ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ยอดหญิงนักสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18268
ยอดหญิงนักสร้างบารมี ถึงกายจะป่วยแต่ใจไม่ป่วย ลูกยังคงชวนคนบวชอย่างเข้มข้น เมื่อหมอห้ามไม่ให้ตากแดด ลูกก็ขับรถแทน มือหนึ่งจับพวงมาลัย อีกมือถือไมค์ประกาศชวนคนบวช วันไหนลงพื้นที่ไม่ได้ ก็โทรศัพท์ชวนคนบวชแทน ลูกคิดว่ายังไงเราต้องชวนไว้ก่อนค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 6 เรื่องราวการสร้างบารมีของคุณไอวี่ กับคุณโมนิคในภพชาติที่ผ่านๆ มา คุณไอวี่กับเธอก็ได้เกิดมาเจอกันบ้างไม่เจอกันบ้าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระลูกชาย ตอน เส้นทางชีวิตของลูกผู้ชายที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18275
ความในใจของพระลูกชาย ตอน เส้นทางชีวิตของลูกผู้ชายที่แท้จริง ชีวิตพระเป็นชีวิตที่ดีที่สุดของลูกผู้ชาย ทำให้เราหลุดออกจากความกังวลได้ง่าย ศีลของพระจะช่วยขัดเกลากิเลสที่มีอยู่ในตัวให้ลดลงไปเรื่อยๆ จะมีโอกาสได้สั่งสมบุญเพิ่ม มีใจที่เป็นสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18271
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 5 เมื่อวันเวลาผ่านไป ตัวเธอได้ยินข่าวประชาสัมพันธ์ว่า จะมีศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงาม เดินทางมาเปิดการแสดงดนตรีแนวให้กำลังใจภายในหัวเมืองที่ตัวเธออาศัยอยู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระลูกชาย ตอน บวชฝึกใจ - ผู้อ่าน 18268
ความในใจของพระลูกชาย ตอน บวชฝึกใจ ตอนนี้ผมยิ่งรู้คุณค่าของการบวช การบวชทำให้สำเร็จมรรคผลนิพพานได้จริง ผมอยากให้ลูกผู้ชายทั้งโลกได้มาบวช ได้มาเห็นองค์พระแบบนี้ ทุกคนจะได้มีความสุขและรู้คุณค่าของชีวิต อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18272
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 4 หลังจากที่ภรรยาหลวงของสามีของเธอ รับประทานอาหารที่ถูกเหยาะยาพิษลงไป ไม่นานภรรยาหลวงก็เกิดอาการปวดหัวตัวร้อนปวดท้องแบบปัจจุบันทันด่วนขึ้นมาทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18269
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 3 ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณโมนิคได้เกิดเป็น “กุลธิดาแสนสวย” อยู่ในตระกูลของพ่อค้าอัญมณี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน ออกบวชสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18282
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน ออกบวชสร้างบารมี การบวชเปลี่ยนชีวิตผมได้จริงๆ จากชีวิตที่เคยติดเหล้า ติดบุหรี่ ท้อแท้ในชีวิต พอได้มาบวชและได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่องทุกวัน ก็เลิกเหล้าเลิกบุหรี่ได้อย่างเด็ดขาด ทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิตสูงส่งกว่าเดิมคือ การทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมีครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18267
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2 ขณะที่กายละเอียดของคุณโมนิค กำลังเพลิดเพลินกับการนั่งสมาธิ ทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ มีปริมาณมากพอที่จะส่งผลอย่างเต็มที่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1 ก่อนที่คุณโมนิคจะเสียชีวิต ร่างกายของเธอมีอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเธอเองมีสุขภาพไม่ค่อยดีและไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18267
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ) คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น กลัวว่าลูกชายของท่านจะติดเชื้อโรคระบาด ท่านจึงไม่ยอมให้ลูกชายของท่านออกไปเล่นนอกบ้าน และคอยอยู่ดูแลลูกชายของท่านอย่างใกล้ชิดอีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะ - ผู้อ่าน 18267
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะ แรกๆ ผมก็ยังนึกอะไรไม่ออก จึงเอาแต่ท่องสัมมาอะระหัง และพอท่องไปได้สักระยะหนึ่ง ก็รู้สึกว่า ดีแฮะ รู้สึกหายร้อน หายเมื่อย เพราะใจเรามันไม่ไปเกาะเกี่ยวกับความร้อน ความเมื่อย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18266
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10 หลังจากที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว คุณยายอาจารย์ฯ ก็ได้เมตตาช่วยคุมบุญ และนำกายละเอียดคุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา อยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี - ผู้อ่าน 18267
จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี การมาวัดพระธรรมกายของดิฉันครั้งนี้ ได้กระตุ้นให้ดิฉันกล้าเผชิญกับความลำบากในการปกป้อง เมสไซย์นัค และสถานที่ทางพระพุทธศาสนาอื่นๆ ดิฉันมีความหวังว่า การสนับสนุนของหลวงพ่อและชาวพุทธทั่วโลก จะช่วยให้เรื่องนี้เป็นจริง เพื่อประโยชน์สุขของมวลมนุษยชาติบนโลกใบนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18267
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9 พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสเดินทางมาฟังธรรม และสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะของเราอยู่เป็นประจำ และได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดน - ผู้อ่าน 18264
เตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดน ทุกคนประทับใจกับภาพทะเลโคมนับแสนดวง รอบมหาธรรมกายเจดีย์มากๆ และอยากให้ภาพนี้เกิดขึ้นที่ประเทศตัวเองบ้าง แล้วฝันก็กำลังจะเป็นจริงครับ เพราะเราจะมีการจุดโคมประทีปเพื่อสันติภาพ หรือ The Light of Peace ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18269
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8 พี่สาวของลูกได้ตัดสินใจสอบถาม และซักถามความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดการใช้จ่ายเงินกองกลางกับพี่ชายของเธอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7 ลูกๆ ทั้งสามคนต่างก็มีความเห็นพ้องต้องกันว่า ยังไม่อยากที่จะแยกย้ายจากกันไปสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง อีกทั้งลูกๆ ทุกคนยังอยากที่จะอยู่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่สูงวัยแล้วให้ดีที่สุดก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ชีวิตที่ใช่เลย - ผู้อ่าน 18268
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ชีวิตที่ใช่เลย เวลาเดินเหมือนตัวมันเบาๆ ลอยๆ เดินๆไป อยู่ๆดวงแก้วก็ผุดขึ้นมาใสสว่าง ยิ่งเดินยิ่งมีความสุข เมื่อก่อนผมหลงเชื่อ ความสุขที่คุณดื่มได้ จนเกือบเสียผู้เสียคน แต่ตอนนี้ผมพบความสุขที่ดื่มไม่ได้ แต่เข้าถึงได้แล้วครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18269
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 6 ลูกทั้ง 3 คนของท่านมีบุพกรรมใด ทำไมชาตินี้จึงรู้สึกว่ามีความผูกพันกันแบบหลวมๆ จะแก้ไขได้อย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เดินจนใจดิ่งได้ดวง - ผู้อ่าน 18266
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เดินจนใจดิ่งได้ดวง การเดินธุดงค์ ทำให้ผมรู้ว่าสมาธิช่วยให้เราทำงานหยาบได้ดี ทำให้เราเอาศักยภาพที่ไม่เคยรู้ว่ามีออกมาใช้ได้อย่างเกินควรเกินคาด ถ้าเราตรึกธรรมะควบคู่ไปด้วย งานนั้นจะออกมาดีกว่าดีที่สุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5 เมื่อบิดามารดาของคุณพ่อของลูก ได้ทราบข่าวจากพวกทาสแล้ว พวกท่านจึงรีบพาคุณพ่อของลูกและทุกคนในครอบครัว รวมถึงทรัพย์สินเงินทองต่างๆ อพยพลี้ภัยไปอยู่ที่แคว้นอื่นในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน บทฝึกที่เข้มกลั่นผมให้เป็นพระแท้ - ผู้อ่าน 18271
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน บทฝึกที่เข้มกลั่นผมให้เป็นพระแท้ ผมย่ำทุกก้าวด้วยความตั้งใจ สัมมาอะระหังทุกวัน ไม่ต่ำกว่า 8-9 พันครั้ง ผมมีความสุขตลอดเส้นทาง ทุกกิโลเมตรที่ก้าวเป็นบทฝึกที่เข้มข้นทั้งกายและใจ ที่กลั่นให้ผมเป็นพระแท้ได้ดีกว่าเดิม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18272
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4 คุณพ่อของตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้กระโดดเข้าไปช่วยห้ามปรามเพื่อนผู้เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งกำลังอยู่ในอารมณ์โกรธและมึนเมาด้วยฤทธิ์สุรา ไม่ให้ทำร้ายทาสสาวคนนั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อีกก้าวที่เข้าใกล้องค์พระ - ผู้อ่าน 18271
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อีกก้าวที่เข้าใกล้องค์พระ ครั้งหนึ่งระหว่างเดินธุดงค์ ผมทำใจนิ่งๆ ที่กลางตัว วางองค์พระเล็กๆ แล้วมองดูแบบผ่านๆ แตะเบาๆ แล้วก็มีแสงสว่างเล็กๆ ขนาดดวงดาวปรากฏขึ้น ผมมีความสุขแบบเฉยๆ ไม่ตื่นเต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม