ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  การเดินทางที่แท้จริง เริ่มต้นแล้วที่ศูนย์กลางกาย - ผู้อ่าน 18271
การเดินทางที่แท้จริง เริ่มต้นแล้วที่ศูนย์กลางกาย การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา ด้วยการทิ้งทุกอย่าง วางทุกสิ่ง นิ่งอย่างเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปิดอบายได้ด้วยบุญบวชพระ - ผู้อ่าน 18290
ปิดอบายได้ด้วยบุญบวชพระ แม้จะเคยดำเนินชีวิตผิดพลาด แต่ด้วยอานิสงส์จากบุญบวชพระ ก็สามารถชิงช่วงปิดอบายไปสวรรค์ มีความสุขในปรโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 92 การสร้างบารมีสิบทัศในเชิงปฏิบัติ - ผู้อ่าน 18297
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 92 การสร้างบารมีสิบทัศในเชิงปฏิบัติ การสร้างบารมี 10 ทัศทั้ง 3 ระดับในเชิงปฏิบัติ สามารถแบ่งออกเป็น 10 ประการ ซึ่งพระโพธิสัตว์จะต้องสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตไม่เดียวดาย เพราะมีรักแท้ภายใน - ผู้อ่าน 18263
ชีวิตไม่เดียวดาย เพราะมีรักแท้ภายใน การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างวัยต่างภาษา แต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ - ผู้อ่าน 18269
ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ บุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญใหญ่มีอานิสงส์มาก จะส่งผลให้มีความสุขความเจริญ และยังปิดอบาย สร้างหนทางไปสวรรค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่3 - ผู้อ่าน 18267
พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่3 หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านก็ได้ไปเกิดเป็น “ภุมมะเทวาระดับล่าง” ที่มีวิมานเล็กๆเก่าๆ อยู่บนโลกมนุษย์ แต่เมื่อกาลเวลาได้ผ่านไป...ด้วย ผลแห่งบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านเรื่อยๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกาย - ผู้อ่าน 18270
ปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกาย แป๊บเดียวก็เห็นองค์พระเป็นสีขาวนวลๆเหมือนหลอดนีออน เข้ามาอยู่ในกลางท้อง ผมเห็นท่านชัดมาก บนเศียรท่านมีดอกบัวตูม มีขมวดผมเป็นเกลียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์ - ผู้อ่าน 18269
เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์ จนวันหนึ่งขณะที่ลูกกำลังทำกิจกรรม อยู่ๆลูกก็หน้ามืดเป็นลม เพื่อนๆต่างตกใจ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาคุณหมอก็รีบเดินมาบอกว่าหมอตรวจพบว่าคุณเป็นโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2 - ผู้อ่าน 18262
พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2 ส่วนบุพกรรมที่ทำให้พระลูกชายของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมเหนียวหนี้ที่พระลูกชายของลูกได้เคยทำเอาไว้ในภพชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระสุบัน ฉนฺทธมฺโม เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน - ผู้อ่าน 18271
พระสุบัน ฉนฺทธมฺโม เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน องค์พระที่ผมเห็น ท่านนั่งสมาธิสง่างามมากครับ ผมก็เลยนั่งสมาธิเลียนแบบท่าทางของท่าน พอผ่านไป 3 วัน ในขณะที่กำลังนั่งดูองค์พระไปตามปกติ อยู่ๆก็มีองค์พระแบบเดียวกัน ผุดขึ้นมาจากตรงกลางท้อง ขยายตัวใหญ่ขึ้นๆ จนมาหุ้มตัวผมไว้ ผมก็งงๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สร้างองค์พระชุบชีวิตลูกฟื้นจากเจ้าชายนิทรา - ผู้อ่าน 18265
สร้างองค์พระชุบชีวิตลูกฟื้นจากเจ้าชายนิทรา ลูกชื่อ สุรีย์ นาคพานิช อายุ60ปี อยู่ จ.ลพบุรี หลังจากที่สามีเสียชีวิต ลูกก็อยู่กับลูกชายคนเดียวที่ชื่อ เอ็ม หรือ เกรียงไกร นาคพานิช อายุ 32ปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่1 - ผู้อ่าน 18265
พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่1 เมื่อลมหายใจสุดท้ายของพระลูกชายของลูกหมดลง กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ เตียงที่ กายหยาบของท่านกำลังนอนอยู่ ท่านก็ได้กลับมาพิจารณาร่างกายของท่านที่เป็นทุกข์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต - ผู้อ่าน 18264
เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต เย็นก่อนที่จะมีการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ผมอยากให้ภาพที่จะได้ถ่ายร่วมกับหลวงพ่อออกมาดีที่สุด ผมจึงนั่งสมาธิทำใจใสๆก่อน ผมรู้สึกว่าใจมันนิ่งเป็นพิเศษ ไม่มีห่วงอะไรเลย หลับตาแป๊บเดียวดวงแก้วก็มาเลย แล้วตอนนั้นลมพัดแรงมาก แต่ผมไม่รู้สึกหนาว ร่างกายของผมมันโปร่งๆ เบาๆ มีแต่ความสบาย เหมือนมีอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ในตัวผมครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รอดตายจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ด้วยบุญสร้างพระ - ผู้อ่าน 18264
รอดตายจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ด้วยบุญสร้างพระ ผลการตรวจล่าสุดปรากฏว่า ไม่พบเซลล์มะเร็งแล้ว อัตราการผลิตเม็ดเลือดขาวอยู่ในภาวะปกติ จนคุณหมอและคนรอบข้างรวมถึงตัวลูก ต่างพากันตะลึงกันไปตามๆกัน ว่ามันเป็นไปได้อย่างไร อีกทั้งคุณหมอยังอึ้ง ถามลูกว่าไปทำอะไรมา ลูกก็ตอบว่าเป็นเพราะอานิสงส์การสร้างพระ และการปฏิบัติธรรม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่2 - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่2 ภายหลังจากที่สามีของลูก...เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยโรคหัวใจล้มเหลวแบบเฉียบพลัน ด้วยความที่ตัวเขาเสียชีวิตหรือหมดลมหายใจแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จึงทำให้เมื่อกายละเอียดของเขาหลุดออกมาจากกายหยาบ สามีของลูกจึงอยู่ในอาการมึนๆ งงๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่3 - ผู้อ่าน 18268
ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่3 สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกไม่ได้บวช นอกจากจะมีสาเหตุมาจากตัวเขาเอง ที่เป็นห่วงตัวลูกและครอบครัวแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่1 - ผู้อ่าน 18266
ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่1 สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในภพชาติปัจจุบันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวชเพราะแอนตี้วัด - ผู้อ่าน 18262
บวชเพราะแอนตี้วัด หลวงพ่อครับผมเป็นผู้ชายธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาครับ เพราะตั้งแต่ 5ขวบ โยมพ่อกับโยมแม่เกิดปลื้มอะไรก็ไม่ทราบ เอาผมไปปล่อยไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หวิดศพเละบุญสร้างองค์พระช่วย - ผู้อ่าน 18269
หวิดศพเละบุญสร้างองค์พระช่วย ย้อนไปในปี พ.ศ.2537 เป็นปีทองที่ผมเพิ่งเข้าวัดพระธรรมกาย ผมมาเฉพาะงานบุญใหญ่ๆ เพราะชอบคนเยอะๆ เพราะถ้าคนน้อย มันไม่ตื่นเต้นครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จากเจ้าของร้านโลกไซเบอร์ขอมาบวชเป็นSuper Monk - ผู้อ่าน 18262
จากเจ้าของร้านโลกไซเบอร์ขอมาบวชเป็นSuper Monk แฟนผมโทรมาหาผม แล้วพูดกับผมว่า “ได้ข่าวว่า... พี่จะบวชหรือ งั้นพี่ก็บวชเลยแล้วกัน ตามสบาย” และเธอก็จบท้ายด้วยประโยคที่ว่า “ทางใครทางมันแล้วกัน” ช่วงขณะนั้นผมกลับดีใจมากๆ เลยครับ ที่แฟนบอกเลิก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สุขที่สุดเมื่อได้มาหยุดนิ่งในเพศสมณะ - ผู้อ่าน 18262
สุขที่สุดเมื่อได้มาหยุดนิ่งในเพศสมณะ เรามาบวชเพื่ออะไร ผมก็ได้คำตอบว่า เรามาบวชเพื่อที่จะมาเป็นเจ้าอาวาสที่ดี เพื่อที่จะฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ทำไมเราไม่ฟื้นฟูจิตใจและตัวของเราเองก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “ ทันตา ” ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18275
มูลกรรมฐานเรื่อง “ ทันตา ” ตอนที่ 1 ทันตา หรือฟันในปาก เป็นอวัยวะที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี เพราะฟันเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา เพื่อให้เราใช้ดำรงชีวิตตั้งแต่เรายังเป็นเด็กทารก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18294
มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2 นขา หรือ เล็บ แม้มันจะเป็นอวัยวะชิ้นเล็กๆที่มีอยู่เพียงแค่ยี่สิบชิ้นในร่างกาย แต่มันก็ถือว่าเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างหนึ่งในร่างกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมี - ผู้อ่าน 18330
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมี พระโพธิสัตว์ทั้งหลายกว่าจะได้มาตรัสรู้ธรรมเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น พระโพธิสัตว์จะต้องบ่มบารมีทั้งสามสิบทัศให้แก่รอบแบบย้ำๆซ้ำๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18264
พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม