บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ตัวอย่างอันตรายยาซื้อทางเน็ต คนไข้หญิงถึงสูญ เสียการมองเห็น - ผู้อ่าน 18255
แพทย์ในอังกฤษเตือนผู้ที่ซื้อยาทางอินเทอร์เน็ตว่า อาจทำให้สุขภาพเสี่ยงเป็นอันตรายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากยาบางขนานอาจเป็นยาปลอม มีส่วนผสมไม่ตรงกับฉลากหรือมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย โดยมีตัวอย่างเกิดขึ้นแล้วกับสตรีที่สั่งซื้อยาออนไลน์จากไทย ทำให้สายตาแย่ลงมาร่วมครึ่งปี และตรวจพบว่า เป็นทั้งต้อกระจกและต้อหิน อ่านเรื่องต่อ 
  ผวาผีสาวยาบ้า! นิมนต์พระ สวดไล่วิญญาณ - ผู้อ่าน 18265
  "พเยาว์ พูลธรัตน์" ตายสงบ สิ้น "ฮีโร่''''โอลิมปิก" - ผู้อ่าน 18277
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18272
การครองเรือนก็เป็นทุกข์อย่างนี้ เมื่อยังไม่มีลูกก็เป็นทุกข์เพราะอยากจะมีลูก แม้รู้ว่าจะต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายในการให้กำเนิดบุตรก็ยอม เมื่อมีลูกแล้วก็เป็นทุกข์อีก เพราะจะต้องดูแลรับผิดชอบเลี้ยงดู ต้องให้การศึกษาอีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าลูกไปคบเพื่อนซึ่งเป็นคนพาล เขาชวนไปประพฤติผิดศีลผิดธรรม ไปติดอบายมุข ไม่สนใจการศึกษาเล่าเรียน กลายเป็นคนเกะกะเกเร ไม่เป็นอย่างที่ใจหวังก็ยิ่งทุกข์หนักขึ้นไปอีก อ่านเรื่องต่อ 
  ขายฮอตดอก ก็ยังตรึกได้ - ผู้อ่าน 18267
แม้ว่าคุณอำไพ เทียมเพชรไพศาล จะยุ่งขนาดไหน แต่ระหว่างวัน ขณะเปิดร้าน ทอดเฟรนฟรายด์ ขาย Hot Dog คุยกับลูกค้าไปด้วย สิ่งหนึ่งที่เธอไม่เคยลืมเลยคือ กำหนดใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย อยู่กับองค์พระในตัว จนกระทั่งเนื้องอกในมดลูกหายไป ทำให้หมอ งง...เธอไม่ทำคนเดียว แต่ยังชักชวนคนในครอบครัว และลูกสาวสุดที่รักให้มีความสุขเหมือนเธอด้วย... คุณล่ะ ทำได้เหมือนเธอหรือเปล่า อ่านเรื่องต่อ 
  ไม่เคยรู้...แต่ดูฮวงจุ้ยได้ - ผู้อ่าน 18274
เมื่อทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นงาน ครอบครัว ล้มเหลว เขาจึงตัดสินใจนั่งสมาธิ ทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่า ต้องทำอย่างไร แต่ก็อาศัยความสงบหยุดนิ่งเป็นหลัก...เขาได้เรียนรู้หลายอย่างจากสมาธิ รวมถึงวิชาดูฮวงจุ้ย สามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนอื่นๆได้ด้วยวิชานี้ จนมีคนมาขอให้ช่วยมากมาย...การดูฮวงจุ้ยเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นจะเป็นบุญกุศลหรือไม่ ฮวงจุ้ยมีผลกำหนดชะตาชีวิตของคนเรามากน้อยแค่ไหน...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๓ ) - ผู้อ่าน 18272
เศรษฐีนี้เข้าไปตัดทานวงศ์ของเรา เมื่อละโลกจักต้องไปเกิดในนรกโดยไม่ต้องสงสัย เราจะต้องลงไปปราบความเห็นผิด และทำเขาให้เป็นผู้ดำรงวงศ์ทาน ซึ่งเป็นอริยประเพณีอันดีงามของเราให้สืบต่อยาวนานที่สุด อ่านเรื่องต่อ 
  ครูผู้เนรมิตอนาคตให้กับเด็กๆ - ผู้อ่าน 18268
คุณครูเบญจา ปัญญาคม อายุ 53 ปี ครูดีเด่นแห่งเมืองย่าโม ที่ได้ย้ายไปตั้งรกรากไกลถึงเดนมาร์ค เธอมีทั้งชีวิตและวิญญาณของความเป็นครูที่หวังให้ศิษย์นั้นเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ทั้งเก่งและดี เธออยู่ไกลถึงเดนมาร์ค แต่เธอก็ได้พบกับคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง... อ่านเรื่องต่อ 
  เกือบได้เป็นเจ้าพ่อ - ผู้อ่าน 18267
เมื่อ พ่อถูกสังหาร ทรัพย์สินถูกแย่งชิง แม่และตัวเขาถูกคุกคาม และขู่ฆ่า...ใจของเขาจึงสุมไปด้วยไฟแห่งความอาฆาตพยาบาท ต้องการล้างแค้นให้พ่อ ต้องการฆ่าล้างโคตรผู้ที่สั่งฆ่าพ่อของเขา...เขาได้เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมการ ที่จะเป็นเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อเรียนรู้ว่า เราทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น และเราคือผู้ออกแบบชีวิตของตัวเราเอง อ่านเรื่องต่อ 
  พิษน้ำเมาถล่มทั่วโลก ทำคนตาย ชม.ละ 2,100 คน - ผู้อ่าน 18260
พิษน้ำเมาถล่มทั่วโลก ทำคนเป็นโรคตายชั่วโมงละ 2,100 คน ไม่นับเมาแล้วขับ ผลวิจัยระบุ ร้ายแรงกว่า ยาบ้า ยาอี ชี้ ในโลกนี้ไม่มีสินค้าอื่นสร้างความพิการเท่าเหล้าอีกแล้ว นานาชาติประชุมในไทย ประกาศตั้งเครือข่ายนโยบายควบคุมแอลกอฮอล์แห่งเอเชีย-แปซิฟิกที่กรุงเทพฯ เคลื่อนไหวลดภัยน้ำเมาทั่วโลก อ่านเรื่องต่อ 
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๒ ) - ผู้อ่าน 18295
บุคคลให้ทานไม่ได้เพราะเหตุผล ๒ ประการ คือ ความ ตระหนี่ และความประมาท บัณฑิตผู้รู้แจ้ง เมื่อต้องการบุญพึงให้ทาน คนตระหนี่กลัวความอดอยากยากจน เพราะความกลัวจนนั่นแหละ จะเป็นภัยแก่ผู้ไม่ให้ และจะกลับมามีผลต่อคนพาลผู้หลงผิด ฉะนั้น บัณฑิตพึงครอบงำมลทิน กำจัดความตระหนี่แล้วรีบให้ทาน เพราะบุญเป็นที่พึ่งของสัตว์ทั้งหลาย ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18263
“เราพินาศไปในปากงูร้าย ยังดีกว่าตายในนรกอันร้ายกาจ” ดำริดังนี้แล้วก็ทรงประทับนั่งนิ่งเหมือนเข้านิโรธสมาบัติ อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18272
ทรงสอนพระองค์เองว่า “เตมิยกุมารเอย ชาติก่อนๆโน้นเจ้าก็เคยอดอาหารมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วมาบัดนี้ เจ้าจะหวั่นใจไปทำไม“ไฟนี้แม้จะร้อนเพียงใด แต่ก็เทียบไม่ได้กับไฟในนรก แม้เราจะตายในกองไฟนี้ก็ยังประเสริฐกว่า” อ่านเรื่องต่อ 
  คำสอนของแม่หลวง - ผู้อ่าน 18274
"...ความเจริญทางด้านวัตถุ ทำให้โลกของเรามีความก้าวหน้าและสะดวกสบายขึ้นอย่างยิ่ง จึงต้องนับว่าความเจริญทางวัตถุนี้เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมากสำหรับชีวิต แต่ชีวิตของเรายังต้องการความเจริญอย่างอื่นด้วย คือความเจริญด้านจิตใจ ซึ่งสำคัญและจำเป็นไม่น้อยไปกว่าความเจริญทางวัตถุเลย..." (พระราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรการศึกษาวิชาพยาบาล วันที่ 31 ก.ค.2510) อ่านเรื่องต่อ 
  ชื่นใจวัยรุ่นไทยวันนี้รักแม่มากที่สุด - ผู้อ่าน 18263
น่าชื่นใจโจ๋ไทยวันนี้”รักแม่”มากที่สุด โพลรามคำแหงสำรวจพบว่าวัยรุ่นปัจจุบันนี้เห็นว่าแม่เป็นผู้ที่ให้ความรัก และความอบอุ่นกับลูกมากกว่าบุคคลอื่นที่แวดล้อม รวมทั้งเป็นคนที่ลูกๆรักและผูกพันมากที่สุด ตลอดจนห่วงใยในสุขภาพของแม่ มากกว่าให้ความสำคัญเรื่องเงินที่แม่หามา ส่วนมูลนิธิเพื่อนหญิงเผย ผัวขี้เหล้าชอบซ้อมเมียมีเกินกว่าครึ่งที่ร้องเรียนสายด่วนเลิกเหล้า อ่านเรื่องต่อ 
  บำบัดผู้เสพยาด้วยธรรมะโอสถ - ผู้อ่าน 18255
  หนุนรักครอบครัว อบอุ่นด้วยธรรมะ - ผู้อ่าน 18256
  อึ้งทัวริสต์สาว สัก’พระพุทธเจ้า’กับผู้หญิง - ผู้อ่าน 18276
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๑ ) - ผู้อ่าน 18290
ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ภิกษุนี้เมื่อชาติก่อนเคยเป็นผู้ไม่ให้ทานมาก่อน เป็นผู้ตระหนี่เหนียวแน่น แม้หยาดน้ำมันเพียงเล็กน้อยก็หวงแหนไม่ยอมให้ใคร ต่อมาเราได้ทรมานเธอ กระทำให้หมดพยศ พรรณนาผลแห่งการให้ทาน และให้ตั้งอยู่ในทาน เธอจึงหันกลับมาให้ทานอีกครั้งหนึ่ง ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ภิกษุรูปนี้เคยได้รับพรในสำนักของเราว่า แม้ได้น้ำมาเล็กน้อยเพียงซองมือหนึ่ง หากมิได้ให้ทาน จักไม่ดื่มน้ำนั้น ด้วยผลแห่งการที่ได้รับพรในสำนักของเรานี้ เธอจึงเป็นผู้มีอัธยาศัยในการให้ทาน อ่านเรื่องต่อ 
  Will people who ordain gain more merit from their studies during the Buddhist Lent season than ordination at other times. - ผู้อ่าน 18263
It is a tradition to have our children ordain for the duration of the Buddhist Lent season so that they can study Buddhism. I would like to know if they gain more merit from their studies during this period than ordination at other times. อ่านเรื่องต่อ 
  How should Buddhists carry themselves during the Buddhist Lent season so that they can achieve the maximum merit? - ผู้อ่าน 18265
How should Buddhists carry themselves during the Buddhist Lent season so that they can achieve the maximum merit? อ่านเรื่องต่อ 
  What is the historical background of the Buddhist Lent season or rainy retreat and the activities of monks during these months? - ผู้อ่าน 18261
This period of the year is known as the Buddhist Lent season or rainy retreat. I would like to know the historical background of this religious event and the activities of monks during these months. อ่านเรื่องต่อ 
  เส้นทางของคุณครูโปริสาท (ตอน โรงเรียเทวานาตู) - ผู้อ่าน 18269
จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อมนุษย์กินข้าว นามว่า "เปเล่" ผู้เป็นดวงตะวันของโซโลมอน ต้องเดินทางเข้าป่าลึกไปพร้อมกับ "ทอมมี่ ทิลา" อดีตมนุษย์กินคน ไปสู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในป่าลึก เด็กๆ เข้ามารุมมองเปเล่อย่างประหลาดใจ ราวกับว่าไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนในชีวิต หรือว่าเด็กๆ มองเห็นเปเล่เป็นอาหารอันโอชะ โรงเรียนของอดีตมนุษย์กินคนสอนอะไรกันแน่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่ อ่านเรื่องต่อ 
  ทำนายมะเร็งล่วงหน้า 10 ปีด้วยเทคโนโลยี “ตรวจคัดกรอง DNA ในเม็ดเลือดขาว” - ผู้อ่าน 18257
  รำลึก 61 ปีนางาซากิ ญี่ปุ่นวอนทำลายนิวเคลียร์ - ผู้อ่าน 18255


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม