ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ก่อนจะสอบ World-PEC - ผู้อ่าน 18267
ก่อนจะสอบ World-PEC การทำงานในพื้นที่สีแดงนี้ แม้คนภายนอกจะดูว่ามีความเสี่ยง มีอันตรายต่อชีวิตสูง แต่ลูกและทีมงานทุกคนกลับมองว่า “ไม่มีที่ไหนในโลกหรอกที่จะปลอดภัยอย่างแท้จริง หากเราไม่เข้าถึงธรรม” ดังนั้น แม้ลูกๆจะอยู่ที่นี่ แต่ก็เชื่อมั่นในบุญ และพร้อมจะสู้ต่อไปข้างหน้า เพื่องานพระศาสนา และการเผยแผ่ธรรมะแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปสู่ใจของผู้คน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แนะนำ สาธารณรัฐฟินแลนด์ - ผู้อ่าน 18279
แนะนำ สาธารณรัฐฟินแลนด์ ประวัติศาสตร์การต่อสู้ดิ้นรนของชาวฟินน์ เคยถูกรีดไถ ทรัพยากรไปหมด ไม่เหลือแม้ไม้หมอนรางรถไฟ แต่ชาวฟินน์กลับมามุ่งมั่นฟื้นฟู พัฒนาอุตสาหกรรม จนปัจจุบัน ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่สูง เป็นประเทศที่มีการคอร์รัปชั่นต่ำสุด และเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในโลก (จากการจัดอันดับของเวิลด์ออดิต) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แนะนำ สหพันธรัฐรัสเซีย - ผู้อ่าน 18274
แนะนำ สหพันธรัฐรัสเซีย รัสเซียมีประวัติศาสตร์นับพันปี และเคยปกครองด้วยระบบกษัตริย์ รัสเซียมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกมากมาย เช่น เป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งองค์การสหประชาชาติ, เคยเป็นผู้นำโลก ในระบอบสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ ชื่อว่า “สหภาพโซเวียต” และหลังจากหันมาปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ก็มีการแยกตัวเป็น 15ประเทศ เช่น รัสเซีย (ในปัจจุบัน), ยูเครน และคาซัคสถาน เป็นต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกบทสุดท้าย จากเพื่อพบกันใหม่ - ผู้อ่าน 18269
บันทึกบทสุดท้าย จากเพื่อพบกันใหม่ จากการทำหน้าที่ในหลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้ลูกซาบซึ้งเลยค่ะว่า หนทางของผู้บุกเบิก มิใช่โรยด้วยกลีบดอกไม้ แต่ผลที่เกิดกับใจ เมื่อเราทำงานสำเร็จ ความสุขที่ได้รับ มีค่ากว่ารางวัลใดๆในโลก การเดินทางในนามเจ้าหญิงมองโกล แม้นชื่ออาจดูโอ่อ่าอลังการ แต่ในสถานการณ์จริง ไม่ใช่ไปแบบเจ้าหญิงเลย การไปมองโกเลียและรัสเซีย ชีวิตจริงต้องลุยๆ กรรมกรดีๆนี่เองค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แสงสว่างภายในสว่างไสวในบ้านของซูเปอร์สตาร์ - ผู้อ่าน 18267
แสงสว่างภายในสว่างไสวในบ้านของซูเปอร์สตาร์ คนมองโกเลียจึงต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก เราจะสังเกตเห็นอาคารต่างๆกำลังก่อสร้างอยู่มากมาย และแม้กระทั่งคุณอารูน่าเองเธอก็เล่าว่า ปกติแล้วเธอค่อนข้างจะเครียดกับชีวิต มีความกดดันทั้งในเรื่องงานและธุรกิจ ซึ่งหลายๆคนอาจคิดไม่ถึงว่า ซูเปอร์สตาร์ผู้สุดแสนจะโด่งดัง มีบ้านหลังใหญ่ ไปไหนมาไหนมีคนตามกรี๊ดซะขนาดนั้น มีความเครียด ความทุกข์กับเขาเป็นด้วยหรือ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การค้นพบฮีทเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก - ผู้อ่าน 18272
การค้นพบฮีทเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก แต่ถ้าห่างออกไปจากใจกลางเมืองเพียงเล็กน้อย เราจะเริ่มเห็นกระโจมเรียงติดๆกันเหมือนหมู่บ้าน แต่ละบ้านมีรั้วแยกจากกัน ในกระโจมจะมีเตาตรงกลาง แล้วใส่มูลวัวเป็นตัวทำความร้อนให้ทั้งกระโจมอุ่น โดยไม่ต้องใช้ฮีทเตอร์ เป็นภูมิปัญญาของชาวมองโกลค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  “อีกไม่นาน เดี๋ยวเขาจะมา” - ผู้อ่าน 18263
“อีกไม่นาน เดี๋ยวเขาจะมา” “อาจารย์ได้ถ่ายทอดความรู้ ในการทำสมาธิแบบวัชรยานให้หมดแล้วนะ แต่การทำสมาธิของเรายังไม่เหมาะสำหรับทุกคน เป็นการปฏิบัติเฉพาะพระเท่านั้น หรือแม้แต่พระก็ไม่ใช่ทุกรูปด้วย ให้ท่านรอสักหน่อย วันหนึ่งจะมีสมาธิที่ง่าย ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ และเกิดประโยชน์กับชาวโลกอย่างแท้จริงเข้ามา ให้ท่านรอเพื่อที่จะได้เชื่อมต่อ อีกไม่นาน เดี๋ยวเขาจะมา” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจาก เลขาธิการ WBSY - ผู้อ่าน 18269
จดหมายจาก เลขาธิการ WBSY ขณะนี้ การที่พระสงฆ์แบ่งออกเป็นกลุ่มๆ มีคำสอนที่ต่างกันออกไป จะทำให้การปฏิบัติยิ่งแตกต่าง ชาวพุทธก็ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งสอนดั้งเดิม หันไปนับถืออะไรต่างๆมากมายที่ไม่ใช่พระพุทธศาสนา ซึ่งดูแล้วไม่มีความหมายอะไรเลย ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ทุกคนจะต้องมาทำงานที่แท้จริง ด้วยการทำสมาธิร่วมกัน ถึงจะมีความหมายที่สำคัญต่อสันติสุขของโลกใบนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก - ผู้อ่าน 18264
องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ก่อตั้งโดย พระอนุรุทธะเถระ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547 ที่เมืองกาฐมานฑุ ประเทศเนปาล มีพระภิกษุสงฆ์ที่เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ จัดกิจกรรมร่วมกันรวม 3นิกาย คือ นิกายเถรวาท มหายาน และวัชรยาน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้นำขององค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก เพื่อสร้างความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกันในสถาบันสงฆ์และสังคมโลก โดยปราศจากการแบ่งแยกระหว่างนิกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แกะรอยคำทำนายของ ฮัมโบ ลามะ ผู้หยั่งรู้อนาคต - ผู้อ่าน 18271
แกะรอยคำทำนายของ ฮัมโบ ลามะ ผู้หยั่งรู้อนาคต หลังจากที่เรา ได้สักการะร่างขององค์ฮัมโบ ลามะ ผู้ทรงญาณและสังขารไม่เน่าเปื่อยแล้ว ทำให้เราซาบซึ้งในอานุภาพแห่งพลังสมาธิ และบริเวณหน้าวัด เราก็ได้นำป้ายสัญลักษณ์ของมหาธรรมกายเจดีย์ กว้างกว่า 2เมตร มากางถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมตั้งเจตนารมณ์ในใจว่า “อีกไม่นาน เราจะทำให้สมาธิ เจริญรุ่งเรืองที่ผืนแผ่นดินนี้อีกครั้งให้ได้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ควบม้าเหล็กนำธงธรรมห่มคลุมแผ่นดินรัสเซีย - ผู้อ่าน 18272
ควบม้าเหล็กนำธงธรรมห่มคลุมแผ่นดินรัสเซีย จากการเดินทางในครั้งนี้ ทำให้ลูกๆได้ประจักษ์ว่า พระสงฆ์ที่กระจัดกระจายตามที่ต่างๆ ล้วนรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ต่างรักพระพุทธศาสนา และทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ท่านปรารถนาที่จะได้ร่วมกันทำภารกิจขยายพระธรรมคำสอนให้กว้างไกลออกไปดังที่คุณครูไม่ใหญ่ มักรำพึงให้ฟังอยู่เสมอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทศบาลแรก ที่สอบ World-PEC - ผู้อ่าน 18269
เทศบาลแรก ที่สอบ World-PEC หากครอบครัวอบอุ่นแล้ว ก็จะส่งผลถึงประเทศและโลกใบนี้ สันติสุขที่แท้จริงก็จะเกิดขึ้นในยุคของเรา ด้วยธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้ตอบรับโครงการนี้ ด้วยการเปิดศูนย์สอบเป็นเทศบาลแรกของโลก โดยจัดสอบที่หอประชุมใหญ่ ซึ่งสามารถจุคนนับพันคน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระพุทธศาสนาในรัสเซีย - ผู้อ่าน 18282
พระพุทธศาสนาในรัสเซีย มีการสร้างวัดแห่งแรกขึ้น ชื่อ วัดฮิลแกนตุส หลังจากนั้นวัดในพระพุทธศาสนา หรือที่เรียกว่า ดั๊ทซัน (Datsun) ก็ปรากฏขึ้นในบริเวณอื่นๆของบูเรียตเทียอีก ชาวบูเรียตที่อยู่ฝั่งตะวันออกของทะเลสาบไบคาล ก็หันมานับถือพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก มี นิกายเจลุกปะ เป็นนิกายที่แพร่หลายที่สุด ก่อตั้งโดย ท่านฌอนฮาวะ ชาวทิเบต อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC "ปะทุ" แล้ว ที่แอฟริกา - ผู้อ่าน 18268
World-PEC บรรยากาศ World-PEC ที่แอฟริกาใต้ เริ่มคึกคักขึ้นมาแล้วค่ะ ใครที่ได้ดู DMC ได้ฟังครูไม่ใหญ่ ก็ชวนไม่ยากเลย แต่ใครที่ยังไม่ติดจานขนาดยักษ์ ลูกและทีมงาน ก็จะไปทำหน้าที่ชักชวนอย่างเต็มความสามารถ เพราะเราคือ “ผู้นำบุญ” ค่ะ เราถึงทางสว่างก่อน เราก็ต้องทำหน้าที่ ชี้ทางสว่างให้กับคนที่ยังหลงทาง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บิ๊กทู ชู บิ๊กบุญ ในเคปทาวน์ - ผู้อ่าน 18274
บิ๊กทู ชู บิ๊กบุญ ในเคปทาวน์ ต่อมา ในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาวแอฟริกาใต้จำนวนสิบกว่าล้านคน ก็ได้เห็นภาพที่งดงามของพระภิกษุสงฆ์ไทย ลงหนังสือพิมพ์ชื่อดังอีกครั้ง เมื่อหนังสือพิมพ์ “ดี เบอเกอร์” (ภาพที่ 9) ได้ลงตีพิมพ์บทความ ที่มาจากการสัมภาษณ์ พระครูปลัดภูเบศ ฌาณาภิญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในโอกาสที่ท่านและคณะได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศแอฟริกาใต้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โชโชโลซ่า ตอน หนึ่งปีที่รอคอย - ผู้อ่าน 18268
โชโชโลซ่า  ตอน  หนึ่งปีที่รอคอย หนึ่งปีที่ผ่านมา กับการเติบโตไปพร้อมๆกับชุมชนของเรา ในมหานครโจฮันเนสเบิร์ก ทุกคนในโจเบิร์ก ไม่ได้เป็นแค่ “ส่วนหนึ่ง” ของความสำเร็จ แต่ว่า “ทุกคน” คือ “ทั้งหมด” ของความสำเร็จ ในการสร้างสันติภาพ ซึ่งยากที่จะบังเกิดขึ้นได้ ในทวีปแอฟริกา แต่สิ่งนี้ไม่ใช่ความฝัน แต่จะเป็นความจริงขึ้นสักวัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันออกพรรษาของชาวเชียงตุง - ผู้อ่าน 18274
วันออกพรรษาของชาวเชียงตุง ประเพณีชาวพุทธที่สำคัญ และทำกันในวันนี้ทั่วทั้งเวียงเชียงตุง ในวันออกพรรษา คือ ประเพณีสัมมาคารวะผู้เฒ่า-ผู้แก่ ลูกหลานจะมาวัด มาสัมมาคารวะผู้เฒ่า-ผู้แก่ทุกคนที่มาวัด แม้ว่าจะไม่ใช่ญาติของตนก็ตาม โดยจะนำเทียน ดอกไม้ ของกิน ของใช้ ยารักษาโรค หรืออาจจะใส่เงินไว้ในพานด้วยก็ได้ (แล้วแต่ความพร้อมของแต่ละคน) ใช้เป็นสิ่งแทนในการสัมมาคารวะ และจะท่องบทสวดมนต์เป็นภาษาบาลี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทศกาลออกพรรษาที่เชียงตุง - ผู้อ่าน 18270
เทศกาลออกพรรษาที่เชียงตุง พระพุทธศาสนาในเชียงตุง เราจะไม่ทอดทิ้งกัน แม้ว่าจะมีความหลากหลายของเชื้อชาติ และเผ่าพันธุ์ แต่วัดคือศูนย์รวมจิตใจ ให้ชาวเชียงตุงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยไม่จำกัดว่า วัดนี้เป็นของใคร ส่วนใหญ่ชาวเชียงตุงจะมีวัดที่ไปบ่อยๆ หรือเป็นวัดที่บรรพบุรุษช่วยกันสร้าง แต่ประเพณีของเรา จะปลูกฝังให้ชาวเชียงตุงรักการทำบุญ และนิยมไปทำบุญกันหลายๆวัด จะเอาประเพณีเป็นตัวผลักดัน เรียกว่า สุข-ทุกข์ ก็ให้ไปวัด แม้ไม่มีอะไรมีแต่มือเปล่าก็มาวัดได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากชาวเชียงตุง - ผู้อ่าน 18266
จดหมายจากชาวเชียงตุง พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ ลูกและทุกคนที่นี่ ซาบซึ้งในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆค่ะ ที่แม้พระเดชพระคุณหลวงพ่อจะอยู่ไกลมาก แต่ก็ยังรักพวกเราที่นี่มาก และยังห่วงใยพระพุทธศาสนาในเชียงตุง ลูกปลื้มใจมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ มันปลื้มปีติใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่นึกว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะเมตตาพวกเราชาวเชียงตุงขนาดนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระพุทธศาสนาในประเทศพม่า - ผู้อ่าน 18292
พระพุทธศาสนาในประเทศพม่า ผลจากการช่วยกันรักษา และจดจำคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้วิถีชีวิตชาวพุทธในประเทศพม่า ผูกพันอย่างแน่นแฟ้น มีวัฒนธรรมชาวพุทธที่เข้มแข็ง จนทำให้ประเทศพม่าได้ชื่อว่า เป็นประเทศ ที่มีพุทธศาสนิกชนเคร่งครัด ในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามากที่สุด แห่งหนึ่งของโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18268
วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ทั้งนี้ทั้งนั้น เกิดจากความเชื่อมั่นในมโนปณิธานของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่จะสร้างสันติภาพโลกให้เกิดขึ้น และสันติภาพภายนอก เริ่มจากสันติสุขภายใน ด้วยสมาธิ และเมื่อถึงวันนั้น ชุมชนทวีปแอฟริกา ก็ขอเดินเคียงข้างไปกับภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก ในการสร้างสันติภาพโลกด้วย Meditation อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากนิวซีแลนด์ - ผู้อ่าน 18265
จดหมายจากนิวซีแลนด์ วันนี้ นับเป็นวันที่ดีที่สุดอีกวันหนึ่งของลูกพระธัมฯนิวซีแลนด์ ที่ได้นำข่าวโมดูลมาถึงชาวเมารี ผู้มีเชื้อสายแห่งนักรบ แม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกถึง 11,000กิโลเมตรก็ตาม แต่ก็เหมือนใกล้ เพราะมีตะวันธรรมที่ฉายแสงส่องมาถึงที่นี่ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โมดูล...คุณทำหรือยัง? - ผู้อ่าน 18267
โมดูล...คุณทำหรือยัง? สมกับที่เป็นยอดนักบุญตัวอย่าง ร่วมบุญโมดูลทุกวันไม่เคยขาด จนถึงวันนี้ทอมมี่และครอบครัว มียอดทำบุญโมดูล 194.6เหรียญโซโลมอน หรือประมาณ 973บาทครับ และยอดรวมทั้งหมดที่พี่น้องชาวโซโลมอนช่วยกันทำโมดูลตอนนี้ คือ 20,000เหรียญโซโลมอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 100,000บาทครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันพระที่ศรีลังกา - ผู้อ่าน 18264
วันพระที่ศรีลังกา อาจจะมีคนคิดว่า การเข้าวัดฟังธรรมเป็นเรื่องของสว. (สูงวัย) แต่ชาวศรีลังกาไม่คิดเช่นนั้น เพราะลูกเด็กเล็กแดงในประเทศนี้ จะตามพ่อ-แม่ไปวัดตั้งแต่ยังเป็นทารก รวมทั้งยังถืออุโบสถศีลตามพ่อ-แม่ด้วย โดยเด็กๆจะถือศีลแปดจนถึงเวลา 6โมงเย็นของทุกวันพระ แม้เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น ก็จะไปวัดกับเพื่อนๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประวัติพุทธศาสนาเถรวาทในเวียดนาม - ผู้อ่าน 18291
ประวัติพุทธศาสนาเถรวาทในเวียดนาม ปี พ.ศ.2506 หลังจากรัฐบาลที่นำโดยนายโงดินห์เดียม (ซึ่งนับถือคริสต์ และกดขี่ชาวพุทธอย่างรุนแรง) พ้นจากอำนาจแล้ว ระยะนั้น เวียดนามใต้ มีวัด 4,766วัด ในจำนวนนั้นเป็นวัดเถรวาท 400กว่าวัด พระภิกษุเถรวาทกว่า 300รูป ส่วนใหญ่มีเชื้อสายเขมร โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ วัดเชตวัน กรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ (ไซ่ง่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม