ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  อิสรชน แห่ง คาบสมุทรอินโดจีน - ผู้อ่าน 18279
อิสรชน แห่ง คาบสมุทรอินโดจีน ชาวเวียดนาม มักไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปเรื่อย ๆ พวกเขาจะหาอะไรทำตลอดเวลา ชีวิตที่ลำบาก ยากจนขนาดกินมันต่างข้าวในสมัยสงคราม หล่อหลอมให้ต้องอดทนและทำงานหนัก...แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็ไม่เคยมองข้ามการศึกษา นักเรียนทุกคนเรียนฟรี โดยภาครัฐ จะบังคับให้นักเรียนในชนบทต้องเรียนจนจบ ม.ต้น ส่วนนักเรียนในเมืองต้องจบ ม.ปลาย มีมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยทั่วประเทศถึง 200แห่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ไซปรัส - ผู้อ่าน 18273
เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ไซปรัส การเปิดศูนย์ในครั้งนี้ กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความตื่นตะลึง เมื่อชาวไทยในไซปรัสได้มีโอกาสเห็นพระภิกษุองค์จริงๆในผ้ากาสาวพัสตร์เหลืองอร่าม ทันทีที่คณะพระภิกษุเดินลงจากเครื่องบิน พร้อมกับเสียงสาธุการของชาวพุทธที่ไปรอรับ ทันใดนั้นแสงแฟลช จากกล้องถ่ายรูปก็วิบวับ รับกับจีวร เจ้าหน้าที่ของสนามบินออกมารุมขอถ่ายรูป ผู้คนแถวนั้นแตกตื่นกันมาก ราวกับพระท่านเป็นดาราดัง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สมาธิ…ปรากฏการณ์อินเทรนด์ใหม่ในเคปทาวน์ - ผู้อ่าน 18268
สมาธิ…ปรากฏการณ์อินเทรนด์ใหม่ในเคปทาวน์ พระกฤตสกล และ พระเกียรติศักดิ์ พระภิกษุ 2รูปจากวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย ได้มาถึงประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อปีที่แล้ว และเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ชาวเคปทาวน์ทุกคนได้มีชีวิตอยู่อย่างไม่เคร่งเครียด และมีจิตใจที่เป็นสุข ท่านกล่าวว่า “บ่อยครั้งที่ผู้คนในเคปทาวน์มักจะจ้องมองแสดงความสนใจมาที่ท่าน พวกเขามักแสดงท่าทีว่าอยากรู้จักว่า ท่านเป็นใคร และมาทำภารกิจอะไรที่นี่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผิวพรรณที่หลากสี คือ อัญมณีที่หลากแสง - ผู้อ่าน 18272
ผิวพรรณที่หลากสี คือ อัญมณีที่หลากแสง Scoop พิเศษ “โชโชโลซ่า” (ShoSholoza) ที่กำลังจะได้รับชมนี้ เกิดจากนโยบายของคุณครูไม่ใหญ่ ที่อยากจะให้เราไปสัมผัสความงามของแต่ละชนเผ่า แม้ว่าเรากำลังจะสร้างวัด กำลังรวบรวมปัจจัย แต่คุณครูไม่ใหญ่กลับคิดว่า สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากทุกคนร่วมใจ ไม่ว่าเผ่าพันธุ์ไหนก็สร้างวัดแห่งแรกในทวีปแอฟริกาให้สำเร็จลงได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตัวเล็กๆก็ช่วยได้...Module...หนูทำได้ - ผู้อ่าน 18268
ตัวเล็กๆก็ช่วยได้...Module...หนูทำได้ ผม ชื่อ ด.ช.สหัสชัย ไว อายุ 4ขวบ 4เดือน มาจากฮ่องกงครับ เมื่อวานนี้ อาชัยได้ดู DMC หลวงพ่อบอกบุญตัวเล็กๆก็ช่วยได้ อาชัยอยากทำบุญกับหลวงพ่อ เพราะว่าพอหลวงพ่อถามว่า “ใครได้ทำบุญนี้บ้างจ๊ะ” อาชัยจะได้ยกมือสูงๆมากๆครับ เพราะบุญเป็นบ่อเกิดแห่งความสุขและความสำเร็จในชีวิตของพวกเราครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แอฟริกา คาราบาว หัวใจ...ยอดนักสู้ - ผู้อ่าน 18271
แอฟริกา คาราบาว หัวใจ...ยอดนักสู้ เรื่องเล่าจาก เซ้าท์แอฟริกา ตอน “แอฟริกา คาราบาว หัวใจ...ยอดนักสู้” วันนี้ เป็นเรื่อง “การไล่ล่า” ที่ไม่ธรรมดา เพราะถ้าเป็นเรื่องธรรมดาทั่วๆไป รับรองได้ว่า จะต้องไม่ใช่ที่นี่ ซึ่งในวันนี้ เราจะพานักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ไปรับชมเรื่องราวที่...สวนกระแส...ท้าทาย...เร้าใจ และเป็น...กำลังใจ ให้กับ “ใครๆ” ที่คิดว่า... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ดาวแห่งความดีที่เชียงตุง - ผู้อ่าน 18266
ดาวแห่งความดีที่เชียงตุง เชียงตุง เมืองแห่งความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา ที่ตั้งอยู่ในรัฐฉาน ประเทศพม่า เป็นดินแดนที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธได้อย่างเหนียวแน่นและเข้มแข็ง มีประเพณีและวัฒนธรรมชาวพุทธที่คล้ายคลึงกับประเพณีไทยโบราณทางภาคเหนือ คนที่นี่สามารถพูดภาษาไทยได้ เพราะนิยมส่งบุตรหลานมาเรียนที่ประเทศไทย และสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์จากประเทศไทยได้ มีช่องให้เลือกมากมาย หลายช่อง รวมทั้งช่อง DMC ก็สามารถรับชมได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทย - ผู้อ่าน 18270
จากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทย ภาพที่เห็นเหล่านี้ ทำให้นึกถึงเมืองไทยทันที ซึ่งไม่ได้หมายความว่า Homesick แต่กลับระลึกถึง “ผู้มีบุญ” ที่อยู่ เมืองไทย ที่กำลังสนุกสนาน บุญบันเทิง กับการสร้าง “โมดูล” ทำบุญสร้าง “หลังคา” มหารัตนวิหารคด แถมยังจะร่วมประกอบพิธี “เทคอนกรีตเสาค้ำฟ้า” ใน “วันครูวิชชาธรรมกาย” อีกด้วย เราจึงได้ข้อคิดในใจว่า. . . อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โมดูล...พวกเขาทำได้ คุณก็ทำได้ - ผู้อ่าน 18269
โมดูล...พวกเขาทำได้ คุณก็ทำได้ ด้วยความตั้งใจที่ชาวโซโลมอนอยากจะเห็นความสำเร็จของหลังคามหารัตนวิหารคด แม้ชีวิตของพวกเขาจะลำเค็ญก็ตาม แต่ก็ขอเป็นนักบุญทุนน้อย อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสถาปนาหลังคามหารัตนวิหารคดด้วยครับ จากคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ที่ว่า “คนจนถ้ายังไม่ทำทานก็จะยิ่งจน” ประโยคนี้ทำให้ชาวโซโลมอนทำบุญด้วยความภาคภูมิใจ แม้จะมี 0.1 $, 0.2 $, 0.3 $, 0.4 $, 1$ ซึ่งเป็นเหรียญเดียวเหรียญสุดท้ายในกระเป๋าของเขา แต่ทุกคนก็ประนมมืออธิษฐานจิตและพนมมือ จบขึ้นเหนือศีรษะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บ้านสบาย... Sky Home - ผู้อ่าน 18275
บ้านสบาย...  Sky Home อีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา มันก็จะสานต่อ “วงกลม” ที่ว่านั้น ให้เป็น “เสาเรือน” ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ใครเป็นคนสอน...ไม่เห็นต้องไปเรียน วิศวกรรมศาสตร์ หรือ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ไม่ต้องจ่ายค่าเทอม ไม่ต้องเข้ามหาวิทยาลัย...แล้วสิ่งที่ “นกช่างสาน” กำลังจะทำต่อไปนี้ เป็นสิ่งอัศจรรย์ ของโลกสถาปัตย์ ก็ว่าได้ เพราะ “เสาเรือน” ที่ว่านั้น ที่แท้จริงก็คือ...จั่ว “หลังคา” นั่นเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ถึงอยู่แสนไกล แต่ก็ไม่ตกบุญ - ผู้อ่าน 18270
ถึงอยู่แสนไกล แต่ก็ไม่ตกบุญ ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา ทอมมี่และครอบครัวได้ร่วมบุญสร้างหลังคาทุกๆวัน วันละ1เหรียญบ้าง 2เหรียญบ้าง ทำบุญทุกวันไม่เคยขาดเลย จนในขณะนี้รวมเป็นจำนวน 74.50เหรียญโซโลมอน (ประมาณ 372.50บาท) บูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2550 ร่วมกับเพื่อนๆในโซโลมอน จำนวน 2ตารางเมตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มรดกโลกที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18264
มรดกโลกที่แท้จริง ฤดูใบไม้ผลิกำลังมาเยือนแอฟริกาใต้ ฝูงนก ฝูงกา กำลังสร้างบ้านใหม่ แต่ที่อัศจรรย์ใจก็คือว่า รังนกในดงหนาม ทำไมต้องเกาะกลุ่มกัน รัง เหมือนขานรับความอัศจรรย์ของ เลข5 จากประเทศไหนสักแห่ง ทำไม...ไม่ 3...ทำไม...ไม่ 4...หรือว่า 6...ทำไม...ต้อง 5 ทำไมนกน้อยสกุณา ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ จะต้องเกาะกลุ่มกันเป็นโมดุล (Module) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แนะนำ ประเทศไซปรัส - ผู้อ่าน 18279
แนะนำ ประเทศไซปรัส ไซปรัส มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 10,000ปี ผ่านช่วงเวลาที่เจริญรุ่งเรืองมานับครั้งไม่ถ้วน เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่เช่น เปอร์เซีย อัซซีเรีย อียิปต์ และโรมัน เป็นจุดที่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช เดินทางมาวางแผน ก่อนที่จะพิชิตโลกตะวันออก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เมื่อ (อดีต) มนุษย์กินคนร่วมสร้างโมดุล - ผู้อ่าน 18270
เมื่อ (อดีต) มนุษย์กินคนร่วมสร้างโมดุล วันนี้ ก็เป็นโอกาสดีที่ เป็นวันรับเงินค่าแรงของคนงานโซโลมอนที่บริษัทฯผมได้เริ่มบอกบุญทำหลังคามหารัตนวิหารคด กับชาวโซโลมอนกลุ่มหนึ่ง โดยเอารูปให้ดูว่า ที่ประเทศไทยกำลังสร้างหลังคามหารัตนวิหารคด เพื่อเป็นสถานที่ในการนั่งสมาธิ ก็ไม่ได้อธิบายอะไรมากครับ ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า จะมีอานิสงส์อย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เรื่องเล่า จาก เซ้าท์อาฟริกา - ผู้อ่าน 18265
เรื่องเล่า จาก เซ้าท์อาฟริกา มาอ่านเรื่องราวดีๆที่น่าสนใจ จาก South Africa กันนะคะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แสงแห่งธรรม สว่างขึ้นแล้ว... - ผู้อ่าน 18270
แสงแห่งธรรม สว่างขึ้นแล้ว... “ผมขอพูดหน่อยเถอะ ที่เราทุกคนมาวันนี้ เรามีความปลาบปลื้มใจมาก ชีวิตเรามีการเปลี่ยนแปลง และเราได้พบกับความสว่าง เราอยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับประเทศเม็กซิโก และทุกคนอยากให้มีศูนย์ปฏิบัติธรรม อยากให้มีวัดที่นี่ แล้วเราจะช่วยกัน” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เม็กซิโก ประตูสู่อเมริกาใต้ - ผู้อ่าน 18290
เม็กซิโก ประตูสู่อเมริกาใต้ จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ระบุได้ว่า เม็กซิโกเป็นประเทศเก่าแก่ มีการทำเกษตรกรรม มากว่า 7,000ปีก่อนคริสตกาล และเป็นที่ตั้งอาณาจักรโบราณอันยิ่งใหญ่ เช่น มายา ซึ่งมีความเจริญทั้งในด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรมและดาราศาสตร์ ชาวมายาสร้างวิหารใหญ่โตอลังการ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สหัสชัย ไว...เด็กชาย DMC เด็กเก่ง และ ดี - ผู้อ่าน 18274
สหัสชัย ไว...เด็กชาย DMC เด็กเก่ง และ ดี ตอนนี้ อาชัยนั่งสมาธิ มีดวงแก้ว มีองค์พระใสๆๆเยอะๆๆ ผุดขึ้นมาเป็นสาย อาชัยเห็นหลวงปู่ด้วย หลวงปู่ช่วยอาชัยตลอดครับ, อาชัยอยากบอกหลวงพ่อว่า “หลวงพ่อหล่อกว่าอาชัย หลวงพ่อหล่อหลายๆๆเด้อครับเด้อ หลวงพ่อเป็นผู้งามล๊ายหลาย งามอีหลีอีหลอกะด้อกะเดี้ย อาชัยรักหลวงพ่อหลายๆๆเด้อ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โชโชโลซ่า ตอน "จิ๋ว แต่ แจ๋ว" - ผู้อ่าน 18263
โชโชโลซ่า ตอน แต่ทว่า เมื่อไม่นานมานี้ ได้ปรากฏมีนิมิตหมายใหม่ เป็นอะไรที่ "อินเทรนด์" สุดๆ เพราะความแตกต่างที่พอกพูนสะสมมานับร้อยนับพันปี กำลังจะหลอมรวมเป็น "ความเหมือน" หนึ่งเดียว เพราะ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์ เซ้าท์แอฟริกา ได้จัดปฏิบัติธรรมพิเศษ รวมผู้คนจากสามสีผิว จำนวนสิบกว่าคน แม้จะจิ๋วแต่ก็แจ๋ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เคปทาวน์ สวยนอก สว่างใน - ผู้อ่าน 18270
เคปทาวน์ สวยนอก สว่างใน ศูนย์ปฏิบัติธรรมของเรา ตั้งอยู่ในทำเลที่ฟ้าคือฟ้า น้ำคือน้ำ เป็นเมืองที่มีแหลม Good Hope ที่นักเดินเรือชาวโปรตุเกส ได้มาค้นพบเมื่อกว่า 500ปีที่แล้ว เป็นเมืองที่มี ฮวงจุ้ย โดดเด่นมาก คือ หันหลังเข้าหาภูเขา Table Mountain หันหน้าเข้าหาน้ำทะเล ทำให้มั่งคั่ง และมั่นคง และ เคปทาวน์ จะมั่งคั่งยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยอริยทรัพย์ เมื่อชาว เคปทาวน์ ได้มานั่งหลับตาทำสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันสว่างไสว ที่ประเทศสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18296
วันสว่างไสว ที่ประเทศสิงคโปร์ คนที่ปลื้ม และปีติใจที่สุด จนน้ำตาไหล เห็นจะเป็นบรรดาคณะผู้จัดงาน ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ และเมื่อได้เห็นภาพงานอันทรงพลังแห่งความบริสุทธิ์ ที่เกิดขึ้นจากจิตใจของทุกคนที่ช่วยกันเตรียมงานกันอย่างเบิกบาน ทุกคนมีแต่รอยยิ้มที่ไม่รู้จักเหนื่อย เมื่อได้เห็นผู้คนทยอยเดินเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างไม่ขาดสาย ใจก็แผ่ขยาย เบ่งบาน เพิ่มขึ้นๆ นี่เองคือความสุขของการเป็นผู้ให้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจ ในวันเพ็ญ คืนวิสาขะ... - ผู้อ่าน 18271
ความประทับใจ ในวันเพ็ญ คืนวิสาขะ... ภาพที่ปรากฏต่อสายตาสาธารณชนในวันนั้น เป็นภาพกองทัพธรรมที่สง่างาม ทัพหน้าเป็นเหล่าสมณะ งามอร่ามด้วยสีเหลืองทองของจีวร ตามด้วยทัพหลังของเหล่าพุทธบริษัทในชุดสีขาว ขาว เวลานั้นประมาณบ่ายสามโมงเศษ แสงแดดแผดกล้า จุดมุ่งหมายอยู่ที่บรมพุทโธ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ดร.เอมเบดการ์ และ เหินฟ้าสู่แดนภารตะ - ผู้อ่าน 18276
ดร.เอมเบดการ์ และ เหินฟ้าสู่แดนภารตะ “ในการมาสัมมนาครั้งนี้ เราไม่ได้มาแค่เพียงคุยกันเท่านั้น แต่ถึงเวลาแล้ว ที่จะลงมือปฏิบัติให้เกิดผลจริงจังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่อินเดียรวมคนได้เก่งมาก หลวงพ่อจึงอยากเห็นการจัดบวชสามเณร 1ล้านรูป” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของพระครูสุมณฑ์ธรรมวงศ์ - ผู้อ่าน 18274
ความในใจของพระครูสุมณฑ์ธรรมวงศ์ การที่หลวงพ่อมีวิสัยทัศน์ที่จะรวมสงฆ์จากทั่วโลก แล้วร่วมมือกันในการขยายพระพุทธศาสนาไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะชาวพุทธจะต้องสามัคคีกัน ปัจจุบันต้องยอมรับว่า การตื่นตัวของชาวพุทธและความหวงแหนในพระพุทธศาสนามีน้อย เพราะเราขาดการศึกษาสิ่งดีๆที่เรามีอยู่อย่างจริงจัง บางครั้งเรากลับเห็นคุณค่าของศาสนาเราเอง ด้วยการเรียนรู้มาจากเพื่อนต่างศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สามเณรแก้วแห่งบังคลาเทศ - ผู้อ่าน 18275
สามเณรแก้วแห่งบังคลาเทศ กิจวัตรประจำวันของสามเณรทุกรูป คือ ตื่นนอนเวลา 3.00น. เริ่มเรียนพระสูตรตอนตีสี่ ปกติแล้วพระ เณร ส่วนใหญ่ในประเทศบังคลาเทศ ไม่มีการบิณฑบาต เพราะชุมชนชาวพุทธมีอยู่น้อย ยกเว้นในวัดใหญ่ๆเท่านั้น ช่วงบ่าย เริ่มเรียนหนังสือตั้งแต่เวลา 14.00น. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม