ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน - ผู้อ่าน 18271
พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน วันนั้น กระผมตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นภาพพระภิกษุมารวมกันเป็นเรือนแสน รู้สึกได้ทันทีว่า ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนาจริงๆ ชื่นชมประเทศไทยที่เป็นเมืองพุทธ ตั้งแต่กษัตริย์จนถึงบุคคลทั่วไป ต่างให้ความเคารพแก่นักบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สะพานพุทธฯ กรุงเทพฯ - ผู้อ่าน 18263
ตักบาตรพระ สะพานพุทธฯ กรุงเทพฯ “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานครั้งนี้ ปลื้มใจมากๆที่ได้เห็นภาพผู้คนชาวกรุงเทพฯ มาร่วมตักบาตรกันล้นหลามขนาดนี้ และที่สำคัญที่สุดก็คือ สิ่งที่พวกเราร่วมกันทำครั้งนี้ จะแสดงถึงความห่วงใยที่เรามีต่อผู้ที่อยู่ใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะสงฆ์” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครูดอยร่วมใจขยายถนน - ผู้อ่าน 18264
ครูดอยร่วมใจขยายถนน เมื่อถึงเวลาสว่าง หลังจากที่กระผมได้พาพี่น้องชาวปวาเก่อญอนั่งสมาธิแล้ว เราจึงออกเดินทางไปยังพื้นที่ที่เราจะทำการขุดขยายถนนเป็นจุดปฐมเริ่มครับ โดยจุดเริ่มต้นขยายถนนนั้นเราเลือกจุดที่ยากและจุดที่อันตรายที่สุดก่อนครับ เป็นยอดเขาหัวโล้นที่ดินมีสภาพเป็นหินเป็นส่วนใหญ่ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดนครสวรรค์ - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ จังหวัดนครสวรรค์ ภาพความสำเร็จของงานตักบาตรพระจำนวนนับพันรูป ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบนผืนแผ่นดินไทยนี้ นับเป็นภาพที่ควรค่าแก่การจดจำไว้เป็นประวัติศาสตร์ของชีวิตอย่างยิ่ง และนับเป็นประวัติศาสตร์ในพระพุทธศาสนา ที่แสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของพุทธบริษัท4 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18268
ตักบาตรพระ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน งานตักบาตรพระ 1,000รูป ในโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย เกิดขึ้นที่ไหน ที่นั่นก็จะมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นตามมา และไม่เพียงแต่จะเป็นการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้กำลังใจแด่พุทธบุตรใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ท่านยังคงหยัดสู้ในการธำรง รักษา และเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไปบนผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระพุทธศาสนายุคไร้พรมแดน - ผู้อ่าน 18261
พระพุทธศาสนายุคไร้พรมแดน สมัยก่อน โลกของเราไม่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ไม่มีคอมพิวเตอร์ ชาวพุทธอยู่แต่ในบ้านและประเทศของตน ตั้งใจประพฤติธรรมก็พอแล้ว แต่ในปัจจุบัน เราอยู่ในยุคโลกไร้พรมแดน ชาวพุทธยุคใหม่จึงต้องมีวิสัยทัศน์มองไปทั้งโลก นักบวชก็ควรเปิดใจกว้าง ไม่แบ่งแยกว่าเป็นเถรวาท มหายาน หรือวัชรยาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประเพณีการบวชลูกแก้ว - ผู้อ่าน 18289
ประเพณีการบวชลูกแก้ว การบวชสามเณรลูกแก้วนี้เป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันมาช้านานแล้ว ซึ่งสามเณรจะบวชจนเป็นพระ แต่เมื่อไฟฟ้าเข้าถึง และมีทีวี ก็ทำให้คนสอนยากขึ้น เด็กเห็นตัวอย่างจากในทีวีก็อยากเอาเป็นแบบอย่าง ทำให้สามเณรที่เคยบวชอยู่นานจนเป็นพระ ลาสิกขาออกไปมาก พระตามวัดก็เหลืออยู่น้อย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คหบดีผู้สละเรือนออกบวช - ผู้อ่าน 18268
คหบดีผู้สละเรือนออกบวช คราวนี้ กระผมจึงหันมาสนใจและอ่านหนังสือพระพุทธศาสนา เมื่อได้อ่านจึงทราบว่า ความหมายของการบวชนั้นคืออะไร บวชไปก็เพื่อตัดความกังวลในเรื่องครอบครัว หากสิ่งที่สละได้ยาก แต่สามารถสละได้ สิ่งที่กระทำได้ยาก แต่สามารถกระทำได้ อย่างนี้จึงจะสามารถมีความเป็นอิสระ พบกับความสุขของชีวิตที่แท้จริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประวัติพระพุทธศาสนาในไต้หวัน - ผู้อ่าน 18390
ประวัติพระพุทธศาสนาในไต้หวัน วัดฝอกวงซัน ปฐมเจ้าอาวาสวัดฝอกวงซัน คือ พระธรรมาจารย์ซิงหวิน ได้เคยเดินทางมาวัดพระธรรมกายและเซ็นสัญญาเป็นวัดพี่วัดน้องกับคุณครูไม่ใหญ่ ในวันมาฆบูชาปีพ.ศ.2537 ปัจจุบันเป็นวัดที่มีความสามารถในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ได้ผลดีที่สุดในไต้หวัน มีนักบวช 1,200รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดระยอง - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ จังหวัดระยอง บางคนมาช่วยเตรียมงาน แล้วก็นอนค้างคืนบนรถ รอตักบาตรตอนเช้าเลย คนมากันเยอะมาก มากจนล้นไปทุกตรอกซอกซอย พอนับดูจึงได้รู้ว่ามากันเป็นจำนวนมากถึง 20,000คน และเมื่อได้เห็นภาพพุทธบุตรเดินแปรแถวกันอย่างสงบเสงี่ยม สง่างาม ก็ชวนให้น้ำตาแห่งความปีติไหลลงอาบแก้มของผู้มาร่วมงาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาเพราะความปลื้มปีติ และประทับใจที่ได้เป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ อีกทั้งได้มีโอกาสเห็นภาพคณะสงฆ์จำนวนมากขนาดนี้ จนมีเสียงบอกต่อๆกันมาว่า “1,400ปีตั้งแต่มีเมืองฮอดมา เพิ่งจะมีครั้งนี้แหละ เป็นครั้งประวัติศาสตร์เลย ปลื้มใจจริงๆที่ได้เห็นพระจำนวนมากขนาดนี้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดเพชรบูรณ์ - ผู้อ่าน 18272
ตักบาตรพระ จังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ งานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากท่านพ่อเมืองเพชรบูรณ์ นายต่อพงษ์ อ่ำพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส แล้วก็เป็นประธานจัดงานเองด้วย ซึ่งท่านก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องการรับส่งคณะสงฆ์ซึ่งมีจำนวนมากถึง 1,500รูป ท่านกล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า “ผมภูมิใจกับการจัดงานครั้งนี้จริงๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ - ผู้อ่าน 18268
ตักบาตรพระ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ หลายคนมองว่า การปลุกคนกรุงเทพฯให้ตื่นมาตักบาตรน่าจะเป็นเรื่องยาก จะทำได้หรือ แต่วันนี้ก็เป็นบทพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า คนกรุงเทพฯมีใจรักในพระพุทธศาสนา และอยากจะมีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเพียงใด เพราะผู้คนที่มาร่วมงานในวันนี้มีจำนวนมากกว่าหมื่นคน ทำเอาลานกว้างหน้าเซ็นทรัลเวิลด์เล็กไปถนัดตา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดกาญจนบุรี - ผู้อ่าน 18271
ตักบาตรพระ จังหวัดกาญจนบุรี งานนี้มีท่าน มท.1 ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย) ประธานโครงการดับไฟใต้ มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ท่านมาถึงก็ตกใจว่า ทำไมถึงจัดงานได้ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ ท่านกล่าวชื่นชมว่า “เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน จัดมากี่ที่แล้ว ถ้าจัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง ไฟใต้ดับแน่ พระภิกษุที่อยู่ทางใต้ ท่านจะได้มีขวัญและกำลังใจ และอยู่อย่างมีความสุข” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ - ผู้อ่าน 18261
ตักบาตรพระ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ฝ่ายพุทธศาสนิกชนผู้รักในบุญ เริ่มทยอยกันมาตั้งแต่เช้าตรู่ รวมไปถึงอาซิ่ม อาม่า อากง ที่ชวนกันมาออกกำลังกายแล้ว ก็ยังชวนกันมาออกกำลังบุญต่ออีกด้วย ซึ่งหากผู้เฒ่าผู้แก่คนไหนไม่สะดวกนั่งพื้น เราก็มีบริการเก้าอี้ฟรี แต่เป็นเก้าอี้ขนาดเล็กของเด็กอนุบาลที่นั่งสบาย หายปวดหายเมื่อย ผู้คนต่างทยอยกันมาร่วมงานอย่างหนาแน่น จนในที่สุดยอดเกินเป้าถล่มทลาย เหนือความคาดหมายที่ได้ตั้งไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ดาวแห่งความดี ที่ศรีสะเกษ - ผู้อ่าน 18266
ดาวแห่งความดี ที่ศรีสะเกษ ลูกคิดว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่างมีพระคุณกับพวกเราคณะครูและเด็กดี V-Star เหลือเกิน ที่นอกจากจะเมตตา มอบทุนฟื้นฟูศีลธรรมโลกแล้ว ยังเมตตาให้นโยบาย แนวคิด และแนวทาง เพื่อให้การทำงานฟื้นฟูศีลธรรมโลกบรรลุเป้าหมาย โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ลงมือทำให้ดูก่อน ด้วยการทำหน้าที่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แสงสว่างจากดาวดวงน้อย - ผู้อ่าน 18270
แสงสว่างจากดาวดวงน้อย แม้โรงเรียนของเราจะเป็นเพียงจุดเล็กๆในสังคม แต่นี่คือจุดเริ่มต้นของแสงสว่าง ที่พวกเราคณะครูและนักเรียนทุกคน กำลังช่วยกันขยายผลไปยังโรงเรียนต่างๆในจังหวัดศรีสะเกษ และโรงเรียนในเครือราชประชานุเคราะห์ทั่วประเทศค่ะ และก็จะตั้งใจทำโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้เป็นความดีที่ยั่งยืนค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ - ผู้อ่าน 18272
ตักบาตรพระ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ กิจกรรมในวันนี้จะเป็นการสื่อสารให้พี่น้อง 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รู้ว่า ชาวมีนบุรี และชาวไทยทั้งประเทศไม่ลืมพี่น้องด้วยกัน และหากใครที่ไม่รู้ว่าจะช่วยแก้ปัญหาภาคใต้ได้อย่างไร ก็ให้ทำอย่างนี้ ให้สานต่อโครงการนี้ และช่วยกันฟื้นฟูประเพณีการตักบาตรให้กลับมาอีกครั้ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เริ่มต้นนับหนึ่งที่ตัวเรา - ผู้อ่าน 18275
เริ่มต้นนับหนึ่งที่ตัวเรา เพราะตอนนี้สังคมขาดศีลธรรม คนขาดจิตสำนึก สังคมก็เลยเฟะ ในฐานะที่ลูกเป็นครูและเป็นผู้บริหาร เราต้องเริ่มต้นนับหนึ่งที่ตัวเรา ถ้าเราไม่นับหนึ่ง สอง...สาม...ก็จะไม่มี ลูกคิดว่าสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำ โดยการเป็นผู้ที่ดำริและเริ่มต้นนับหนึ่งก่อน ตอนนี้ได้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้กับลูกและคุณครูเป็นจำนวนมาก ที่จะช่วยกันก้าวเดินต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากเด็กใต้ และ สกู๊ปพิเศษ - ผู้อ่าน 18271
จดหมายจากเด็กใต้ และ สกู๊ปพิเศษ ก่อนที่จะนั่งสมาธิก็รู้สึกว่า ตัวเองเหนื่อยเมื่อยล้า ความจำไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้นั่งสมาธิแล้ว ความจำดีขึ้น เวลาทำการบ้าน ก็จะนั่งสมาธิก่อนทุกวัน ทำให้ทำการบ้านก็จะถูกทุกข้อ เพราะเรามีสติ เวลานั่งก็จะเอาเท้าขวาทับเท้าซ้าย มือขวาทับมือซ้าย พร้อมทั้งภาวนา “สัมมา อะระหัง” ไปด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปฏิบัติการก่อการดีของเหล่า V-Star - ผู้อ่าน 18274
ปฏิบัติการก่อการดีของเหล่า V-Star ตามปกติเด็กของเราจะรักการเรียนอยู่แล้ว แต่จะเรียนอย่างเดียว ไม่สนใจอย่างอื่น แต่พอเข้าร่วมโครงการ V-Star พฤติกรรมของเด็กดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เด็กบางคนพอเข้าร่วมโครงการ เขาก็จะไปแย่งคุณพ่อ-คุณแม่ทำงานบ้าน ซึ่งปกติเขาไม่ทำ จนผู้ปกครองตกใจว่า เกิดอะไรขึ้นกับลูก จึงมาถามคุณครู อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจาก ออราน โคเฮน - ผู้อ่าน 18264
จดหมายจาก ออราน โคเฮน ผมว่านะ…พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่างเป็นบุคคลที่มหัศจรรย์มากๆเลย เป็นอัจฉริยะและฉลาดมากๆครับ ผมฟังที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้กำลังใจผม เรื่องการจะเชิญชวนเยาวชนแอฟริกัน จากทุกประเทศในทวีปแอฟริกา มาร่วมการประชุมครั้งนี้ที่โจเบิร์ก มันมีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนครับ ผมเห็นด้วยกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดพิษณุโลก - ผู้อ่าน 18272
ตักบาตรพระ จังหวัดพิษณุโลก ภาพประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ เกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2551 บนถนนสายประวัติศาสตร์ ที่เล่าขานกันว่า เป็นเส้นทางที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตีฝ่าวงล้อมเพื่อกอบกู้เอกราช ถนนสายนี้มีชื่อว่า “ถนนนเรศวร” ซึ่งทอดยาวเป็นเส้นตรงไปบรรจบกับ "สะพานเอกาทศรถ" แค่ได้ยินชื่อถนนกับสะพาน ก็ฮึกเหิมอยากจะทำบุญกันแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สู่ปลายทางของถนนแห่งแสงสว่าง - ผู้อ่าน 18269
สู่ปลายทางของถนนแห่งแสงสว่าง เมื่อมีการขุด ถนนพุทธวิถี นี้ขึ้นมา ถนนแห่งนี้จึงเป็นถนนแห่งความหวังของพี่น้องชาวปวาเก่อญอ ที่จะทำให้ทางการสามารถเข้าไปให้ความรู้ และการช่วยเหลือพวกเขาได้ และในช่วงท้ายๆเมื่อทีมงานของเราขุดถนนใกล้ถึงหมู่บ้านขุนสอง ทีมงานของเรานำโดยพระธรรมจาริก ได้เดินทางไปพักยังสำนักสงฆ์ ณ หมู่บ้านขุนสอง นำชาวบ้านให้สวดมนต์ นั่งสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลังใจสู้สายฝน - ผู้อ่าน 18272
พลังใจสู้สายฝน สุดท้ายนี้ กระผมอยากจะกราบเรียนว่า ถ้าไม่ได้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ถนนเส้นนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะอีกซักกี่สิบปีถึงจะสร้างเสร็จ กระผมยังจำได้ ในตอนแรกๆที่กระผมชวนชาวบ้านมาขุดถนน ชาวบ้านบอกว่า “จะทำได้หรือ...หลวงพ่อจะหาอาหารจากไหนมาเลี้ยงพวกเรา” กระผมก็ตอบไปว่า “เดี๋ยวหลวงพ่อธัมฺมชโยจะมาช่วยพวกเราทำถนน” เขาก็บอกว่า “จะมาจริงๆหรือ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม