บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  "บูดาเบลส" ยึดธรรมะพาชีวิตรุ่ง ปฏิวัติค่านิยมวัยโจ๋ ทำตัวมีสาระ - ผู้อ่าน 18256
  นักดาราศาสตร์เตรียมรับมือดาวหางชนโลก - ผู้อ่าน 18258
  ยุวธรรมทายาท รุ่นแรกของวัดพุทธสตุทท์การ์ท - ผู้อ่าน 18262
ผมเป็นน้องเล็กที่สุดในรุ่น ตอนแรกผมไม่คิดจะบวช แต่เห็นพี่ๆเขาเตรียมตัวบวชแล้ว ผมเลยรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว อยากบวชบ้าง และที่สำคัญผมมี สามเณรพ่อ เป็นแรงใจอยู่ข้างๆ สามเณรพ่อเป็นต้นแบบ พ่อไม่ลุกผมก็ไม่ลุก แต่ก็มีบ้าง คือถ้าสามเณรพ่อนั่งนานเกินไปผมก็จะสะกิดว่า “พ่อครับ เมื่อไหร่จะลุก” หรือถ้าไม่ลุกผมก็เอนศีรษะพิงร่างอันอบอุ่นของพ่อไปเลย อ่านเรื่องต่อ 
  ตกบันไดพลอย (ได้) บุญ - ผู้อ่าน 18282
เรื่องราวของหญิงสู้ชีวิต...เมื่อเธอแต่งงาน คิดว่าชีวิตคงจะสบายขึ้น เพราะสามีเป็นคนมีฐานะ มีรายได้ดี แต่เขากลับผลักภาระทุกอย่างในครอบครัวให้เธอ โดยไม่ช่วยเหลืออะไรเลย สุดท้าย เขาก็มีคนใหม่...ตอนที่แยกทางกัน เธอไม่เหลืออะไรเลย ไม่มีงานไม่มีเงิน...แต่ด้วยความสามารถ และไม่ยอมแพ้ เธอตั้งตัวได้อีกครั้ง...เมื่อได้เจอหมู่คณะ การทำบุญของเธอเป็น แบบ “ตกกระได้พลอย (ได้) บุญ” เป็นอย่างไร และเมื่อบุญนี้ส่งผล จะเป็นอย่างไร ติดตามรายละเอียดได้...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องต่อ 
  ปลด'ดาวพลูโต'ออกจากระบบสุริยะจักรวาล - ผู้อ่าน 18265
  รางวัล120ล้านบาทล่าหา เอลวิส เพรสลีย์ ตัวจริง - ผู้อ่าน 18258
  ยักษ์ใหญ่เหล้า-บุหรี่มะกันพบ"พินิจ" หลังถูกนโยบายดูแลสุขภาพบี้หนัก - ผู้อ่าน 18261
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 14 - ผู้อ่าน 18275
ถึงชายป่าอันร่มรื่นน่ารื่นรมย์ใจแห่งหนึ่ง หากแต่ทว่าป่าแห่งนั้นได้ปรากฏแก่สายตาของนายสารถีประดุจป่าช้าผีดิบ นายสารถีจึงคิดว่า ตรงนี้แหละเหมาะสมจะเป็นสถานที่ฝังพระราชกุมาร จึงชะลอรถแวะลงจอดที่ข้างทาง อ่านเรื่องต่อ 
  เดินตามทางของบัณฑิต ตอนที่ ( ๘ ) - ผู้อ่าน 18282
ดูก่อนเทพธิดาอาสา ท่านจงนำความหวังในสุธาโภชน์ในตนออกเสีย เทพธิดาเช่นท่าน ยังไม่สมควรอาสนะและน้ำ สุธาโภชน์จักมีแต่ที่ไหนเล่า ท่านจงไปเสียเถิด ท่านไม่เป็นที่ชอบใจของเรา เทพธิดาอาสาถูกท่านโกสิยดาบสรุกรานเช่นนี้แล้ว ไม่อาจที่จะอยู่ ที่นั่นอีกต่อไปได้ จึงต้องอันตรธานหายไป อ่านเรื่องต่อ 
  เส้นทางของคุณครูโปริสาท (ตอน โรงเรียนลุงก้า) - ผู้อ่าน 18269
เปเล่ หนุ่มน้อยมนุษย์กินข้าว ตะลุยฝ่าแดนอดีตมนุษย์กินคนด้วยหัวใจของพระโพธิสัตว์ เพื่อขจัดปัดเป่าความไม่รู้ใดๆให้หมดสิ้นไป วันนี้เปเล่จะมาพาเราเ่ยี่ยมชมอีกโรงเรียนหนึ่งในโซโลมอน ที่ได้เรียนรู้วิชาใหม่ ทั้งคุณครู และลูกศิษย์ จนกลายเป็นที่ฮอตฮิตติดลมบนไป วิชาอะไรหนอ ที่แม้ไม่มีไฟฟ้าประปา จะกินข้า่ว หรือกินคนก็เรียนได้... อ่านเรื่องต่อ 
  ม.มหิดลฝังค่านิยมใหม่เรียนวิทย์รวยได้ง่ายๆ - ผู้อ่าน 18255
  เจอเว็บไซต์ The Middle Way จาก Google - ผู้อ่าน 18264
ถ้าคุณจะค้นหาอะไรบางอย่างจาก google คุณจะพิมพ์คำว่าอะไร? เรื่องตลก, ข่าวบันเิทิง, หนังที่กำลังฉาย หรือกล้องดิจิตัลใหม่ โอ...ไม่ใช่เลยสำหรับชาวต่างชาติ ที่ขวนขวาย search จนเจอเว็บ Middle Way แล้วข้ามน้ำข้ามทะเลจนมาถึงเมืองไทย เธอจะสมหวังหรือไม่ สิ่งที่เธอค้นหา เธอจะหามันเจอหรือไม่ แล้วคุณล่ะหาอะไรจาก google... อ่านเรื่องต่อ 
  ‘ตุ๋ย-มนฤดี’ เบื่อทางโลก แอบไปปฏิบัติธรรม - ผู้อ่าน 18269
  ฉันเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย - ผู้อ่าน 18265
ลิซ่า คาร์เลาซ์ เธออยู่อเมริกามาเป็นเวลา 35 ปีแล้ว และขณะนี้เธอเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ไปได้อีกนานเท่าไร แต่เธอก็ยังคงมีความหวังที่จะมีชีวิตอยู่รอดต่อไป เพราะเธอรู้จักความหมายของคำว่า "ความสุข" ยิ่งกว่าความหมายในพจนานุกรมเล่มใดๆ ที่มีอยู่ในโลกใบนี้ และเธอ ก็ได้รับของขวัญชิ้นที่พิเศษที่สุด จากคนพิเศษที่สุดที่อยู่ภายในตัวของเธอ ... แล้วคุณล่ะ รู้จักคำว่า "ความสุข" เหมือนเธอแล้วหรือยัง... อ่านเรื่องต่อ 
  บอกจริงๆไปเลย - ผู้อ่าน 18271
"ดิฉันมีอาชีพขายบริการ" นี่คงเป็นคำพูดที่ยากที่จะบอกกับใครๆ แต่เธอก็ตัดสินใจบอกกับชายที่รักเธอ...เธอต้องขายชีวิต เดินทางผิดเพื่อให้ได้ทรัพย์มาส่งเสียให้ครอบครัว แต่แม่กลับเอาเงินนั้นไปใช้เล่นไพ่...ทำไมบางคนถึงเกิดมามีนิ้วมือติดกันเป็นแผง โตมามีอกและแขนข้างหนึ่งเล็กผิดปกติ...วิบากกรรมใด ที่ทำให้เกิดอาการท้องผูก และเพราะเหตุใด บางคนจึงจมน้ำตายตั้งแต่ยังเด็ก...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  พัฒนาชุดทดสอบอาหารขนาดเล็ก ช่วยผู้หญิงเลี่ยงถูกมอมยา - ผู้อ่าน 18257
  บุหรี่อันตรายทุกรูปแบบ พ่นพิษทำกล้ามเนื้อหัวใจตาย - ผู้อ่าน 18255
  อดีตรองประธานาธิบดีอเมริกา ถ่ายทอดเรื่องราวสภาวะโลกร้อน - ผู้อ่าน 18258
  ฉันอยากมีลูก จนต้องขอหย่ากับสามี - ผู้อ่าน 18263
ปมปัญหาต่อมาของลูกก็ คือ การไม่มีลูกเจ้าค่ะ ลูกกับสามีอยู่ด้วยกันมา 11 ปีแล้ว แต่ไม่มีลูก ทั้งที่ลูกอยากมีลูกมาก คิดว่าครอบครัวจะสมบูรณ์ได้ต้องมีลูกเท่านั้น จึงนั่งฟุ้งซ่าน ร้องห่มร้องไห้ ร้องเป็นอาชีพเลย แถมทั้งดื่มเหล้าเมามายเป็นว่าเล่น เวลาเจอเด็กเล็กๆ ก็ร้องไห้ ลูกรู้สึกทรมานใจมากเพราะอยากมีกับเขาบ้าง อ่านเรื่องต่อ 
  ไม่เอาน่า...อย่าคิดมาก - ผู้อ่าน 18281
เรื่องราวของนักสร้างบารมี...เธอรู้จักหมู่คณะตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม...ด้วยเชื่อในคำสอนของมหาปูชนียาจารย์ ทำให้เธอตัดสินใจไม่ใช้ชีวิตครองเรือน ถือศีลแปด และเข้ามาเป็นอุบาสิกา ทำงานรับใช้พระพุทธศาสนา...อุทาหรณ์ของผลแห่งบุญและบาป...คุณพ่อของเธอเป็นคนเจ้าชู้มีภรรยาหลายคน คุณยายของเธอเป็นคนใจบุญ ตักบาตรสม่ำเสมอ และจะไปถืออุโบสถศีลที่วัดเป็นประจำ...ชีวิตหลังความตายของท่านทั้งสองจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  หนองคายแก้จุดบอด-รับบั้งไฟพญานาค - ผู้อ่าน 18257
  จี้ยกเลิก"ระบบ" โควต้า-เด็กเส้นสอบเข้าร.ร.-หน่วยงานรัฐ เลขาฯปธ.ศาลฎีกาชี้ขัดรธน. - ผู้อ่าน 18256
  ชวนคนไทย “ยิ้ม” ป้องกัน “มะเร็ง” - ผู้อ่าน 18258
  I would like to ask Luang Phaw why the Lord Buddha said “The Gift of Dhamma beats all other donations.” - ผู้อ่าน 18262
Hearing Luang Phaw mentioned about Dhamma Dana (The Gift of Dhamma), I would like to ask Luang Phaw why the Lord Buddha said “The Gift of Dhamma beats all other donations.” อ่านเรื่องต่อ 
  คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง - ผู้อ่าน 18268
นายตำรวจคนหนึ่ง เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ขณะที่เขาหลับไปนั้น เขาได้เห็นคนที่ตายแล้วมากมาย เดินไปเดินมาในโรงพยาบาล ได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเหมือนผู้ดูแลคนเหล่านั้น สิ่งที่เขาเห็นคืออะไร ฝัน เพ้อไปเอง หรือเป็นเรื่องจริง...วิบากกรรมใด ทำให้เป็นต้อกระจก และอุทาหรณ์สอนใจ บทสุดท้ายของนักเลงสุรา จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม