ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  แจกทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18270
แจกทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Star พิธีมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ณ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี จังหวัดลพบุรี นำทีมผู้ใหญ่ใจดีโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายจารุพงศ์ พลเดช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18265
ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์ ตอนที่ 3 ในวันที่เธอตัดสินใจนำเงินสดๆออกมานั้น เธอมานั่งคุกเข่าต่อหน้ารูปของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วถึงกับขนลุกและร้องไห้ออกมา ปลื้มปีติจนพูดไม่ออกจริงๆ เธอรำพึงว่า “ความตระหนี่มันไม่ดีเลย” ทันทีที่ตัดสินใจทำ เธอก็รู้สึกว่า เบา โปร่ง สบาย อย่างนี้นี่เอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กล้าตะวันโซโลมอน - ผู้อ่าน 18268
กล้าตะวันโซโลมอน โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความสะอาด กระผมก็ได้น้อมนำคำสอนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสองและคุณยายอาจารย์ มาถ่ายทอดวิธีการและอธิบายถึงคุณค่าและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น ให้กับคุณครูและนักเรียนโรงเรียนเทนาวาตูรับฟังดังนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29 - ผู้อ่าน 18266
  สร้างสรรคนดี ในโซโลมอน - ผู้อ่าน 18259
  เด็กดี V-Star ณ วัดสามพระยา - ผู้อ่าน 18265
  V-Star สระบุรี ช่วงสอบก็ไม่หวั่น - ผู้อ่าน 18267
  พิธีหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัว (1) - ผู้อ่าน 18262
พิธีหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัว (1) ประดิษฐาน ณ ภายนอกมหาธรรมกายเจดีย์ (ตอนที่ 1) เปิดตำนาน...การหล่อองค์พระปฏิมากรมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กำเนิด 65 ปี ธรรมชัยฯ - ผู้อ่าน 18265
  คุณหมอหมื่นโวลต์ - ผู้อ่าน 18273
  ปลื้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว… - ผู้อ่าน 18261
  เวลกั้ม โฮนีอาร่า - ผู้อ่าน 18261
การทำหน้าที่ดวงตะวันแห่งโซโลมอน เพื่อให้ผู้คนบนเกาะที่ทะเลใส ท้องฟ้าสวย เข้าถึงพระรัตนตรัยภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตอน : ทางนี้...ต้องลอง - ผู้อ่าน 18259
กระผมชื่อ นายเปรมณัช อินทพงษ์ ศิษย์เก่าธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 36 ครับ ตัวผมนั้น เดิมทีไม่ชอบเข้าวัดเลย พอถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนาทีไร คุณพ่อคุณแม่ต้องบังคับให้ไปวัด เรียกได้ว่า ทำบุญนับครั้งได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จีนงดเสิร์ฟไวน์ เหล้า - ผู้อ่าน 18261
หลี่ จ้าวซิง โฆษกรัฐสภาจีนแถลงที่มหาศาลา ประชาคม กรุงปักกิ่งว่า เนื่องจากโลกกำลังเผชิญภาวะเศรษฐกิจตกต่ำส่งผลให้นับจากนี้เป็นต้นไป ทางการจีนจะงดและลดการเสิร์ฟหรือการจัดอาหารเครื่องดื่มบางชนิด ในพิธีการเลี้ยงรับรองแขกของรัฐบาล รวมถึงแขกระดับสูง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เสียงเรียกร้อง จากเด็กอนุบาล - ผู้อ่าน 18271
ข่าวสว่างนี้ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนของโรงเรียนบ้านตะวันจาก จำนวน 180 คน ตั้งแต่ชั้น อนุบาล ถึง ป.6 ทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” ไปขอความรู้ผู้ใหญ่เรื่องโทษภัยของสิ่งมึนเมา เช่น เหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติด จนเกิดเป็นเรื่องเล่าของวีรกรรมความดีของเหล่าเด็กดี V-Star ที่เด็กๆนำมาเล่าสู่กันฟังหน้าเสาธงในยามเช้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการดวงตะวันสันติภาพรุ่นที่ 1 - ผู้อ่าน 18261
รายงานความคืบหน้าโครงการดวงตะวันสันติภาพรุ่นที่ 1 ค่ะขณะนี้โครงการได้ผ่านมาร่วม 3 เดือนแล้ว ทั้งการเรียนการสอนและการฝึกตัวก็เข้มข้นขึ้นทุกขณะเลยค่ะ สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือความสามารถทางภาษาที่น้องๆดวงตะวันสันติภาพ ฝึกฝนมาเป็นอย่างดี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันนี้ที่รอคอย - ผู้อ่าน 18264
  สามเณร ผู้มีหัวใจยอดกัลยาณมิตร - ผู้อ่าน 18261
สามเณรไปเชิญชวนพี่ๆน้องๆในหมู่บ้านของสามเณร ให้มาบวชเป็นสามเณร สามเณรแต่ละรูปก็ไม่พลาดที่จะทำหน้าที่เชิญชวนคนให้มาสร้างพระธรรมกายประจำ ตัว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จอบสุดท้ายขยายถนนพุทธวิถี - ผู้อ่าน 18261
พี่น้องชาวดอยที่อยู่รอยต่อจังหวัดตากและจังหวัดเชียงใหม่ ต่างรอคอยวันที่ถนนเส้นนี้จะสำเร็จบริบูรณ์ครับ เดิมในพื้นที่รอยต่อนี้จะมีปัญหาที่แก้ได้ยากคือเรื่องการปลูกฝิ่น การสูบฝิ่น แต่ปัจจุบันนี้เมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อและกัลยาณมิตรทั่วโลก ได้เมตตาส่งเครื่องอุปโภคบริโภคมาสนับสนุน ทำให้พี่น้องชาวดอยหลายร้อยคนมาช่วยขุดขยายกระทั่งรถสามารถสวนทางกันได้ วิ่งกันได้สะดวกมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  “ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์” ตอน 2 - ผู้อ่าน 18261
ลอนดอนพูดแล้วต้องทำ นี่..ไม่ใช่ยอดโม้นะ ตอนนี้ทยอยส่ง (ปัจจัย) เข้ามาแล้ว และจะเร่งรีบปิดองค์พระหนึ่งพันองค์แรกให้สำเร็จภายใน 2 สัปดาห์ พันองค์แรกนี้ เรียกว่า “พันกระตุ้น” คือ แค่กระตุ้นๆให้ศูนย์สาขาทั่วโลกตื่นตัว ว่าลอนดอนเขาถึงพันองค์แล้วนะ จากนั้นเราจะวิ่งเข้าสู่พันที่สอง เรียกว่า “พันกระตือรือร้น” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตเปลี่ยนแปลงเหมือนได้ชีวิตใหม่ - ผู้อ่าน 18264
หลายๆคนอาจจะไม่รู้ซึ้งคำว่าพระพุทธศาสนา แต่สำหรับผมแล้วรู้สึกว่า ไม่ว่าจะเกิดกี่ภพกี่ชาติก็ขอเกิดภายใต้บวรพระพุทธศาสนา เพราะในอดีตผม มีความเข้าใจผิดหลายอย่างเกี่ยวกับศาสนาพุทธ ผมชอบเรื่อง เข้าทรง ไหว้เทพเจ้า โดยเข้าใจผิดว่า พระพุทธเจ้าก็คือ ปางหนึ่งของพระนารายณ์ ผมนับถือเทพมาเกือบ 10 ปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  “ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์” - ผู้อ่าน 18258
ขณะนี้ กระแสตื่นตัวของการปิดเจดีย์แรงสุดๆ และมีแนวโน้มว่าจะฉุดไม่อยู่แบบสวนเศรษฐกิจโลกจริงๆ เหลือเวลาอีกแค่ 51 วัน ลูกพระธัมฯต่างประเทศขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ถึงแม้ตัวอยู่ไกล แต่หัวใจทุ่มสุดฤทธิ์ปิดเจดีย์อย่างแน่นอน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทั้งหมดในชีวิตของพ่อและแม่ - ผู้อ่าน 18262
ยิ่งใช้ชีวิตอยู่ในผ้าเหลืองนี้นานวันเข้า ผมก็ยิ่งซาบซึ้งว่า ชีวิตพระเป็นชีวิตที่ประเสริฐที่สุด ผมรู้สึกอย่างนี้จริงๆ ครับ เหตุที่ทำให้ผมเข้าใจความ “ประเสริฐสุดซึ้ง” เพราะผมเคยใช้ชีวิตแบบ “แสบสุดอึ้ง” มาแล้วนั่นเอง เมื่อครั้งวัยรุ่น ผมดำเนินชีวิตตามกระแสโลก สูบบุหรี่ เที่ยวกลางคืน ผม “สนุกสนาน” แต่พ่อกับแม่ “เศร้าสนิท” พร้อมนำเรื่อง “ปวดหัว” มาทำให้ท่าน “ปวดใจ” เป็นประจำ ผมรู้อยู่เต็มอกว่า ทำให้ท่านเสียใจ แม้จะรู้สึกผิด แต่ก็ไม่คิดกลับตัว เพราะคบคนพาลเป็นมิตร จึงเป็นพิษกับชีวี ผมหลงทำผิด “สูบ เสพ เสี่ยง” ครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งเมื่ออายุครบ 20 ปี แม่จึงเอ่ยปากว่า “บวชให้แม่หน่อยได้ไหม” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก 3 - ผู้อ่าน 18264
และเมื่อวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 3 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาได้เปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการใน งานสัมมนาโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกครั้งที่ 3 และพิธีรับทุนพระราชภาวนาวิสุทธิ์ แก่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระฝรั่งทึ่ง "วิทยาศาสตร์ทางใจ" - ผู้อ่าน 18263
มื่อผมได้ยินได้ฟังเรื่องราวของวัดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นผมยากจะจินตนาการได้ว่าวัดนี้จะใหญ่โตสมคำเล่าลือแค่ไหน ผมสะดุดใจอย่างแรง แปลกใจว่าตนเองศึกษาศาสนาและปรัชญามานาน แต่ก็ยังไม่เคยได้รู้จักวัดแห่งนี้เลย ผมรอช้าไม่ได้ครับ พอได้ยินข่าวอันเป็นมงคลนั้นไม่เกินหนึ่งชั่วโมง ผมก็รีบนั่งรถไฟจากเชียงใหม่ตรงดิ่งมายังวัดใหญ่ทันที โอว...หลวงพ่อครับ ภาพคนเป็นหมื่นๆนั่งหลับตาพร้อมกันในวันอาทิตย์ต้นเดือน ทำให้ผมถึงกับตะลึงไปเลยครับ ไม่นึกว่าในโลกนี้ยังมีหมู่คณะใหญ่ที่ดูงดงามน่าเลื่อมใสอย่างนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม