ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ตักบาตรพระ จังหวัดลำพูน - ผู้อ่าน 18267
ตักบาตรพระ จังหวัดลำพูน ท่านเจ้าคณะจังหวัดลำพูน คือ พระเดชพระคุณพระเทพมหาเจติยาจารย์ ได้กล่าวว่า “รู้สึกอบอุ่นใจที่เห็นคนมาตักบาตรมากมาย เป็นการรวมกันครั้งใหญ่ของทั้งญาติโยม และคณะสงฆ์ในจังหวัดลำพูน รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือพุทธบุตรและพี่น้องภาคใต้ พวกเราทางเหนือขอเป็นกำลังใจให้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดนครปฐม - ผู้อ่าน 18279
ตักบาตรพระ จังหวัดนครปฐม ท่านประธานฝ่ายฆราวาส นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงกับกล่าวว่า “เห็นความร่วมแรงร่วมใจกันแบบนี้แล้วปลื้มใจ” ท่านถามทีมงานว่า “คิดได้ไง และทำได้อย่างไร คนจึงให้ความร่วมมือขนาดนี้” ในส่วนของท่านเองนั้น ได้ตอบรับคำเชิญมาเปิดงาน เพราะเห็นคุณค่าของการช่วยเหลือพระภิกษุและพี่น้องประชาชน ในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านทิ้งท้ายว่า หากมีโครงการดีๆแบบนี้อีก ท่านยินดีสนับสนุนเต็มที่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18263
โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ผมจึงตัดสินใจที่จะสร้างคนให้เป็นคนดี และสร้างเยาวชนลูกหลานของผม ในเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัย เขต1 เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก 100เปอร์เซ็นต์ เพราะผมได้ดูหลักการและขบวนการทั้งหลายแล้วว่า มันเป็นสิ่งที่เราทำได้ และเป็นสิ่งง่ายๆ ที่ไม่ยากที่จะทำ ที่สำคัญผมต้องขอชื่นชมเรื่องสื่ออุปกรณ์การสอนศีลธรรมมาก เพราะเป็นสื่อที่มีคุณค่ามากและคุ้มค่าสำหรับคุณครู ที่จะนำไปสอนให้แก่เด็ก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดลำปาง - ผู้อ่าน 18276
ตักบาตรพระ จังหวัดลำปาง ภาพงานในวันนั้น ทำให้ทุกคนที่มา เกิดความรักความสามัคคีกัน หวงแหนในพระพุทธศาสนา เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ดังคำขวัญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ให้ไว้ว่า “พุทธบุตร และพุทธบริษัทสี่ ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความรักที่เริ่มต้นจากความดี - ผู้อ่าน 18261
ความรักที่เริ่มต้นจากความดี เธอตอบกระผมกลับในทันทีเช่นกันว่า “อีริคคะ...ช่วยกราบเรียนท่านเจ้าอาวาสด้วยว่า ฉันขอบพระคุณท่านมาก ที่ท่านได้เมตตาเขียนจดหมายอันแสนอัศจรรย์ ฉันน้ำตาร่วงตั้งแต่สองบรรทัดแรก ฉันสัมผัสถึง ความรัก ทั้งจากท่านเจ้าอาวาส และจากคุณ ฉันจะแปะจดหมายนี้ไว้กับข้างฝา และอ่านมันทุกวัน ฉันจะหล่อเลี้ยงลูกด้วยอาหารใจ คือ การทำสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลังความสามัคคี - ผู้อ่าน 18267
พลังความสามัคคี กระผมขอกราบเรียนให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อทราบนะครับว่า “ถนนเส้นเดิมจะใช้ได้เฉพาะในช่วงหน้าแล้งและหน้าหนาว ส่วนหน้าฝนไม่สามารถใช้ได้เพราะน้ำในลำน้ำแม่สองไหลมีปริมาณมาก จะซัดสะพานพัง ชาวบ้านต้องใช้วิธีการทำสะพานบนต้นไม้ปีนข้ามไป และเส้นทางที่ขุดใหม่นี้ จะใช้ได้ตลอดทั้งปี และเป็นระยะทางที่ลัดและตรงไปยังอำเภออมก๋อยได้ง่ายกว่าเส้นเดิมครับ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการอบรมศีลธรรมเยาวชนศรีลังกา - ผู้อ่าน 18273
โครงการอบรมศีลธรรมเยาวชนศรีลังกา เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการทุกคน ต่างมีความประทับใจและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี รวมทั้งมีพฤติกรรมในทางที่ดีขึ้น อาทิ รักความสะอาด, มีความเคารพมากขึ้น จากความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของเยาวชนนี้เอง ทำให้ผู้ปกครองมีความปลาบปลื้มปีติใจ และอยากให้มีการจัดโครงการอบรมศีลธรรมเยาวชนเช่นนี้ทุกๆปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลดีจากการสอบครอบครัวอบอุ่น - ผู้อ่าน 18280
ผลดีจากการสอบครอบครัวอบอุ่น หลังจากอ่านหนังสือครอบครัวอบอุ่นแล้ว เธอได้กลับมากราบเท้าพ่อ-แม่อีกครั้งหนึ่ง ลูกรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มมากค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่เธอคิด และทำจากใจของเธอเอง หลังจากที่ได้อ่านหนังสือครอบครัวอบอุ่น และนำเอาหลักคุณธรรมในหนังสือมาใช้ปฏิบัติทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรากฏการณ์เขตพื้นที่สว่าง - ผู้อ่าน 18262
ปรากฏการณ์เขตพื้นที่สว่าง โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ถือได้ว่าเป็นมิติใหม่ที่กว้าง และครอบคลุมทั้งหมด ทั้งกิจวัตร กิจกรรม ฝึกให้เด็กปฏิบัติดี ทำให้ยิ่งประทับใจมากในวิสัยทัศน์ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) ที่รวมเอาทุกอย่างที่เป็นความดี ที่เด็กๆสามารถทำได้ง่ายๆ มาให้เด็กทำ เจาะลึกถึงเด็กโดยตรง ครอบคลุมทุกกลุ่มของสังคม เป็นเสมือนสายใยที่โยงใยเป็นเครือข่ายให้ทุกคนทำความดี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีถวายองค์พระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18275
พิธีถวายองค์พระธรรมกาย เมื่อเวลาอันสำคัญได้มาถึง พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวเริ่มกล่าวคำมอบองค์พระเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมทำพิธีมอบถวายองค์พระให้แก่ท่านประธานาธิบดี แห่งศรีลังกา ฯพณฯ มหินทะ ราชปักษา ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นของชาวพุทธศรีลังกา และเป็นจุดสถาปนาความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น ในวิถีแห่งชาวพุทธของทั้งสองประเทศสืบไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18267
โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ผมมั่นใจว่าถ้าทุกคนในโลกทำตามหลักการง่ายๆนี้ โลกที่ร้อนอยู่จะสงบเย็นลง สมเป้าหมายว่า เราจะอยู่ร่วมกันอย่าง Peace and joy together อย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้เรารบกับศัตรูผิดตัว เพราะศัตรูที่แท้จริง จริงๆแล้วมันไม่ได้อยู่ข้างนอก แต่มันอยู่ข้างใน ศัตรูตัวจริงก็คือ กิเลสภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ศีลธรรมโลกสร้างได้ด้วยมือเรา - ผู้อ่าน 18267
ศีลธรรมโลกสร้างได้ด้วยมือเรา เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการฟื้นฟูศีลธรรมโลก กำลังจะเกิดขึ้นในวันวิสาขบูชานี้ วันแห่งความดีที่ดาวแห่งความดีจะโคจรมารวมตัวกัน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของความดีที่เด็กๆแต่ละคนได้ไปทำความดีมาตลอด 3เดือน ความดีของเยาวชนเหล่านี้ กำลังถูกบอกต่อเกิดเป็นกระแสของความดีที่ไม่มีที่สิ้นสุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  15 กิโลเมตรสุดท้ายของถนนพุทธวิถี - ผู้อ่าน 18274
15 กิโลเมตรสุดท้ายของถนนพุทธวิถี แม้ถนนจะลำบาก แต่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ท่านเคยเดินทางมายังถนนแห่งนี้แล้ว 2ครั้งครับ ในครั้งแรกปลาย ปีพุทธศักราช 2544 และท่านได้เดินทางมาเปิดถนนพุทธวิถี ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2545 พร้อมจัดพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ที่อาศรมธรรมจาริก ต่อปล้าคี และวางศิลาฤกษ์ พระเจดีย์ไมตรีมิตรภาพ ในวันนั้นเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าว World PEC จากภาคอีสาน - ผู้อ่าน 18270
ข่าว World PEC จากภาคอีสาน ในวันงาน ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายมานิต มกรพงศ์ มาเป็นประธานเปิดงาน ท่านผู้ว่าชื่นชมโครงการนี้มาก ท่านบอกกับคุณหมอว่า อยากให้จัดสอบบ่อยๆมากกว่าปีละครั้ง และให้ชวนคนมามากๆยิ่งกว่าปีนี้ เพราะยิ่งคนมาสอบกันเยอะๆ สิ่งที่ได้จากการอ่านเพื่อไปทำข้อสอบ จะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันโดยอัตโนมัติ ก็จะช่วยให้คนมีความเข้าใจชีวิตดีขึ้น ท่านยินดีสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมาย World-PEC จากประเทศจีน - ผู้อ่าน 18263
จดหมาย World-PEC จากประเทศจีน ดังนั้น เมื่ออ่านหนังสือครอบครัวอบอุ่นแล้ว สามารถที่จะตรวจพบพฤติกรรมที่บกพร่องของตนได้เลยทันที เช่น เห็นแก่ตัว คิดฟุ้งซ่านเกินไป อารมณ์ร้อน ความอดทนต่ำ เป็นต้น เมื่อข้าพเจ้าได้เตือนสติตัวเองไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเหล่านี้อีก ก็พบว่า ตนเองมีรอยยิ้มมากขึ้น อารมณ์ร้อนลดลง ทำให้คนใกล้ตัวถึงกับชมไม่ขาดปาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งที่2 โซโลมอน - ผู้อ่าน 18269
World-PEC ครั้งที่2 โซโลมอน เมื่อพระปลัดสุธรรม สุธมฺโม ได้ส่งพระมหานิราศ สุทฺธิภาโส และอุบาสก จากวัดพระธรรมกายนครซิดนีย์ ภาคพื้นโอเชียเนีย เดินทางมาถึงโซโลมอน ในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2551 เวลา 23.59 นาฬิกา เพื่อจัดสอบ World-PEC ครั้งที่ 2 ของโลก ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเป็นครั้งแรกที่พระภิกษุได้เดินทางเข้ามาในดินแดนแห่งนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นถนนพุทธวิถี - ผู้อ่าน 18271
กว่าจะเป็นถนนพุทธวิถี และจากที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อร่วมบุญมา 10คันรถสิบล้อนั้น กระผมกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่งครับ และคิดว่าถนนเส้นนี้จะสำเร็จแน่นอน เพราะลำพังกระผมหาเองคงไม่รู้ว่ากี่ปี จึงจะทำให้ถนนเส้นนี้สำเร็จได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จุดเริ่มต้นแห่งถนนพุทธวิถี - ผู้อ่าน 18263
จุดเริ่มต้นแห่งถนนพุทธวิถี ชาวปวาเก่อญอ ดีใจกันมากครับ “ห้อยแล้วรวย” ภาษาปวาเก่อญอ คือ “ลีโกโปะลี แกโด้ะ แกทอ” ครับ และทุกคนที่ได้ฟังเพลง ตะวันบนดอย ที่เปิดในงานกล่าวว่า เพลงที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาประพันธ์นั้น ไพเราะมากครับ เข้าใจในเนื้อหาครับ และดีใจเป็นพิเศษที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตากล่าวโอวาทเปิดงานเป็นภาษาปวาเก่อญอ พี่น้องชาวปวาเก่อญอ กล่าวว่า สามารถเข้าใจโอวาทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ดีครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การสอบ World-PEC ที่คุณอาจยังไม่รู้ - ผู้อ่าน 18264
การสอบ World-PEC ที่คุณอาจยังไม่รู้ สำหรับศูนย์สอบภาคใต้ บรรยากาศก็ยังตื่นเต้นไม่สร่างซา ผู้ประสานงาน ทีมสู้โว้ย รายงานว่า หากอยากดูห้องสอบที่ไม่เหมือนใคร ก็ต้องลุยเข้าพื้นที่สีแดงเข้ม อำเภอบันนังสะตา ซึ่งจัดสอบในถ้ำ มี นายอำเภอเมธี กาญจนภูวะ มาเปิดงานและช่วยผู้เข้าสอบค้นหารายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบด้วยตนเอง จัดการทอดผ้าป่าเอง เรียกว่านายอำเภอเป็นเจ้าของงานเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ของ ชาวปวาเก่อญอ - ผู้อ่าน 18270
World-PEC ของ ชาวปวาเก่อญอ เช้าวันนี้ อากาศดี สดชื่นมากๆครับ มีหมอกลงปกคลุมกระทั่งถึง 9นาฬิกา เป็นสายหมอกสะอาดอากาศสดชื่นเย็นสบาย การสอบครั้งนี้ได้เกิดประวัติศาสตร์อันสำคัญที่ไม่เคยได้เกิดขึ้น ณ ดินแดนแห่งนี้มาก่อน เช่น มีหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน มาร่วมกันจัดการสอบด้วยความเบิกบาน แม้กระทั่งตำรวจตระเวนชายแดน ถือได้ว่าเป็นงานรวมใจพุทธบริษัททั้งสี่เลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งที่2 ทวีปแอฟริกา และทวีปยุโรป - ผู้อ่าน 18261
World-PEC ครั้งที่2 ทวีปแอฟริกา และทวีปยุโรป แม้ว่าใคร ประเทศไหน จะคว้าแชมป์โลกไปครอง แต่ทีมน้องเล็กแอฟริกา ต่างชื่นชมว่า “ผู้ชนะ” แน่ๆ คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว เพราะว่า หนังสือครอบครัวอบอุ่น ได้รวบรวมพระธรรมเทศนาของท่าน มาให้พวกเราได้อ่านกัน พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวนั้น “ชนะใจคนอ่าน” อย่างแท้จริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 3 - ผู้อ่าน 18263
ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 3 ถึงแม้ว่าเวลานี้ ฤดูหนาวจะปกคลุมไปทั่วทุกหนแห่ง บางแห่งอุณหภูมิติดลบ แต่พลังใจของทีมงานผู้จัดโครงการ World-PEC หาลดน้อยลงไปไม่ เพราะตระหนักดีว่า “ผู้ที่ยังไม่ผ่านรสขม จะไม่เจอรสหวาน ฝนตกโปรยปรายนาน แต่พายุผ่านแค่ครู่เดียว” ดังนั้นพวกเราจึงไม่เคยท้อแท้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 2 - ผู้อ่าน 18264
ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 2 ขณะนี้ ยอดผู้สมัครทะลักทะลวงไปกว่าครึ่งพันคนแล้ว นำโด่งเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยมาจากหลากหลายอาชีพ หลายอายุ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ทั่วประเทศอินโดนีเซีย กว่า 99% เป็นชาวพื้นเมืองและนับถือพุทธศาสนา ในส่วนของเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย ทุกคนก็เริ่มท่องภาษาอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมไปพูดหน้าห้องสอบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สรุปสถิติผู้สมัครสอบ World PEC ครั้งที่2 - ผู้อ่าน 18263
สรุปสถิติผู้สมัครสอบ World PEC ครั้งที่2 ข้อมูลเกี่ยวกับ World-PEC ครั้งที่2 (โครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก ครั้งที่2) ที่คุณอาจยังไม่ทราบ อาทิ ผู้เข้าสอบที่มีอายุมากที่สุด ผู้เข้าสอบที่มีอายุน้อยที่สุด และ อีกมากมาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 1 - ผู้อ่าน 18266
ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 1 หลังจากพระอาจารย์ได้เล่าเรื่อง World-PEC แล้ว นักศึกษาก็สนใจกันมาก ต่างชื่นชมว่า หนังสือสวย เนื้อหาอัดแน่นด้วยสาระ บางคนยังไปชวนพ่อแม่มาสอบด้วย ปรากฏว่า ที่มหาวิทยาลัยเสวียนจ้างแห่งนี้ มีนักศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโท เข้าร่วมสอบกันมากมายคึกคักทีเดียว และเป็นสนามสอบภาษาจีนที่มีแต่ชาวไต้หวัน 100% อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม