ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เตรียมงานตักบาตรพระ ที่ศาลายา - ผู้อ่าน 18265
เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ชาวพุทธในเขตพุทธมณฑลจะได้ร่วมกันเป็นสักขีพยาน และได้ร่วมกันสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ในพิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ณ ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ในวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ที่จะถึงนี้ ซึ่งชาวศาลายาเค้าคอนเฟิร์ม มาว่าถนนเลียบคลองทวีวัฒนาเส้นนี้เป็นถนนเลียบคลองที่สวยที่สุดในเขตพุทธมณฑล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อนุบาลนำทีม ถวายกระเช้าผลไม้พระ - ผู้อ่าน 18263
วันนี้ V-Star โรงเรียนสนิทวิทยา สร้างวีรกรรมใหม่ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เมื่อ ผอ.นวลเนตร กวยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสนิทวิทยา ผอ.สว่าง ที่จุดประกายความสว่างให้กับเด็กทุกคนในโรงเรียน ด้วยการเริ่มต้นกิจกรรมถวายกระเช้าผลไม้พระ จัดทำเป็นโครงการผ้าป่าผลไม้ โดยเริ่มต้นที่เด็กๆอนุบาล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชาย บวชได้ ต้องรีบบวช - ผู้อ่าน 18266
การบวชพระ คือ คำตอบที่ถูกต้องที่สุด แต่กว่าผมจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีแก่นสาร ก็ได้สร้างรอยแผลอันเหอะหวะไว้ในหัวใจอย่างมหาศาล และเรื่องราวบาดแผลในใจที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ น่าจะเป็นเครื่องเตือนใจ ไม่ให้เกิดแผลใดๆ กับลูกผู้ชายคนอื่นๆ ต่อไปได้บ้าง จึงขออนุญาตนำมาเล่าครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกผู้ชายอย่างเรา ฟ้าไม่กลัว ดินไม่เกรง - ผู้อ่าน 18272
ผมอดีตธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปีคุณยายอาจารย์ “บัณฑิต ตระกูลคูศรี” ขอรายงานตัวกับหลวงพ่อในฐานะที่ผ่านการอบรมเป็นบัณฑิตทั้งทางโลกและทางธรรม ครับ แม้ผมจะเป็นแมนเต็มตัวไม่เคยกลัวใครประเภท “เทียนปู๋พ่า ตี้ปู๋พ่า” คือฟ้าไม่กลัว ดินไม่เกรง จะกลัวอย่างเดียวคือบวชที่วัดพระธรรมกายนี่แหละ มันกังวลคิดไปสารพัด ทั้งห่วงงาน ทั้งห่วงครอบครัว ทั้งกลัวติดใจเดี๋ยวอยู่ยาวแบบที่เค้าชอบลือกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้ทำเพลง “จะมา (สร้างองค์พระ) ก็รีบมา” - ผู้อ่าน 18261
  เด็กดอย เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18264
ปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ป.6 เด็กดอยที่นี่มี 152 คน เป็นเด็กดี V-Star 46 คน แม้ว่าวันรวมพลังเด็กดี V-Star เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2551 จะผ่านไปแล้วเกือบ 3 เดือน แต่เด็กๆ ยังพูดกันไม่จบถึงความประทับใจที่ได้มาวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ไอเดีย เจ๋ง เร่งสร้างบวร ให้เข้มแข็ง - ผู้อ่าน 18264
ล่าสุดกับกิจกรรมถวายกระเช้าผลไม้พระ ณ วัดใกล้บ้าน ที่หลายๆโรงเรียนฝากกระซิบมาว่า “งานนี้นะเหรอ ขอบอกว่า โรงเรียน V-Star ของเราน่ะ สุด สุด เพราะบุญใหญ่ๆและทำได้ง่ายๆกิจกรรมดีๆจากไอเดีย เจ๋งๆของคุณครูไม่ใหญ่อย่างนี้ พลาดได้ไง พลาดได้ไง” หลายๆโรงเรียนบอกว่ากิจกรรมนี้ทำได้ง่ายมากๆ เหมือนที่คุณครูไม่ใหญ่ว่า เป็นบุญง่ายๆแต่ไม่ค่อยมีใครมองเห็นกัน เป็นบุญที่ทำแป๊ปเดียวก็ได้บุญแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star นำทีมถวายกระเช้าผลไม้ - ผู้อ่าน 18264
ข่าวสว่างวันนี้ดังมาจากจังหวัดที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล จังหวัดที่เคยเป็นเมืองหลวงอันรุ่งเรืองของประเทศไทย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยานั่นเอง เพราะเด็กดี V-Star จำนวน 90 คน ของร.ร.วัดศรีประชา จ.พระนครศรีอยุธยา เขาพร้อมใจกันนำผลไม้จากที่บ้าน มาจัดเป็นกระเช้าผลไม้ เพื่อนำมาถวายพระที่วัดศรีประชาใกล้โรงเรียนกันอย่าง Alert เบิกบาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star น้อย ป.1 สร้างวีรกรรม - ผู้อ่าน 18261
กระแสของโครงการบอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้านวันนี้ กำลังจุดประกายความสว่างไสวให้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเด็กดี V-Star ทั่วทั้งผืนแผ่นดินไทย โดยเฉพาะแสงสว่างที่ถูกจุดขึ้นด้วยมือของเด็กดี V-Star ตัวน้อยๆ กลับส่งผลที่ยิ่งใหญ่ ทำให้พ่อ แม่ ผู้ปกครองและผู้ใหญ่เป็นจำนวนมากเปลี่ยนแปลงชีวิตไปสู่ความสว่างไสว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากโฮเวิร์ด ลูกพระธัมฯ - ผู้อ่าน 18264
เมื่อถึงคราวที่ไอวี่และผม จะต้องเดินทางกลับไปฮ่องกง ถึงเวลาที่จะต้องกล่าวคำอำลา เซย์ กู๊ด บาย (Say Good-Bye) กับโจฮันเนสเบิร์ก เมดดิเทชั่น เซนเตอร์ (Johannesburg Meditation Centre) หลวงพ่อครับ คำว่า Good Bye เป็นคำที่ทำให้เรารู้สึกถึงการพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก ผมจึงคิดว่า เราน่าจะเปลี่ยนวิธีร่ำลาเสียใหม่ ด้วยความเบิกบาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กดี V-Star สิงห์สมุทร - ผู้อ่าน 18306
ล่าสุดในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star) เด็กดี V-Star สิงห์สมุทร เป็นผู้นำนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวน 4,000 คน ทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” กันอย่างตั้งอกตั้งใจ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายทั้งบ้าน วัด โรงเรียน และชุมชน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พวกเราคือทูตสันติภาพ พีซ เรฟโวลูชั่น - ผู้อ่าน 18262
นับจากวันแรกที่เราได้รู้จักสมาธิ จนถึงวันนี้ ขอบอกคำเดียวว่า รู้สึกติดลมเหมือนปลาที่ติดเบ็ด ติดใจกับการนั่งสมาธิมาก จากนี้ไปคงไม่มีสักวันที่เราจะไม่นั่งสมาธิ และทุกครั้งที่เราเห็นหลวงพ่อ พวกเราจะรู้สึกสงบและเบิกบาน สัมผัสได้ถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ และรู้ว่าหลวงพ่อห่วงใยพวกเราเสมอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star นำถวายกระเช้าผลไม้วัดใกล้บ้าน - ผู้อ่าน 18273
  หลวงปู่มาตาม - ผู้อ่าน 18261
พื่อนของกัลยาณมิตรพรทิพย์ บุญสงเคราะห์ (ตุ๊กลูกพระธัมฯ) ได้เห็นภาพ Buddha ลอยอยู่เหนือมหาธรรมกายเจดีย์ในวันงานมาฆบูชา ทั้งที่ไม่เคยเห็นภาพในลักษณะดังกล่าวมาก่อน และไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย วันนี้ก็มีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ไม่เคยมาวัด แต่เเห็นองค์พระลอยอยู่ - ผู้อ่าน 18268
ลูกได้มาร่วมงานที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ตักบาตรตอนเช้าจนกระทั่งจบพิธีจุด มาฆประทีป ช่วงเวลาที่พระภิกษุและสาธุชนเวียนประทักษิณเป็นภาพที่สวยงามจับใจลูกมาก ลูกจึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พอหลังจากวันงานลูกได้อัดภาพมาดู ปรากฏว่าในภาพมีดวงสว่าง กลมโต อยู่เหนือมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกเห็นแล้วปลื้มปิติใจจนขนลุก ดีใจมากๆ ที่ได้เห็นดวงสว่างลอยอยู่เหนือมหาธรรมกายเจดีย์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กอนุบาลลพบุรี สร้างวีรกรรม - ผู้อ่าน 18266
ถึงแม้ว่าจังหวัดนี้จะมีลิงเป็นเอกลักษณ์ แต่เด็กนักเรียนของลพบุรี เขาไม่ได้ซนเหมือนลิง เพราะที่นี่มีเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่เป็นผู้นำทำความดีในทุกสถานการณ์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกการเดินทางของทานตะวัน - ผู้อ่าน 18265
บันทึกการเดินทางของทานตะวัน งานวันแห่งความรักสากล ที่วัดพุทธโจฮันเนส-เบิร์ก ก็ผ่านไปอย่างสวยงามและประทับใจ ท่ามกลางผู้ที่รักสันติภาพที่เดินทางมาตักบาตร แด่พุทธบุตร 22 รูป ประมาณ 400 คน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กดี V-Star เมืองสุนทรภู่ - ผู้อ่าน 18264
ข่าวสว่างวันนี้ดังมาจากเมืองที่อยู่ฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศไทย ที่เมืองนี้ไม่ได้มีแต่สุนทรภู่ที่ดังอย่างเดียว แต่มีเด็กดี V-Star ของโรงเรียนบ้านยางเอน อ.เขาชะเมา จ.ระยองที่ดังไม่แพ้กัน ก็เพราะเด็กดี V-Star ที่นี่เป็นผู้นำนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวน 212 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงม.3 ในการเชื่อมเครือข่าย บ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ทำโครงการ“บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน”กันอย่างคึกคัก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พุทธมามกะ ณ อำเภออมก๋อย - ผู้อ่าน 18266
หลังจากที่คณะพระธรรมจาริกท่านได้เดินทางจาริกไปยังหมู่บ้านชาวเขา เผ่าต่างๆบนดอย ที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปทำความเห็นผิดให้เป็นชอบ และนำพระรัตนตรัยไปสู่ใจชาวเขาทุกคนบนดอย ด้วยความมานะพยายาม และด้วยพลังใจอันยิ่งใหญ่ของคณะพระธรรมจาริกในการทำหน้าที่ทูตทางธรรม ชาวบ้านหลายๆหมู่บ้านที่เคยนับถือภูตผี หรือวิญญาณบรรพบุรุษ ก็ได้เปลี่ยนความคิดใหม่ ขอน้อมนำพระรัตนตรัยไปเป็นที่พึ่งที่ระลึกแทนสิ่งที่ตนเคยนับถือ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แจกทุนการศึกษา V-Star ลพบุรี - ผู้อ่าน 18267
พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ท่าน ได้ให้การสนับสนุนโครงการต่างๆของคุณครูไม่ใหญ่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด และล่าสุดท่านก็เกิดปิ๊งไอเดีย รวมพลังผู้ใหญ่ใจดีแจกทุนการศึกษาให้แก่เหล่าเด็กดี V-Star จังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการสนับสนุน และเป็นกำลังใจในการทำความดีให้แก่เหล่าเด็กดี V-Star ในจังหวัดลพบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทุ่งทานตะวัน วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18261
ทุ่งทานตะวัน วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ข้อมูลจำเพาะ ที่โดดเด่น ที่ควรรู้ เกี่ยวกับงานวันแห่งความรักสากล ที่ทุ่งทานตะวันรูปหัวใจ วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star จ.สระบุรี วีรกรรมล้มวงเหล้า - ผู้อ่าน 18262
  เด็กดี V-Star เมืองแปดริ้ว - ผู้อ่าน 18293
เด็กดี V-Star เมืองแปดริ้ว ข่าวสว่างวันนี้ ดังมาจากเมืองแปดริ้ว ณ โรงเรียนที่มีชื่อธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาว่า โรงเรียนบ้านคลองยายสร้อย จ.ฉะเชิงเทรา เพราะเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกของที่นี่ เขาทำหน้าที่เป็นแกนนำ รวมพลังทำความดี นำนักเรียนทั้งโรงเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นม. 3 จำนวน 400 คน ไปขอความรู้จากผู้ใหญ่ถึงโทษภัยของสิ่งมึนเมา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พีซโค้ช ผู้นำแสงสว่างสู่ใจชาวโลก - ผู้อ่าน 18270
พีซโค้ช ผู้นำแสงสว่างสู่ใจชาวโลก ต้นกล้าสักต้นจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้าน สาขาให้ความร่มเย็นแก่คนในโลกนั้น ต้องอาศัยการเอาใจใส่ดูแล รดน้ำ พรวนดิน ฉันใด การที่เยาวชนต่างชาติ ต่างภาษา จะสามารถพบกับสันติสุขภายใน ก็ต้องอาศัยกำลังใจจาก ผู้ติวหนทางสว่างสู่สันติสุขภายใน หรือ “พีซ โค้ช” ฉันนั้น... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star ย่าโม ชวนตายาย เลิกเหล้า - ผู้อ่าน 18265
V-Star ย่าโม ชวนตายาย เลิกเหล้า วีรกรรมของดาวแห่งความดี เด็กดี V-Star ในวันนี้ ส่งตรงมาจากจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม