ความรู้รอบตัว

    ความรู้รอบตัวทั่วไป เกร็ดความรู้ต่างๆ บทความดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของคนสำคัญของประวัติศาสตร์โลก สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และวันสำคัญที่น่าสนใจ สาระน่ารู้มากมายรวมอยู่ที่นี่แล้ว - DMC รอบรู้

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ความรู้รอบตัว

  ประวัติสตีฟ จอบส์ Steve Jobs ผู้ให้กำเนิด Apple - ผู้อ่าน 18626
ประวัติสตีฟ จอบส์ Steve Jobs ผู้ให้กำเนิด Apple สตีเวน พอล จอบส์ (Steve Jobs) เขาร่วมก่อตั้งแอปเปิลคอมพิวเตอร์กับสตีฟ วอซเนียก ประวัติและชีวิตการทำงานของ สตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล (Apple: Company Co-founder Steve Jobs Has Died) อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  Steve jobs คําคม ข้อคิดในการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จ - ผู้อ่าน 18302
Steve jobs คําคม ข้อคิดในการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จ บทความดีๆที่สตีฟ จอบส์ ผู้สร้าง Macintosh แสดงในวันรับปริญญาของ Stanford University เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2548 อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  รู้ทันน้ำเสียเราเคลียร์ได้-ความรู้รอบตัว - ผู้อ่าน 18279
รู้ทันน้ำเสียเราเคลียร์ได้-ความรู้รอบตัว น้ำเสีย...อาจมีสารอินทรีย์หรือออกซิเจนอยู่ก็เป็นได้ เมื่อน้ำท่วมกลายเป็นน้ำขัง แล้วก็แปรสภาพเป็นน้ำเสีย ส่งกลิ่นเหม็นและไม่ใส ดูยังไงก็ไม่น่ามอง อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  รู้ให้ครบระบบน้ำดื่มน้ำใช้ในช่วงน้ำท่วม - ผู้อ่าน 18266
รู้ให้ครบระบบน้ำดื่มน้ำใช้ในช่วงน้ำท่วม เข้าใจเรื่องน้ำดื่มน้ำใช้ ในช่วงน้ำท่วม มาทำความเข้าใจกับระบบน้ำประปากันให้มากขึ้น ด้วยการตามรอยการเดินทางของน้ำประปา ตั้งแต่เริ่มต้น อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  สุขภาพตา กับสภาวะน้ำท่วม โรคตาแดง - ผู้อ่าน 18265
สุขภาพตา กับสภาวะน้ำท่วม โรคตาแดง ช่วงนี้จะไม่พูดถึงเรื่องน้ำท่วมคงจะไม่เข้ายุคเข้าสมัยนะคะ นอกจากเราต้องระวังเก็บข้าวของในบ้านและเตรียมรับมือกับระดับน้ำที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยคือการรักษาสุขภาพของตัวเราเอง อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  รู้ สู้ Flood-เพิ่มความเข้าใจสักนิดก่อนคิดจะตุน - ผู้อ่าน 18266
รู้ สู้ Flood-เพิ่มความเข้าใจสักนิดก่อนคิดจะตุน มาทำความเข้าใจร่วมกันว่า ในการใช้ชีวิตโดยปกติของเรานั้น มีความต้องการกินและใช้มากหรือน้อยแค่ไหน ในสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี้ เราจะได้ซื้อของเพื่อ"ตุน"ได้อย่างเหมาะสมและพอดีกับความต้องการ ลดภาพชั้นวางสินค้าที่วางเปล่าในซุปเปอร์มาร์เก็ต อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  คู่มือซ่อมบ้านหลังน้ำท่วม - ผู้อ่าน 18272
คู่มือซ่อมบ้านหลังน้ำท่วม ถ้าน้ำท่วมมากๆ จะยกบ้านหนีปัญหาน้ำท่วมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งถ้าเป็นบ้านปูนแล้วส่วนต่างๆ จะยึดติดกันเป็นเนื้อเดียว ซึ่งเมื่อบิดเพียงเล็กน้อย ก็จะเกิดการแตกร้าวได้ ทั้งยังมีน้ำหนักมากด้วย อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  บิ๊กแบ็ค หรือ กระสอบทรายยักษ์ต้านน้ำท่วม - ผู้อ่าน 18405
บิ๊กแบ็ค หรือ  กระสอบทรายยักษ์ต้านน้ำท่วม ในช่วงน้ำท่วมไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ บิ๊กแบ็ค กระสอบทรายยักษ์ (Bigbag)กำลังได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ในการนำมาช่วยป้องกันน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  หนีน้ำอย่างไร ให้ปลอดภัยและมีสติ - ผู้อ่าน 18263
หนีน้ำอย่างไร ให้ปลอดภัยและมีสติ คลิปปลาวาฬ ตอนที่ 5 รู้สู้ Flood วิธีการ และข้อควรปฏิบัติต่างๆ ในการอพยพ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมตัวออกจากบ้าน การเดินทาง ไปจนถึงการเข้า 'Check-in' ที่ศูนย์อพยพอย่างปลอดภัย เพื่อให้คุณสามารถเตรียมการเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ และเป็นผู้ประสบภัยที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  วิธีคลายเครียดกับทุกสถานการณ์ - ผู้อ่าน 18267
วิธีคลายเครียดกับทุกสถานการณ์ วิธีคลายความเครียดที่ถูกต้องจะต้องมีผลให้การทำงานทางจิตมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทนต่อความเครียดได้ เมื่อถึงเวลาใช้ความคิด ก็คิดได้นาน คิดได้ต่อเนื่องโดยไม่มีอาการอ่อนล้า อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  มหกรรมวันลอยกระทง เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ - ผู้อ่าน 18470
มหกรรมวันลอยกระทง เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง แสงสว่างเป็นสัญญาลักษณะแห่งการเริ่มต้นและการดำรงอยู่ทั่งยังเป็นพลังสำคัญที่ให้คุณประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  ข้อปฏิบัติสำหรับผู้พักอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว - ผู้อ่าน 18261
ข้อปฏิบัติสำหรับผู้พักอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว ข้อปฏิบัติสำหรับคนหนีน้ำ ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ถ้าทำตามข้อแนะนำนี้ได้ทั้งหมด เราก็จะแข็งแรงปลอดภัย มีแรงเหลือต่อสู้ชีวิต และออกไปช่วยคนอื่นได้อีก อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  เตรียมใจสู้ พร้อมอยู่กับน้ำ - ผู้อ่าน 18271
เตรียมใจสู้ พร้อมอยู่กับน้ำ "เตรียมใจสู้ พร้อมอยู่กับน้ำ" ไปดูกันว่า เมื่อวาฬมาบุกบ้านเราแล้ว และเราจำเป็นจำต้องอยู่กับมันจริงๆ จะสามารถเอาตัวรอดให้ปลอดภัยได้อย่างไร อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  แบบไหนดีกว่า ในสถานการณ์น้ำท่วม - ผู้อ่าน 18269
แบบไหนดีกว่า ในสถานการณ์น้ำท่วม น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ "หนูน้อยตัวเล็กๆ ก็ช่วยได้" เป็นโอกาสที่ดีของพ่อแม่ที่จะปลูกฝังให้ลูกๆ มีจิตอาสาช่วยสังคม ด้วยแรงกายแรงใจ ในสิ่งที่พวกเขาทำได้.... อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  เตรียมตัวให้ชัวร์อย่างไรโดยไม่ต้องกลัวน้ำ - ผู้อ่าน 18269
เตรียมตัวให้ชัวร์อย่างไรโดยไม่ต้องกลัวน้ำ ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ว่าน้ำจะท่วมบ้านเราหรือไม่ ค่อยๆ ตรวจสอบบ้านของคุณตาม 3 ขั้นตอน ดังนี้ ตรวจสอบรอบบ้าน จัดการสินทรัพย์ เตรียมอยู่กับน้ำ อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  วิธีเตรียมน้ำดื่มในภาวะวิกฤตน้ำท่วม - ผู้อ่าน 18266
วิธีเตรียมน้ำดื่มในภาวะวิกฤตน้ำท่วม วิธีเตรียมน้ำดื่มในภาวะวิกฤตน้ำท่วม การหาน้ำดื่มที่ปลอดภัยไว้กินในช่วงวิกฤตน้ำท่วม สิ่งที่ต้อวเตรียมในการทำน้ำดื่มในภาวะวิกฤตน้ำท่วม อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  ข่าวน้ำท่วมกรุงเทพล่าสุด เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมกทม.Update ! - ผู้อ่าน 18631
ข่าวน้ำท่วมกรุงเทพล่าสุด เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมกทม.Update ! สถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มน่าเป็นห่วง รายงานสถานการณืน้ำท่วมทั่วไทย อัพเดตตลอดวัน ทันเหตุการณ์ อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  เตรียมรับมือ-เมื่อน้ำมาเราจะอยู่อย่างไร? - ผู้อ่าน 18264
เตรียมรับมือ-เมื่อน้ำมาเราจะอยู่อย่างไร? สถานการณ์น้ำท่วม ณ เวลานี้ เราจะมามั่วนิ่งดูดายอยู่ไม่ได้ เราควรจะเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำที่จะเอ่อท่วมเข้าบ้านของเราถึงแม้บางบ้านจะมาก บ้างบ้านจะเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่ปริมาณน้ำที่เอ่อท่วมก็จะอยู่กับเราไปปหลายสัปดาห์...เรามาเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำกันดีกว่า.... อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  น้ำท่วมจะอยู่ไหนดี? - ผู้อ่าน 18265
น้ำท่วมจะอยู่ไหนดี? เมื่อน้ำกำลังจะท่วมกรุงเทพฯ หลายคนยังไม่รู้ว่าควรจะอยู่บ้านหรือควรจะอพยพเราเลยขอสรุปข้อดีข้อเสียของทั้งสองทางมาให้ทุกคนดูเลยละกัน อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  บ้านลอยน้ำ ลดเสี่ยงน้ำท่วม ไอเดียเจ๋ง - ผู้อ่าน 18269
บ้านลอยน้ำ ลดเสี่ยงน้ำท่วม ไอเดียเจ๋ง หมู่บ้านลอยน้ำ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต้นแบบของการสร้างบ้านที่มีไอเดียสุดเจ๋ง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม ประเทศไทยลองทำบ้างก็น่าจะดีเหมือนกัน.. อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  คู่มือน้ำสะอาดฉุกเฉินทำง่ายๆด้วยตัวคุณเอง - ผู้อ่าน 18272
คู่มือน้ำสะอาดฉุกเฉินทำง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ถ้าคุณต้องการน้ำแค่อาบน้ำหรือซักล้าง เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องกรองผ่านชั้นกรวดและทราย โดยใช้เพียงน้ำขวดใหญ่ๆ ตัดก้นขวดทิ้งไป แล้วนำขวดวางคว่ำลง อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  ควรทำอย่างไรเมื่อได้รับการเตือนภัยน้ำท่วมจากหน่วยงาน - ผู้อ่าน 18263
ควรทำอย่างไรเมื่อได้รับการเตือนภัยน้ำท่วมจากหน่วยงาน เมื่อได้รับการเตือนภัยน้ำท่วมจากหน่วยงาน หลายคนคงไม่รู้ว่าควรรับมือหรือเตรียมตัวกันอย่างไร ลองมาดูวิธีการเตรียมพร้อมรับกับภัยน้ำท่วม เพื่อจะช่วยให้เราอยู่รอดอย่างปลอดภัยได้ อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  คำถามยอดฮิตเรื่องน้ำท่วม ที่คุณสามารถตอบได้ด้วยตัวเอง ง่ายๆ - ผู้อ่าน 18284
คำถามยอดฮิตเรื่องน้ำท่วม ที่คุณสามารถตอบได้ด้วยตัวเอง ง่ายๆ Infographic ตอนที่ 2 ของ "รู้ สู้! Flood" จะช่วยตอบคำถามสามัญประจำโลกที่ว่า "บ้านเราน้ำจะท่วมไหม ท่วมสูงเท่าไหร่ และท่วมนานแค่ไหน" เพื่อให้คุณไม่ต้องเป็นผู้ประสบภัยแม้ในยามน้ำท่วม อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  แนะรับมือน้ำท่วม อย่างน่ารัก เข้าใจง่าย - ผู้อ่าน 18269
แนะรับมือน้ำท่วม อย่างน่ารัก เข้าใจง่าย มารู้จักน้ำท่วมให้มากขึ้นถ้าเราลองสังเกตรอบตัวดูเราจะพบว่าในช่วงวิกฤตน้ำท่วมมีคนมากมายหลายประเภทบางคนติดตามข่าวเกาะติดสถานการณ์ตลอดแต่โทรทัศน์ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลที่อยากรู้หันไปหาข้อมูลที่อยากรู้ทางอินเตอร์เน็ต อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 
  สถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย Update ทันเหตุการณ์ - ผู้อ่าน 18277
สถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย Update ทันเหตุการณ์ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด อัพเดตทั่วไทย ปริมาณน้ำท่วม การจราจรติดขัด เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทยในปี 2554 น้ำท่วมอยุธยา น้ำท่วมปทุมธานี น้ำท่วมกรุงเทพ น้ำท่วมนครสวรรค์ น้ำท่วมขอนแก่น น้ำท่วมโคราช อ่านเรื่องความรู้รอบตัวต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม