บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ‘ตุ๋ย-มนฤดี’ เบื่อทางโลก แอบไปปฏิบัติธรรม - ผู้อ่าน 18269
  ฉันเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย - ผู้อ่าน 18265
ลิซ่า คาร์เลาซ์ เธออยู่อเมริกามาเป็นเวลา 35 ปีแล้ว และขณะนี้เธอเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ไปได้อีกนานเท่าไร แต่เธอก็ยังคงมีความหวังที่จะมีชีวิตอยู่รอดต่อไป เพราะเธอรู้จักความหมายของคำว่า "ความสุข" ยิ่งกว่าความหมายในพจนานุกรมเล่มใดๆ ที่มีอยู่ในโลกใบนี้ และเธอ ก็ได้รับของขวัญชิ้นที่พิเศษที่สุด จากคนพิเศษที่สุดที่อยู่ภายในตัวของเธอ ... แล้วคุณล่ะ รู้จักคำว่า "ความสุข" เหมือนเธอแล้วหรือยัง... อ่านเรื่องต่อ 
  บอกจริงๆไปเลย - ผู้อ่าน 18271
"ดิฉันมีอาชีพขายบริการ" นี่คงเป็นคำพูดที่ยากที่จะบอกกับใครๆ แต่เธอก็ตัดสินใจบอกกับชายที่รักเธอ...เธอต้องขายชีวิต เดินทางผิดเพื่อให้ได้ทรัพย์มาส่งเสียให้ครอบครัว แต่แม่กลับเอาเงินนั้นไปใช้เล่นไพ่...ทำไมบางคนถึงเกิดมามีนิ้วมือติดกันเป็นแผง โตมามีอกและแขนข้างหนึ่งเล็กผิดปกติ...วิบากกรรมใด ที่ทำให้เกิดอาการท้องผูก และเพราะเหตุใด บางคนจึงจมน้ำตายตั้งแต่ยังเด็ก...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  พัฒนาชุดทดสอบอาหารขนาดเล็ก ช่วยผู้หญิงเลี่ยงถูกมอมยา - ผู้อ่าน 18257
  บุหรี่อันตรายทุกรูปแบบ พ่นพิษทำกล้ามเนื้อหัวใจตาย - ผู้อ่าน 18255
  อดีตรองประธานาธิบดีอเมริกา ถ่ายทอดเรื่องราวสภาวะโลกร้อน - ผู้อ่าน 18258
  ฉันอยากมีลูก จนต้องขอหย่ากับสามี - ผู้อ่าน 18263
ปมปัญหาต่อมาของลูกก็ คือ การไม่มีลูกเจ้าค่ะ ลูกกับสามีอยู่ด้วยกันมา 11 ปีแล้ว แต่ไม่มีลูก ทั้งที่ลูกอยากมีลูกมาก คิดว่าครอบครัวจะสมบูรณ์ได้ต้องมีลูกเท่านั้น จึงนั่งฟุ้งซ่าน ร้องห่มร้องไห้ ร้องเป็นอาชีพเลย แถมทั้งดื่มเหล้าเมามายเป็นว่าเล่น เวลาเจอเด็กเล็กๆ ก็ร้องไห้ ลูกรู้สึกทรมานใจมากเพราะอยากมีกับเขาบ้าง อ่านเรื่องต่อ 
  ไม่เอาน่า...อย่าคิดมาก - ผู้อ่าน 18281
เรื่องราวของนักสร้างบารมี...เธอรู้จักหมู่คณะตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม...ด้วยเชื่อในคำสอนของมหาปูชนียาจารย์ ทำให้เธอตัดสินใจไม่ใช้ชีวิตครองเรือน ถือศีลแปด และเข้ามาเป็นอุบาสิกา ทำงานรับใช้พระพุทธศาสนา...อุทาหรณ์ของผลแห่งบุญและบาป...คุณพ่อของเธอเป็นคนเจ้าชู้มีภรรยาหลายคน คุณยายของเธอเป็นคนใจบุญ ตักบาตรสม่ำเสมอ และจะไปถืออุโบสถศีลที่วัดเป็นประจำ...ชีวิตหลังความตายของท่านทั้งสองจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  หนองคายแก้จุดบอด-รับบั้งไฟพญานาค - ผู้อ่าน 18257
  จี้ยกเลิก"ระบบ" โควต้า-เด็กเส้นสอบเข้าร.ร.-หน่วยงานรัฐ เลขาฯปธ.ศาลฎีกาชี้ขัดรธน. - ผู้อ่าน 18256
  ชวนคนไทย “ยิ้ม” ป้องกัน “มะเร็ง” - ผู้อ่าน 18258
  I would like to ask Luang Phaw why the Lord Buddha said “The Gift of Dhamma beats all other donations.” - ผู้อ่าน 18262
Hearing Luang Phaw mentioned about Dhamma Dana (The Gift of Dhamma), I would like to ask Luang Phaw why the Lord Buddha said “The Gift of Dhamma beats all other donations.” อ่านเรื่องต่อ 
  คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง - ผู้อ่าน 18268
นายตำรวจคนหนึ่ง เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ขณะที่เขาหลับไปนั้น เขาได้เห็นคนที่ตายแล้วมากมาย เดินไปเดินมาในโรงพยาบาล ได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเหมือนผู้ดูแลคนเหล่านั้น สิ่งที่เขาเห็นคืออะไร ฝัน เพ้อไปเอง หรือเป็นเรื่องจริง...วิบากกรรมใด ทำให้เป็นต้อกระจก และอุทาหรณ์สอนใจ บทสุดท้ายของนักเลงสุรา จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  สหรัฐประชุมหาทางพัฒนาวิดีโอเกมรักษาโรค - ผู้อ่าน 18256
  ทึ่งคุณยายวัย 77 ลงเรียนโท เผยสนุกกับการเรียนรู้-ไม่มีใครแก่เกินเรียน - ผู้อ่าน 18263
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18265
ธรรมดาของหญิงผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นมารดา ย่อม มีจิตใจอ่อนไหวไปตามความเป็นไปของบุตร ถึงคราวบุตรอยู่ดีมีสุข มารดาก็พลอยแช่มชื่นเบิกบาน ยิ้มแย้มแจ่มใสไปด้วย แต่ครั้นบุตรมาเจ็บไข้ได้ป่วย ใจของมารดาก็เป็นทุกข์ร้อน มีความไม่สบายกายไม่สบายใจไปด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๗ ) - ผู้อ่าน 18294
พระคุณเจ้าจงบริโภคภัตอันวิเศษนี้เถิด เพราะสุธาโภชน์ที่บริโภคแล้วนั้น ย่อมขจัดบาปธรรมได้ถึง ๑๒ ประการ คือ ความหิว ความกระหาย ความกระสัน ความกระวนกระวาย ความเหน็ดเหนื่อย ความโกรธ ความเข้าไปผูกโกรธ ความวิวาท ความส่อเสียด ความหนาว ความร้อน และความเกียจคร้าน ภัตนี้มีรสอันเลิศ เป็นสิ่งสมควรแก่ท่านผู้มีคุณธรรมสูงส่ง อ่านเรื่องต่อ 
  หนูสหัสชัย ชวนคุณแม่ทำบุญตั้งแต่อยู่ในท้อง - ผู้อ่าน 18269
ทั้งเก่งและดีแบบนี้ หาได้ที่ไหน...ก็จะใครซะอีก นอกจากหนูน้อยสหัสชัย วัย 3ขวบ ที่เป็นล่ามระดับโลก แปล DMC ให้คุณแม่ไอวี่ฟังทุกวัน นอกจากนี้หายใจเข้าหายใจออก มีแต่การสั่งสมบุญแบบผู้ใหญ่ยังอาย...เด็กเก่งและดีแบบนี้ เขาใช้ชีวิตอย่างไร ตามไปดูกัน... อ่านเรื่องต่อ 
  เวมานิกเปรต - ผู้อ่าน 18278
อุทาหรณ์สำหรับลูกผู้หญิง...ตอนเด็กๆเธอเป็นคนเรียนเก่ง แต่พอโตขึ้นการเรียนกลับแย่ลง ยิ่งพอได้คบคนพาล ชีวิตก็เริ่มตกต่ำ ตั้งท้องก่อนวัยอันควร ต้องทำแท้งหลายครั้ง ในที่สุดก็ต้องไปทำงานกลางคืน ผิดศีลข้อ3, 4 และ5...เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เวมานิกเปรต, สำหรับผู้ที่พลาดพลั้งเคยทำแท้งมาก่อน จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และอีกมากมาย...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องต่อ 
  แบตฯโน้ตบุ๊กระเบิด-ไฟลุก ผู้บริโภคจะทำอย่างไรดี?! - ผู้อ่าน 18258
  ตรวจจับสัญญาณแสงเลเซอร์จาก ET - ผู้อ่าน 18260
นักวิทยาศาสตร์หลายคนจึงคิดว่า อีที น่าจะมีเทคโนโลยีที่สูงกว่าเรา และเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจสื่อสารกับเราโดยใช้สัญญาณแสง ไม่ใช่สัญญาณวิทยุ หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่คิดเช่นนั้นคือ พอล ฮอโรวิตซ์ ศาสตราจารย์สาขาวิชาฟิสิกส์และสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานกับการตรวจจับสัญญาณวิทยุจากอีที แต่เขาเชื่อว่าการตรวจจับสัญญาณวิทยุจากอีทียังคงมีความสำคัญอยู่ อีทีคงจะคิดว่าการสื่อสารโดยสัญญาณวิทยุในระยะยาวดีกว่าเพราะคลื่นวิทยุสามารถทะลุผ่านฝุ่นในกาแล็กซี่ได้ อย่างไรก็ตาม แสงก็สามารถทะลุผ่านในหลายๆ บริเวณของจักรวาลได้เหมือนกัน ที่สำคัญก็คือมันง่ายสำหรับการตรวจหาตำแหน่งหรือจุดกำเนิดของสัญญาณแสง อ่านเรื่องต่อ 
  ไทยติด 1 ใน 5 ของโลกที่ผลิตเว็บไซต์ลามก - ผู้อ่าน 18254
  ปฏิบัติธรรมพิเศษ ณ เมืองสโคริส ประเทศเบลเยียม - ผู้อ่าน 18258
เมื่อวันที่ ๗-๑๑ สิงหาคม ที่ผ่านมา วัดพุทธแอนท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม และ กัลฯ มีอา ราเบาท์ ได้ร่วมกันจัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษขึ้นที่เมืองสโคริส ประเทศเบลเยียม ซึ่งในครั้งนี้มีชาวเบลเยียมและชาวไทยรวม ๒๐ ท่านได้เข้าร่วมในโครงการ คลิกเพื่อชมภาพบุญใสๆ ในคราวนี้กันได้เลยค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๖ ) - ผู้อ่าน 18280
ข้าพเจ้านั้น จะเว้นจากความเป็นคนตระหนี่ในวันนี้แหละ อนึ่ง ข้าพเจ้าจะไม่พึงกระทำบาปอะไรอีกต่อไป การไม่ให้สิ่งของอะไร จะไม่มีแก่ข้าพเจ้าอีกต่อไป วันใดข้าพเจ้ายังไม่ได้ให้ วันนั้น ข้าพเจ้าจะไม่ยอมกินข้าว อ่านเรื่องต่อ 
  ศักดิ์ศรีแห่งสกอตที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18263
"ปลูกถั่วต้องได้ถั่ว ปลูกงาต้องได้งา" เป็นสิ่งที่หนุ่มสกอต อย่าง เคน ฟาวเลอร์ รู้สึกประทับใจ เมื่อได้ดู DMC ครั้งแรก ผู้ที่คิดอยู่เสมอว่า วิสกี้ คือศักดิ์ศรีแห่งชาวสกอต แต่แล้ว เมื่อเขาได้ลองนั่งสมาธิตามภรรยา เขากลับพบว่า ชีวิตสามารถอยู่ได้ โดยไร้แอลกอฮอล์...ในที่สุด เขาก็ค้นพบศักดิ์ศรีแห่งสกอตที่แท้จริง อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม