ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  แค่นิ่งๆเฉยๆ...ก็ได้ง่ายๆสบายๆ - ผู้อ่าน 18270
แค่นิ่งๆเฉยๆ...ก็ได้ง่ายๆสบายๆ การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างภาษาแต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บนเส้นทางของการสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18264
บนเส้นทางของการสร้างบารมี เรื่องราวการสร้างบารมีในอดีตชาติของยอดกัลยาณมิตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ต้นบุญต้นแบบของครูผู้ให้แสงสว่าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตสมณะ...ชีวิตของผู้ชนะ - ผู้อ่าน 18292
ชีวิตสมณะ...ชีวิตของผู้ชนะ การสร้างบารมีในเพศสมณะ ต้องมุ่งมั่นตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง อย่าเผลอใจไปมัวหลงกับสิ่งเย้ายวนตามกระแสของกิเลส อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เพราะมีเธอ...ฉันถึงมีความสุขอย่างนี้ - ผู้อ่าน 18267
เพราะมีเธอ...ฉันถึงมีความสุขอย่างนี้ แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ...ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วิบากกรรมใด...ทำให้เสียเงินนับสิบล้านเสียที่ดินนับร้อยไร่ - ผู้อ่าน 18270
วิบากกรรมใด...ทำให้เสียเงินนับสิบล้านเสียที่ดินนับร้อยไร่ ร่วมลงทุนกับเพื่อน ขาดทุนย่อยยับสูญเงินนับสิบล้านที่ดินนับร้อยไร่ และยังต้องรับผิดชอบหนี้สินเพียงผู้เดียว สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18286
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2 นิสัยไม่ดีที่มีอยู่ในตัวของเรานั้น แท้จริงแล้วเกิดขึ้นจาก กิเลส ที่มาบีบคั้นใจโดยที่เราไม่รู้ตัว อีกทั้งยังบังคับให้คิดชั่ว พูดชั่ว และทำชั่ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระ - ผู้อ่าน 18270
จะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระ การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างภาษาแต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน - ผู้อ่าน 18270
บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน การดูแลปรนนิบัติบุพการีเป็นหน้าที่ที่บุตรทุกๆคนควรกระทำ เพราะจะได้บุญใหญ่ติดตามตัวไปข้ามภพข้ามชาติ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สุขจากภายใน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม - ผู้อ่าน 18268
สุขจากภายใน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ...ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผอ.เขตสว่าง ต้นบุญต้นแบบครูผู้ให้แสงสว่าง - ผู้อ่าน 18267
ผอ.เขตสว่าง ต้นบุญต้นแบบครูผู้ให้แสงสว่าง การทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนคนให้ทำความดีของผอ.ปาลิดา กุลรุ่งโรจน์ ต้นบุญต้นแบบของพุทธศาสนิกชนผู้รักในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 79 กิเลสสามตระกูล - ผู้อ่าน 18285
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 79 กิเลสสามตระกูล นิสัยไม่ดีที่มีอยู่ในตัวของเรานั้น แท้จริงแล้วเกิดขึ้นจาก กิเลส ที่มาบีบคั้นใจโดยที่เราไม่รู้ตัว อีกทั้งยังบังคับให้คิดชั่ว พูดชั่ว และทำชั่ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หน่ออ่อนแรกแย้ม สว่างแล้วทั้งภายในและภายนอก - ผู้อ่าน 18265
หน่ออ่อนแรกแย้ม สว่างแล้วทั้งภายในและภายนอก แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ...ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ เมื่อวันที่บุญส่งผล - ผู้อ่าน 18268
ปรโลกนิวส์ เมื่อวันที่บุญส่งผล ด้วยบุญที่ทำไว้ดีแล้วในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงส่งผลให้ก่อนละโลกจิตผ่องใสเศร้าหมอง มีสุคติเป็นที่ไป เสวยสุขยาวนานในปรโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หัวหน้าแก๊ง...เปลี่ยนไป - ผู้อ่าน 18264
หัวหน้าแก๊ง...เปลี่ยนไป กระผมเคยทำตัวแย่ๆทำให้พ่อแม่ร้องไห้เสียน้ำตามาแล้ว ตอนนี้กระผมก็ทำให้พ่อแม่เสียน้ำตาอีกแล้วแต่น้ำตาในครั้งนี้เป็นน้ำตาแห่งความสุข อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระพุทธศาสนาจะมั่นคง...ถ้าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรวมใจ - ผู้อ่าน 18264
พระพุทธศาสนาจะมั่นคง...ถ้าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรวมใจ ปาณุเปตัง หมายถึง การมอบกายถวายชีวิตในพระรัตนตรัย จะเป็นจะตายก็ต้องอยู่ในพระพุทธศาสนา ต้องช่วยปกป้องพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 78 พุทธการกธรรม ธรรมสำหรับบ่มพระโพธิญาณ - ผู้อ่าน 18315
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 78 พุทธการกธรรม ธรรมสำหรับบ่มพระโพธิญาณ พุทธการกธรรมนี้ ถือเป็นธรรมที่สำคัญอย่างยิ่ง หากพระโพธิสัตว์ปราศจากพุทธการกธรรมแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชัยชนะในโค้งสุดท้าย - ผู้อ่าน 18263
ชัยชนะในโค้งสุดท้าย การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของเหล่ายอดกัลยาณมิตร เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและศีลธรรม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary) - ผู้อ่าน 18270
ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary) ชายทุกคนควรบวชเป็นพระอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะการบวชจะทำให้ชายทุกคนเป็นคนที่สมบูรณ์ขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 77 อานิสงส์พิเศษของพระโพธิสัตว์ - ผู้อ่าน 18287
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 77 อานิสงส์พิเศษของพระโพธิสัตว์ เมื่อพระโพธิสัตว์ได้รับอานิสงส์พิเศษดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ความเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของท่านใกล้เข้ามาทุกขณะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง - ผู้อ่าน 18267
ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ในสัปดาห์นี้ได้มีคณะผู้บริหารการศึกษา อาทิ ผอ.เขต รองผอ.เขต ศึกษานิเทศก์ กระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นปฏิบัติธรรม จำนวนร่วม 200 ท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวช - ผู้อ่าน 18270
ปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวช ประสบการณ์ ความประทับใจ และผลที่ได้รับ จากการเข้าอบรมในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โครงการดีๆเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง - ผู้อ่าน 18268
ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของเหล่ายอดกัลยาณมิตร เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและศีลธรรม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง - ผู้อ่าน 18276
เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง ด้วยผลแห่งบุญที่สั่งสมมาตอนยังมีชีวิต ส่งผลให้เมื่อละโลกไปแล้ว ได้ไปเสวยสุข เป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ณ ป่าหิมพานต์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยอดครู ยอดคน สวมหัวใจชวนบวชล้าน - ผู้อ่าน 18266
ยอดครู ยอดคน สวมหัวใจชวนบวชล้าน การทำหน้าที่ชวนบวชพระและอุบาสิกาแก้วของเหล่ายอดนักสร้างบารมี เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและศีลธรรม ณ จ.กาฬสินธุ์ และ พะเยา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 76 อธิมุตตกาลกิริยา - ผู้อ่าน 18329
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 76 อธิมุตตกาลกิริยา การทำ อธิมุตตกาลกิริยา หมายถึง อธิษฐานจิตดับชีพของตน เพื่อลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์ เป็นอานิสงส์พิเศษของพระนิยตโพธิสัตว์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม