ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  ผมจะเดินตามทางที่ผมได้เลือก - ผู้อ่าน 18267
ผมจะเดินตามทางที่ผมได้เลือก พอผมอายุได้ 35ปี ผมมีความรู้สึกอย่างรุนแรงว่า จะต้องแสวงหาสิ่งที่ผมต้องการอย่างสูงสุด คือ การทำสมาธิที่ถูกต้อง เพราะตอนนี้ชีวิตเหมือนมีอะไรบางอย่างขาดหายไป ผมจึงอธิษฐานว่า ขอให้ได้เจอคนที่สามารถนำทางหรือบอกทางไปสู่จุดมุ่งหมายนั้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชีวิตเปลี่ยนไป เมื่อได้ดู DMC - ผู้อ่าน 18264
ชีวิตเปลี่ยนไป เมื่อได้ดู DMC พอมีเรื่องมาให้คิด ลูกก็คิดว่าเรื่องนั้น เหมือนลูกฟุตบอล แล้วลูกก็ kick out (แปลว่า เตะส่งออกไปเลย) หลังจากนั้นลูกจึงขยายเวลานั่งเป็น 5-10นาที และมากขึ้นจนเป็นชั่วโมงค่ะ หลังจากที่ขยายชั่วโมงการนั่งสมาธิ ประสบการณ์ภายในของลูกพัฒนาไปเรื่อยๆ ตามวันเวลาที่ผ่านไป แต่สิ่งที่เหมือนกันทุกครั้ง คือ ลูกจะมีความสุขมากๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จุดเริ่มต้นของความสุขที่แท้จริงของมนุษย์ - ผู้อ่าน 18266
จุดเริ่มต้นของความสุขที่แท้จริงของมนุษย์ ลูกได้นั่งสมาธิโดยเริ่มจากการนึกดวงแก้วอยู่ที่กลางท้อง และวางใจเบาๆไว้ที่กลางดวงแก้ว ไม่คิดอะไร เมื่อวางใจเบาๆที่กลางท้องไปเรื่อยๆ ลูกก็ได้รู้จักกับคำว่า ตกศูนย์ รู้สึกว่าเราโดนดูดวูบที่กลางท้องค่ะ แล้วเหมือนตัวเราโดนบีบลงไปในท่อเล็กๆที่ยาวมาก จนเหมือนจะไม่มีจุดสิ้นสุด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โลกนี้ต้องมีกัลยาณมิตร - ผู้อ่าน 18266
โลกนี้ต้องมีกัลยาณมิตร ดิฉันรู้สึกว่า ตัวเองช่างโชคดีอะไรอย่างนี้ ที่มีเพื่อนอย่างมีมี่ และอยากขอบคุณมีมี่ ที่พาดิฉันมาพบกับความสุขอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน มีมี่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีสำหรับดิฉัน ที่ดิฉันจะลืมเธอไม่ได้เลย ดิฉันจึงเข้าใจคำว่า โลกนี้ต้องมีกัลยาณมิตร อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นึกได้ก็เห็นได้ - ผู้อ่าน 18269
นึกได้ก็เห็นได้ วันนี้ ผู้สื่อข่าว DNN ขอเปลี่ยนบรรยากาศ นำเรื่องราวแสนน่ารักสดใส จากผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรตัวน้อย ในรุ่นโรงเรียนนานาชาติ มาฝากทุกคนกัน หลังจากที่พระอาจารย์ได้กระทำทุกวิถีทาง เพื่อปลูกฝังหนทางพระนิพพานไปสู่ใจเหล่าสามเณรทั้งหลายแล้ว ปรากฏว่าสามเณรซึ่งมีทั้งหมด 34รูปนั้น เห็นดวงแก้วหรือองค์พระได้ 22รูป เห็นแสงสว่าง 2รูป และตัวเบาสบาย ผ่อนคลาย มีความสุขอีก 10รูป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นั่งสมาธิ ดีอย่างไร - ผู้อ่าน 18270
นั่งสมาธิ ดีอย่างไร การนั่งสมาธิ ทำให้อาตมาเปลี่ยนไป ไม่เครียดง่าย ไม่ตื่นเต้นง่าย ความจำดีขึ้น แล้วใจก็นิ่ง ละมุนละไมมากขึ้นด้วย...ถ้าเป็นเมื่อก่อนหากลูกน้องคนไหนทำอะไรไม่ถูกใจ ขัดหูขัดตา ก็จะโกรธ โมโห พูดไม่เพราะทันที...การนั่งสมาธิไม่เพียงแต่สามารถรักษาโรคทางกายได้เท่านั้น แต่ยังรักษาโรคทางใจของมนุษย์ได้ด้วย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ประสบการณ์ภายใน - ผู้อ่าน 18271
ประสบการณ์ภายใน ไม่นานใจก็เริ่มสงบ หยุดนิ่ง เหมือนกับใจกำลังสะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากกิเลสทั้งปวง และรู้สึกได้เลยว่า ใจหยุดนั้นมีความสุขอย่างยิ่ง จนไม่อาจบรรยายออกมาได้เลย ...เมื่อใจสงบแล้ว บางครั้งก็มองเห็นแสงสว่าง รู้สึกมีความสุขมาก และทำให้เข้าใจว่า ความสุขภายในนั้น เพียงแค่เราเอาใจมาหยุดนิ่งเฉยๆ ก็พร้อมที่จะพรั่งพรูออกมาให้เราได้สัมผัสฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เหตุที่ทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี - ผู้อ่าน 18269
เหตุที่ทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี พอถึงช่วงทำวัตรเย็น ผมก็จรดใจนิ่งไปที่องค์พระพร้อมกันไปด้วย...ผมเริ่มด้วยการผ่อนคลายร่างกาย ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า...ผมจะเริ่มด้วยการปล่อยให้ใจของผมฟุ้งไปให้เต็มที่ก่อน พอฟุ้งเต็มที่ใจมันก็หยุดฟุ้งเอง...ผมนั่งสมาธิทุกวันอย่างต่อเนื่องมาหนึ่งปีครึ่ง จนการปฏิบัติธรรมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พี่เลี้ยงจากโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18266
พี่เลี้ยงจากโจฮันเนสเบิร์ก พี่เลี้ยงสุปราณี มีลูกสาววัย 5ขวบ ซึ่งชอบมาวัดกับคุณแม่ และมาอยู่เป็นเพื่อนกับคุณแม่ ตอนที่คุณแม่มาเป็น พี่เลี้ยง The Middle Way รุ่นหนึ่ง ซึ่งหมายความว่า การที่ต้องดูแลลูกน้อย วัยกำลังกินกำลังนอนนี้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่พี่เลี้ยงอันยิ่งใหญ่ เป็นงานอันทรงเกียรติ ที่คอยพิทักษ์รักษา สิ่งแวดล้อมที่ดี ทำให้ผู้เข้าอบรมรักษาอารมณ์สบาย จนเข้าถึงประสบการณ์ภายใน ในที่สุด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ขึ้นชื่อว่า ความพร้อม นั้น ไม่เคยมี - ผู้อ่าน 18271
ขึ้นชื่อว่า ความพร้อม นั้น ไม่เคยมี ก่อนจัดงาน เราก็พิจารณาความพร้อมตามหลักพุทธวิธี ซึ่งในบรรดาสัปปายะทั้งสี่ ถ้าเรามีความพร้อมสัก 51% เราก็ตัดสินใจเดินหน้าไปหาความพร้อมอีก 49%เอาข้างหน้า ซึ่งในที่สุด เราก็จะพร้อมพอดีๆ ไม่เหลือไม่ขาด หวุดหวิดๆ ทุกครั้งไป แต่ถ้าเราคิดว่า เรายังจัดไม่ได้ เพราะว่าความพร้อมของเรายังไม่ครบ 100% เราก็คงต้องรอความพร้อมตลอดไป งานก็จะไม่เดิน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความมหัศจรรย์ของสมาธิ - ผู้อ่าน 18268
ความมหัศจรรย์ของสมาธิ สมาธิเป็นสิ่งที่ไม่น่ากลัวเลย แต่กลับเป็นสิ่งน่าเรียนรู้ ถ้าคุณเปิดใจกว้างให้กับตัวเอง ในการเรียนรู้เส้นทางท่องเที่ยวภายในตัวเรา เราควรเปิดโอกาสให้ตัวเอง ได้เรียนรู้ถึงความพิเศษของตัวเอง ได้ค้นพบตัวตนภายใน ได้ค้นหาความหมาย หรือ นิยามคุณค่าของการดำรงชีวิต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  การเดินทางเริ่มขึ้นเมื่อหลับตา - ผู้อ่าน 18268
การเดินทางเริ่มขึ้นเมื่อหลับตา สมาธิ ทำให้ชีวิตทั้งหมดของผมเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่า นี่คือ ขุมทรัพย์ที่ผมค้นพบ อย่างไม่คาดหวัง ผมมีใจที่ปลอดโปร่ง มีความสุขมากขึ้น มีอุปกรณ์ที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า และเอาชนะอุปสรรคต่างๆได้ เมื่อก่อนผมชอบดื่มไวน์เพื่อช่วยให้จิตใจสงบหลังการทำงานหนัก และเคร่งเครียด แต่ตอนนี้ผมหันหลังให้กับวิธีนั้นแล้ว เมื่อความเครียดเริ่มก่อตัวขึ้น เพียงแค่ผมนั่งลงและทำสมาธิ ก็ทำให้ใจผมปลอดโปร่ง และนอนหลับอย่างเป็นสุขครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  Peace for Africa - ผู้อ่าน 18268
Peace for Africa กระผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอันมาก ที่พระภิกษุจากประเทศไทย ได้เดินทางมาสอนสมาธิที่นี่ ซึ่งพระภิกษุได้บอกว่า อาจารย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย โดยสั่งให้มาสอนสมาธิ เพื่อสร้างสันติภาพในแอฟริกา ช่างเป็นแผนงานที่สูงส่ง และยิ่งใหญ่มาก ท่านเจ้าอาวาส ยังได้ริเริ่มโครงการ “Peace for Africa” ซึ่งเราจะได้มีการจุดประทีปสันติภาพ ในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ในโจฮันเนสเบิร์ก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จุดสว่างในความสว่าง - ผู้อ่าน 18266
จุดสว่างในความสว่าง Inner Peace หรือ สันติสุขภายใน เป็นสิ่งที่ขาดแคลนมากในประเทศเซ้าท์แอฟริกา โครงการ Peace for Africa ที่จุดประกายขึ้นโดยท่านเจ้าอาวาสธัมมชโย (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) จากมูลนิธิธรรมกาย ประเทศไทย จะได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน กระผมมีความตั้งใจที่จะนำสาสน์สันติภาพนี้ ไปยังสื่อมวลชนในเซ้าท์แอฟริกาให้ทั่วถึง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขสงบที่ไร้ขอบเขต - ผู้อ่าน 18265
ความสุขสงบที่ไร้ขอบเขต พระอาจารย์ถามว่า การที่ดิฉันได้เห็นพระพุทธรูปที่กลางตัว จะไปกระทบต่อการนับถือศาสนาของดิฉันหรือไม่ ดิฉันตอบไปว่า “ไม่กระทบค่ะ” เพราะดิฉันเป็นคนนับถือเรื่องจิตนิยม ตราบใดที่เราชื่นชอบในการทำความดี จิตใจรักสงบ สมาธิก็เหมาะกับเราโดยอัตโนมัติ โดยไม่ขัดแย้งต่อศาสนาดั้งเดิมของเราค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาทหญิงรุ่นแรกของทวีปยุโรป - ผู้อ่าน 18265
ธรรมทายาทหญิงรุ่นแรกของทวีปยุโรป น้องๆได้เรียนรู้หลักธรรม และวัฒนธรรมชาวพุทธ รักษาศีลแปด สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น และฝึกสมาธิ นอกจากนี้ยังได้รับฟังธรรมะจากพระอาจารย์ และเรื่องที่บีบน้ำตาน้องๆมากที่สุดคือ “เรื่องพระคุณของพ่อแม่” ในช่วงนั้นเป็นบรรยากาศที่เหนือคำบรรยายค่ะ น้องๆซาบซึ้งกันมากจนร้องไห้ วันรุ่งเช้าตาบวมไปตามๆกันเลยค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ง่ายๆ สบายๆ ไม่มีข้อสงสัย - ผู้อ่าน 18272
ง่ายๆ สบายๆ ไม่มีข้อสงสัย จากนั้น ก็มีองค์พระธรรมกายสีทอง ผุดขึ้นมาจากความสว่างใหญ่ๆที่กลางท้องของผม องค์แรกมีขนาดเล็กกว่าตัวผมหน่อย องค์ต่อๆมา ก็ยิ่งใหญ่ขึ้นๆ และยิ่งสว่างมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านนั่งหลับตาหันหน้าทางเดียวกันกับผม ผมเห็นท่านได้ชัดเจนมากๆ เห็นหน้า เห็นพระเศียร มีเกศดอกบัวตูม ผมนั่งดูเฉยๆ รู้สึกว่าใจสบายดีครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสว่างภายใน - ผู้อ่าน 18270
ความสว่างภายใน ตอนที่ลูกปฏิบัติธรรมครั้งแรก ลูกก็มืดตื้อมืดมิดไม่เห็นอะไรเลย แต่ใจก็สงบนะคะ วันต่อมาลูกได้รับรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จากการร่วมบุญถวายที่ดินสร้างวัดพุทธเดนมาร์ก พอลูกได้นั่งสมาธิต่อหน้ารูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อัศจรรย์ปาฏิหาริย์ก็เกิดกับลูกค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สันติภาพเริ่มที่ตัวคุณเอง - ผู้อ่าน 18266
สันติภาพเริ่มที่ตัวคุณเอง ที่เซ้าท์แอฟริกา สันติภาพ เป็นปัญหาใหญ่ การไล่ฆ่าคนผิวดำต่างชาติเป็นสิ่งที่เลวร้ายมาก สิ่งที่ผมหลบหนีจากซิมบั๊บเว่ ผมกลับต้องมาเจอที่นี่ แต่สมาธิทำให้ผมผ่านความรู้สึกนั้นได้ ทุกๆเช้าผมจะเริ่มวันใหม่ด้วยการทำสมาธิ ทำให้แต่ละวันของผมมีคุณค่าและ ความสุข ผมอยากจะบอกครอบครัวและเพื่อนฝูงว่า สมาธิ คือ วิธีที่จะนำ สันติภาพ มาสู่ เซ้าท์แอฟริกา และแอฟริกาทั้งทวีป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิ ไม่ใช่การเปลี่ยนศาสนา - ผู้อ่าน 18265
สมาธิ ไม่ใช่การเปลี่ยนศาสนา ตลอดเวลา 3วันที่เราเข้ามานั่งสมาธิ เราไม่ต้องทำอะไรเลย มีความเป็นอยู่ราวกับสวรรค์ กินๆ นั่งๆ นอนๆ ผมชอบมากครับ โดยเฉพาะเวลานั่งสมาธิ พระอาจารย์สอนให้ หายใจให้สุดที่กลางท้อง แล้วปล่อยความรู้สึกไว้ตรงนั้น เมื่อผมทำใจเฉยๆ ใจก็ว่างขึ้นมาเองอย่างช้าๆ จนความว่างเพิ่มปริมาณออกไปจนสุดขอบฟ้า แล้วตรงกลางท้องก็มีประกายแสงสว่างเกิดขึ้นมาเอง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สิ่งที่เฝ้าแสวงหา - ผู้อ่าน 18266
สิ่งที่เฝ้าแสวงหา หลังจากที่นั่งไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกโปร่ง โล่ง เบา สบาย เหมือนตัวเองหายไป แล้วก็เห็นดวงสว่างที่ใสเกินใส ใสยิ่งกว่าแก้วใดๆที่เคยเห็นมา แล้วดวงกลมก็ผุดซ้อนกันขึ้นมาเป็นสายเคลื่อนเข้าหาตัวลูก ในกลางดวงแก้วก็มีองค์พระผุดซ้อนกันเป็นสายเคลื่อนตัวขึ้นมา แล้วก็มาซ้อนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับลูก ตอนที่องค์พระผุดซ้อนกันขึ้นมา ลูกก็มองไปเรื่อยๆโดยที่ไม่รู้สึกเมื่อย แต่กลับมีความรู้สึกเต็มเปี่ยมความสุขทุกสัมผัส ปีติสุขจนน้ำตาไหล อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  มีอะไรก็เฉย ไม่ลุ้น ไม่ตกใจ - ผู้อ่าน 18277
มีอะไรก็เฉย ไม่ลุ้น ไม่ตกใจ ครั้งแรกๆเมื่อมีอาการแบบนี้ ลูกจะลืมตาทันที ถ้าเมื่อใดที่เกิดขึ้นแบบแรงมากๆ ลูกก็จะนึกถึงมหาปูชนียาจารย์ เพราะลูกรู้สึกว่ามันน่ากลัวมากๆค่ะ แต่ครั้งนี้ลูกได้ชนะสิ่งนี้แล้ว เพียงแค่ลูกหยุด นิ่ง เฉย อย่างเบา สบาย โดยไม่นึกถึงอะไรทั้งสิ้น มีอะไรก็เฉย ไม่ลุ้น ไม่ตกใจ... อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ที่พึ่งภายใน - ผู้อ่าน 18272
ที่พึ่งภายใน วันนั้น ผมนั่งสมาธิตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อนำนั่ง ผมประทับใจน้ำเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากครับ เพราะฟังแล้วนุ่มนวล อบอุ่น ให้ความรู้สึกปลอดภัย และทรงพลัง ฟังเพลินอย่างไร้ความคิดในสิ่งอื่นใดทั้งสิ้น ผมจัดท่านั่งสบายๆ วางใจเบาๆ ไม่คิดอะไร ตัวก็เบา โล่ง โปร่ง สบาย ขยาย สว่าง สามารถรวมใจที่ศูนย์กลางกายได้ แล้วสักครู่ ก็มีองค์พระแก้วใสผุดที่ศูนย์กลางกาย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ขอให้ฝึกฝนสมาธิไปเรื่อยๆ แล้วเดี๋ยวจะดีเอง - ผู้อ่าน 18271
ขอให้ฝึกฝนสมาธิไปเรื่อยๆ แล้วเดี๋ยวจะดีเอง เวลาทำสมาธิ ดิฉันเพียงแค่หลับตาเบาๆแบบไม่ต้องสนิทมาก วางใจไปที่ท้อง ในช่วงเวลาไม่นาน ดิฉันก็จะเห็นแสง ที่มีรูปทรงคล้ายลูกบอล และมันก็เปลี่ยนสี และขนาดไปเรื่อยๆ จากใหญ่ไปเล็ก เล็กไปใหญ่ สลับไปมา สวยงามและสงบมาก จนดิฉันเริ่มร้องไห้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เธอทำได้...เพราะเธอได้ทำ - ผู้อ่าน 18266
เธอทำได้...เพราะเธอได้ทำ นั่งไปนานๆ องค์พระก็เริ่มเป็นอย่างที่ใจลูกนึก นึกให้ท่านขยายใหญ่กว่าตัวเรา ขยายใหญ่ขึ้นเท่าภูเขาก็ได้ นึกให้ท่านย่อเล็กลงมา ใหญ่กว่าตัว เท่าตัว เท่าแตงโม เท่าส้มโอ จนกระทั่งเล็กสุดเท่ามดเล็กๆ มองดูใสเหมือนเพชร แล้วองค์พระเล็กนิดเดียวก็ค่อยๆ สว่าง มากขึ้นๆ จนเท่ากับพระอาทิตย์ยามเที่ยงวัน แต่รู้สึกมองแล้วไม่แสบตาเลยค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม