ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  ดวงตะวันแห่งโซโลมอน - ผู้อ่าน 18267
ดวงตะวันแห่งโซโลมอน เมื่อได้มาอยู่ที่สวนลิ้นจี่ สถานที่สงบ เย็นสบาย ซึ่งเหมาะมากๆกับการบำเพ็ญสมณธรรม และยังมีกิจกรรมพิเศษ ที่มีชื่อ กิจกรรมว่า “รุ่น 64ปี ยกชั้นเข้าถึงธรรม บูชาธรรมพระพ่อ” ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้ตรึกธรรมะทั้งในรอบและนอกรอบครับ เพื่อยกชั้นเข้าถึงธรรมให้เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อก่อนถึงวันคุ้มครองโลกครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บวช 2ชั้น ตั้งใจมั่นเป็นพระแท้ - ผู้อ่าน 18264
บวช 2ชั้น ตั้งใจมั่นเป็นพระแท้ สำหรับการมาบวช เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อในครั้งนี้ กระผมตั้งใจมากว่า จะต้องบวชให้เป็นพระทั้งภายนอกและภายใน เป็นพระแท้ให้ได้ ดังนั้น ตั้งแต่เข้าโครงการมา กระผมก็ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองตามที่พระอาจารย์ และพระพี่เลี้ยงแนะนำทุกอย่างเลยครับ ซึ่งมีผลทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของกระผมก้าวหน้าขึ้นตามลำดับครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ศูนย์กลางกายสลายความแตกต่าง - ผู้อ่าน 18265
ศูนย์กลางกายสลายความแตกต่าง ดิฉันคิดว่า สมาธิคือของสากล ไม่ใช่สำหรับศาสนาพุทธเท่านั้น แต่ทุกคนสามารถทำสมาธิได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงอายุ ศาสนา วัฒนธรรม และเชื้อชาติค่ะ เราทุกคนสามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยสมาธิ เราทุกคนรวมกันเป็นหนึ่ง และหนึ่งเดียวคือเราทุกคน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิเป็นความรู้สากล ที่ทุกคนทำได้ - ผู้อ่าน 18269
สมาธิเป็นความรู้สากล ที่ทุกคนทำได้ ดังนั้นปลายปีพ.ศ.2550 พระปลัดสุธรรม สุธมฺโม กัลยาณมิตรกุลนิษฐ์ นารอด (คุณนก) และครอบครัวของผม จึงได้กราบขออนุญาต คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) จัดโครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way ให้แก่ชาวพื้นเมืองที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตรงกับนโยบายของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่อยากให้มนุษย์ทั่วโลกรู้จักการนั่งสมาธิ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จะเชื่อตอนเป็นหรือจะเห็นตอนตาย ก็เลือกเอา - ผู้อ่าน 18267
จะเชื่อตอนเป็นหรือจะเห็นตอนตาย ก็เลือกเอา จากนั้น กระผมได้ขึ้นปฏิบัติธรรมที่สวนเพชรแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ คราวนี้กระผมใช้เทคนิคที่จำมาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนว่า “นึกได้ก็เห็นได้ การนึกถึงองค์พระให้นึกเหมือนเรานึกหน้าคุณพ่อ-คุณแม่” กระผมทำตามนี้ทุกวันทั้งวัน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โครงการหิ้วปิ่นโตเข้าวัด - ผู้อ่าน 18277
โครงการหิ้วปิ่นโตเข้าวัด ผมได้นำโครงการหิ้วปิ่นโตไปวัด มาใช้กับข้าราชการเมืองของผม เพราะผมยึดหลักการพัฒนาที่ว่า “ถ้าเราจะปลูกพืชต้องเตรียมดิน จะกินต้องเตรียมอาหาร จะพัฒนาการต้องเตรียมคน จะพัฒนาคนต้องพัฒนาที่ใจ จะพัฒนาใครต้องพัฒนาตัวเองก่อน” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ทางรอด ทางเดียว - ผู้อ่าน 18263
ทางรอด ทางเดียว ทุกศาสนามีความต้องการให้ทุกคนพบความสงบ เปี่ยมไปด้วยความรักและสันติภาพ ถ้าการฝึกสมาธิสามารถช่วยทุกคนได้ ผมคิดว่าทุกคนน่าจะได้ลอง ขอเพียงเรากำจัดความคิดที่ว่า ทำไม่ได้ ออกไป และเริ่มสัมผัสกับสมาธิอย่างต่อเนื่อง เราก็จะอยากทำสมาธิมากขึ้นเรื่อยๆ ความสุขก็จะเพิ่มแบบทวีคูณ เหมือนก้อนหิมะ ที่จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เวลากลิ้งลงมาจากภูเขาครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุราพาให้ทุกข์ - ผู้อ่าน 18266
สุราพาให้ทุกข์ ลูกเห็นมาเยอะค่ะ ในร้านอาหาร เวลาที่นักศึกษาดื่มเหล้าเฮฮา สนุกสนานแต่พอเมาปั๊บก็ทะเลาะกัน แล้วก็ทำลายข้าวของในร้าน พอถูกจับมาขึ้นศาล ศาลตัดสินให้ชดใช้ให้ทางร้านอาหาร นอกเหนือจากค่าทนายแล้ว ต้องเสียค่าปรับและค่าเสียหายอีก บางคนต้องผ่อน 3-4ปียังไม่หมด นักศึกษาหญิงบางคน ดื่มเหล้าเมา อยากหาเงินไปเที่ยว ก็ออกไปขายตัว แล้วก็ถูกจับ มีอย่างนี้เยอะเลยค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หมดทุกข์สุขสุดแล้ สุขล้ำกว่าสวรรค์ - ผู้อ่าน 18268
หมดทุกข์สุขสุดแล้ สุขล้ำกว่าสวรรค์ ลูกตั้งใจปฏิบัติธรรมต่อไป เพราะเวลาชีวิตเหลือน้อย ต้องติวเข้มเต็มที่ ลูกปรารถนาพระธรรมกายภายในเป็นที่พึ่ง พระธรรมกายภายในช่วยประดับประดาชีวิตลูกให้มีความสุข การได้นั่งสมาธิ ได้เพลินอารมณ์ชมธรรมชาติในสถานที่ปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมต่างๆ ช่วยให้มีความสุข สงบ สบาย บันเทิงเริงอารมณ์ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  กรมธรรม์ประกันชีวิต (ในสังสารวัฏ) - ผู้อ่าน 18273
กรมธรรม์ประกันชีวิต (ในสังสารวัฏ) ลูกก็ไม่ได้ภาวนา “สัมมา อะระหัง” อีก เพราะใจหยุดเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร เชื่อคำคุณครูไม่ใหญ่ที่บอกว่า มีอะไรให้ดูก็ดูกันไป ลูกยิ่งมององค์พระก็ยิ่งงาม ยิ่งมีความสุข เหมือนที่ลูกเคยได้ยินใครเคยบอกไว้ว่า “สุขจริงหนอ สุขจริงหนอ” มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ช่างเป็นความสุขที่ไม่อาจบรรยายได้ เป็นความสุขที่มาเติมเต็มให้กับชีวิต ไม่เหมือนความสุขแบบพร่องๆ อย่างที่เคยพบในทางโลก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แด่.....ครูผู้หยัดสู้ - ผู้อ่าน 18275
แด่.....ครูผู้หยัดสู้ โดยเฉพาะคุณครูที่อยู่ในท้องที่ที่ห่างไกลตามอำเภอต่างๆ ซึ่งเขาไม่เคยได้รับน้ำใจส่วนนี้จากใครเลย เพราะฉะนั้นเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้มอบกองทุนนี้แก่คุณครู เขาก็ดีใจมากเลยนะครับ ที่อย่างน้อยยังมีคนคอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจคุณครูและเห็นความยากลำบากของพวกเรา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุดยอดศิลปะ ณ ศูนย์กลางกาย - ผู้อ่าน 18269
สุดยอดศิลปะ ณ ศูนย์กลางกาย เนื่องจากลูกเป็นครูสอนวิชา ART ลูกจึงสอนแบบ ART ART คือ บอกลูกศิษย์ว่าวันนี้เราจะมาสร้างมโนภาพเป็นภาพศิลปะกันนะ ให้ทุกคนค่อย ๆหลับตา แล้วนึกถึง The moon หรือ The sun ให้เป็นภาพที่กลางท้อง เหนือสะดือ 2นิ้วมือ ซึ่งตรงนี้เป็น Center of body ทุกคนก็ทำตามกันอย่างสนุกสนาน เพราะไม่เคยเรียนศิลปะแบบนี้มาก่อน แล้วลูกก็ถามว่า “ใครเห็นอะไรกันบ้าง” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สูตรสำเร็จ สมการใจ - ผู้อ่าน 18268
สูตรสำเร็จ สมการใจ ในวันที่ห้า ผมวางใจนิ่งไว้ตรงตำแหน่งที่ผมรู้จักแล้ว ขณะนิ่งไปสัก 3-4นาที ผมเห็นองค์พระแก้วใสสูงหนึ่งคืบที่กลางท้อง สว่างเป็นรัศมีแผ่ออกมาโดยรอบองค์ ผมเอิบอิ่มใจ จนอยากถ่ายทอดให้ทุกคนทราบเป็นสมการใจที่ว่า ใจหยุดใจนิ่ง + ทำใจเฉยๆสบายๆ = เข้าถึงพระธรรมกาย คือ สมการใจของคนรุ่นใหม่ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลพลอยได้ของการทำใจหยุดนิ่ง - ผู้อ่าน 18264
ผลพลอยได้ของการทำใจหยุดนิ่ง นับจากกลับจากพนาวัฒน์ในครั้งนั้น ความสำเร็จและอุปสรรค ก็เข้าแถวมาทดสอบกำลังใจ ชักชวนให้หลงในโลกธรรมแปด แต่ขอโทษ...ทำอะไรลูกไม่ได้ เพราะลูกมีครูดีใน DMC ส่งคำสอนตรงถึงบ้านได้ตลอด 24ชั่วโมง เวลาเจออุปสรรค ไม่ว่างานจะยากเพียงใด ลูกจะนั่งสมาธิก่อนลุย สิ่งที่ตามมา คือ บารมีที่เพิ่มขึ้น แม้จะเหนื่อยมาก แต่พอลูกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก็จะมีแฮงใจ๋ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น - ผู้อ่าน 18273
ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น พอมองลงไป ลูกเห็นองค์พระอยู่ภายใน องค์พระท่านขยายใหญ่แล้วหายไป ดวงแก้วเล็กๆดวงใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ขยายเป็นองค์พระแล้วหายไป ลูกมองเพลินไม่ได้นับเลย จนองค์สุดท้าย ท่านหยุดอยู่กลางท้องขนาดประมาณ 5นิ้ว สีขาว ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ นั่งหันหน้าออกทางเดียวกับตัวลูก รู้สึกโปร่ง เบาสบาย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  คุณหมอ...ยอดนักสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18271
คุณหมอ...ยอดนักสร้างบารมี ปัจจุบัน ไม่ว่าผมจะเจอคนไข้หรือใครก็ตาม จะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ ผมก็จะแนะนำเรื่อง Meditation เสมอ และถ้าเขาสนใจ ผมก็จะให้ซีดีนำนั่งสมาธิ และชักชวนให้มาที่ศูนย์ฟลอริดาครับ ผมไม่เคยกลัวคนปฏิเสธ เพราะถ้าเขาปฏิเสธครั้งนี้ก็ไม่เป็นไร ยังมีครั้งหน้าอีก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  คนเก่งเมืองระยอง - ผู้อ่าน 18266
คนเก่งเมืองระยอง ต่อมา ได้ฟังเทศน์จาก พระอาจารย์อารักษ์ พูดถึงคุณยายอาจารย์ว่า คุณยายเคยเป็นผู้จัดการบ้าน วันๆกว่าจะได้นั่งสมาธิต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อน เวลานั่งก็ต้องแอบๆนั่ง ส่วนพวกเราแสนจะสบายทุกอย่าง กินนอนนั่งอย่างสบาย ถ้าเข้าไม่ถึงก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร บทเทศน์นั้นส่งพลังคำพูดมาสู่ใจลูกให้ฮึดสู้ว่า “ครูอย่างยายยังทำได้ ศิษย์อย่างเราก็ต้องทำได้” จึงเพิ่มชั่วโมงหยุดนิ่งใจอย่างเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุขอย่างนี้ คือ สุขนิรันดร์ - ผู้อ่าน 18273
สุขอย่างนี้ คือ สุขนิรันดร์ ถึงขณะนี้ผ่านมาครึ่งปีแล้ว เขายังคงยืนหยัดไม่ดื่มสุราและยังนั่งสมาธิทุกวัน เช้า-เย็น เป็นความสุขใจที่ดิฉันยากจะหาคำใดๆมาบรรยาย ตลอด 20ปีที่ผ่านมา ดิฉันไม่กล้าคิดเลยว่าจะมีวันนี้ วันที่สามีเลิกดื่มสุราและหันหน้ามาปฏิบัติธรรม อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จดหมายจาก แอร่อน วอล์ดแมน - ผู้อ่าน 18269
จดหมายจาก แอร่อน วอล์ดแมน เมื่อผมได้ดู DMC ผมทึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อช่างเป็นผู้มีพรสวรรค์อันเหลือเชื่อ ในการให้กำลังใจและให้แรงบันดาลใจกับผู้คน พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำให้ผู้คนคิดว่า สิ่งที่เขากำลังทำอยู่ มันสามารถไปถึงจุดหมายได้ และยังให้แนวทางปฏิบัติในการเดินไปสู่จุดหมายอีกด้วย มันยิ่งใหญ่ น่ามหัศจรรย์จริงๆครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จดหมายจาก ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ - ผู้อ่าน 18263
จดหมายจาก ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ การที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สอนด้วยเพลงและภาพนั้น มันดีมาก มันทำให้เกิดอารมณ์ร่วมไปกับสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูด มันช่วยให้คำพูดที่พระเดชพระคุณหลวงพ่ออธิบายนั้น มีน้ำหนักมากขึ้นด้วย และที่น่าประทับใจอีกประการหนึ่งก็คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้แสดงให้เห็นว่า ผู้ใหญ่ควรสนับสนุนกิจกรรมดีๆเหล่านี้ของเยาวชน โดยที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำให้ดูเป็นตัวอย่างก่อน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สันติภาพโลก เริ่มต้นที่ตัวเรา - ผู้อ่าน 18266
สันติภาพโลก เริ่มต้นที่ตัวเรา ผมคิดว่า สิ่งที่วัดพระธรรมกายกำลังทำอยู่นี้ ยิ่งใหญ่มาก และเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง กระบวนทัศน์ทางความคิดของผู้คนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการรู้จักตัวเอง การแสวงหาวิธีการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ซึ่งผู้นำทางศาสนาและจิตวิญญาณอย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง จะมีส่วนสำคัญยิ่ง ในการช่วยพวกเขาเหล่านั้นให้รู้จักวิธีการค้นหาตัวเอง และทำให้เขาได้เข้าใจความจริงของชีวิต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดร.นีน่า ลินน์ มีเยอร์ฮอฟ - ผู้อ่าน 18266
ดร.นีน่า ลินน์ มีเยอร์ฮอฟ ดร.นีน่า เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับในวงการการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา เธอได้รับรางวัลที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น The Mother Theresa Award, The International Educators Award for Peace เป็นต้น ขณะนี้เธอยังคงเดินทางไปทั่วโลก เพื่อรวบรวมเครือข่ายผู้ใหญ่และเยาวชน ให้หันมาสนใจในการนำคุณธรรม จริยธรรม มาใช้ในชีวิต เพื่อกระตุ้นเตือนจิตสำนึกที่ดีให้เกิดขึ้นกับโลก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พุทธศาสนาเป็นความรู้สากล - ผู้อ่าน 18266
พุทธศาสนาเป็นความรู้สากล แต่นี่คุณยายเพียงคนเดียว ท่านสามารถสร้างแรงบันดาลให้ลูกศิษย์มากมาย ช่วยกันทำงานจนประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ แม้ว่าตอนแรกท่านอาจจะแค่จุดประกาย แต่ดูซิ...ผลที่เกิดขึ้นอาจจะเกินความคาดหมายของท่านก็ได้ ทำให้ผมเอาสิ่งนี้มาเทียบกับ WSYC อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิ กับ สันติภาพของโลก - ผู้อ่าน 18269
สมาธิ กับ สันติภาพของโลก วัดพระธรรมกายกำลังทำงานระดับโลก โดยเริ่มจากระดับบุคคล ครอบครัว ขยายไปยังศูนย์สาขาของวัดที่มีอยู่ทั่วโลก ผ่านการสอนสมาธิและการสอบ World-PEC ผมรู้สึกเต็มอิ่มเหลือเกิน และมีความสุขมากๆ ผมคงไม่มีวันลืม วันนี้ไปตลอดชีวิต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  WSYC - ผู้อ่าน 18261
WSYC หลังจากที่เราได้เข้าโครงการ The Middle Way Meditation Retreat ความสุขภายในที่เราได้รับจากสมาธิ ทำให้เราหลอมรวมกันเป็นหนึ่ง เมื่อถึงเวลาประชุมเรื่องของแนวทางการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นกับโลก ซึ่งเราประชุมกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คำตอบที่เราเห็นตรงกันคือ สันติภาพโลกต้องเริ่มต้นจากสันติสุขภายใน ด้วยการทำสมาธิ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม