ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 9 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 9 (ตอนจบ) หลวงน้าของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยทหารที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของนาคธรรมทายาท ตอน เย็นใจตลอดเวลาครับ - ผู้อ่าน 18275
ผลการปฏิบัติธรรมของนาคธรรมทายาท ตอน เย็นใจตลอดเวลาครับ ผมทำตามที่พระอาจารย์บอก รู้สึกตัวเบาเหมือนลอยขึ้นจากพื้น เห็นแสงสีขาวสว่างจ้า ผมมองดูไปเรื่อยๆ ก็เห็นก้อนเมฆสีขาว ข้างบนมีพระภิกษุรูปหนึ่ง เป็นแก้วใสๆ ผมปลื้มปีติมากเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 8 หลังจากที่หลวงน้าของลูกสำเร็จหลักสูตรการฝึกทหารชุดพิเศษแล้ว ตัวท่านได้เป็นนายทหารที่อยู่ในหน่วยดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สิบสองปันนาดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18370
สิบสองปันนาดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา ชาวสิบสองปันนาทั้งหมดเป็นข้าของพระพุทธศาสนา เรามีศีล มีธรรม ก็เพราะคำสอนของพระพุทธเจ้า หลังจากพระพุทธศาสนาหายไป คนไม่ได้นับถือศาสนา มากว่า 20 ปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 7 บุพกรรมใดที่ทำให้ตัวผม แม้ไม่ใช่คนขยันอ่านธรรมะ แต่พอเวลาฟังธรรมกลับจำได้อย่างแม่นยำ และสามารถนำมาถ่ายทอดได้อย่างครบถ้วนเหมือนกับอ่านมาแล้ว 100 จบเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18272
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 6 วันหนึ่งพระราชาองค์ที่จะออกบวช ทรงมีรับสั่งให้ทางส่วนกลางคัดเลือกนายทหารที่มีความรู้ความสามารถและมีหน่วยก้านดีขึ้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อรองรับภารกิจพิเศษที่มาจากพระราชาโดยตรง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน หุบยิ้มไม่ได้ - ผู้อ่าน 18281
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน หุบยิ้มไม่ได้ ผมสนใจดูแต่ดวงแก้ว เป็นการเห็นด้วยความรู้สึกในใจ ไม่ได้เห็นด้วยสายตาครับ พอนิ่งไปมากๆ ขนก็จะลุกซู่ๆ จากแขนขึ้นไปที่หน้าอก จิตใจอิ่มเอม สบาย ยิ้มแทบไม่หุบ หุบไม่ลงเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 5 ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มรูปงามผู้มากไปด้วยความรู้ความสามารถ อยู่ในตระกูลข้าราชการทหารเมืองแห่งหนึ่ง ในแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18272
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 4 ข่าวการกลับมาบวชของตัวลูกก็ได้แพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีสาธุชนจำนวนมาก ได้พากันมากราบและสนทนาพูดคุยกับตัวลูกอยู่เป็นประจำ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน มีความสุขจนไม่อยากลืมตา - ผู้อ่าน 18276
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน มีความสุขจนไม่อยากลืมตา ผมนั่งหลับตาไปเรื่อยๆ จู่ๆ น้ำตาก็ไหลๆๆ และมีแสงสว่างจ้าส่องมาที่หน้า พักใหญ่ก็เห็นพระพุทธรูปทองคำตระหง่านอยู่ตรงหน้า ท่านหมุนรอบตัวเองทำให้เห็นได้ทุกซอกทุกมุม ใจสงบจริงๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18272
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 3 พระภิกษุรูปนั้นได้เมตตาถ่ายทอด และเล่าถึงประสบการณ์การเผยแผ่ธรรมะในต่างแดนให้ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้รับฟังอย่างเต็มที่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 2 ประชาชนภายในแคว้น จะทำการคัดเลือกสภานักปราชญ์ที่จะมาปกครองแคว้น จากความรู้ความสามารถและภาพลักษณ์ที่ดีเป็นหลัก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ที่มาของความสำเร็จ - ผู้อ่าน 18275
โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ที่มาของความสำเร็จ นักเรียนชั้น ป.4 ถึง ม.3 ทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งจัดให้มีการอบรมในศูนย์อบรมทั่วประเทศพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 8-29 เมษายน พ.ศ.2556 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 69 ปี ตอน หยุดใจได้แล้วสุขใจจังเลย - ผู้อ่าน 18267
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 69 ปี ตอน หยุดใจได้แล้วสุขใจจังเลย วันหนึ่งขณะกำลังมองดวงแก้วในท้อง จู่ๆ ก็มีองค์พระลอยขึ้นมาจากจุดตรงกลางของดวงแก้ว ผมรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ใจมันอยู่แต่กับองค์พระที่ขึ้นมา ผมมีความสุขมากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 1 โยมปู่ของลูกหลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ อยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ด้วยอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นท่ามกลางวิมานในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน จะเป็นพระแท้ 24 น. - ผู้อ่าน 18269
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน จะเป็นพระแท้ 24 น. เวลานั่งสมาธิ ผมจะทำใจนิ่งๆ เหมือนเราไม่อยากได้อะไรอีกแล้ว ก็จะเห็นองค์พระมาแบบใสๆ ครับ ท่านนั่งขัดสมาธิ สง่างามมาก อยู่ตรงกลางท้องของผมพอดี ตอนนั้นผมรู้สึกมีความสุขมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 3 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 3 (ตอนจบ) เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้รู้ว่า ที่นี่คือดาวดึงส์ไม่ใช่ดุสิตบุรี เขาก็รู้สึกผิดหวังแต่ก็ไม่ถึงกับมาก และภายในใจก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าทำไม เขาถึงไม่ได้กลับไปอยู่ดุสิตบุรีเหมือนคนอื่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน นิ่งเฉยๆ เดี๋ยวก็ดีเอง - ผู้อ่าน 18257
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน นิ่งเฉยๆ เดี๋ยวก็ดีเอง หลวงพ่อบอกว่าในตัวเรามีดวงแก้วมีองค์พระ ฟังแล้วไม่น่าเชื่อ แต่พอได้นั่งสมาธิมากขึ้นๆ ผมก็ได้เจอกับตัวเอง ได้เห็นอะไรดีๆ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผมจึงอยากบวชไปนานๆ ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18267
ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 2 เมื่อกระแสบุญเข้าไปอยู่ในใจมากขึ้น จึงทำให้ใจของน้องเบลเริ่มเกาะเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ และรู้สึกอยากจะนั่งสมาธิเพื่อนึกทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัย - ผู้อ่าน 18261
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัย ในช่วงที่ชยันโต มองดูรูปหล่อหลวงพ่อ ขณะชยันโตไปก็รู้สึกซึ้งใจ ทำท่าคล้ายๆ จะน้ำตาซึมออกมา ก็เรียกว่าดีใจมาก ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะได้เห็น จะได้มีโอกาสมาร่วมงานบุญสำคัญอย่างนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18275
ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1 ก่อนที่น้องเบลจะเสียชีวิต เขาต้องตื่นแต่เช้ามารับบุญที่วัด พอตกค่ำเขาก็ฝืนสังขารทำรายงานข้ามวันข้ามคืน เพื่อปั่นงานให้เสร็จทันก่อนวันที่เขาจะเข้าโครงการอบรมธรรมทายาทในวันที่ 19 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้อง - ผู้อ่าน 18265
ปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้อง ตอนที่เห็นเครนยกหลวงปู่ข้ามศาลาวิหารคด มาประดิษฐานที่พระอุโบสถ วัดสองพี่น้องทุกคนร้องไห้กันหมด แม้แต่หลวงพ่อสอิ้งยังปลื้มปีติจนน้ำตาซึมเลย เรียกว่า ปลื้มกันไปถ้วนหน้าเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18262
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ) ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้ขยันขันแข็งเอาการเอางาน อยู่ในครอบครัวคหบดีที่ประกอบอาชีพค้าขาย ซึ่งอาศัยอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ - ผู้อ่าน 18270
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ช่วงเวลาศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเฝ้ารอคอย เริ่มขึ้นในเวลาที่ปลื้มที่สุด ด้วยการอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ จากเทวรถไปหน้าพระอุโบสถ วัดสองพี่น้อง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18283
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2 บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดจนลามขึ้นสมอง และเสียชีวิตด้วยวัย 70 ปีนั้น เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต ในอดีตชาติที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับเหตุในปัจจุบัน ที่ตัวท่านเคยสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำนั่นเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม