...นายแน่มาก ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง จ่อย…นายแน่มาก เป็น ละครที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงแสนจริงของ ด.ช.พิเชษฐ์ ยวงสะอาด หรือ จ่อย เด็กดี V-Star โรงเรียนปากคลองบางขนาก จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้สร้างประวัติศาสตร์ชีวิตหน้าใหม่ จากเด็กหัวโจก วัยโจ๋ เกเร ชอบหนีเรียนเป็นประจำ จนเพื่อนในโรงเรียนไม่มีใครคบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครูดี V-Star นับหมื่นคน เตรียมร่วมงานปฐมนิเทศ รับสื่อ V-Star ครั้งที่ 3 - ผู้อ่าน 18264
ครูดี V-Star นับหมื่นคน เตรียมร่วมงานปฐมนิเทศ รับสื่อ V-Star ครั้งที่ 3 วันที่ 22-23 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ที่จะถึงนี้เป็น “วันรวมพลังคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก” โดยคุณครูจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวนหมื่นกว่าคน จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 3 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประทีปธรรม ส่องสว่างบรมพุทโธ - ผู้อ่าน 18274
ประทีปธรรม ส่องสว่างบรมพุทโธ ปีนี้ ทางวัดพระธรรมกายได้รับโอกาสเดินทางไปร่วมจัดงานวันวิสาขบูชา ณ บรมพุทโธ ซึ่งถือเป็นพุทธสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลกยุคโบราณ โดยมีเจ้าภาพหลักคือ สมาคมพุทธศาสนาอินโดนีเซียหรือวาลูบี้ จากการสนับสนุนของท่านประธานาธิบดี ที่ตั้งใจมาร่วมงานนี้ด้วยตนเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เบื้องหลังผลงาน ลูกหลานท่านเจงกิสข่าน - ผู้อ่าน 18273
เบื้องหลังผลงาน  ลูกหลานท่านเจงกิสข่าน ทุกคนปลาบปลื้มและบอกว่างานนี้ทำให้รู้จักการทำงานเป็นทีมเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิต บางคนบอกว่า มีกิจกรรมอื่นๆ ให้เข้าร่วมอีกไหม? เพราะงานลอยโคม มีแค่ปีละครั้งเอง อยากทำความดีมากๆ และมีความตั้งใจที่อยากจะมาช่วยทำกิจกรรมอันดีงามนี้อีก ในท้ายที่สุดจึงมีการจัดตั้งชมรมพุทธศาสตร์สากลแห่งประเทศมองโกเลียขึ้น หรือ IBS of Mongolia อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กดี V-Star เมืองเพชร รวมพลถวายกระเช้าผลไม้ - ผู้อ่าน 18264
เด็กดี V-Star เมืองเพชร รวมพลถวายกระเช้าผลไม้ คนเมืองนี้ไม่ใช่มีแค่ใจเท่านั้นที่เด็ด แต่ยังมีเด็กเด็ดๆอีกด้วย เด็กเด็ดๆที่ว่านี้ ก็คือ เด็กดี V-Star ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส จ.เพชรบุรี เป็นผู้นำนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวน 1,000 คน ทำความดี หมุนเวียนกันไปวัดทุกวันพระ และนำกระเช้าผลไม้ไปถวายพระที่วัดใกล้โรงเรียน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อัศจรรย์ วันวิสาขบูชา มองโกเลีย - ผู้อ่าน 18274
อัศจรรย์ วันวิสาขบูชา มองโกเลีย ในขณะที่เรากำลังเตรียมและจัดงานวิสาขบูชาอย่างเพลิดเพลินอยู่นั้น ก็พบเรื่องราวอัศจรรย์เกิดขึ้นหลายประการ เป็นประจักษ์พยานถึงความสำคัญของวันนี้ ที่มีต่อพุทธศาสนิกชนชาวมองโกเลียและชาวโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครบรอบ 7 ปีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา - ผู้อ่าน 18274
ครบรอบ 7 ปีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูก กัลฯดวงชีวัน-กัลฯสมพณ ตั้งทวีกูล เนื่องในวาระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มีอายุครบรอบ 7 ปี ในวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ลูกขอเป็นตัวแทนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ ที่ได้เมตตา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แก่บุญ แก่บารมี ต้องปิดเจดีย์ด้วยการสร้างพระ ไม่น้อยกว่าอายุ - ผู้อ่าน 18261
แก่บุญ แก่บารมี ต้องปิดเจดีย์ด้วยการสร้างพระ ไม่น้อยกว่าอายุ มาคราวนี้ ป้าป้อมก็ตั้งใจว่า อายุจะไม่เป็นเพียงตัวเลข แต่ต้องเป็นบุญที่แก่รอบขึ้นด้วย จึงจะสร้างพระให้ครบเลขอายุคือ 49 องค์ เมื่อบวกกับที่ชวนคนทำบุญด้วย รวม 155 องค์แล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้มีบุญดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน สุขชื่นมื่นในบุญสร้างพระ - ผู้อ่าน 18263
ผู้มีบุญดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน สุขชื่นมื่นในบุญสร้างพระ ลูกพระธัมฯนอร์เวย์ทุกคน มีความสุขกับบรรยากาศการสร้างองค์พระปิดเจดีย์ครั้งนี้มาก ทำให้ยอดสร้างองค์พระเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและง่ายเกินกว่าที่คาดคิด ตอนนี้ได้ทะลุ 1,000 องค์ไปแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ใช้ชีวิตอย่างมีแฟชั่นต้องร่วมกันสร้างองค์พระ ปิดเจดีย์ - ผู้อ่าน 18259
ใช้ชีวิตอย่างมีแฟชั่นต้องร่วมกันสร้างองค์พระ ปิดเจดีย์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นประเทศแห่งแฟชั่นและผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีชีวิตชีวา เมื่อขุนรบในประเทศแห่งนี้ขยับกายไปบอกบุญ ยอดองค์พระก็ขยับตามอย่างมากมาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข้อมูลแขกต่างประเทศเข้าร.ร.อนุบาลฝันในฝันวิทยา 2 พ.ค.2552 - ผู้อ่าน 18266
ข้อมูลแขกต่างประเทศเข้าร.ร.อนุบาลฝันในฝันวิทยา 2 พ.ค.2552 วันนี้มีคณะจากประเทศบังลาเด่สเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา คือ พระภิกษุเถรวาท จำนวน 2 รูป และโยม 2 ท่าน ดังนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม