ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ตักบาตรพระ จังหวัดชัยนาท - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ จังหวัดชัยนาท ในตอนเช้าของวันจัดงานตักบาตร ปรากฏมีมหาชนหลั่งไหลมาร่วมงานอย่างเกินความคาดหมาย จนแน่นบริเวณถนนหน้าเขื่อนเรียงหิน ขณะที่พุทธบุตรกว่า 1,000รูป นั่งเรียงรายเต็มบริเวณลานอเนกประสงค์ของเขื่อนเรียงหิน จนประมาณไม่ถูกว่าพระมีจำนวนเท่าไร ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มแบบสะท้อนไปสะท้อนมาระหว่างพระกับโยม กล่าวคือ พอพระเห็นโยมมามากมายแน่นขนัด พระก็ปลื้ม ส่วนโยมเห็นพระนั่งแน่นเต็มไปหมด โยมก็ปลื้ม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพม่า ครั้งที่4 - ผู้อ่าน 18263
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพม่า ครั้งที่4 พิธีมอบสิ่งของ มีขึ้นเมื่อเวลา 12.30น. ของวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2551 ณ ห้องรับรองมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งชาติ เมืองย่างกุ้ง ตัวแทนผู้มอบประกอบด้วย ฯพณฯ บรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้ง และคณะจากมูลนิธิธรรมกาย 11ท่าน ส่วนตัวแทนฝ่ายผู้รับมอบ ประกอบด้วย หลวงพ่อภัททันตะ กุมาระ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งชาติ ฯพณฯ ตุระ มินต์ เมือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศาสนา และคณะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดหนองบัวลำภู - ผู้อ่าน 18265
ตักบาตรพระ จังหวัดหนองบัวลำภู งานในครั้งนี้ถือว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ เพราะทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ล้วนแล้วแต่หันมาส่งยิ้ม แล้วบอกว่า “happy สุดๆเลย” ไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่า จะมีงานดีๆแบบนี้เกิดขึ้นได้ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพราะว่าเป็นจังหวัดเล็กๆ มีจำนวนประชากรไม่เท่าไหร่เอง แต่ไม่คิดว่าชาวพุทธจะมารวมตัวกันได้มากขนาดนี้มาก่อน “สุดยอดจริงๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ จังหวัดขอนแก่น - ผู้อ่าน 18265
งานตักบาตรพระ จังหวัดขอนแก่น งานบุญครั้งนี้ เรียกได้ว่า ทั้งพระทั้งโยมปลาบปลื้มกันไม่หยุด ทางด้านคณะสงฆ์ ท่านบอกว่า ช่วงที่ท่านปลื้มสุดๆ ก็คือตอนกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ช่วงเวลานี้สาธุชนกว่า 50,000คนได้กล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน เสียงกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ดังกระหึ่มกึกก้องไปทั่วทั้งเมืองเลยก็ว่าได้ ได้ยินได้ฟังแล้วทำให้ปลื้มจนขนลุกเลยทีเดียว และไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนว่า คนมาอยู่รวมกันกว่าครึ่งแสนจะเงียบสงบและศักดิ์สิทธิ์ได้เพียงนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  The Middle Way ประเทศมองโกเลีย - ผู้อ่าน 18312
The Middle Way ประเทศมองโกเลีย ในเรื่องของการนั่งสมาธิ แม้จะเป็นช่วงสั้น แต่ทุกคนก็นั่งกันได้ดีค่ะ มีผลการปฏิบัติธรรมเห็นองค์พระ และดวงแก้วอีกหลายคน แล้วพอทุกคนได้ฟังประวัติของมหาปูชนียาจารย์ ต่างก็ถามกันว่า มีหนังสือเกี่ยวกับท่านเหล่านี้เป็นภาษามองโกเลียหรือไม่ เพราะอยากจะศึกษาเพิ่มเติม ส่วนเรื่องกฎแห่งกรรม, ทาน ศีล ภาวนา พวกเขาก็ฟังกันอย่างกระตือรือร้น และตั้งใจจะนำไปปฏิบัติจริงในชีวิตด้วย เพราะตามวัดวาอารามส่วนใหญ่ จะเน้นเรื่องการสวดมนต์เป็นหลัก จึงไม่มีโอกาสได้ฟังเรื่องราวเหล่านี้เลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ จังหวัดสงขลา - ผู้อ่าน 18301
งานตักบาตรพระ จังหวัดสงขลา คณะพระสงฆ์ก็ต่างทยอยมากัน จนกลายเป็นมาเกิน มาแบบเกินความคาดหมาย ฝ่ายฆราวาสก็ไม่ยอมแพ้ ทะลุยอดไม่ต่ำกว่าหมื่นห้า เข้าพื้นที่กันมาทุกทิศทุกทางจนเต็ม ผู้คนนั่งซ้อนกันแล้วซ้อนกันอีก เราก็ขยายซาแลนด์แล้วขยายซาแลนด์อีก แต่ก็ยังมิอาจทัดทานได้ จำเป็นต้องใช้พลาสติกรองนั่งมาเพิ่มในที่สุด และที่สำคัญคือ เราจะสังเกตเห็นว่า คนใส่ชุดขาวมากันเยอะมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ จังหวัดเชียงราย - ผู้อ่าน 18266
งานตักบาตรพระ จังหวัดเชียงราย งานตักบาตรครั้งนี้ ชาวเชียงรายต่างเฝ้ารอคอย และพากันมาร่วมงานอย่างเนืองแน่น เพียงแค่ 6โมงเช้า ผู้คนก็มามากขึ้นจนล้นศูนย์กลางพิธีไปยังฟุตบาท และล้นต่อไปถึงสนามบาสเกตบอลด้านข้าง ผู้มีบุญมาจากทุกทิศทุกทาง จนกระทั่งต้องขยับป้ายสามเหลี่ยมงานตักบาตรออกไปจากเดิมถึงเกือบ 100เมตร พื้นที่นั่งยืดยาวออกไปถึง 300กว่าเมตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ จังหวัดลพบุรี - ผู้อ่าน 18274
งานตักบาตรพระ จังหวัดลพบุรี พระใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพระนักต่อสู้ ท่านอยู่เพื่อนยืนหยัดตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยไม่เกรงกลัวภัยใดๆ แต่ท่านอยู่อย่างขาดแคลนปัจจัยสี่ เราจึงได้พร้อมใจกันมาใส่บาตรในวันนี้ เพื่อจะยืนยันว่า ศาสนาพุทธในผืนแผ่นดินไทยของเรายังมั่นคงอยู่ได้ตลอดไป และเพื่อให้พุทธบุตรทุกรูป 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ 266วัดได้รับทราบว่า ท่านไม่โดดเดี่ยวเดียวดาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ จังหวัดราชบุรี - ผู้อ่าน 18266
งานตักบาตรพระ จังหวัดราชบุรี ทางทีมงานได้ฝากบอกถึงลูกๆพระธัมฯทั่วประเทศมาว่า “ถึงแม้การจัดงานตักบาตรในแต่ละครั้งจะเหนื่อย และลำบากสักแค่ไหน ก็ขอให้ลูกๆ พระธัมฯทุกๆ จังหวัด จงทำต่อไป เพราะถึงแม้ว่าจะเหนื่อยมากแค่ไหน ลำบากสักเพียงใด พอได้เห็นภาพประวัติศาสตร์วันนี้แล้ว ขอบอกว่า เหนื่อย...แต่คุ้มจริงๆ ในเมื่อโพธารามทำได้ ที่ไหนๆก็ทำได้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปัญจสตา ภิกขู - ผู้อ่าน 18263
ปัญจสตา ภิกขู ในสมัยพุทธกาล โดยทั่วไป พระอาจารย์ใหญ่รูปหนึ่ง สามารถดูแลอบรมสั่งสอนพระลูกศิษย์ได้ทั่วถึงอย่างมาก ๕๐๐รูป ซึ่งถือเป็นยอดสูงสุด ที่ได้ทั้งคุณภาพและปริมาณ เวลาอบรมลูกศิษย์ในเวลาเดียวกัน ก็สามารถได้ยินทั่วถึงกันอีกด้วย เช่น พระอาจารย์ผู้เป็น “เจ้าคณะใหญ่” มีพระมหากัสสปะเถระ, พระโมคคัลลาน์, พระสารีบุตร เป็นต้น ล้วนมีบริวาร ๕๐๐รูปทั้งสิ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระธรรมาจารย์ไห่เทา ช่วยพม่า - ผู้อ่าน 18265
พระธรรมาจารย์ไห่เทา ช่วยพม่า อีกทั้ง ในวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้ (การให้ความช่วยเหลือครั้งที่ 5) ทางคณะ เซิงมิ่งเตี้ยนซื่อไถ (Life TV) ก็จะส่งตัวแทนเดินทางไปประเทศสหภาพเมียนมาร์ พร้อมกับหมู่คณะของเรา ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค สังกะสีและผ้าไตรให้แก่ผู้ประสบภัย โดยทางสำนักข่าว DNN จะขอนำภาพบรรยากาศแห่งความปลื้มปีติมานำเสนอต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดนครนายก - ผู้อ่าน 18266
ตักบาตรพระ จังหวัดนครนายก งานประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จะไม่มีวันจางหายไปจากความทรงจำของชาวนครนายกเลย เพราะวันนี้คงเรียกได้ว่าเป็น “วันวัดใจ ของชาวจังหัดนครนายก” เลยก็ว่าได้ ถ้าให้เล่าถึงงานตักบาตรครั้งนี้ สักกี่ร้อยครั้งพันครั้ง ก็คงจะพูดได้คำเดียวครับว่า “ประทับใจจริงๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ร่วมพิธีอัญเชิญพระประธานวัดพุทธโกเธนเบิร์ก - ผู้อ่าน 18260
  ตักบาตรพระ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวันนี้ ล้วนเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ที่ไม่ว่าจะเป็น พระอาจารย์ ผู้ประสานงาน ผู้นำบุญ ชมรม R&DTC รวมทั้งน้องๆจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ หันตรา วิทยาลัยอาชีวศึกษา และวิทยาลัยการต่อเรือ ก็ช่วยเตรียมงานกันแบบคนรุ่นใหม่ ที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ 5,000 รูป ฉะเชิงเทรา - ผู้อ่าน 18273
ตักบาตรพระ 5,000 รูป ฉะเชิงเทรา สำหรับงานตักบาตรในครั้งนี้ เปรียบเสมือนสัญญาณบอกให้ทุกคนทราบว่า ผู้คนกระหายความดี เมื่อมีโครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทยไปถึงจังหวัดใด ผู้คนก็อิ่มเอิบ สดชื่นเบิกบานกันทุกเพศทุกวัย เป็นการตอกย้ำว่า โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย จะต้องเดินหน้านำความอิ่มเอิบสดชื่น เบิกบานให้บังเกิดขึ้นทั่วทั้ง 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทยให้ได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีเปิดวัดพระธรรมกาย บาวาเรีย - ผู้อ่าน 18276
พิธีเปิดวัดพระธรรมกาย บาวาเรีย พระเดชพระคุณพระวิสุทธาธิบดี ประธานสงฆ์ ได้กล่าวถึงงานเผยแผ่และเอ่ยถึงพระเดชหลวงพ่อทั้งสองว่า เป็นผู้ที่ไม่หยุดยั้งในการสร้างสันติภาพ มีผลงานการเผยแผ่ที่เป็นรูปธรรมจริงๆ ส่วน พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ ประธานนำเจริญพระพุทธมนต์ ได้ปรารภถึงคำกล่าวของ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ที่ได้กล่าวไว้ว่า “พระพุทธศาสนาจะต้องมาปักหลักที่ประเทศเยอรมนี” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ 2,000 รูป จังหวัดสงขลา - ผู้อ่าน 18270
ตักบาตรพระ 2,000 รูป จังหวัดสงขลา ทีมลูกพระธัมฯหาดใหญ่ จึงขอปวารณาว่า จะเป็นเป็นพี่เลี้ยงให้กับทุกจังหวัดในภาคใต้ จังหวัดไหนจะจัดก็ให้ลงกำหนดไว้ไม่ให้วันตรงกัน จะได้เฮไปช่วยกันได้ จะให้ทุกจังหวัดจัดหลักพันให้ครบก่อน แล้วจะจัดใหญ่หลักหมื่นที่พระบรมธาตุเจดีย์ วัดมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างแน่นอน ภาคไหนจะเลียนแบบภาคใต้ก็ไม่ว่ากัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวถึงลูกพระธัมฯทั่วโลก - ผู้อ่าน 18267
ข่าวถึงลูกพระธัมฯทั่วโลก สิ่งที่เป็นความต้องการอย่างมากในเวลานี้ นอกจากข้าวปลาอาหาร และเสื้อผ้าแล้ว ก็คือ สังกะสีมุงหลังคา เพราะว่าถูกพายุพัดพาหายไปเป็นจำนวนมาก เฉพาะที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ ก็ยังขาดสังกะสีในการซ่อมแซมหลังคา อีกราว 10,000แผ่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ 1,200 รูป จังหวัดตาก - ผู้อ่าน 18278
ตักบาตรพระ 1,200 รูป จังหวัดตาก พุทธบุตรอีกส่วนหนึ่งจำนวน 560รูปนั้น ท่านมาจาก 37วัดในพื้นที่ราบๆ (ราบต่ำ) ของจังหวัดตากนั่นเอง สรุปงานนี้พุทธบุตรไม่ว่าจะอยู่ที่ราบสูง หรือที่ราบๆ(ราบต่ำ) ต่างก็ยกทีมมากันทุกวัดเลย นับเป็นความโชคดีของชาวจังหวัดตากจริงๆ ที่จะได้เห็นภาพพุทธบุตรผู้เป็นเนื้อนาบุญ ทุกวัดทั่วทั้งจังหวัด มารวมตัวกันในงานนี้ และงานนี้ยังส่งผลให้พุทธบุตรทั้งจังหวัด ได้มีโอกาสพบปะเจอะเจอเพื่อปรึกษาหารือ ร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการธำรงพระพุทธศาสนาของเราต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18267
ข่าวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เนื่องในโอกาสสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ในเทศกาลวันวิสาขบูชา ที่จัดขึ้นโดยกรมการศาสนา สังกัดกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งทางกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ และชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกสำนักงานพื้นที่การศึกษา ที่มีการส่งเสริมศีลธรรมได้เป็นรูปธรรม เข้ารับพระราชทานโล่รางวัลสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น ระดับประเทศ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 3รางวัล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ 3,500 รูป จังหวัดชัยภูมิ - ผู้อ่าน 18278
ตักบาตรพระ 3,500 รูป จังหวัดชัยภูมิ ใครจะเชื่อว่า ตลาดสดสุดแสนจะจอแจ แออัดด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา จะเปลี่ยนเป็นโรงทานอันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อคณะพระภิกษุสงฆ์แปรแถวเดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีพร้อมกับเพลงชีวิตสมณะ บางคนถึงกับขนลุกซู่ทั้งตัว เพราะภาพที่เกิดขึ้นนับเป็นภาพประวัติศาสตร์ภาพแรกของการรวมพุทธบุตรกว่า 3,500รูป ณ เมืองชัยภูมิแห่งนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานตักบาตรพระ สมุทรปราการ - ผู้อ่าน 18263
งานตักบาตรพระ สมุทรปราการ ถ้าหากมีการทำบุญอย่างนี้ทุกจังหวัด จะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ ผมอยากเชิญชวนพี่น้องทุกคนได้ร่วมทำบุญตักบาตร ให้กับพระภิกษุในจังหวัดของท่านให้มากที่สุด ให้ถึง 500,000รูปตามเป้าหมายที่ โครงการได้ตั้งไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจาก V-Monk - ผู้อ่าน 18274
จดหมายจาก V-Monk เหมือนสุภาษิตทางเหนือที่บอกไว้ว่า “เยี๊ยะก๋านคนเดียวอิดฮิมต๋าย เยี๊ยะก๋านหลายเหมือนเล่น” แปลเป็นไทยว่า “ทำงานคนเดียวเหนื่อยแทบตาย ถ้าทำงานหลายๆคนเป็นหมู่คณะก็จะสนุกสนานรื่นเริง” แม้ว่าอากาศวันนั้นจะร้อนอบอ้าวมาก แต่พวกเราทุกคนก็หน้าตาแจ่มใสไม่มีท้อ เพราะถ้าท้อแล้วเด็กดี V-Star ก็จะไม่มีข้าวกิน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รถไฟขบวนประวัติศาสตร์ - ผู้อ่าน 18266
รถไฟขบวนประวัติศาสตร์ หลายๆคนมาถามลูกว่า “งานนี้จัดยากไหม จัดขบวนรถไฟเนี่ย” ลูกก็ขอตอบตามตรงแบบคนใต้ว่า “มันไม่ยากและก็ไม่ง่ายค่ะ” สำคัญว่าถ้าเราใจถึงหรือเปล่า แต่ที่สำคัญบุญต้องถึงด้วย เคล็ดลับของทีมงาน คือ เราต้องนึกถึงบุญ นึกถึงพระพุทธเจ้า นึกถึงมหาปูชนียาจารย์ ด้วยใจที่เราบอกว่าไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง หรือเงื่อนไข เหมือนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนลูกๆเสมอว่า “ความสำเร็จอยู่ที่ใจของเรา” ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆเจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลอยโคมวิสาขประทีป (มองโกเลีย) - ผู้อ่าน 18276
ลอยโคมวิสาขประทีป (มองโกเลีย) พอพวกเขาได้เห็นโคมขึ้นฟ้าเท่านั้น ทุกคนต่างโห่ร้อง ตบมือกันลั่นสนาม ด้วยความตื่นตาตื่นใจ คนเฒ่าคนแก่บางคนถึงกับยกแขนสองข้างขึ้นกางออก แหงนหน้าดูโคมลอยซึ่งค่อยๆกลายเป็นทะเลแห่งดวงดาว ดารดาษเต็มท้องฟ้า และค่อยๆเคลื่อนตามแรงลมไปในทิศทางที่มีพระจันทร์อย่างไม่น่าเชื่อ น้ำตาแห่งความปลื้มปีติและศรัทธาในองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไหลอาบแก้มโดยไม่รู้ตัว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม