ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ความสุขแท้จริงที่ยิ่งกว่ามีเงินล้าน - ผู้อ่าน 18263
ความสุขแท้จริงที่ยิ่งกว่ามีเงินล้าน การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างวัยต่างภาษา แต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สยบเซียนพนันขั้นเทพ - ผู้อ่าน 18264
สยบเซียนพนันขั้นเทพ จากชีวิตที่ดำมืดของนักพนันเปลี่ยนเป็นชีวิตที่ใสสว่างของสมณะ ผู้ตั้งใจฝึกฝนตนให้เป็นพระแท้ บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษาให้อะไรมากว่าที่คิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 90 อุเบกขาบารมี - ผู้อ่าน 18283
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 90 อุเบกขาบารมี อุเบกขาบารมี หมายถึง การฝึกใจของพระโพธิสัตว์ให้หยุดนิ่ง โดยไม่หวั่นไหวต่ออารมณ์หรือสิ่งต่างๆที่มากระทบอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” - ผู้อ่าน 18265
มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” นขา หรือ เล็บ แม้มันจะเป็นอวัยวะชิ้นเล็กๆที่มีอยู่เพียงแค่ยี่สิบชิ้นในร่างกาย แต่มันก็ถือว่าเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างหนึ่งในร่างกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  072 รหัสลับสู่ใจที่ใสเจี๊ยบๆ - ผู้อ่าน 18277
072 รหัสลับสู่ใจที่ใสเจี๊ยบๆ การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างวัยต่างภาษา แต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จากเอเย่นต์มาเป็นไอดอลในการทำความดี - ผู้อ่าน 18265
จากเอเย่นต์มาเป็นไอดอลในการทำความดี จากชีวิตที่ดำมืดด้วยอบายมุข มาสู่ชีวิตที่สว่างไสวด้วยธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษาได้อะไรมากว่าที่คุณคิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุญบวชช่วยให้พ่อรอดชีวิต - ผู้อ่าน 18271
บุญบวชช่วยให้พ่อรอดชีวิต หลังจากบวชแล้ว พ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยตัวเองไม่ได้ กลับมีอาการดีขึ้นเป็นอัศจรรย์ บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้อะไรมากว่าที่คิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 89 เมตตาบารมี - ผู้อ่าน 18321
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 89 เมตตาบารมี เมตตาบารมี คือ ความรัก ความปรารถนาดี หรือความคิดช่วยเหลือเกื้อกูลให้ผู้อื่นมีความสุขความเจริญ แบบ...ไม่เลือกที่รักผลักที่ชัง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “โลมา” - ผู้อ่าน 18289
มูลกรรมฐานเรื่อง “โลมา” ตามหลักพระพุทธศาสนา โลมา หรือ เส้นขน ถูกเรียกว่าเป็นสิ่งปฏิกูลหรือเป็นของไม่สวยไม่งาม ขนที่อยู่บนร่างกายของเรานั้นมีทั้งคุณและโทษ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ด่วน! ข้อชี้แจ้งเรื่องโครงการพระไตรปิฎก - ผู้อ่าน 18267
ด่วน! ข้อชี้แจ้งเรื่องโครงการพระไตรปิฎก ชี้แจงกรณีมีผู้กล่าวอ้างว่า วัดพระธรรมกายจะทำการเปลี่ยนแปลงข้อความในพระไตรปิฎก เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ว่าที่พระแท้ สว่างแล้วในกลางกาย - ผู้อ่าน 18265
ว่าที่พระแท้ สว่างแล้วในกลางกาย การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างวัยต่างภาษา แต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เหล้าจ๋าขอลาก่อน ไปครองจีวร...เท่กว่ากันเยอะ - ผู้อ่าน 18270
เหล้าจ๋าขอลาก่อน ไปครองจีวร...เท่กว่ากันเยอะ จากชีวิตคนเมามายดื่มเหล้ามาทั้งชีวิต ได้กลับกลายมาเป็นพระที่พร้อมจะฝึกตัวเพื่อเป็นพระแท้ บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 88 อธิษฐานบารมี - ผู้อ่าน 18280
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 88 อธิษฐานบารมี อธิษฐานบารมี คือ ความตั้งใจอันมั่นคง แน่วแน่ และเด็ดเดี่ยว ที่จะมุ่งไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ได้ตั้งมโนปณิธานเอาไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “เกสา” ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18343
มูลกรรมฐานเรื่อง “เกสา” ตอนที่ 2 ศีรษะล้านเป็นความทุกข์ใจของใครหลายๆคน ในหนังสือตำนานหัวล้านไทยแบ่งประเภทของศีรษะล้านเป็นเก้าแบบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 87 สัจจบารมี - ผู้อ่าน 18280
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 87 สัจจบารมี สัจจบารมี คือ ความจริงจังจริงใจ กล่าวคือ จริงทั้งคำพูดและการกระทำ หากตั้งใจที่จะกระทำสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ดี ก็จะต้องมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “เกสา” ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18285
มูลกรรมฐานเรื่อง “เกสา” ตอนที่ 1 ใครจะรู้บ้างว่า ในความสวยและความหล่อจากทรงผมที่เราเห็นกันนั้น ในความเป็นจริงแล้ว มันกลับหาเป็นเช่นนั้นไม่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยิ่งตกยิ่งวืด ยิ่งมืดยิ่งสว่าง - ผู้อ่าน 18266
ยิ่งตกยิ่งวืด ยิ่งมืดยิ่งสว่าง การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างวัยต่างภาษา แต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ไม่คิดว่าจะบวช...แต่บวชแล้วได้คิด - ผู้อ่าน 18268
ไม่คิดว่าจะบวช...แต่บวชแล้วได้คิด การบวชจะเปลี่ยนคุณให้เป็นคนดีที่โลกต้องการ เป็นเนื้อนาบุญให้แก่ชาวโลก บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 86 ขันติบารมี ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18272
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 86 ขันติบารมี ตอนที่ 2 ขันติบารมี คือ ความอดทนอดกลั้นต่ออุปสรรคและความยากลำบากต่างๆ รวมถึงอดทนต่อคำนินทาว่าร้ายและคำสรรเสริญเยินยอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปลี่ยนชีวิตที่หยำเป...สู่ชีวิตที่ชิตังเม - ผู้อ่าน 18270
เปลี่ยนชีวิตที่หยำเป...สู่ชีวิตที่ชิตังเม จากชีวิตที่เหลวแหลก ดื่มเหล้า เล่นการพนัน สู่ชีวิตที่มีคุณค่าเป็นเนื้อนาบุญให้แก่ชาวโลก บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกความคิดที่ติดลบกับพระ - ผู้อ่าน 18265
พลิกความคิดที่ติดลบกับพระ การบวชทำให้เกิดสัมมาทิฐิ มองเห็นชีวิตตรงตามความเป็นจริง บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษาให้อะไรมากว่าที่คุณคิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 85 ขันติบารมี - ผู้อ่าน 18281
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 85 ขันติบารมี ขันติบารมี คือ ความอดทนอดกลั้นต่ออุปสรรคและความยากลำบากต่างๆ รวมถึงอดทนต่อคำนินทาว่าร้ายและคำสรรเสริญเยินยอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลดหนี้ได้เป็นล้าน เพราะบุญบวช - ผู้อ่าน 18264
ปลดหนี้ได้เป็นล้าน เพราะบุญบวช สิ่งที่ได้รับจากการบวชมากมายเกิดคาด นอกจากจะทำให้เปลี่ยนเป็นคนดีที่โลกต้องการแล้ว บุญจากการบวชยังส่งผลให้มีความสุขความเจริญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 84 วิริยบารมี - ผู้อ่าน 18334
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 84 วิริยบารมี วิริยบารมี หมายถึง ความเพียร ความแกล้วกล้าที่ไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคใดๆ รวมถึงความกล้าที่จะพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เจ็ดวันอัศจรรย์ ชวนบวชทะลุแสน ชิตังเม - ผู้อ่าน 18264
เจ็ดวันอัศจรรย์ ชวนบวชทะลุแสน ชิตังเม โครงการบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3 ขยายระยะเวลารับสมัครถึงวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2554 อบรมตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2554 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม