ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการสมาธิแก้ว รุ่นที่ 43 ตอน หยุดใจให้ใสเป็นแก้ว - ผู้อ่าน 18286
ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการสมาธิแก้ว รุ่นที่ 43 ตอน หยุดใจให้ใสเป็นแก้ว โครงการสมาธิแก้ว เป็นโครงการปฏิบัติธรรมที่ควบคู่ไปกับการฝึกฝนอบรมตนเองค่ะ โดยมีคุณยายอาจารย์ฯเป็นต้นบุญต้นแบบ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม รักบุญ รักธรรมะ รักการสร้างบารมี และมีความสุขในการปฏิบัติธรรม ซึ่งลูกๆสมาธิแก้ว รุ่นที่ 43 นอกจากจะฝึกฝนตนเองแบบเนี๊ยบ เฉียบ เป๊ะ แล้ว ยังมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีกันทุกคนเลยค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในเมืองแม่ลาน้อย - ผู้อ่าน 18287
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในเมืองแม่ลาน้อย การเดินธุดงค์ธรรมชัย ไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง รวมจิตรวมใจชาวพุทธให้เข้มแข็ง เป็นภารกิจสำคัญระดับโลกที่ทำให้เราได้ปลื้มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาคณะพระธุดงค์กว่า 100 รูป จากโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี (โครงการ 2) ก็ได้ทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว ด้วยการเดินธุดงค์ธรรมชัยไปตอกย้ำศรัทธาในพระรัตนตรัยให้มั่นคง ลงในหัวใจของพี่น้องชาวดอย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  "สุขสุดๆ เลย" พระมหาอโนชา อาทิตฺตชโย - ผู้อ่าน 18273
จดหมายจากพระลูกชายบวชอุทิศชีวิต พระมหาอโนชา อาทิตฺตชโย เปรียญธรรม 5 ประโยค “การบวชครั้งนี้จะเป็นการบวชครั้งสุดท้ายในชาตินี้ เพื่อถวายชีวิตนี้ให้พระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกาย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ปิดเทอมไปบวช - ผู้อ่าน 18279
โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ปิดเทอมไปบวช เรื่องราวอันน่าปลื้มปีติใจครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่มีการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จาก 15 ศูนย์อบรมทั่วทั้งจังหวัดเลย ซึ่งเป็นการรวมกันของสามเณรจาก 2 โครงการใหญ่ คือ โรงเรียนดีศรีตำบลและโรงเรียนวีสตาร์ในจังหวัดเลย รวมแล้วกว่า 1,000 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  "อโห สุขํ สุขจริงหนอ" พระมหาพงศ์ศิริ สิริวิชโย - ผู้อ่าน 18284
พระมหาพงศ์ศิริ สิริวิชโย ผู้มีชัยชนะอันวิเศษด้วยศิริ ได้ตัดสินใจเลือกทางเดินของชีวิตเข้าสู่เส้นทางของเพศบรรพชิต จากสามเณรสู่พระมหาเปรียญ อุปสมบทอุทิศชีวิตในวันวิสาขบูชา 2556 นี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนจบ - ผู้อ่าน 18275
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนจบ ต่อจากตอนที่แล้ว......เมื่อตัวเธอ หรือทหารหญิงมหาดเล็กชุดพิเศษในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปถวายรายงานแด่พระเถระโดยตรงแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ...และมีความสนุกสนานเบิกบานกับการรับบุญช่วยติดต่อประสานงาน...ด้านการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆให้กับพระเถระเป็นอย่างมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 22 - ผู้อ่าน 18278
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 22 ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวเธอก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกันเรื่องก็มีอยู่ว่า... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมบวชสองชั้น ยกชั้น ในวันวิสาขบูชา - ผู้อ่าน 18273
เตรียมบวชสองชั้น ยกชั้น ในวันวิสาขบูชา ชีวิตของเด็กผู้ชายที่มีชีวิตในวัยเยาว์แตกต่างไปจากเพื่อนๆวัยเดียวกัน ในเส้นทางของผู้ประพฤติพรหมจรรย์ ก่อนบวชเป็นพระท่านมีความตั้งใจจะบวชสองชั้นในวันวิสาขบูชา ผลการปฏิบัติของท่านเป็นอย่างไร เชิญติดตามกันได้ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากพระลูกชาย พระศัลย์ศิลป์กฤศฏ์ ปคุณสิปฺโป - ผู้อ่าน 18271
จดหมายจากพระลูกชาย พระศัลย์ศิลป์กฤศฏ์  ปคุณสิปฺโป พระศัลย์ศิลป์กฤศฏ์ ปคุณสิปฺโป หัวหน้าโครงการบรรพชาสามเณรโรงเรียนดีศรีตำบล รุ่นที่ 1 มีจดหมายถึงคุณครูไม่ใหญ่ น่าปลื้ม น่าอนุโมทนาบุญกับท่านเพียงใด ขอเชิญติดตามค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 21 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 21 ต่อจากตอนที่แล้ว....เมื่อนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้กลับมาบวชเป็นพระภิกษุใหม่อีกครั้งในช่วงบั้นปลายของชีวิตตัวเธอ ก็ได้มีโอกาสกลับมาคิดทบทวนถึงวันเวลาที่ผ่านๆ มา ที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมบุญร่วมกับพระเถระ ด้วยการช่วยพระเถระประสานงานและสนับสนุนให้งานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายแผ่ขยายออกไปได้อย่างกว้างขวางจนเกือบจะไปทั่วทั้งโลกในยุคนั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 20 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 20 ต่อจากตอนที่แล้ว ภายหลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารราชองครักษ์หนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้เข้าถึงความสุขและความสว่างภายในเช่นนั้นแล้ว ตัวเธอก็มักจะชอบเดินทางมาสั่งสมบุญ ฟังธรรม และนั่งสมาธิกับพระเถระอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวย่างสู่การฟื้นฟูพระศาสนา - ผู้อ่าน 18281
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวย่างสู่การฟื้นฟูพระศาสนา ธุดงค์ธรรมชัยของพุทธบุตรผู้กล้า กว่า 250 รูป พัฒนาวัดพุน้ำเปรี้ยวพุทธาราม ซึ่งอยู่ใน ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี น่าประทับใจเพียงใดมาติดตามกันค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 19 - ผู้อ่าน 18273
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 19 เมื่อพระราชาทรงตัดสินพระทัยแน่แล้วว่า “พระองค์จะทรงสละราชสมบัติทั้งหมดแล้วก็เสด็จออกผนวช” พระองค์ก็ทรงนำราชสมบัติส่วนพระองค์ทั้งหมด มาแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากธรรมทายาทหญิง ตอน รุ่น 30 รุ่นสำเร็จธรรม - ผู้อ่าน 18270
จดหมายจากธรรมทายาทหญิง ตอน รุ่น 30 รุ่นสำเร็จธรรม ลูกมาอบรมครั้งนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่ ได้ฝึกตัว มีเป้าหมายชีวิต ทำให้มีกำลังใจทำดีต่อไป เมื่อได้มาปฏิบัติธรรม ลูกได้ความสว่าง นิ่งมาก ใจสบาย ใจมีพลัง อยู่ในบุญ มีกำลังใจทำหน้าที่ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 18 - ผู้อ่าน 18274
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 18 พระราชาทรงรับสั่งให้นายทหารหนุ่มรีบส่งข่าวกลับไปถึงนายทหารหน่วย ฉ.ก.เฉพาะกิจพิเศษท่านนั้นเป็นการด่วนว่า ขอให้นายทหารท่านนั้น ทำการคัดลอกภาพแกะสลักบนผนังถ้ำแห่งนั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน รากแก้วแห่งศรัทธา ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18271
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน รากแก้วแห่งศรัทธา ตอนที่ 2 การเดินธุดงค์ธรรมชัย ของพุทธบุตรผู้กล้าจากโครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 41 ได้ปลุกศรัทธาในดวงใจของชาวบ้านให้เบ่งบาน จากเมืองขอนแก่นมุ่งหน้าสู่ต่างอำเภอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 17 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 17 ผู้ประสานงานหน่วย ฉ.ก.เฉพาะกิจพิเศษท่านนี้เป็นคนขี้โม้ ทำให้ตัวเขาเผลอหลุดบอกกับผู้คนเหล่านั้นไปว่า ตัวเขามีดีกรีเป็นถึงผู้ประสานงาน ที่รับใช้ใกล้ชิดของพระราชา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ย่างแก้วประวัติศาสตร์กลางเมืองขอนแก่น ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18271
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ย่างแก้วประวัติศาสตร์กลางเมืองขอนแก่น ตอนที่ 1 เมื่อคณะพระธุดงค์กว่า 300 รูป เดินผ่านกลางเมือง ทำให้คนขอนแก่นตื่นตัวออกมาต้อนรับ และใส่บาตรพระธุดงค์อย่างคึกคัก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 16 - ผู้อ่าน 18273
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 16 พระราชาปรารถนาจะทำให้โลกในยุคนั้น เต็มไปด้วยคนดีมีศีลธรรม โดยปราศจากคนภัยคนพาลและโจรผู้ร้ายทั้งหลาย เป็นต้น เพื่อที่ทุกคนในโลกจะได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างผาสุก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18269
ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา การเดินธุดงค์ธรรมชัย เป็นการสร้างศรัทธาของทั้งพระและโยมให้มั่นคงหนักแน่น โดยครั้งนี้มีพระธุดงค์ตั้งใจบวชต่อ อยู่สร้างบารมีแบบวันต่อวัน ถึง 45 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 15 - ผู้อ่าน 18266
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 15 เมื่อนายทหารราชองครักษ์หนุ่มในภพชาตินั้น ได้เข้าไปพบพระราชาแล้ว ก็ได้กราบทูลรายงานเกี่ยวกับภารกิจการกวาดล้างพวกกลุ่มโจรป่า ให้พระองค์ทรงสดับแบบเป็นขั้นเป็นตอนโดยละเอียด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 - ผู้อ่าน 18284
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 ลูกจะภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ แตะใจเบาๆ ที่ศูนย์กลางกายจู่ๆ ก็เห็นดวงแก้วใสๆ ขนาดเล็ก อยู่ตรงกลางของดวงแก้วขนาดใหญ่ สว่างจ้า แต่ไม่แสบตาค่ะ แล้วก็มีรัศมีแผ่ออกมาคล้ายพระอาทิตย์ทรงกลด ตอนนั้นรู้สึก สบาย โล่ง และมีความสุขค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน นางแบบขอปิดกองที่ 1 กิโลทองค่ะ - ผู้อ่าน 18269
นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน นางแบบขอปิดกองที่ 1 กิโลทองค่ะ ในวาระครบรอบ 11 ปีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกรีบเดินทางมาวัดเพื่อมาถวายทองตอนเย็นทันทีที่ 1 กิโลทองค่ะ ในวาระหลวงพ่อจะอายุครบ 70 ปี ลูกจึงอยากทำเต็มที่ให้สุดๆ ไปเลย ซึ่งพอถวายแล้วลูกก็รู้สึกปลื้มเหลือเกิน เหมือนชนะตัวเองยังไงบอกไม่ถูก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 14 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 14 นายทหารหนุ่มได้สั่งการให้ลูกน้องนายทหารคนสนิทคนหนึ่ง รีบไปบอกกับลูกสาวของท่านเจ้าเมืองว่า ตอนนี้ตัวเขาได้ล้มป่วยและไม่สบายอย่างหนักและอยากให้เธอมาดูแลเขา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรธรรมทายาท ภาณุพล สุปัตติ - ผู้อ่าน 18272
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรธรรมทายาท ภาณุพล สุปัตติ คืนหนึ่งผมนั่งสมาธิเห็นแสงเป็นจุดเล็กๆ คล้ายดวงดาวบนท้องฟ้า อยู่ตรงกลางท้อง เหมือนแสงจะดูดผมเข้าไป ผมอยู่ในแสงนั้นสักพัก จู่ๆ องค์พระก็ผุดขึ้นมาจากแสงสว่าง นั่งหันหน้าไปทางเดียวกันขยายคลุมตัว ผมมีความสุขมากที่สุดเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม