ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  เบาๆเฉยๆง่ายๆ พอนิ่งๆเดี๋ยวก็ดีเอง - ผู้อ่าน 18273
เบาๆเฉยๆง่ายๆ พอนิ่งๆเดี๋ยวก็ดีเอง ผมโชคดีที่เติบโตในครอบครัวอบอุ่น คุณพ่อคุณแม่จะพาผมไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านตั้งแต่จำความได้ ท่านสอนให้ผมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ตั้งแต่ตัวเล็กๆโดยมีคุณแม่เป็นแกนนำ ผมเห็นภาพคุณแม่นั่งสมาธิที่ห้องพระจนชินตา แม้ผมจะนั่งได้เพียง 5-10นาที แต่ก็รู้สึกว่านั่งแล้วดีกับตัวเองแถมทำให้เรียนเก่ง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ทิ้งทุกอย่าง วางทุกสิ่ง - ผู้อ่าน 18268
ทิ้งทุกอย่าง วางทุกสิ่ง เวลาใจสบายๆ องค์พระก็ขยายใหญ่กว่าโลก ใจของลูกจรดอยู่ตรงกลางอย่างเดียว องค์พระก็ขยายใหญ่กว่าเดิมจนโลกใบนี้เล็กเหมือนผลมะนาว เวลานั่งสมาธิครั้งต่อๆไปลูกจะเริ่มต้นด้วยอารมณ์สบาย ลูกชอบดูดอกไม้ เช่น ดอกกุหลาบ พอดูแล้วสบายใจ ลูกก็นึกเอาดอกกุหลาบไว้ในท้องแล้วหยุดนิ่งไปเรื่อยๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดวงกลมใสสว่างที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18265
ดวงกลมใสสว่างที่กลางกาย คราวนี้ก็ลองอดทนดู พอทนนั่งไปได้สักพัก สภาวะอารมณ์ที่ยากจะอธิบายก็เกิดขึ้น คือ ตัวของผมถูกดูดวูบไปเลย พอดูดไปวัตถุประหลาดก็เกิดขึ้นมา เป็นดวงกลมๆใหญ่มากเหมือนดวงจันทร์ ผมรู้สึกเบาๆลอยๆเหมือนกับตัวเองเป็นดวงกลมดวงนั้น ความเจ็บปวดต่างๆหายไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 26 - ผู้อ่าน 18269
ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 26 ลูกและเพื่อนๆจำนวน 408คน ได้เข้ารับการอบรม โครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่26 เป็นเวลา 46วัน ซึ่งเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2552 และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2552 (พระเดชพระคุณหลวงพ่อดำริให้เริ่มมีการอบรมธรรมทายาทหญิง เมื่อปี พ.ศ.2529) อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชีวิตที่บริสุทธิ์ - ผู้อ่าน 18264
ชีวิตที่บริสุทธิ์ ตอนนั้นลูกคิดแต่เพียงว่า การนั่งธรรมะนั้นเหมือนกับแม่ไก่กกไข่เท่านั้น ทำไปเบาๆ ไม่ได้คิดอะไร ลูกได้เซตใจให้เป็นซีโร่ (ศูนย์) ไม่คิดเรื่องอะไรทั้งสิ้น สักพักใจของลูกก็ไปรวมที่ศูนย์กลางกายเป็นดวงเดียว ลูกประหลาดใจว่าการรวมใจเป็นหนึ่งมันง่ายอย่างนี้เองหรือ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โครงการเพื่อสันติภาพโลก - ผู้อ่าน 18267
โครงการเพื่อสันติภาพโลก ทำให้ดิฉันคิดถึงโครงการ Peace revolution ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้น เราทำสมาธิเราไม่ได้ใช้กำลัง ไปบังคับ ไปตะโกน หรือไปต่อต้านประท้วงอะไรเลย แต่เราเป็นผู้ที่อ่อนโยนนุ่มนวล มันอาจจะไม่รวดเร็วรุนแรง แต่มันก็เป็นพลังที่ Powerful เป็นพลังที่เข้มแข็งมากที่สุดที่จะนำสันติภาพมาสู่โลกนี้ โดยเริ่มจากทุกๆคนค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บุญใสใสในวันพระจันทร์เต็มดวง - ผู้อ่าน 18264
บุญใสใสในวันพระจันทร์เต็มดวง หลังจากที่เยาวชน Peace Revolution ได้เดินทางกลับประเทศของตนแล้ว ต่างเรียกร้องอยากให้มีกิจกรรมร่วมกันอีกที่เป็น Global Mission ไม่ใช่แค่ระดับชุมชนหรือประเทศ แต่ต้องเป็นระดับโลก จึงเห็นพ้องตรงกันว่า สิ่งที่ดีที่สุด คือ การนั่งสมาธิพร้อมกันทั่วโลก โดยผ่านระบบออนไลน์อินเทอร์เน็ต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติพีซ เรฟโวลูชั่น - ผู้อ่าน 18269
ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติพีซ เรฟโวลูชั่น หลังจากที่เยาวชนในโครงการพีซ เรฟโวลูชั่นผ่านการหล่อหลอมทางเว็บไซต์ ทีมงานก็ได้ใช้กลยุทธ์ทุกรูปแบบ คัดเลือกหัวกะทิจากทั่วโลก ผู้สนใจสมาธิและอยากเห็นโลกเกิดสันติภาพจากสันติสุขภายในให้มารวมตัวกัน การมาเมืองไทยครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีในชีวิตของทุกคน ที่จะเรียนรู้วิธีการทำสมาธิให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เราได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากโครงการ The Middle Way โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ณ สวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย มีผู้เข้าร่วมทั้งเยาวชนและพีซโค้ชรวมทั้งสิ้น 17 ท่าน โดยทุกคนมีความตั้งใจและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี จากตัวแทน 9 ท่าน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จดหมายจากตัวแทน พระธรรมทายาท รุ่นบวชบูชาธรรม คุณยาย100 ปี - ผู้อ่าน 18268
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยายฯ - ผู้อ่าน 18265
  น้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวล - ผู้อ่าน 18267
น้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวล ครอบครัวของเรานับถือศาสนาพุทธแบบจีนๆ ประเภทไหว้เจ้า เขย่าติ้ว หิ้วไก่ไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษตามประเพณี ความรู้ทางศาสนาพุทธที่แท้จริงนั้นรู้น้อยมาก ขณะที่เป็นนักศึกษาลูกเคยใช้ชีวิตอย่างที่เข้าใจว่าคุ้มค่าคือทั้งเที่ยว กลางคืน ทั้งดื่มเหล้า เพราะในช่วงนั้นลูกมีปัญหาชีวิตมากมาย แต่ไร้ทางออก จากการที่ลูกได้นั่งสมาธิและศึกษาธรรมะ ทำให้ชีวิตของลูกเปลี่ยนไป ลูกใจเย็นขึ้นมีสติรู้เท่าทันใจตัวเอง หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะทำให้ใจขุ่น เลิกกินยานอนหลับ เลิกเหล้า เลิกเที่ยวกลางคืน เลิกขี้โมโห แล้วหันมาสั่งสมบุญบารมี อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  Middle Way ที่ดูไบ - ผู้อ่าน 18266
Middle Way ที่ดูไบ สำหรับที่นี่แล้ว... การแสวงหาความสุขที่แท้จริงบนพื้นฐานความแตกต่างทางความเชื่อนั้น ไม่เป็นอุปสรรคปัญหานำไปสู่ความแตกแยกครับ เพราะผู้มีบุญใช้แนวคิดสมานฉันท์แบบ “ความเชื่อดั้งเดิมอัญเชิญไว้บนหิ้งชั่วคราว แต่เวลานี้ขอทดลองศึกษาความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง” ด้วยเหตุนี้ผู้มีบุญจึงได้มาเข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 23 ท่าน จาก 7 สัญชาติ ได้แก่ ชาวศรีลังกา, มาเลเซีย, บังคลาเทศ, อังกฤษ, เยอรมัน, แคนาดาและไทย แล้วก็ต้องปลื้มใจแบบทันควันเพราะเกิดผลเกินควรเกินคาดครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  รู้สึกเจ็บปวดกระดูก... หมอตรวจพบมะเร็ง - ผู้อ่าน 18263
รู้สึกเจ็บปวดกระดูก... หมอตรวจพบมะเร็ง หลวงพ่อครับ บอลเกือบตายมาแล้วครับ หลังจากมาอยู่อเมริกาได้เพียง 1 ปีกว่า ขณะที่กำลังเล่นหิมะ บอลก็ลื่นหกล้ม บาดเจ็บที่แขนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หลายวันต่อมา บอลกลับรู้สึกเจ็บปวดกระดูกด้านในมาก หมอตรวจพบมะเร็งร้ายในเม็ดเลือดลูคีเมีย (Leukemia) การรักษาต้องใช้ค่าใช้จ่ายมหาศาลเป็นแสนเหรียญ เดชะบุญที่ทีมคณะแพทย์รับบอลเข้ารักษาในโครงการวิจัยและทดสอบวิธีการรักษามะเร็ง บอลได้รับการรักษาเป็นอย่างดี อยู่ 3 ปีกว่า และหายในที่สุด ในขณะที่เด็กๆ คนอื่นที่ได้ร่วมในโปรแกรมการรักษา หลายคนไม่อาจรอดชีวิตได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายซิดนีย์ - ผู้อ่าน 18275
ธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายซิดนีย์ การอบรมธรรมทายาทที่นครซิดนีย์ครั้งนี้ เราจัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้ว นำโดย พระปลัดสุธรรม สุธัมโม ประธานภาคพื้นโอเชียเนีย ซึ่งได้รับมอบหมายจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้มาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ณ ที่แห่งนี้ แต่ละปีจะมีเยาวชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศสนใจเข้าอบรมอย่างสม่ำเสมอ และกลายเป็นกำลังสำคัญของหมู่คณะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อะไร...จะง่ายขนาดนั้น - ผู้อ่าน 18270
อะไร...จะง่ายขนาดนั้น ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ณ ตอนนั้น ผมก็ค้นพบสิ่งที่ไม่เคยพบมาก่อนเลยในชีวิตนั่นก็คือ แสงสว่างแบบแปลกๆ เมื่อหลับตาก็เห็นเป็นแสงสว่าง และเมื่อเพ่งไปที่แสงสว่างนั้นก็พบศูนย์รวมเป็นแสงสีสว่างๆ ออกสีฟ้าๆ และผมรู้สึกได้ถึงการมองเห็นภายใน ในมุมมองแบบ Top-view สิ่งที่ผมมองเห็นนั่นก็คือ องค์พระ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลจากการทำการบ้าน 10 ข้อ - ผู้อ่าน 18270
ผลจากการทำการบ้าน 10 ข้อ ก่อนที่เส้นทางชีวิต จะเดินทางมาพบวัดพระธรรมกาย เริ่มจากนิสัยของลูกในวัยเด็ก ที่ชอบสวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน ชอบแอบนั่งสมาธิตั้งแต่อายุ 7-8ปี จากการชอบนั่งสมาธิทำให้ลูกมีผลการเรียนดีมาตลอด จนจบปริญญาโท สาขาการบริหารการศึกษา มศว.ประสานมิตร ด้วยเกรดเฉลี่ย3.91 เป็นที่หนึ่งของรุ่น อีกทั้งมักได้รับเลือกให้เป็นผู้นำมาตลอด แต่พอมาดู DMC ลูกจึงทราบว่า ลูกยังไม่เคยเรียนรู้ความจริงของชีวิตเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  มีอะไรให้ดูก็ดูไป เหมือนดูละคร - ผู้อ่าน 18264
มีอะไรให้ดูก็ดูไป เหมือนดูละคร ลูกมองไปเรื่อยๆ จนรู้สึกตัวเบา เหมือนลอยอยู่ในอวกาศในสภาพไร้น้ำหนัก ในที่โล่งๆกว้างๆ แขนและมือหายไปหมด เมื่อลูกเห็นดวงแก้วจนเริ่มอยู่ตัวแล้ว ลูกก็เริ่มจะเพ่งค่ะ แต่ทันใดนั้นเอง เสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อจากซีดี ก็พูดขึ้นทันทีราวกับมีปาฏิหาริย์ว่า อย่าไปเพ่ง ให้ดูไปเฉยๆ มีอะไรให้ดูก็ดูไป เหมือนดูละคร อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  Intermediate รุ่นแรกของโลก - ผู้อ่าน 18266
Intermediate รุ่นแรกของโลก ทุกคนที่มาล้วนมีความตั้งใจ แม้เริ่มตั้งแต่ตีห้า ก็มานั่งสมาธิ สวดมนต์ แผ่เมตตา โดยไม่ขาดเลยแม้แต่คนเดียว แล้วยังจะได้ร่วมตักบาตรในเช้าวันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2551 และปล่อยโคมลอยเป็นพุทธบูชาในวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2551...ด้วย ทุกคน เคารพและศรัทธา พระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ บางคนทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เป็น M มาแล้วก็มี และต่างมุ่งมั่นจะเข้าถึงธรรมกันทุกคน ในวันนี้ จึงขอนำเสนอผลการปฏิบัติธรรม จากตัวแทนทั้งหมด 4คน ดังนี้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บุญยิ่งใหญ่ที่ทำเองได้ง่ายๆ - ผู้อ่าน 18264
บุญยิ่งใหญ่ที่ทำเองได้ง่ายๆ แม้จะปลื้มใจกับบุญที่ได้ชักชวนผู้อื่นทำ อย่างไรเสียก็สู้บุญที่เราทำด้วยตัวเองไม่ได้ ความรู้สึกในใจบอกลูกอย่างนั้น แต่คนจนอย่างลูกจะไปเอาทรัพย์ที่ไหนมาทำบุญได้มากๆ พอคิดเช่นนี้ คำพูดของพระอาจารย์รูปหนึ่ง ที่ลูกเคยฟังธรรมจากท่าน ก็ดังขึ้นในใจ “บุญยิ่งใหญ่ที่ทำเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ทรัพย์ก็มีอยู่นะ สมาธิ...ไงล่ะ” คำพูดนั้นเคยเป็นจุดเริ่มต้น ทำให้ลูกสนใจเริ่มหัดนั่งสมาธิ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิมิใช่แค่เพียงความผ่อนคลาย - ผู้อ่าน 18265
สมาธิมิใช่แค่เพียงความผ่อนคลาย สิ่งที่คอร์ส The Middle Way ให้เรานั้น เกินกว่าการผ่อนคลายมาก เพียงเข้าวันที่สองของคอร์ส 4วัน ดิฉันตัวโล่งว่างเหมือนอากาศ แล้วก็ว่างเท่าอากาศ แล้วใจก็สัมผัสกับศูนย์กลางกายได้อย่างรวดเร็ว สิ่งที่เกิดขึ้นต่อมาอีกไม่นานโดยไม่คาดคิดมาก่อนก็คือ ดิฉันได้เห็น กรวยหงาย ปรากฏที่ศูนย์กลางกาย ปลายแหลมลงไปข้างล่าง ดิฉันก็เล่าให้พระอาจารย์ฟังค่ะ ท่านก็ยิ้มๆไม่ยอมบอกใบ้อะไรว่า ทำไมดิฉันถึงได้เห็นกรวยหงายที่ศูนย์กลางกาย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แสงสว่างกลางดวงจันทร์ - ผู้อ่าน 18268
แสงสว่างกลางดวงจันทร์ จุดสว่างกลางดวงจันทร์ ไม่ได้อยู่แบบไร้ที่อยู่ แต่อยู่ในกลางของความว่างทรงกลมที่ใหญ่มาก ดิฉันสัมผัสได้ถึงขนาดอันใหญ่มหึมาของมัน ใหญ่จนกระทั่งบอกไม่ได้เลยว่า มันมีขอบเขตสุดไปถึงไหน จุดสว่างกลางกายได้นำความรู้สึกสุขสงบที่ท่วมร่างกายทุกส่วน เป็นความสวยงามของชีวิตที่ได้ทำสมาธิ และเห็นดวงจันทร์ภายในศูนย์กลางกาย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ทำใจสบายๆ ไม่รีบ ไม่เร่ง - ผู้อ่าน 18268
ทำใจสบายๆ ไม่รีบ ไม่เร่ง ส่วนตัวลูกเองนั้น ก็ปฏิบัติธรรมก้าวหน้าไปตามลำดับ จากที่แต่ก่อนเคยทดลองปฏิบัติธรรมเอง แบบแนวเคร่งครัดจนเคร่งเครียด ก็หันมาปฏิบัติแบบผ่อนคลายตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน แม้ช่วงแรกๆจะยังมืดๆตื้อๆก็ไม่กังวล เทคนิคทำให้ใจนิ่งที่ลูกใช้ก็คือ บอกกับตัวเองว่าอย่าไปคิดอะไร ทำใจสบายๆ ตัดสิ่งนอกตัวออกให้หมด เราจะเอาบุญอย่างเดียว บุญจะได้ช่วยญาติมิตรของเราด้วย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จิตสงบ ลมหยุดไหว - ผู้อ่าน 18268
จิตสงบ ลมหยุดไหว ขณะกำลังนั่งสมาธิตามเสียงพระเดชพระคุณหลวงพ่อในวันบูชาข้าวพระ ดิฉันพบความรู้สึกที่หยุดนิ่งจริงๆ คือ ทุกสิ่งรอบตัวและในตัวหยุดหมด เหมือนไม่มีเวลาไม่มีความคิดไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆเลย จากนั้นดิฉันมักนั่งเห็นองค์พระธรรมกายที่ใสและสว่าง ขนาดเล็กประมาณ 2เซนติเมตรบ้าง หรือใหญ่ประมาณ 2เท่าของตัวเองบ้าง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พลังที่หายไป - ผู้อ่าน 18269
พลังที่หายไป จนกระทั่งช่วงหลังนี้ ลูกมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นกับตัวเอง คือ รู้สึกเหมือนกับว่าพลังในตัวค่อยๆ หายไป..หายไป...หายไป โดยลูกไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทั้งๆที่ลูกก็ออกกำลังกายทุกวัน มีร่างกายที่แข็งแรง แต่ทำไมยังรู้สึกว่าขาดพลัง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  กุศลนิมิต...สะกิดใจ - ผู้อ่าน 18263
กุศลนิมิต...สะกิดใจ คุณครูไม่ใหญ่ คือ ดวงตะวันที่ให้แสงสว่าง ขจัดความมืดบอดไปจากใจของปวงชน ผมเองก็คือคนหนึ่งที่พบหนทางสว่างจากคุณครูไม่ใหญ่ จากคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องชีวิตในโลกหน้า นรก-สวรรค์ มีอบายเป็นที่ไป แต่บัดนี้ผมมีสุคติเป็นที่ไป มีนิพพานเป็นเป้าหมาย ที่สุดแห่งธรรมเป็นปลายทาง ก็เพราะได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จากคนที่ไกลวัด บัดนี้กลายเป็นคนที่ใกล้วัด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม