ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 13 เมื่อพวกโจรป่าได้เดินทางกลับมาถึงหมู่บ้านของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็ได้มานั่งล้อมวงประชุมกัน เพื่อทำการแบ่งทรัพย์สมบัติที่ได้มากันตามปรกติในสไตล์โจรๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทอง - ผู้อ่าน 18278
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทอง ผมนั่งธรรมะกับพระอาจารย์ สักพักก็เห็นองค์พระครับ ผมเห็นท่านชัดขึ้นกว่าเดิม ผมก็ดูไปเฉยๆ ก็เห็นท่านใสมากขึ้น สว่างยิ่งกว่าแสงดวงอาทิตย์ในตอนกลางวันที่มีแดดร้อนๆ ซะอีกครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้ง - ผู้อ่าน 18268
นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้ง ผมบอกกับภรรยาว่า 1 M มันน้อยไป เอา 1 กิโลทองไปเลย เพราะสองเราก็แก่แล้ว ต้องรีบเอาบุญติดตัวไปให้เยอะที่สุด ตอนนี้เราทั้งสองคนปลื้มมากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12 - ผู้อ่าน 18274
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12 เมื่อหัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องสมุนโจรเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจกันแล้ว ความสามัคคีภายในกลุ่มโจรจึงเริ่มค่อยๆ ลดลงไปตามลำดับ จึงทะเลาะกัน เรื่องเล็กน้อยก็ค่อยๆ เพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อยๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11 นายทหารหนุ่มรูปหล่อ ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมระดับสูง ให้รับภารกิจเป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หัวใจของยอดนักสู้ผู้มีธรรมะเป็นที่พึ่ง - ผู้อ่าน 18267
หัวใจของยอดนักสู้ผู้มีธรรมะเป็นที่พึ่ง ลูกต้องดิ้นรนทำงานทั้งๆ ที่ป่วยหนัก เพื่อเลี้ยงลูก 2 คน ลูกทุกข์ทั้งกาย ทุกข์ทั้งใจ กายไม่มีแรง จิตใจท้อแท้หดหู่สิ้นหวัง ร้องไห้ตลอดเวลาว่า ทำไมชีวิตเราต้องเป็นแบบนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง - ผู้อ่าน 18265
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ในวาระครบรอบ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกได้มาถวายทองหล่อหลวงปู่ไปแล้วถึง 73 บาททองคำค่ะ ลูกทำเกินๆ เผื่อไว้ เวลาบุญส่งผลจะได้อะไรเกินควรเกินคาดกว่าที่ตั้งใจไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ถวายทองในวาระครบรอบ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา - ผู้อ่าน 18263
ถวายทองในวาระครบรอบ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ในวาระครบรอบ 11 ปีโรงเรียนอนุบาลฯ ลูกจึงถือโอกาสถวายทองหล่อหลวงปู่เอาฤกษ์เอาชัยจำนวน 7 M เพราะเรากำลังจะหล่อหลวงปู่องค์ที่ 7 อีกทั้งเลข 7 ยังหมายถึงหลวงพ่ออายุครบ 70 ปี และที่สำคัญถ้าทำบุญเนื่องด้วยเลข 7 จะสำเร็จทุกอย่าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18268
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 10 กุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น มีความเคารพรักในพระราชาตั้งแต่เยาว์วัย ตัวเขามีโอกาสตามคุณพ่อไปรับเสด็จพระราชา และรู้สึกประทับใจในความงดงามสง่าของพระราชาเป็นอย่างมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากน้องถ๋งถ๋ง - ผู้อ่าน 18272
จดหมายจากน้องถ๋งถ๋ง พอหลวงพ่อเปิดเพลงหล่อ ล้อ หล่อ ถ๋งถ๋งก็อยากหล่อหลวงปู่ คุณพ่อคุณแม่ให้ตังค์มาก็ถามว่า จะเอาไปซื้อขนมหรือเอาไปทำบุญ ถ๋งถ๋งก็บอกว่าทำบุญหมดเลย เพราะถ๋งถ๋งอยากเป็นเศรษฐี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากน้องสิงห์โต - ผู้อ่าน 18276
จดหมายจากน้องสิงห์โต สิงห์โตกับน้องมังกรเอาเงินค่าขนมที่คุณพ่อคุณแม่ให้ หยอดกระปุกทำบุญมาหล่อหลวงปู่ 1 บาททองครับ เพราะสิงห์โตคิดว่าถ้าสิงห์โตกับน้องมังกรมีบุญมากๆ จะได้อยู่ใกล้ๆ หลวงพ่อครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ระดับอุดมศึกษา - ผู้อ่าน 18279
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ระดับอุดมศึกษา ผมนั่งสมาธิแบบสบายๆ ไม่คิดอะไร สักครู่ก็เห็นหลวงปู่แก้วใสอยู่ในกลางท้อง ใสเหมือนเพชรที่ส่องประกาย ผมเหมือนจะหยุดหายใจ รู้สึกตัวเบา มีความสุข ปลื้มใจมากเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9 ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ลูกสาวของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อ อยู่ในตระกูลของนายทหาร ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในแคว้นของพระราชาพระองค์หนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์ - ผู้อ่าน 18269
จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์ ผมและภรรยามีความสุขจากการนั่งสมาธิมากๆ ครอบครัวเรา ทีมงานของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากเรารับเอาสมาธิมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20 - ผู้อ่าน 18290
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20 หนูนึกนิมิตเป็นองค์พระ ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ องค์พระก็ชัดใสขึ้น สว่างขึ้น ขยายใหญ่ขึ้นจนคลุมตัวหนู แล้วหนูก็ทำความรู้สึกว่าตัวเราและองค์พระเป็นคนๆ เดียวกัน รู้สึกเบาสบายมากค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20 - ผู้อ่าน 18277
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20 พอประคองใจไปเรื่อยๆ หนูก็เห็นองค์พระแก้วใสขยายออกมาจากข้างในท้องของหนู ท่านผุดออกมาเป็นสายทีละองค์ เหมือนเพลงที่หลวงพ่อเปิดเลยค่ะ ใจของหนูก็ชุ่มเย็นมีความสุขมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 8 ในพุทธันดรที่ผ่านมา สามีของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้มีไอเดียบรรเจิด ในครอบครัวฐานะปานกลาง เมื่อตัวเขาเติบใหญ่ขึ้น ก็ได้เข้ารับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่จะออกบวช อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายความในใจพระครูแก้ว ผู้นำฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.พิษณุโลก - ผู้อ่าน 18264
จดหมายความในใจพระครูแก้ว ผู้นำฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.พิษณุโลก บวชครั้งนี้ผมได้บุญมากๆ รู้สึกปลื้มใจมาก ที่ได้มาเป็นพระครูแก้วสอนสามเณร ทำให้ได้เห็นพัฒนาการที่ดีของสามเณร ที่สามารถสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็นได้โดยไม่เปิดหนังสือเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18275
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 7 ตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อยู่ในครอบครัวของคหบดีที่มีฐานะดี อาศัยอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2 - ผู้อ่าน 18270
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2 ไม่ว่าทำอะไร ผมจะทำด้วยอารมณ์สบาย เอาใจไปไว้ที่ศูนย์กลางกายเสมอ ทำให้นึกถึงดวงแก้วได้ง่ายๆ เห็นได้เรื่อยๆ ทั้งวัน ผมมีความสุขมากเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6 ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณพ่อสามีของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อ อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง โดยครอบครัวของท่านนั้นประกอบอาชีพทำไร่ทำนาทำสวนส่งไปขายในตลาด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30 - ผู้อ่าน 18273
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30 ลูกนั่งสมาธิไปได้ประมาณ 15 นาที รู้สึกว่าตัวขยาย และเหมือนกำลังถูกดูดลงไป จู่ๆ ก็มีแสงปรากฏขึ้นที่กลางท้อง สว่างมาก แล้วก็เห็นองค์พระใสสว่าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18265
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5 ก่อนที่คุณพ่อสามีของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความคิดว่า การที่ตัวท่านมีอายุยืนถึงขนาดนี้ มันก็คุ้มค่ามากๆ แล้ว ตัวท่านจึงไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัย ที่กำลังใกล้เข้ามาถึงตัวท่านเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน นิ่งจนเห็นองค์พระ - ผู้อ่าน 18271
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน นิ่งจนเห็นองค์พระ ผมภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ฝึกนั่งทุกวัน เพื่อจะได้เห็นองค์พระเหมือนคนอื่นๆ บ้าง ไม่นานสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น คือ มีดวงแก้วผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ใสบริสุทธิ์มากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4 ทันทีที่กระแสบุญต่างๆ ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ ก็ได้มีเหตุการณ์อัศจรรย์พลันเกิดขึ้นกับกายละเอียดของเขา คือตัวเขาได้แว้บไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม