ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  พิกุลทอง...ดอกไม้ของชุมชน - ผู้อ่าน 18265
พิกุลทอง...ดอกไม้ของชุมชน วันนี้ความดีเหล่านั้นได้เจริญงอกงามขึ้นในจิตใจของเด็กๆ ที่ไม่เพียงแต่จะทำความดีในบ้าน วัด และโรงเรียนเท่านั้น แต่ได้แผ่ขยายความดีนี้ ออกไปยังชุมชน ทำให้พิกุลทองกลายเป็นดอกไม้...แห่งความดี ที่งดงามของชุมชน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Power Of Love Power Of Merit - ผู้อ่าน 18264
Power Of Love Power Of Merit ลุงเพียร์ก็ได้ทำหน้าที่ลูกชายยอดกตัญญูทันที โดยเริ่มต้นที่วจีที่แสนไพเราะที่สุด “แม่ครับ ผมรักแม่นะครับ ผมอยากให้แม่ได้สิ่งที่ดีที่สุดในโลก แม่สร้างพระสักหนึ่งองค์นะครับ เดี๋ยวผมจะนิมนต์พระอาจารย์ให้ไปรับปัจจัยที่บ้าน” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หมอนวดมือเทวดากับคาถาวิเศษ สร้างพระครบ 100 สำเร็จ - ผู้อ่าน 18272
หมอนวดมือเทวดากับคาถาวิเศษ สร้างพระครบ 100 สำเร็จ เพราะลูกมีเทคนิคพิเศษส่วนตัวที่จะทำให้ได้ปัจจัยมาสร้างองค์พระแบบไม่อั้น คือ ลูกจะนั่งธรรมะและภาวนาว่า “สัมมาอะระหัง กู้ดมันนี่ อีซี่จ๊อบ” เป็นคาถาพิเศษที่ทำให้ลูกมีปัจจัยมาสร้างองค์พระเรื่อยๆ อย่างง่ายๆ ทำให้ตอนนี้ลูกร่วมบุญเต็มไปแล้ว 100 กว่าองค์ และชวนคนอื่นทำด้วยตอนนี้ได้มา 140 องค์แล้วค่ะ ใครจะลองใช้บ้างก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ฉลองชัยถนนพุทธวิถี - ผู้อ่าน 18267
ฉลองชัยถนนพุทธวิถี จากนั้นหลังจากคณะสงฆ์ได้ฉันเพลแล้ว ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯท่านเมตตาเดินทางไปยังจุดเริ่มต้นของถนนพุทธวิถี ซึ่งห่างจากวัดไปอีกประมาณ 300 เมตรต่อในทันทีครับ ท่ามกลางความปีติเบิกบานของพี่น้องชาวดอยทุกคนครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัว - ผู้อ่าน 18263
เพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัว ลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับเพื่อนๆ อีกหลายคน โดยชวนมานั่งสมาธิและชวนสร้างองค์พระ กิจกรรมประจำของลูกตอนนี้ก็คือ พกโน๊ตบุ๊คไปเปิดธรรมะของคุณครูไม่ใหญ่ให้เพื่อนๆ ได้ฟัง เพราะลูกฟัง DMC ผ่านอินเตอร์เน็ตค่ะ เวลาทำหน้าที่มีหลายคนถามว่า ทำไมลูกมีคำพูดที่ดี เลือกคำพูดอย่างไพเราะและเหมาะสมกับทุกคน ลูกก็ตอบไม่ถูกเหมือนกันว่า พูดมาได้อย่างไร รู้แต่ว่าคำพูดมาจากองค์พระกลางกาย และตอนนี้ศูนย์กลางกายลูกมีองค์พระที่ชัด ใส สว่าง อยู่ตลอดเวลา ลูกมีความสุขมากๆ ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย 12,700 องค์ - ผู้อ่าน 18259
ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย 12,700 องค์ แดนอาทิตย์อุทัยขณะนี้กำลังร้อนระอุไปด้วยไฟแห่งการทำหน้าที่สร้างองค์พระ ปิดเจดีย์ ทุกย่างก้าวเขย่าไปทั้งเกาะญี่ปุ่น จากเป้าหมาย 12,700 องค์ ก็ขยับเป้าหมายเพิ่มแล้วเพิ่มอีก อย่างไม่มีขีดจำกัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครอบครัวเจิ้น ถวายข้าวหอมมะลิเกรด A - ผู้อ่าน 18265
ครอบครัวเจิ้น ถวายข้าวหอมมะลิเกรด A “ครอบครัวเจิ้น” ขอร่วมบุญ...ถวายข้าวหอมมะลิเกรด A เพื่อใช้ในงาน 1.วันคุ้มครองโลกถวายพระสังฆาธิการ 30,000 วัด , 2.ถวายพระภิกษุ-สามเณรและเจ้าหน้าที่องค์กร , 3.งานอบรมโครงการอบรมธรรมทายาททุกโครงการของวัด และเลี้ยงสาธุชนที่มาร่วมงานบุญของวัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สร้างพระ ช้าไม่ได้ ต้องว่องไว ดุจสายฟ้า - ผู้อ่าน 18263
สร้างพระ ช้าไม่ได้ ต้องว่องไว ดุจสายฟ้า “เธอไปอยู่ที่ไหนมา ฉันน่ะสร้างพระไปตั้งหลายองค์แล้วนะเธอรู้ไหม” หลังฟังถ้อยคำนี้ราวมีสายฟ้าฟาดที่กลางใจ “นี่ เรามาสายไปจริงๆ หรือนี่” หลังนิ่งอึ้งไปสักพัก ยอดหญิงแห่งกองทัพธรรม นามว่า จำเนียร เวลชินเออร์ ก็บอกตัวเองว่า “ไม่มีคำว่าสาย ตราบที่ลมหายใจยังมี เจดีย์ยังไม่ปิด เรามีสิทธิ์ชนะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18265
ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก พอเด็กๆได้มาเรียนต่อมัธยม ที่โรงเรียนสตรี ปากพนัง และได้ทำโครงการของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ทุกโครงการ โดยเฉพาะโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก และโครงการบอกโทษเกินร้อยแล้วนั้น การสูบบุหรี่ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ขุนรบจากบาห์เรนประกาศกล้า ว่าชีวิตต้องเริ่มต้นจากร้อย - ผู้อ่าน 18272
ขุนรบจากบาห์เรนประกาศกล้า ว่าชีวิตต้องเริ่มต้นจากร้อย กัลยาณมิตรสุชาติ กล่าวว่า “ชาติ นี้เกิดมาจน แต่บุญนี้เป็นบุญใหญ่ ถ้าไม่เปิดใจรับ ใจเราก็ไม่ใหญ่ เพื่อให้บุญเป็นใหญ่ในใจ จึงรับมาเลย 100 องค์ แม้ปัจจัยไม่พอแต่กำลังใจเหลือเฟือ เมื่อผักยังสามารถปลูกให้ขึ้นกลางทะเลทรายได้ บอกบุญองค์พระ แค่ 100 องค์ ทำไมเราจะทำไม่ได้ ตั้งใจจะบอกบุญไปเรื่อยๆ เมื่อวานนี้ได้รับเงินเดือนของเดือนมีนาคมก็เอาไป ถวายทำบุญสร้างองค์พระหมดเลย ได้ฟังคุณอนันต์ คุณ ดร.กฤษดา พูดแล้วก็เกิดแรงบันดาลใจว่า บุญเรายังน้อยเราถึงรักษาสมบัติไว้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องมีบุญ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ต้นทุนแห่งความดี - ผู้อ่าน 18261
ต้นทุนแห่งความดี กุฏิสามฤดู ต้นทุนแห่งความดีหลังนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำความดีของคนในหมู่บ้านครับ คงไม่ต้องรอความพร้อมใด ๆ หรือรอการสร้างอาคารหลังใหม่ เพียงแค่กายและใจของทุกคนพร้อม ก็สามารถทำความดีได้ สามารถนั่งสมาธิได้ทุก ๆ เวลาครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  The Middle Way รุ่นที่ 5 ประเทศแอฟริกาใต้ - ผู้อ่าน 18260
The Middle Way รุ่นที่ 5 ประเทศแอฟริกาใต้ ศูนย์ปฏิบัติธรรมโจฮันเนสเบิร์ก หรือวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ได้จัดคอร์สสมาธิ The Middle Way... มาถึงวันนี้ ก็เป็นรุ่นที่ 5 แล้ว สมาชิกทุกคนมีประสบการณ์ภายในตั้งแต่เบื้องต้น คือความ-สงบ สบาย ตัวเบา และเห็นความสว่างมากน้อยต่างกันไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  "ครูจุ๋ม" รับรางวัลครูดีเด่น - ผู้อ่าน 18265
ครูจุ๋มได้รับการคัดเลือกจากคุณครูทั่วประเทศให้ได้รับ รางวัลครูดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2552 จากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18268
นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 2 ทุกครั้งที่ผมต้องพบเจอกับอุปสรรคปัญหาในชีวิต กระผมจะใช้บุญเป็นที่ตั้งเสมอ โดยจะนึกกราบอาราธนาบารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์และตั้งจิตอธิษฐานนึกถึงบุญ ทำให้เกิดปัญญาสามารถแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยดี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18267
นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บุญมา ป้านประดิษฐ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมชลประทาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นด้านพลังงานทางเลือก ด้านการนำขยะมาแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน (Waste to Energy)จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ด. เด็กก้าวเดิน - ผู้อ่าน 18266
ด. เด็กก้าวเดิน กระผมบอกคุณครูว่า เด็กๆ ทั้งหมดจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศโซโลมอนในอนาคต ถ้าเด็กๆ รุ่นนี้สามารถฝึกได้ รุ่นต่อๆ ไปเขาก็จะเจริญรอยตามพี่ๆ จนในที่สุดก็กลายเป็นนิสัย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิตน้อย V-Star สร้างพระ - ผู้อ่าน 18269
บัณฑิตน้อย V-Star สร้างพระ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน แต่เหล่าเด็กดี V-Star กลับใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการหารายได้พิเศษช่วงปิดภาคเรียน ด้วยการปลูกผักปลอดสารพิษ ปลูกข้าว ทำนาปลัง ทำข้าวตูสวรรค์ ขนมดอกลำดวนแสนอร่อย เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปร่วมบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อมหาปูชนียาจารย์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ต้นทางสวรรค์ - ผู้อ่าน 18278
ต้นทางสวรรค์ กระผมจึงเริ่มต้น ปลูกฝังคุณธรรมด้านความกตัญญูรู้คุณบิดามารดาก่อน โดยทดสอบความเข้าใจของพวกเขา จากการป้อนคำถามทีละคำถามครับ ตอนแรกกระผมถามพวกเขาว่า “ถ้าพ่อแม่ให้กำเนิดลูกแล้ว ไม่ได้เลี้ยงดู พ่อแม่เช่นนี้ ถือว่าดีหรือไม่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิกุลทอง…ดอกไม้แห่งความดี - ผู้อ่าน 18267
พิกุลทอง…ดอกไม้แห่งความดี ผมถือว่า โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ เป็นโครงการใหญ่ระดับโลก ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ทางโรงเรียนพิกุลทองเอง พวกเราคณะครูมีใจที่เป็นบุญอยู่แล้วครับ ยิ่งพอได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวแล้ว ยิ่งทำให้เด็กยิ่งมีพลังในการทำความดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ด้วยอานุภาพบุญ - ผู้อ่าน 18263
ด้วยอานุภาพบุญ อยู่ดีๆ ลูกก็เกิดอาการท้องอืดและบวมขึ้นค่ะ ลูกสงสัยว่าจะเป็นเนื้องอกที่มดลูกอีก จึงไปหาคุณหมอคนเดิม ในวันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2551 ในขณะที่คุณหมออัลตร้าซาวด์บริเวณมดลูกอยู่นั้น คุณหมอบอกว่าไม่ได้เป็นเนื้องอกที่มดลูก แต่เมื่ออัลตร้าซาวด์ขึ้นไปช่องท้องช่วงบน กลับพบเนื้องอกที่ตับยาวประมาณ 5เซนติเมตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไป - ผู้อ่าน 18265
เขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไป เขตสว่าง ที่ทำโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก อย่างทุ่มเทสุดๆ เป็นเขตสว่างที่เคยครองแชมป์ยกขบวนดาวแห่งความดี V-Star ในเขตพื้นที่การศึกษา มารวมพลังผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่วัดพระธรรมกายได้มากที่สุดในประเทศไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมา - ผู้อ่าน 18274
V-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมา เด็กดี V-Star ทั้ง 100 คนของโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2 จ.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่เป็นแกนนำนักเรียนทั้งโรงเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึง ป.6 ทำโครงการบอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน กันอย่างคึกคัก จนทำให้เกิดกระแสการ ลด ละ เลิกสิ่งมึนเมาต่างๆขึ้นในโรงเรียน โครงการ นี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณครูผู้ให้แสงสว่างของโรงเรียน ให้ได้เป็นคุณครูต้นแบบอย่างแท้จริง ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้ได้กลายเป็นโรงเรียนสีขาวที่ปลอดสิ่งมึนเมาและ อบายมุขอย่างแท้จริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ด้วยอานุภาพวัฒนธรรมคุณยายอาจารย์ฯ - ผู้อ่าน 18264
ด้วยอานุภาพวัฒนธรรมคุณยายอาจารย์ฯ จากวัฒนธรรม คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง พระอาจารย์และพระพี่เลี้ยง ในช่วงอบรมธรรมทายาทและพระนวกะให้แก่กระผมนั้น ตอนนี้ได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความสว่างในดินแดนอดีตมนุษย์กินคนแห่งนี้แล้วครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ดวงตะวันจากอูกันดา - ผู้อ่าน 18264
ดวงตะวันจากอูกันดา ผมรู้สึกอยู่เต็มหัวใจว่า การมาครั้งนี้เป็นเสมือนคำสัญญาว่า จะกลับมาที่นี่อีกครั้ง เมื่อไปถึงพวกเขาจดจำผมได้ ส่งยิ้มให้และมีความสุขที่ได้พบผม ไม่เพียงแต่ข่าวดีเกี่ยวกับสมาธิเท่านั้น ผมยังพกกล่องยาและคำอวยพรจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) ให้พวกเขาทุกคนมีแต่ความสุขและสันติภาพภายในมาด้วย ตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในค่ายแห่งนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้ - ผู้อ่าน 18264
เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้ ขอเสนอเรื่องราวของเหล่าเด็กดี V-Star หน้าใสหัวใจบริสุทธิ์ ผู้รักการทำความดีอย่างสุดๆไปเลยของโรงเรียนในจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของ ประเทศไทย โรงเรียนที่มีชื่อว่า โรงเรียนบ้านป่าแดด (เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม