ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เกาะติดบรรยากาศธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ - ผู้อ่าน 18281
เกาะติดบรรยากาศธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ วันมหาปีตินี้เริ่มต้นขึ้นเวลาสิบโมงเช้า คณะพระธุดงค์ 1,500 กว่ารูป เดินธุดงค์อย่างสงบเสงี่ยมสง่างาม จากวัดอัมพวัน เพื่อมุ่งหน้าไปอนุสรณ์สถานแห่งที่ 2 คือ วัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1 ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวท่านก็พอที่จะรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ได้บ้าง ตัวท่านได้นึกถึงบุญต่างๆ ตามเสียงของลูกๆ ทั้งสามคนบอก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดบรรยากาศวันแรกธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ - ผู้อ่าน 18277
เกาะติดบรรยากาศวันแรกธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ สุพรรณบุรีในวันนี้ เป็นวันสว่างเป็นวันบุญหมื่นล้านแสนล้านปลื้ม เป็นรุ่งอรุณที่เริ่มต้นด้วยพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป และต่อเนื่องด้วยคณะพระธุดงค์ได้เดินผ่าใจกลางเมืองสุพรรณบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระพี่ชายถึงพระน้องชาย ตอนเมื่อใจสงบจะพบสุขเย็นๆ - ผู้อ่าน 18270
ความในใจของพระพี่ชายถึงพระน้องชาย ตอนเมื่อใจสงบจะพบสุขเย็นๆ การบวชทำให้ผมเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ทำให้ผมมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาด้วยใจ เข้าใจในคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทุกบทฝึกทำให้ผมมีความอดทนอดกลั้น รู้จักตัดใจจากความคิดคำพูดการกระทำที่ไม่ดี พอได้นั่งสมาธิมากๆ ก็ทำให้ผมกลายเป็นคนใจเย็น จากคนไม่ยอมคนก็รู้จักหักห้ามใจครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ คำถามข้อที่ 6. ทำไมคุณไอวี่ถึงได้มีความศรัทธาเลื่อมใส และมีความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะเป็นอย่างมากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลังสามัคคีของพุทธบริษัทสี่ ณ แม่โขง - ผู้อ่าน 18273
พลังสามัคคีของพุทธบริษัทสี่ ณ แม่โขง ภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ณ บ้านแม่โขง หมู่บ้านขนาด 150 หลังคาเรือน ณ ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ในตำบลนาเกียนนี้มีกว่า 30 หมู่บ้าน แต่ทั้งตำบลกลับมีวัดเพื่อบำเพ็ญบุญเพียงแห่งเดียว ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านชาวพุทธที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณค่าของการบวชอยู่ที่การฝึกตน - ผู้อ่าน 18277
คุณค่าของการบวชอยู่ที่การฝึกตน พระพรชัย วรชโย อายุ 27 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2555 ที่ศูนย์อบรมวัดศรีกัน เวลานั่งสมาธิ ผมจะปล่อยใจตามเสียงของหลวงพ่อ วางใจนุ่มๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ สักพักก็รู้สึกสบายเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ เบามาก แล้วก็มีแสงแว้บเข้ามาจากกลางท้อง แล้วก็เห็นดวงแก้วผุดซ้อนๆ กันขึ้นมาหลายๆ ดวง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16 สำหรับพระพี่เลี้ยงที่คอยดูแลคุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น เป็นอย่างดีในช่วงที่คุณไอวี่กำลังบวชระยะสั้นอยู่นั้น ท่านก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะท่านก็คือพระภิกษุหนุ่มรูปงามที่เป็นคนชี้หนทางสว่างให้กับคุณไอวี่ในภพชาตินั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15 - ผู้อ่าน 18268
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15 เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นกันอย่างเนืองแน่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทสมศักดิ์ พุ่มทอง - ผู้อ่าน 18270
ความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทสมศักดิ์ พุ่มทอง ความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทสมศักดิ์ พุ่มทอง ตัวแทนสามเณรธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ตอนเดินเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ น้ำตาผมแทบไหล ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เดินรอบเจดีย์ของวัดพระธรรมกายอย่างนี้ เดินไปก็ปลื้มไปเหมือนฝันเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 14 - ผู้อ่าน 18270
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 14 เมื่อกุลบุตรหนุ่มได้ฟังคำถามจากชาวบ้านที่มาซักถามว่า เหตุใดทำไมครอบครัวของเขาจึงได้ตัดสินใจเลิกอาชีพนายพราน กุลบุตรหนุ่มจึงได้ค่อยๆ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้พวกเพื่อนบ้านและชาวบ้านเหล่านั้นได้ฟัง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากนาคธรรมทายาทปฏิพัทธ์ ปัญญาใจ - ผู้อ่าน 18287
จดหมายจากนาคธรรมทายาทปฏิพัทธ์ ปัญญาใจ จดหมายจากนาคธรรมทายาทปฏิพัทธ์ ปัญญาใจ อายุ 27 ปีตัวแทนนาคธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ก่อนเข้าโครงการผมทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล อยู่ประจำห้องผ่าตัด สังกัดงานวิสัญญีแพทย์ครับ ผมมีชีวิตเหมือนชาวโลกทั่วไป คือสุขบ้างทุกข์บ้าง แต่มาพักหลังๆ นี้รู้สึกจะทุกข์มากกว่าสุขครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18270
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 13 ทันทีที่กุลบุตรหนุ่มพบกับพระภิกษุรูปงามท่านนั้น ตัวเขาก็ลืมคำถามและความตั้งใจที่จะออกจากป่าแห่งนั้นไปเลย สิ่งที่กุลบุตรหนุ่มถามกับพระภิกษุในตอนนั้นคือเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า คนเราเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน อะไรเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนเราแตกต่างกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากนาคธรรมทายาทประจวบ ลื่นโป่ง - ผู้อ่าน 18282
จดหมายจากนาคธรรมทายาทประจวบ ลื่นโป่ง จดหมายจากนาคธรรมทายาท ประจวบ ลื่นโป่ง อายุ 60 ปี ตัวแทนนาคธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ก่อนมาเข้าโครงการเป็นพ่อค้าขายผลไม้ สมาธิทำให้ผมมีใจที่สงบ ผ่องใส ทำให้ผมได้คิดหลายอย่าง ต่อไปจะไม่มัวแต่ไปรักวัตถุของนอกตัวอีกแล้วครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12 - ผู้อ่าน 18276
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12 สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น เกิดการพลิกผัน นั่นก็คือ....... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระลูกชาย ตอน เป็นสุขเมื่อใจสว่าง - ผู้อ่าน 18279
ความในใจของพระลูกชาย ตอน เป็นสุขเมื่อใจสว่าง เวลานั่งสมาธิ ผมจะทิ้งทุกอย่าง ปล่อยวางทุกสิ่ง นำใจเข้ามาไว้ที่จุดศูนย์กลางกายนิ่งๆ ไม่เกิน 5 นาที จะเห็นแสงสว่างครับ สมาธิทำให้ผมมีความสุข เป็นสุขแบบไร้กังวล ไม่มีเรื่องเศร้าในใจ เกิดมา 58 ปี ก็เพิ่งจะเจอความสุขแบบนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11 - ผู้อ่าน 18279
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11 ในช่วงที่คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น กำลังบวชเป็นพระภิกษุอยู่นั้น ท่านก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างดี ซึ่งคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ได้ไปอุปัฏฐากดูแลคุณโฮเวิร์ดอยู่เสมอๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระลูกชาย ตอน ชีวิตชุ่มเย็นเพราะเห็นพระ - ผู้อ่าน 18275
ความในใจของพระลูกชาย ตอน ชีวิตชุ่มเย็นเพราะเห็นพระ ผมนั่งสมาธิกับหลวงพ่อที่ห้องแก้วสารพัดนึก ผมก็นั่งเฉยๆ ทำใจเฉยๆ แต่ไม่รู้ยังไงเหมือนหล่นตุ๊บ แล้วก็เห็นดวงแก้วเท่ากับฟองไข่แดงของไก่ผุดขึ้นมา ผมมีความสุขมากแบบไม่เคยเจอมาก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 10 เมื่อคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้มาทำหน้าที่เป็นบอร์ดี้การ์ดให้กับตัวลูกหรือคุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้นแล้ว คุณไอวี่ก็รู้สึกประทับใจในอัธยาศัยของคุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้นเป็นอย่างมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระลูกชาย ตอน สุขใดๆ ในโลกไม่เท่าสุขในกลางกาย - ผู้อ่าน 18267
ความในใจของพระลูกชาย ตอน สุขใดๆ ในโลกไม่เท่าสุขในกลางกาย ผมมีความสุขมากที่ได้บวช ไม่เหมือนตอนเป็นฆราวาส ถึงจะอิสระได้ดื่มเหล้าสูบบุหรี่สังสรรค์ไปตามเรื่อง แต่มันอันตรายมาก เพราะผมไม่เคยรู้เลยว่า สูบบุหรี่ดื่มเหล้าต้องไปอบาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18273
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 9 คุณไอวี่คิดว่า ความปรารถนาที่จะบวชของตัวเขานั้น คงจะเป็นไปได้ยากมาก เพราะตัวเขายังมีภาระหน้าที่ ที่จะต้องรับผิดชอบดูแลบรรดาลูกน้อง นายทหารอีกเป็นจำนวนมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ (IDOP) รุ่นพิเศษ ภาษาจีน - ผู้อ่าน 18274
โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ (IDOP) รุ่นพิเศษ ภาษาจีน ตลอดระยะการอบรมกว่า 1 เดือน ธรรมทายาทชาวจีนทุกรูป ได้เรียนรู้ฝึกฝนกิจวัตรกิจกรรมต่างๆ แม้ทุกคนจะเพิ่งเริ่มนั่งสมาธิในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็สามารถเข้าถึงความสุขภายใน และมีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าพอใจ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8 หลังจากที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น รวมถึงเหล่าเสนาอำมาตย์ได้ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์แล้ว ทุกคนต่างก็ได้เข้าถึงความสุขภายใน เหมือนอย่างที่ตัวนายทหารคนสนิทของพระราชาได้เข้าถึง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความรู้สึกของแม่คนหนึ่ง - ผู้อ่าน 18268
ความรู้สึกของแม่คนหนึ่ง ขอให้ลูกชายตั้งใจบวช ตั้งใจทำดีๆ และฝากมาถึงลูกผู้ชายทุกคนด้วยว่า “อย่าลืมบุญคุณแม่ อย่าลืมร่มโพธิ์ร่มไทรนี้ ขอให้รักแม่ ห่วงแม่ และขอให้บวชตอบแทนค่าน้ำต้มน้ำนมแม่สักนิดเถิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7 คุณไอวี่รู้สึกดีใจมาก ที่เธอเดินทางกลับมาหาคุณไอวี่ ตามที่สัญญาเอาไว้ ในที่สุดทั้งสองก็ได้แต่งงานแล้วก็ครองรักกัน สมดังความปรารถนาที่ทั้งคู่ได้ตั้งใจกันเอาไว้ตั้งแต่ต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม