ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  รวมใจชาวพุทธ ณ “รัฐดูไบ” U.A.E. - ผู้อ่าน 18264
รวมใจชาวพุทธ ณ “รัฐดูไบ” U.A.E. ปฐมบทแห่งตำนานการสถาปนาศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบเกิดขึ้นจากบุญบันดาลทำให้กัลฯธรรมปรียา สามีคู่บุญของกัลฯรัตนา เดอซิลวา ซึ่งเป็นชาวศรีลังกา หมุนจูนเจอช่อง DMC ,จากนั้นก็ชวนกันดู ยิ่งดูก็ยิ่งใจใสจนมิอาจทัดทานพลังบุญในตัวที่กระตุ้นให้ส่งอีเมลล์มาถึงยัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย นำไปสู่การนัดพบเพื่อวางแผนก่อการดีสร้างสันติภาพโลกใน “รัฐดูไบ” เป็นผลให้กัลฯรัตนาเกิดกุศลศรัทธาได้สละบ้านพักของตนให้ผู้คนมากมายมานั่ง สมาธิ โดยมีสื่อสีขาวช่อง DMC เป็นสื่อนำสร้างบุญและรวบรวมหมู่คณะ ทั้งยังเป็นช่องทางให้ทุกคนได้พบปะกับคุณครูไม่ใหญ่เพื่อคลายความคิดถึงอีก ด้วยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เลิกเลี้ยงผีเพราะมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง - ผู้อ่าน 18276
เลิกเลี้ยงผีเพราะมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง จากเดิมก่อนที่จะมีถนนพุทธวิถีนั้นพี่น้องชาวดอยที่อยู่บนเขาด้านในๆ ไม่ค่อยได้พบเห็นพระนักครับ ชาวดอยส่วนมากเมื่อเจ็บป่วยขึ้นมา หนทางที่จะไปรักษาที่โรงพยาบาลหรือสถานีอนามัยมีทางเดียวคือก็ต้องเดินข้าม เขาเป็นวันๆซึ่งยากลำบากมาก ประกอบกับมีความเชื่อต่อๆกันมานานเกี่ยวกับพิธีกรรมเลี้ยงผีบรรพบุรุษแล้ว จะช่วยทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้บ้าง ให้ผีช่วยหาของที่หายไปเช่นวัวบ้าง หรือเลี้ยงผีให้บรรพบุรุษเพื่อให้ญาติได้มีกินในชีวิตหลังความตายบ้าง จึงทำให้ชาวดอยนิยมเลี้ยงผีเป็นประเพณีมานานแล้วครับ แต่เมื่อได้มีถนนพุทธวิถีขึ้นมาทำให้เหล่าพระธรรมจาริกสามารถเดินทางไป เผยแผ่ธรรมะได้ง่ายขึ้น ทำให้พี่น้องชาวดอยได้ทราบความจริงของชีวิตจากพระธรรมจาริกเหล่านั้น ทำให้หลายคนเลิกนับถือผีหันมานับถือพระรัตนตรัยกันเป็นจำนวนมากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World PEC ในประเทศ โค้งสุดท้าย - ผู้อ่าน 18266
World PEC ในประเทศ โค้งสุดท้าย หลังจากที่ทีมงานลูกพระธัมฯทั่วประเทศ ได้ลุยทำหน้าที่กันอย่างขะมักเขม้น ทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจ งัดกลยุทธ์กันแบบไม่มีเหลือ ชวนคนมาสอบ World PEC ครั้งนี้กันแบบ Alert สุดๆ และแล้วในที่สุดก็เหลือเวลาอีกแค่เพียงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ก็จะถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยแล้ว นั่นก็คือ การสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก หรือ World PEC ครั้งที่ 3 นั่นเอง ซึ่งในขณะนี้ผู้สอบทุกคนก็ฟิตกันสุดๆ เรียกได้ว่าเครื่องร้อนพร้อมลุย และพร้อมที่จะลุ้นรางวัลโล่วัชรเกียรติยศกันแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นยอดปรารถนาของทุกๆศูนย์สอบก็คือ รางวัลศูนย์สอบยอดเยี่ยม ซึ่งผู้สื่อข่าวขอบอกว่าวันนี้มีเซอไพรซ์ เพราะในขณะนี้ทีมงานได้ทำการตัดสินรางวัลศูนย์สอบยอดเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว จาก 201 ศูนย์สอบทั่วประเทศ เหลือเพียง 15 ศูนย์สอบเท่านั้น และผู้สื่อข่าวก็ขอสร้างความระทึกให้กับทุกๆศูนย์สอบ ด้วยการประกาศรางวัลศูนย์สอบยอดเยี่ยมโดยไล่จากอันดับที่ 15 ไปสู่รางวัลชนะเลิศ ดังต่อไปนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะ - ผู้อ่าน 18270
จดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะ ลูก ธิดา วรรณลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปอเน๊าะ ตำบล ปลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส หลวงพ่อเจ้าคะ ตอนนี้ลูกอยู่ที่บ้านที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับเพื่อนๆครู 4 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ทางราชการกำหนดให้เป็นวันครูแห่งชาติมาถึง ภาพที่ปรากฏชัดในความทรงจำของลูกนอกจากพ่อ แม่ ผู้ให้กำเนิดและครูบาอาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ ประสาทวิชาความรู้ , ภาพๆหนึ่งที่ปรากฏชัดเจน ณ กลางใจของลูก คือ ภาพของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ผู้เป็นคุณครูที่ยิ่งใหญ่ในดวงใจของพวกเราคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World PEC ที่จังหวัดสุโขทัย - ผู้อ่าน 18270
World PEC  ที่จังหวัดสุโขทัย หลังจากที่เราได้เกาะติดกระแสการสอบ World PEC ในหลายๆจังหวัดทั่วประเทศกันมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ผู้สื่อข่าวก็ขอส่งท้ายก่อนสอบด้วยกระแสการสอบ World PEC ที่เมืองมรดกโลก อย่างจังหวัดสุโขทัย ที่ทีมงานเค้าบอกมาว่า “World PEC ที่สุโขทัยปีนี้แรงจริงๆ” ขนาดท่านรองเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพล พระครูสุเมธพัฒโนทัย สุรเมโธ ท่านยัง Alert สุดๆ เปิดศาลาการเปรียญ วัดไทยชุมพลเป็นศูนย์สอบ World PEC เลย และท่านยังกล่าวอีกว่า “จะเอาอะไรขอให้บอก อาตมายินดีช่วยเหลือ และสนับสนุนเต็มที่” นอกจากนี้ท่านยังได้ประสานงานเรียนเชิญท่านผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา นายสมมุติ ศรีอำไพ ให้มาเป็นประธานเปิดศูนย์สอบด้วยตัวท่านเองเลย ซึ่งพอท่านผู้อำนวยการฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์ - ผู้อ่าน 18266
ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์ “ตื่นเต้นค่ะ พอทราบข่าวจากคุณครูสมศรี ว่าเราถูกโค่นแชมป์ไปแล้ว คุณครูก็ยังถามหนูว่า “สุ หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่บอกว่าให้เราเตรียมผ้าห่มหนาๆไว้ เป็นไงลูกหนาวไหมลูก แล้วหนูท้อมั๊ยลูก?” คุณครูสมศรีถามคำถามวัดใจเด็กดี V-Star อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แนะนำรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ผู้อ่าน 18313
แนะนำรัฐดูไบ  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ “รัฐดูไบ” แม้ จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นทั้งศูนย์กลางทางเศรษฐกิจการค้าและเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก มีพื้นที่รวม 3,885 ตร.กม., ชาวท้องถิ่นมีไม่มากนักเพียง 2.6 ล้านคน โดยร้อยละ 75 เป็นชาวต่างชาติ, ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม นิกายซุนหนี่, ใช้ภาษาอารบิคเป็นภาษาทางราชการ, แต่เนื่องจากมีชาวต่างชาติมาก จึงใช้ภาษาอังกฤษ ฮินดู อุรดูและฟาร์ซีติดต่อสื่อสารด้วย, มีสกุลเงินเรียกว่า “ดีแรห์ม” (1 ดีแหร์ม ประมาณ 10 บาทไทยครับ) ที่นี่อยู่ใต้แสงตะวันอันฉายฉานแบบกึ่งเขตร้อนและแห้งแล้ง อุณหภูมิต่ำสุดเกือบ 10 ํC สูงสุดถึง 48 ํC ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 24 ํC ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภาพ ดอกทานตะวันในแอฟริกา - ผู้อ่าน 18273
ภาพ ดอกทานตะวันในแอฟริกา การเติบโตของดอกทานตะวันที่ปลูกในแอฟริกา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ร.ร. มัธยมวัดสิงห์ สถิติใหม่ 1,400 ข้อ - ผู้อ่าน 18276
ร.ร. มัธยมวัดสิงห์ สถิติใหม่ 1,400 ข้อ คุณครูพวงชมพู กรุงกาญจนา ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า “พอทราบข่าวโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” เด็กดี V-Star ของเราซึ่งมีทั้งหมด 90 คน เขาก็มาวางแผนกัน และแบ่งงานกันทำ คือ กลุ่มหนึ่งไปหาข้อมูล กลุ่มหนึ่งไปจัดกิจกรรม และมีการออกไปสัมภาษณ์ตามวัด โรงเรียนประถมต่างๆรวมทั้งชุมชนและไปสัมภาษณ์ผู้ปกครองของ V-Star นอกจากนี้ก็มีการเดินรณรงค์ เขียนคำขวัญ และจัดบอร์ด จัดนิทรรศการ สำหรับเคล็ดที่ไม่ลับ ที่ทำให้รวบรวมจำนวนข้อของโทษภัยของสิ่งมึนเมาได้มากถึง 1,400 ข้อ นั้นก็เพราะว่า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC สุพรรณบุรี - ผู้อ่าน 18269
World-PEC สุพรรณบุรี World PEC ในปีนี้ก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และท่านเจ้าคณะจังหวัด และแน่นอนว่าโครงการดีๆอย่างนี้ ท่านเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พระเดชพระคุณพระเทพโมลี หรือท่านเจ้าคุณสะอิ้ง ท่านก็ไม่พลาด ให้การสนับสนุนการสอบ World PEC ครั้งนี้อย่างเต็มที่ ท่านกล่าวว่า “การสอบ World PEC นี้มีประโยชน์ต่อชาวพุทธทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะแค่ชาวพุทธที่สุพรรณเท่านั้น เพราะการสอบนี้ทำให้คนหันมาสนใจหลักธรรม เมื่อได้ศึกษาก็จะทำให้เกิดความเข้าใจในธรรมะนั้นๆ ยิ่งปัจจุบันคนห่างเหินธรรมะมาก คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ อำนาจวาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เลิกมอมเมาเยาวชน - ผู้อ่าน 18275
เลิกมอมเมาเยาวชน เสียงเรียกร้องจากเยาวชน เด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกในวันนี้ ดังมาจากจังหวัดที่งามไปด้วยเกาะ มีหาดทรายสวย เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปปะรด สวยสด หาดเขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ จังหวัดของคนน้ำใจงามนั้นก็คือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม โรงเรียนแกนนำฟื้นฟูศีลธรรมโลก โรงเรียนมัธยมชื่อดังของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เด็กดี V-Star ที่นี่เขาไม่ธรรมดา รวมพลังกันทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” จำนวนกว่า 300 คน ได้ออกไปสัมภาษณ์คนในชุมชนต่างๆ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้ลงนามยืนยันว่าเหล้า เบียร์ บุหรี่ สิ่งเสพติด ของสิ่งมึนเมา ไม่ดีจริงๆ พร้อมกับได้เสนอแนวทางแก้ไขมาด้วย ผลจากการออกสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ในชุมชนของเหล่าเด็กดี V-Star ทำให้ได้กรณีที่ไม่ซ้ำกันของคนที่เห็นโทษภัยของสิ่งมึนเมาเป็นจำนวนมาก ซึ่ง V-Star ของที่นี่ เขายืนยันว่าโทษภัยมีมากมายจริงๆครับ โรงเรียนของผมบอกโทษได้เกินร้อยข้ออย่างแน่นอน และขอลุ้นที่จะชิงทุนล้านของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC พระจอมเกล้าลาดกระบัง - ผู้อ่าน 18263
World-PEC พระจอมเกล้าลาดกระบัง การทำหน้าที่ชวนคนมาสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก หรือ World-PEC ครั้งที่ 3 นี้ ไม่ได้มีแค่เพียงทีมงานผู้นำบุญในพื้นที่เท่านั้นที่ลุยทำหน้าที่กันอย่างคึกคัก แต่ยังมีคณะครูอาจารย์ในพื้นที่ ที่ท่าน Alert สุดๆรวมทีมทำหน้าที่ชวนคนมาสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วย อย่างคณะครูอาจารย์ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง และโรงเรียนพรตพิทยพยัต ที่พอท่านได้ทราบข่าวว่าจะมีการสอบ World-PEC ปุ๊บท่านก็เกิดไอเดียปั๊บ ว่า “ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ ด้วยการนำธรรมะไปสู่ใจพวกเธอ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดลพบุรี - ผู้อ่าน 18268
World-PEC จังหวัดลพบุรี และแล้วคำพูดจากคุณครูไม่ใหญ่ก็ได้ล่องลอยผ่านอากาศไปถึงท่านเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี ที่ทีมงานการันตีมาแล้วว่าหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดองค์นี้ท่านเป็นแฟนพันธุ์ แท้โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ถึงขนาดที่ว่าพอได้เวลาปุ๊บท่านก็จะมานั่งรออยู่ที่หน้าจอ DMC เพื่อจะได้พบเจอกับคนที่หล่อที่สุดในโลก และเมื่อหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดลพบุรีท่านได้ฟังอย่างนี้ ท่านก็ตอบตรงหน้าจอ DMC เลยว่า “ลพบุรีเอาแล้ว” เพราะการสอบ World PEC ณ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรีครั้งนี้ หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดท่านเมตตามาคุมสอบเองเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC กาญจนบุรี และ สิงห์บุรี - ผู้อ่าน 18266
World-PEC กาญจนบุรี และ สิงห์บุรี กระแสการสอบที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้นเรียกได้ว่าคึกคักไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เพราะงานนี้ทีมงานลูกพระธัมฯกาญจนบุรีเค้ายึดหลักที่ว่า “สันติสุขของโลกเริ่มต้นจากสันติสุขภายใน และต้องเริ่มต้นจากจุดที่เล็กที่สุดนั่นก็คือ ครอบครัว” ทีมงานทุกคนก็เลย Alert สุดๆ มุ่งทำสันติสุขให้เกิดขึ้นโดยเริ่มต้นจากเหล่าเด็กดี V-Star ที่งานนี้ยกครัวมาสอบ World PEC กันแบบคึกคักสุดๆ ไม่เพียงเท่านั้นคุณครูคนเก่ง รวมไปถึงคนดีเมืองกาญจนบุรีผู้มีใจรักในการฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกคนก็ลงสมัคร สอบ World PEC กันอย่างล้นหลาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งแรกของศรีลังกา - ผู้อ่าน 18267
World-PEC ครั้งแรกของศรีลังกา ชาวศรีลังกาพูดกันว่า ยังไม่เคยเห็นการสอบแบบครอบครัวที่แปลกใหม่ขนาดนี้มาก่อน แต่ก็เป็นสิ่งที่พวกเขารู้สึกคุ้นเคย เพราะครอบครัวศรีลังกาอบอุ่นกันอยู่แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่า เอ...เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น เพราะคนที่นี่เขาอยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว ในแต่ละวัน ผู้หญิงจะอยู่บ้านทำกับข้าว ผู้ชายออกไปทำงาน ส่วนลูกๆไปโรงเรียน ตกเย็นก็มาพร้อมหน้ากัน พอถึงวันอาทิตย์จะส่งลูกๆไปโรงเรียนพุทธศาสนาแล้วมารับกลับ คนที่นี่เมื่อมาวัดก็ไม่ต้องห่วง ใส่ชุดขาวกันเกือบหมด ปฏิบัติจนเป็นเรื่องปกติและกลายเป็นวัฒนธรรมชาวพุทธที่แสนงดงาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลสอบ World-PEC นานาชาติ - ผู้อ่าน 18264
ผลสอบ World-PEC นานาชาติ ประกาศผลสอบ โครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก World-PEC ครั้งที่ 3 ของโลก (ระดับนานาชาติ) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์ - ผู้อ่าน 18266
ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์ ในช่วงเทศกาลวันเด็กปีนี้ ผู้ใหญ่ใจดีจากทั่วประเทศได้จัดให้มีกิจกรรมวันเด็กต่างๆมากมาย เพื่อมอบให้เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งโรงเรียน V-Star กว่า 5,000โรงเรียน ก็จะใช้โอกาสในช่วงนี้ ให้เด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ช่วยกันระดมสมอง ระดมความคิด ไปติดต่อติดตามตามติด ทำหน้าที่กัลยาณมิตร เป็นแสงสว่างส่องทางเดินชีวิตให้กับคนรอบข้าง เพื่อพิชิตชัย โทษภัยสิ่งมึนเมา เหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติดทุกชนิด ให้ได้มากที่สุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งที่ 3 - ผู้อ่าน 18269
World-PEC ครั้งที่ 3 เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC ครั้งที่ 3 เมืองเชียงตุง จังหวัดปทุมธานี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดเชียงราย จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ศรีลังกา และจังหวัดลพบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กิจกรรมดีๆเพื่อสังคม - ผู้อ่าน 18266
กิจกรรมดีๆเพื่อสังคม แรงบันดาลใจ ที่ทำให้คุณครูสืบศรีทุ่มเททำงานในโครงการนี้อย่างเต็มที่ เกิดจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของเด็กและผู้ปกครอง เด็กมาเล่าให้ฟังว่า “คุณครูขา คุณพ่อของหนูเวลาเมาแล้วก็ชอบทะเลาะกับคุณแม่ เวลาดื่มเหล้ากลับมาบ้านต้องทะเลาะกับคุณแม่ทุกวัน หนูไม่ชอบเลย หนูจะทำอย่างไรดีคะ คุณพ่อถึงจะไม่ดื่มเหล้า” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุญใสใสที่บาห์เรน - ผู้อ่าน 18275
บุญใสใสที่บาห์เรน โดยล่าสุด ลูกพระธัมฯดินแดนตะวันออกกลางกาย ได้รวมพลังประเดิมชัยสร้างบารมีส่งท้ายปีหนูดี ต้อนรับศักราชปีทองจองรวยโคตร ปีวัวดี Don’t worry…be happy กันอย่างคึกคัก ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา แบบสูตรเข้มข้นรสจัดจ้านตามหลักวิชชา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการดีๆของ V-Star - ผู้อ่าน 18270
โครงการดีๆของ V-Star เราเดินรณรงค์กันตามย่านชุมชน แล้วแบ่งเด็กเป็นกลุ่มย่อย เดินสัมภาษณ์แม่ค้า และคนที่อยู่ตามชุมชน ด้วยความใสซื่อ บริสุทธิ์ของเด็กๆเวลาที่แบ่งทีมกันไปสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ตามแหล่งชุมชน มีทั้งตลาดสด ศูนย์การค้า ธนาคาร หมู่บ้านจัดสรร ปรากฏว่าเด็กๆจะได้รับของฝาก ขนม น้ำดื่ม เป็นรางวัลกลับมาเป็นจำนวนมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โทษภัยของน้ำเมามีเกินร้อยจริงๆ - ผู้อ่าน 18299
โทษภัยของน้ำเมามีเกินร้อยจริงๆ ตัวอย่าง เช่น ผู้ใหญ่บางท่านที่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ท่านก็จะบอกถึงโทษภัยของมันด้วยค่ะ เมื่อหนูได้คำตอบแล้ว หนูก็จะไปแนะนำผู้ใหญ่ด้วยนะคะว่า “อยากให้ท่านเลิกค่ะ เพราะถ้าท่านมีลูก ท่านก็คงอยากอยู่กับลูกไปนานๆ เพราะฉะนั้นเลิกเถอะค่ะ เพื่อคนที่เรารัก เพราะว่าลูกของทุกท่านก็คงไม่มีใครอยากให้พ่อแม่ยุ่งกับของมึนเมาอยู่แล้ว เพราะอยากให้อยู่กับลูกไปนานๆค่ะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดเชียงราย - ผู้อ่าน 18272
World-PEC จังหวัดเชียงราย ด้วยความ Alert…สุดๆอย่างนี้ จำนวนทีมผู้สมัครสอบในการสอบ World-PEC ครั้งที่3 ในปีนี้ก็ได้ทำลายสถิติการสอบ World-PEC...ครั้งที่2ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนผู้สมัครที่มากถึง 19,966ทีม และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดนิ่งอยู่เพียงเท่านี้ ในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่างก็มีข่าวที่มาแรงสุดๆจากจังหวัดเชียงราย มาฝากนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทุกท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจพิเศษของ V-Star - ผู้อ่าน 18269
ภารกิจพิเศษของ V-Star ในวันรวมพลังเด็กดี V-Star…เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2551...ที่ผ่านมา วันนี้เหล่าเด็กดี V-Star…ได้กลับไปที่โรงเรียน พร้อมกับภารกิจพิเศษที่เด็กดี V-Star…กว่า 5แสนคนได้ปฏิญาณตนไว้ว่า “พวกเราเด็กดี V-Star…ทุกคน จะทำหน้าที่เป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก เพื่อให้โลกใบนี้งดงามด้วยศีลธรรม” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สิ่งที่ทำให้รู้สึกภูมิใจ - ผู้อ่าน 18264
สิ่งที่ทำให้รู้สึกภูมิใจ สิ่งที่ข้าพเจ้าเห็นว่าไม่สำคัญและไม่จำเป็นต้องทำนั้น กลับทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกสบายใจและทำให้จิตใจสงบขึ้น ทำให้มุมมองของความคิดต่างๆของข้าพเจ้าเปลี่ยนไป และสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกภูมิใจในการกระทำของข้าพเจ้า คือ การที่ข้าพเจ้าได้กราบเท้าพ่อและแม่ของข้าพเจ้า แม้จะเป็นการกราบตอนที่พ่อ แม่ของข้าพเจ้านั้นหลับ แต่ข้าพเจ้าก็รู้สึกมีความสุขมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม