ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3 ขณะที่ท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก กำลังเพลิดเพลินเจริญใจกับทิพยสมบัติใหม่ของตัวท่านอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18275
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 2 ในภพชาติก่อนๆ นู้น คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดจี๊ด” ที่มีนิสัยเกะกะเกเร ไม่ยอมเรียนหนังสือ และไม่ค่อยเชื่อฟังบิดามารดาของท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18274
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1 หลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงไปใหม่ๆ กายละเอียดของท่านก็หลุดออกมาจากกายหยาบ ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม - ผู้อ่าน 18286
ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม ลูกเณรท่องสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ สักพักองค์พระก็เริ่มใสขึ้น ก็หยุดนิ่งกลางองค์พระใสๆ ไปเรื่อยๆ ท่านใสขึ้นไปอีกและขยายใหญ่ครอบคลุมตัวลูกเณรเอาไว้ ลูกเณรรู้สึกสบายมากๆ เลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จุดเริ่มต้น วีสตาร์ ณ แดนประสูติพระสัมมาสัมพุทธเจ้า - ผู้อ่าน 18269
จุดเริ่มต้น วีสตาร์ ณ แดนประสูติพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คุณเนอวาน่า ชอดรี่ เกิดจิตเลื่อมใสในพระลูกชายของลูกขึ้นมา แบบสายฟ้าแลบ ซึ่งถ้าเป็นชายหนุ่มหญิงสาวก็ต้องใช้คำว่า บุพเพสันนิวาส แต่งานนี้คงต้องบัญญัติศัพท์ใหม่ว่า บุพเพ-สันติภาพ ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง ตอน ภาวนาจนเข้าถึงธรรม - ผู้อ่าน 18284
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง ตอน ภาวนาจนเข้าถึงธรรม ลูกภาวนาสัมมาอะระหังจากกลางท้อง ไปเรื่อยๆ รู้สึกนิ่งสบาย แล้วก็วูบตกศูนย์ แป๊บเดียวก็เห็นความสว่างวูบขึ้นมาจากกลางท้อง แล้วก็เห็นดวงกลมๆ เล็กๆ ยิ่งมองยิ่งมีความสุขค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากประเทศมองโกเลีย - ผู้อ่าน 18288
ผลการปฏิบัติธรรมจากประเทศมองโกเลีย ช่วงท้ายๆ ของคอร์สสมาธิ พระอาจารย์ให้นึกถึงองค์พระที่กลางท้อง หนูก็ทำตามแบบง่ายๆ ค่ะ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน พอนึกถึงองค์พระ ท่านก็ผุดขึ้นมาเลย 3 องค์ มีความสุขจนน้ำตาไหล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากตัวแทนผู้นำชาวพุทธนานาชาติ - ผู้อ่าน 18262
จดหมายจากตัวแทนผู้นำชาวพุทธนานาชาติ ในวันคุ้มครองโลกปีนี้ วัดพระธรรมกายได้ต้อนรับผู้นำชาวพุทธจากทั่วโลก เพื่อให้พุทธบริษัท 4 เป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายชื่อหัวหน้าองค์กรเครือข่ายยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก - ผู้อ่าน 18265
รายชื่อหัวหน้าองค์กรเครือข่ายยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ได้รับเกียรติจากหัวหน้าองค์กรเครือข่าย ที่เป็นสมาชิกขององค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก(ยพสล.) ประกอบด้วยพระภิกษุ 7 รูป, ภิกษุณี 3 รูป และฆราวาส 30 ท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก - ผู้อ่าน 18264
รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก ถวายหนังสือมรดกธรรม แด่คณะสงฆ์ จำนวน 30,000 ชุด 1 ชุด มีหนังสือทั้งหมด 7 เล่ม พร้อม Mp3 1 แผ่น รวมมูลค่าทั้งหมด 22 ล้านบาท อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง ตอน นิ่งๆ เฉยๆ ก็สว่างได้ - ผู้อ่าน 18267
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง ตอน นิ่งๆ เฉยๆ ก็สว่างได้ เวลานั่งก็เลยทำนิ่งเฉยๆ มองความมืดไปอย่างนั้น สักพักก็กลายเป็นดวงสว่างมารวมกันสว่างมาก กว้างจนไม่มีที่สิ้นสุด แล้วตัวก็หายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ค่ะ และที่กลางท้อง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก - ผู้อ่าน 18271
รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก กัลฯ เขมจิรา ตันติพงศา เจ้าของกิจการขาหมูพันล้าน พร้อมคณะเจ้าภาพผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมถวายขาหมูพันล้านตุ๋นยาจีน ที่สุดแห่งคุณภาพและความอร่อย จำนวน 3,200 โต๊ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แนะนำนักร้องเพลงรักหลวงพ่อไม่ต้องรอสิบโมง - ผู้อ่าน 18270
แนะนำนักร้องเพลงรักหลวงพ่อไม่ต้องรอสิบโมง เพลงนี้แต่งขึ้น เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดของคุณครูไม่ใหญ่ โดยคุณสุนทร สุจริตฉันท์ นักร้องนำวงดนตรีรอยัล-สไปรท์ส ซึ่งเป็นวงดนตรีรองแชมป์อันดับ 1 ถ้วยพระราชทาน ปี พ.ศ 2513 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18267
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ) ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาคอยล้อมหน้าล้อมหลัง และแอบหลงรัก หลงชอบตัวลูกอยู่เป็นจำนวนมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท ตอน หยุดใจได้ก็เห็นได้ - ผู้อ่าน 18273
ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท ตอน หยุดใจได้ก็เห็นได้ ทุกครั้งที่ผมนั่งสมาธิอย่างสบายๆ ไม่ตั้งใจจนเกินไป มองเข้าไปในศูนย์กลางกาย ก็เห็นดวงแก้วสว่าง มองไปเรื่อยๆ ก็เห็นมีคนนั่งอยู่ในนั้นมีรูปร่างใสสว่างเหมือนน้ำแข็ง ผมรู้สึกสบายเมื่อได้มอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556 - ผู้อ่าน 18276
รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556 คุณแม่ม่วยนี้ แซ่อึ้ง, กัลฯศรัณย์ ภูริปรัชญา, บริษัท ซี-เทค ฟุตแวร์ไทยแลนด์ ขอถวายรองเท้ามิกซ์สตาร์ รองเท้าคุณภาพมาตรฐาน ยอดบริจาคอันดับ 1 ของโลก จำนวน 27,000 คู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18268
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2 พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมาน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท - ผู้อ่าน 18270
ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท ผมค่อยๆ นึกถึงดวงแก้ว นึกๆ ไป ดวงแก้วก็ชัดขึ้นมาเองครับ พอมองนิ่งๆ เฉยๆ ในดวงแก้วก็มีองค์พระขึ้นมาครับ ทำเฉยๆ ท่านก็จะมาปรากฏให้เห็น ทุกครั้งที่ผมเห็นองค์พระผมจะมีความสุขมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18274
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 1 ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหมือนกำลังฝันอยู่ และไม่มีสติรับรู้ถึงเรื่องราวใดๆ เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ ณ ช่วงเวลานั้น ใจของท่านจึงไม่ผ่องใสแต่ก็ไม่เศร้าหมอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน บวชสองชั้น - ผู้อ่าน 18271
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน บวชสองชั้น พระอาจารย์แนะนำด้วยประโยคสั้นๆ ว่า “ไม่ต้องคิดมาก” ทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของผมเป็นไปในทางที่ดีขึ้นครับ โดยทั้งลืมตา และหลับตา ผมจะเห็นองค์พระใสๆ ลางๆ อยู่ที่กลางท้องครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ร่วมบุญวันคุ้มครองโลก - ผู้อ่าน 18273
ร่วมบุญวันคุ้มครองโลก กัลฯ สุนีย์ เศรษฐนันท์ พร้อมครอบครัว นำข้าวอินทรีย์หอมมะลิ จากทุ่งกุลาร้องไห้ จ.ร้อยเอ็ด เป็นข้าวปลอดสารพิษ ทำการปลูกเพื่อถวายวัดอย่างเดียวไม่ได้จำหน่าย เป็นจำนวน 4 ตัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18273
ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ที่คุณแม่เอี๊ยกเน้ยเสียชีวิตด้วยโรคชรา จากไปตอนอายุ 91 ปีเพราะเศษกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านเคยฆ่าสัตว์มาหลายๆ ภพหลายๆ ชาติ รวมกับเศษกรรมที่ท่านเคยใช้แรงงานสัตว์อย่างหนัก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในวันบรรพชา สามเณรธรรมทายาท ภาคภูมิ ศิริ - ผู้อ่าน 18286
ความประทับใจในวันบรรพชา สามเณรธรรมทายาท ภาคภูมิ ศิริ ในวันบรรพชาของผมเช้าวันนั้นพอตื่นนอน ผมก็เห็นองค์พระที่ใสสว่างอยู่กลางท้องของผม ทำให้มีความสุขตั้งแต่ตื่นนอนเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18281
ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 1 ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ในช่วงที่ตัวท่านกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ใจของท่านก็ชุ่มชื่นเบิกบานอยู่ในบุญและสามารถนึกถึงบุญได้อย่างตลอดต่อเนื่อง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในวันบรรพชา - ผู้อ่าน 18272
ความประทับใจในวันบรรพชา ผมหลับตาเบาๆ เหมือนใกล้จะนอนหลับ ใจของผมนิ่งที่ศูนย์กลางกายอย่างสบายๆ สักพักแสงสว่างจ้าก็ปรากฏขึ้นแล้วผุดเป็นดวงแก้วใสสว่าง ผมรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม