ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  V-Star บุรีรัมย์ชวนพ่อแม่เลิกเหล้าบุหรี่ - ผู้อ่าน 18266
  พันธกิจพิศษระดับสุดยอด - ผู้อ่าน 18270
พันธกิจพิศษระดับสุดยอด สเปเชียล ออป (Special OPs) เป็นคำที่ใช้ในทางทหาร สำหรับพันธกิจพิเศษ (Mission) ระดับสุดยอดของหน่วยรบพิเศษที่มีขีดความสามารถระดับสูง เช่น การจารกรรมข่าว ทำลายค่ายจู่โจม เป็นต้น แต่ ณ วันนี้สเปเชียล ออป จะถูกนิยามใหม่ เพื่อใช้กับการฟื้นฟูศีลธรรมอย่างฉับพลันในโครงการพีซ เรฟโวลูชั่นครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ร้านค้าเลิกขายเหล้า เบียร์ บุหรี่ - ผู้อ่าน 18271
ร้านค้าเลิกขายเหล้า เบียร์ บุหรี่ “คุณลุงขา ช่วยตอบหนูหน่อยนะคะ ว่าเหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติด มันไม่ดีตรงไหน มีโทษอย่างไร” เมื่อผู้ใหญ่หลายๆคนตอบแล้ว เด็กๆก็ยังสงสัยและถามต่อไปอีกว่า “ในเมื่อมันไม่ดี แล้วทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบดื่ม ชอบเสพกันล่ะคะ?” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรากฏการณ์ Peace Revolution - ผู้อ่าน 18263
ปรากฏการณ์ Peace Revolution ปรากฏการณ์ Peace Revolution เกิดขึ้นทั่วโลกแล้ว สร้างกระแส Peace ให้เกิดขึ้นกับทุกเชื้อชาติ ศาสนา ผ่านโครงการดีๆ ของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ อีกโครงการหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรากฏการณ์ตะวันบนยอดดอย - ผู้อ่าน 18275
ปรากฏการณ์ตะวันบนยอดดอย เรื่องราวการฟื้นฟูศีลธรรมโลก โดยการนำธรรมะของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขยาย ไปสู่ชาวเขา อำเภออมก๋อย ซึ่งทำให้มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย เช่น ชาวเขาเลิกนับถือผี หันมาสร้างวัด เป็นต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความดีสากลที่ทุกคนทำได้ - ผู้อ่าน 18261
  คุณครูครับ...วงแตก...เลยครับครู - ผู้อ่าน 18271
คุณครูครับ...วงแตก...เลยครับครู เท่านั้นล่ะครับ วงเหล้าในบ้านของผมก็วงแตกเลยครับครู ผมวิ่งหนีแทบไม่ทันแน่ะ กลัวว่าจะโดนลูกหลง แหมผมเสียดายอยู่อย่างเดียว คือว่า ผมยังได้ลายเซ็นญาติๆ ไม่ครบเลย ดันวงแตกซะก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายของอาสาพันธุ์ตะวัน - ผู้อ่าน 18266
จดหมายของอาสาพันธุ์ตะวัน ก่อนที่ผมจะก้าวมาเป็นอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่นที่ 1 นั้น ผมยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยครับว่า จะเข้ามาสร้างบารมีในวัดได้ เพราะดูจากชีวิตในอดีตแล้วไม่น่าจะเดินทางเข้ามาเส้นทางนี้ได้ คงจะใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วๆไป ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีแก่นสารอะไร ก็เพราะในช่วงเรียนระดับ ปวส. ช่างไฟฟ้า ผมเป็นเด็กช่าง ชีวิตช่วงนั้นเป็นชีวิตที่ค่อนข้างที่จะมืดมนครับ เพราะสังคมสิ่งแวดล้อม อยู่ในวงเหล้า การพนัน อบายมุขทุกอย่าง เพราะระบบ รุ่นพี่นั้นแรงมาก ผมเพิ่งจะมาดื่มเหล้าเป็นก็ช่วงขึ้น ปวส.1 สังคมนำพาชีวิตผมไปในทางเสื่อม ช่วงที่เรียน คำว่าศีล ก็ไม่มีในใจของผมเลยแม้แต่ข้อเดียวครับ ถือคติว่า เที่ยวไหน เที่ยวกัน เมาไหน เมานั่น ชีวิตไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะคิดว่ามันเป็นปกติธรรมดาของลูกผู้ชายที่เขาทำ กันว่า อย่างนี้สิ เขาถึงจะเรียกว่า Man อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประกาศผลรางวัลชนะเลิศ World Pec - ผู้อ่าน 18269
ประกาศผลรางวัลชนะเลิศ World Pec ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลชนะเลิส ผลการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก World-PEC III อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC สำหรับเยาวชนโรงเรียนนานาชาติ - ผู้อ่าน 18265
World-PEC สำหรับเยาวชนโรงเรียนนานาชาติ แล้ววันนี้ เราก็มีข่าวแบบอินเตอร์ๆ จากโรงเรียนอินเตอร์ๆ คือ การสอบ World-PEC สำหรับเยาวชนโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนสองภาษาครั้งแรกของโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการนำร่อง “พีซ เรฟโวลูชั่น” - ผู้อ่าน 18268
โครงการนำร่อง “พีซ เรฟโวลูชั่น” โครงการนำร่อง “พีซ เรฟโวลูชั่น” ก้าวเล็กๆ ก้าวแรกสู่วัฒนธรรมสันติภาพสากล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกชีวิตเป็นครูต้นบุญ ต้นแบบ - ผู้อ่าน 18258
พลิกชีวิตเป็นครูต้นบุญ ต้นแบบ ใครๆก็รู้จักผมกันทั้งจังหวัด เพื่อนๆที่รู้จักมักจะเรียกผมว่า “พ่อหนุ่มเจ้าสำราญ” ผมชอบเข้าสังคม บางคนก็เรียกผมว่า “เพลบอย" ผมทำทุกอย่างที่ผู้ชายเขาชอบทำกัน ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน เที่ยวกลางคืน อบายมุขครบทุกประเภท เพราะฉะนั้นเรื่องจะให้ไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธินะเหรอ! ไม่เคยแม้แต่จะคิดครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มุกดาหาร “บอกโทษ” ยกเขต - ผู้อ่าน 18270
มุกดาหาร “บอกโทษ” ยกเขต เมื่อวานนี้หลังจากที่คุณครูไม่ใหญ่ได้ประกาศว่าภาคอีสาน ภาคใหญ่ใจเกินร้อย ได้กลายเป็นว่าที่แชมป์ภาค ที่มียอดการส่งผลงานโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” มามากเป็นอันดับหนึ่งอยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวของแต่ละภาคแต่ละจังหวัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star อีสานบุกตะลุย - ผู้อ่าน 18267
V-Star อีสานบุกตะลุย ขณะนี้เด็กดี V-Star อีสานสุดคึกคัก ผู้ประสานงานรายงานว่าทั้งคุณครูผู้ให้แสงสว่าง เด็กดี V-Star ผู้ใหญ่ใจดีศูนย์กัลยาณมิตรต่างๆและผู้นำชุมชน ทั้งบ้าน วัด โรงเรียน ต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” กันอย่างตั้งอกตั้งใจ จนเกิดผลการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับชุมชนมากมาย ทำให้ในขณะนี้ยอดการส่งผลงานของภาคอีสาน มาแรงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดา - ผู้อ่าน 18270
V-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดา เมื่อวันเด็กที่ผ่านมาข่าวเยาวชนที่เป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เมื่อนักข่าวท้องถิ่น สื่อมวลชนทุกช่อง ทั้ง ช่อง NBT ช่อง 3 ช่อง 7 และช่อง 9 รวมไปถึงวิทยุท้องถิ่น ได้ช่วยกันประโคมข่าวสว่าง ข่าวสร้างสรรค์ ของเหล่าเด็กดี V-Star โรงเรียนยุวศึกษา โรงเรียนแกนนำฟื้นฟูศีลธรรมโลก จ.สุราษฎร์ธานี ได้รวมตัวกันทำความดีจัดกิจกรรมเทเหล้าเผาบุหรี่ ในโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้แต่งทำนอง Universal Love - ผู้อ่าน 18266
ผู้แต่งทำนอง Universal Love ผมเขียนจดหมายฉบับนี้มาถึงหลวงพ่อและทุกๆ ท่านด้วยความสุขที่เปี่ยมล้นอยู่ในหัวใจ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมได้รับเกียรติในการแต่งทำนอง เพื่อรองรับเนื้อเพลงอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ เป็นการยากที่จะบรรยายถึงความตื่นเต้นของผม เมื่อได้รู้ว่าถ้อยคำที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนนั้น กำลังอยู่ในมือผมแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตลูก - ผู้อ่าน 18268
รวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตลูก "ผมเป็นศิษย์เก่ามัธยมวัดสิงห์ครับ ตอนเรียนผมติดยาเสพติดด้วย ติดเพราะอยากลองครับ พอได้ลองก็ติด มันก็สนุกแบบเพลินๆไปกับเพื่อนๆ ผมเคยลองมาหมด ทั้งพวกกาว พวกกัญชา ลองหมดเลยแล้วก็ติด ตอนนั้นผมลองเพราะผมเห็นเพื่อนๆเขาสูบเล่นกัน ผมก็เลยลอง พอมาตอนหลังก็เลิกได้ด้วยตัวเอง เพราะหันมาเล่นกีฬาเยอะๆครับ ผมชอบเล่นกีฬามากกว่า" คุณครูท่านก็สอนว่า “เธอ เล่นกีฬาดีกว่า อย่าไปเล่นยามันไม่ดี สังคมเขาไม่ยอมรับหรอก ถ้าเราเล่นกีฬาเก่งๆแล้วได้ไปเรียนต่อที่อื่นนะ ถ้าเขารู้ว่าเราติดยา เขาคงไม่ให้เราเข้าร่วมทีม” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรากฏการณ์ Sharing is Great - ผู้อ่าน 18266
ปรากฏการณ์ Sharing is Great เด็กดี V-Star บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #4 - ผู้อ่าน 18263
เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #4 โค้งสุดท้ายอย่างนี้ทีมงานเค้าก็ไม่รอช้า ออกทำหน้าที่กันตั้งแต่ตี 5 เพื่อตอกย้ำอุดมการณ์ และความตั้งใจว่า...ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางในครั้งนี้ก็จะต้องมีขึ้นอย่างแน่นอน และเมื่อเวลา 9 โมงเช้าวันนี้ เหล่าเด็กดี V-Star จำนวน 200 กว่าคน พร้อมกับวงดนตรีซะล้อ ซอ ซึง รวมถึงลูกพระธัมฯจากทั่วประเทศที่ได้เดินทางไปยังอำเภอฝางเพื่อช่วยเตรียม งานตักบาตรพระ 1,000 รูปในครั้งนี้ ก็ได้ร่วมกันเดินขบวนประชาสัมพันธ์งานตักบาตรเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเด็กๆ และผู้ใหญ่ก็ต่างช่วยกันทำหน้าที่ด้วยความ Alert เบิกบาน เจอใครก็แจกโบชัวร์ให้แบบไม่มีเขินอาย แถมยังกำชับด้วยว่า “อย่าลืมนะคะ พรุ่งนี้เรามีนัดกันตอน 6 โมงเช้า มาตักบาตรพระพันรูปกันนะคะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรค - ผู้อ่าน 18259
อานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรค รั้งนั้นผมป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบ B มีอาการหนักมาก แพทย์บอกว่า “รักษาหายแต่ไม่หายขาด มีโอกาสเป็นอีก” แต่ด้วยอานุภาพของคุณยายทำให้ผมหายจากโรคนี้ ไม่กลับมาเป็นอีกเลย จนแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่บอกว่า “โรคนี้ไม่มีโอกาสหาย” ประหลาดใจมาก ว่าหายได้อย่างไร? ผมขอโอกาสเล่าโดยย่อนะครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้ - ผู้อ่าน 18261
จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้ ลูกชื่อ พนมมาศ ผลแรก เป็นครูโรงเรียนเทศบาล 6 (ถนนโคกเคียน) สังกัดเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ลูกเป็นครู มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ครูมากว่า 20 ปี จากการปฏิบัติหน้าที่หลายองค์กร ไม่ว่าจะเป็นครูโรงเรียนเอกชน หรือ การใช้ชีวิตผูกพันกับนักเรียนชนบท ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม (โรงเรียนปอเนาะ) และปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ครูในสังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลเมืองนราธิวาส รู้และเข้าใจวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีของประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ดียิ่งนัก ที่ผ่านมาเคยอยู่อย่างอบอุ่น มีความเข้าใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลไม่ว่าจะเป็นพุทธ หรือ มุสลิม แต่พอเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น ความรู้สึกหวาดกลัว กังวลใจ กับสถานการณ์เหล่านั้นก็มากขึ้น คิดว่าสักวันหนึ่ง ครูผู้โชคร้ายคนนั้น ก็คงเป็นเรา เพราะเพื่อนเราหลายคนก็จากเราไปด้วยเหตุการณ์ร้ายเหล่านั้น ถ้าเป็นเราจะทำอย่างไร ได้แต่ปลอบและให้กำลังใจตนเอง ถ้าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด คงเป็นเวรกรรมของเรา แต่สิ่งหนึ่งที่ย้ำกับตนเองตลอดเวลาว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่ขอย้ายไปจากที่นี่ เพราะที่นี่ก็คือบ้านเกิดเมืองนอนของเรา บรรพบุรุษของเราอยู่ที่นี่ ถ้าจะต้องตายก็ขอให้ผืนแผ่นดินตรงนี้ได้กลบหน้าเรา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #3 - ผู้อ่าน 18263
เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #3 กระแสงานตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่นั้นแรงจริงๆ เพราะทีมงานลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าบอกว่า ตอนนี้ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนในอำเภอฝาง และอำเภอใกล้เคียง ก็จะได้ยินแต่คนพูดถึงข่าวงานตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 นี้ ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แถมสายโทรศัพท์ก็แทบไหม้ เพราะคนเมืองเหนือเค้าโทรเข้ามาจองโต๊ะตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก บางคนโทรมาบอกว่า “ข้าเจ้า...อยากทำบุญกับพระ 1,000 รูปโตย อ้ายมาฮับปัจจัยทำบุญได้ก่อเจ้า” กระแสงานตักบาตรแรงขนาดนี้ ทีมงานก็เลย Alert กันสุดๆ มีกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง ลุยทำหน้าที่กันจนลืมพัก ลืมหิวไปเลย และขอบอกว่าตอนนี้โรงแรมในอำเภอฝางก็ถูกจองจนเต็มหมดแล้ว เพราะญาติโยมผู้มีบุญจากจังหวัดอื่นๆเค้ามาเตรียมตัว เตรียมใจรอตักบาตรพระ 1,000 รูปกันแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมตักบาตรพระ อำเภอฝาง #2 - ผู้อ่าน 18265
เตรียมตักบาตรพระ อำเภอฝาง #2 หลังจากที่เมื่อวานนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้ประกาศข่าวบุญพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่จะจัดขึ้น ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 ผ่านทางช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าก็ปลื้มใจกันสุดๆ ลุยทำหน้าที่กันต่อแบบไม่มีข้อแม้เลย ซึ่งบรรยากาศการทำหน้าที่ตอนนี้ก็คึกคักสุดๆ เพราะจะไปชักชวนใครมาร่วมงานตักบาตรครั้งนี้ ก็มีแต่คนร่วมอนุโมทนาด้วยทั้งนั้น ถึงขนาดที่ว่าชาวฝางเค้า Alert สุดๆ จัดแจงเตรียมข้าวของตักบาตรกันแล้ว และไม่ได้เตรียมคนเดียวเท่านั้น แต่ยังบอกต่อ และชักชวนคนบ้านใกล้เรือนเคียงมาร่วมงานตักบาตรครั้งนี้อีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โลกตะลึง…เด็กอนุบาล วัย 6 ขวบ - ผู้อ่าน 18282
โลกตะลึง…เด็กอนุบาล วัย 6 ขวบ ข่าวสว่างที่ทำให้คนทั้งโลกต้องตะลึงวันนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นที่ จ.อ่างทอง เมื่อเด็กดี V-Star เด็กอนุบาลวัย 6 ขวบ ได้ไปทำหน้าที่ในโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” กิจกรรมดีๆ ที่ต่อยอดความดีของพวกเธอ ด้วยการไปสัมภาษณ์ สอบถามผู้ใหญ่ ถึงโทษภัยของเหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติด และสิ่งมึนเมา เพื่อรวบรวมและส่งผลงานเข้าชิงทุนการศึกษาพระราชภาวนาวิสุทธิ์ จำนวน 705 ทุน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star เสนอน้ำเมา ยาเสพติดที่มีโทษ - ผู้อ่าน 18269
V-Star เสนอน้ำเมา ยาเสพติดที่มีโทษ ลูกขอเสนอเรื่องราวของน้ำเมา ยาเสพติดที่มีโทษดังนี้ค่ะ เรื่องนี้ได้เกิดกับคนในครอบครัวของลูกเอง เรื่องมีอยู่ว่าตาของลูกเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้า-เบียร์ สูบบุหรี่มากๆค่ะ ดื่มตั้งแต่เป็นหนุ่ม ตามีชื่อว่าแสวง ตาดื่มเหล้า-เบียร์ สูบบุหรี่ มีครั้งหนึ่งตาเจ็บท้องและปวดมากมีอาการท้องโตบวม ทานข้าวไม่ได้ ผอมลงมากๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม