กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  ไม่อยากเจอเธอ - ผู้อ่าน 18263
ไม่อยากเจอเธอ ลูกจ้างก็มักจะได้ยินเสียงคล้ายเสียงฉีกกล่องกระดาษ อยู่ที่ชั้น 3 ของร้าน พอไปดูก็ไม่เห็นอะไร ทำเอาลูกจ้างต้องวิ่งแน๊บ ลงมาชั้นล่างแทบไม่ทันทุกท อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว - ผู้อ่าน 18262
ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว ต่อมา...เขาได้กลับไปทำงานที่ต่างประเทศและไม่เคย ติดต่อกลับมาอีกเลย ลูกรู้สึกน้อยใจและคิดจะทำแท้ง ลูกกลุ้มใจมากเพราะวิชารักที่เขาสอน...ลูกทำคะแนนได้ดีมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ขอบคุณเธอ - ผู้อ่าน 18266
ขอบคุณเธอ ป้า เป็นคนใจประเสริฐ ได้เลี้ยงดูตัวลูกและพี่สาวทั้งสอง เหมือนกับเลี้ยงลูกแท้ๆของท่าน จนลูกไม่มีความรู้สึกว่าขาดแม่เลย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เข้าห้องดับจิต...ยังมีสิทธิ์ฟื้้น - ผู้อ่าน 18281
เข้าห้องดับจิต...ยังมีสิทธิ์ฟื้้น ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปสู่ห้องดับจิต ทุกคนก็เกิดอาการขนลุกซู่ชูชัน พยาบาลทั้งสองคนที่นำเข้าไปดู ขยี้ตาตัวเอง ก่อนจะถามว่า “ทุกคนเห็นไหม นั่นน่ะ ตรงหัวเตียงของเด็ก มีพระภิกษุห่มจีวรสีเหลืองส้มยืนอยู่ตรงนั้น” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยุงร้ายกว่าผี - ผู้อ่าน 18263
ยุงร้ายกว่าผี และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็บังเกิดขึ้น ซึ่งผมงงมากๆ กับสาเหตุของเรื่อง คือพี่เขาโดนยุงกัดแล้วก็เกา ต่อมาพี่เค้าบ่นว่าเจ็บขา เจ็บมากๆ ตัวร้อนจัด อาเจียน พระอาจารย์รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที หมอเอกซเรย์ แล้วบอกว่า “เป็นโรคกรรม” เพราะติดเชื้อทำให้เป็นหนองใกล้กระดูกที่อันตรายมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทำไม๊ ทำไม ทำไม ทำไม - ผู้อ่าน 18265
ทำไม๊ ทำไม ทำไม ทำไม หยิบเนื้อปลาเค็มขึ้นมาบ่นคาถา “ตัดต้อ ต้อหาย ตัดหวาย หวายขาด ตัดสายไฟฟ้าฟาด ขาดแล้วต้อเอย” จบคำก็ฟันฉับเนื้อปลาเค็มไปที่กะลา ปรากฏว่า โรคตาต้อหายทันท อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สอง สี่ เท่ากับ สี่ สี่ - ผู้อ่าน 18269
สอง สี่ เท่ากับ สี่ สี่ ลูกได้หาทางออกให้กับชีวิตโดยการ “คิดฆ่าตัวตาย” และสิ่งที่ช่วยชีวิตลูกไว้ได้ทุกครั้ง นั่นก็คือ คำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ ที่พูดว่า..การฆ่าตัวตายมันเป็นบาปมาก และหลังจากตายไปแล้ว ต้องไปชดใช้กรรมอย่างทรมานยาวนานกว่านี้อีกหลายเท่านัก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉันจะดูแลเธอเอง - ผู้อ่าน 18272
ฉันจะดูแลเธอเอง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครทำกรรมใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตาม ตนจักต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น...บางคนเกิดมาแล้วก็ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่...บางคนป่วยเป็นโรคร้ายจนต้องตัดขา แล้วยังมาฆ่าตัวตายด้วยการเผาตัวเองเพื่อประท้วง...บางคนแข็งแรงอยู่ดีๆ แต่ตอนเช้ากลับไม่ตื่น ต้องส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิต...ทุกเรื่องล้วนมีเหตุ เหตุ คือ อะไร...กรรมดีที่ทำไว้ ช่วยเราได้หรือไม่อย่างไร เมื่อเราตายแล้ว...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยอมตายในสมรภูมิิ - ผู้อ่าน 18263
ยอมตายในสมรภูมิิ การประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ เหมือนจะหมดสิ้นทุกอย่าง เพราะต้องเสียค่ารักษาไปเป็นจำนวนมาก แต่ลูกและสามีก็ยังมาวัดอย่างต่อเนื่อง มาทั้งครอบครัวบ้าง สลับกันมาบ้างเพื่ออีกคนจะได้อยู่เฝ้าร้านค้า แม้จะต้องนั่งรถบัสนานถึง 12 ชั่วโมง อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผีมุง - ผู้อ่าน 18277
ผีมุง บ่อยครั้งที่แม่สามีมักตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พร้อมกับหวีดร้องเสียงดังมาก ๆ ด้วยความตกใจกลัว แล้วบอกว่า เห็นหนอนไต่ตามฝาบ้านเต็มไปหมด บางครั้งก็เห็นหนู หรือสัตว์ที่น่ากลัวต่าง ๆ เต็มฝาบ้าน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โอ้...เจ้าดอกไม้บาน - ผู้อ่าน 18267
โอ้...เจ้าดอกไม้บาน เธอและสามี ได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ สามีของเธอได้เห็นอานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของมหาปูชนียาจารย์ นับแต่นั้นเธอและสามีก็มาวัดอย่างสม่ำเสมอ...สามีของเธอ เมื่อทำการค้าก็มักจะถูกโกง ลูกค้าไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง นับเป็นเงินจำนวนมาก ทำงานกับเพื่อนก็ถูกโกงค่าจ้าง ได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น...อุทาหรณ์ของผู้ที่รับปากผู้อื่นว่าจะทำบุญแล้วเปลี่ยนใจในภายหลัง เมื่อวิบากกรรมส่งผล จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง - ผู้อ่าน 18268
เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง ในอดีตชาติเป็นของลูกมาก่อนและเป็นที่อยู่ของพญานาคเกล็ดสีเขียวรักษาไว้ ท่านก็ทักต่อถึงสามีของลูกว่ากำลังมีเคราะห์หนักถึงแก่ชีวิต อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทาลิปสติกทีไร เกือบตายทุกที - ผู้อ่าน 18265
ทาลิปสติกทีไร เกือบตายทุกที นอกจากนี้ตั้งแต่โตเป็นสาว เริ่มรู้จักทาลิปสติก แต่ลูกทาลิปสติกไม่ได้ เกือบทุกครั้งที่ลูกทาลิปสติกไม่ว่ายี่ห้อไหน ชนิดไหนก็ตาม พอทายังไม่ทันทั่วปาก ลูกแทบขาดใจตาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คิดสั้นทำไม - ผู้อ่าน 18272
คิดสั้นทำไม เพื่อนชายของลูกคนหนึ่ง ซึ่งเรียนอยู่คณะบัญชีปี 3 ที่จุฬาฯ เช่นเดียวกับลูก ได้กระโดดตึกอาคารเรียนจากชั้น 4 ลงมา อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใน 1 ชม.ต่อมา ในช่วงระยะ 7 วันหลังจากการเสียชีวิต ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆหลายอย่างดังนี้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมู หมู - ผู้อ่าน 18267
หมู หมู “ถ้าถึงเวลานั้น พ่อก็ต้องยอมรับนะว่า ชีวิตหลังความตายมีจริง และต้องไม่สงสัยอีก เมื่อถึงวันนั้น ให้นึกถึงภาพที่ลูกชาย 3 คน ที่เคยได้บวช ให้ระลึกถึงองค์พระประจำตัวที่สร้างและสลักชื่อให้พ่อ และวิธีทำสมาธิ ที่ลูกพยายามบอกพ่อเสมอ” คุณพ่อก็รับปาก…. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต - ผู้อ่าน 18272
มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ลูกก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของแพทย์ให้สมบูรณ์ ด้วยการรักษาทั้งกายและใจของผู้ป่วยด้วย คือ ทางกายลูกก็รักษาไปตามหลักวิชาของแพทย์ , ส่วนทางใจก็ให้แนะนำผู้ป่วยให้รู้ว่าโรคทั้งหลายล้วนเกิดจากวิบากกรรมทั้งสิ้น , และคนเรามีความเจ็บ, ตายเป็นธรรมดา , ดังนั้นก็ให้แนะนำผู้ป่วยให้รักษาใจด้วยการ ระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำมา แล้วสวดมนตร์เจริญสมาธิภาวนา , ถ้าลูกทำได้อย่างนี้ ลูกก็จะได้ชื่อว่าเป็นหมอพระโพธิสัตว์จ่ะ ! อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีวิตโลเล ก็เหมือน เรือที่เหออกจากเส้นทาง - ผู้อ่าน 18267
ชีวิตโลเล ก็เหมือน เรือที่เหออกจากเส้นทาง วันเผาคุณตาลูกรับไม่ได้จริงๆเลยค่ะ ตอนนั้นรู้เลยว่าหัวใจสลายเป็นอย่างไร ลูกจำได้ว่า ลูกจะวิ่งเข้าไปในเมรุ จะไปพร้อมกับคุณตา ดีแต่ว่ามีคนคว้าไว้ได้ทัน ลูกรู้สึกว่า “อะไรกันคนที่มีร่างกาย เห็นๆกันอยู่ เผาไปแล้วไม่เหลืออะไรเลย” ลูกเสียใจมากเลยค่ะกับความสูญเสียครั้งแรกในชีวิต อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมอจิ้งจก - ผู้อ่าน 18267
หมอจิ้งจก คุณพ่อมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องร้องครวญครางอย่างทรมาน แต่มีชาวบ้านแถวนั้นมาบอกพี่สาวของลูกว่า “ให้เอาจิ้งจกให้ท่านกินแก้โรคมะเร็งที่ตับ ” พี่สาวก็ไล่จับจิ้งจกเป็นๆได้ 1 ตัว จึงยัดเข้าปากคุณพ่อ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อแบกไถ ลูกลากไถ - ผู้อ่าน 18273
พ่อแบกไถ ลูกลากไถ ทำไมชีวิตเราต้องลำบากอย่างนี้ด้วย ลำบากเหลือเกิน ต่อไปจะไม่ทำนาอีกแล้ว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อัศจรรย์วันเดียว 3 ครั้ง - ผู้อ่าน 18268
อัศจรรย์วันเดียว 3 ครั้ง ในเวลาเช้าก็ เกิดเหตุการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ในเวลาเย็นก็เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์ตะวันแก้ว พอตกกลางคืนก็เกิดเหตุการณ์พระจันทร์ทรงกลด ซึ่งในวันนั้นมีเหตุการณ์อัศจรรย์ ถึงสามอย่างในวันเดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เจ็บกระดองใจ - ผู้อ่าน 18296
เจ็บกระดองใจ ชีวิตของลูกถูกทำร้ายจิตใจ สาเหตุเพราะพ่อของลูกซึ่งมีอาชีพเป็นครูใหญ่ ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน เจ้าชู้ กดขี่บีบเค้นครอบครัวอย่างไร้ความเมตตา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหตุเกิดที่เกาลูน - ผู้อ่าน 18269
เหตุเกิดที่เกาลูน เมื่อเราได้เคารพศพครั้งสุดท้าย ทันใดนั้นก็มีลำแสงของดวงอาทิตย์ส่องลงมาที่โลงศพนั้น เป็นภาพที่งดงามมาก เหมือนเป็นนิมิตหมายว่า พี่ชายของลูกมีความสุขดี ต่อมา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉิ่ง ฉาบ ขมิ้น ปูน ค้อน ตะปู พริก เกลือ - ผู้อ่าน 18285
ฉิ่ง ฉาบ ขมิ้น ปูน ค้อน  ตะปู พริก เกลือ ภรรยาของผมซึ่งเป็นคนอีสาน ถูกญาติพี่น้องของผมชี้หน้าด่าเป็นภาษาจีน และถูกจับกลุ่มนินทาทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งๆที่ภรรยาผมพยายามดูแลปรนนิบัติญาติฝ่ายของผมอย่างสุดความสามารถ ภรรยาผมเรียกทีมน้องๆ ผมว่า “ฉิ่ง ฉาบ ขมิ้น ปูน ค้อน ตะปู พริก เกลือ” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แต่งงานกับไก่ - ผู้อ่าน 18270
แต่งงานกับไก่ แต่เนื่องด้วยภารกิจหน้าที่การงานและการเข้าประเทศ จีนต้องใช้เงินมาก คุณตาจึงฝากคุณพ่อคุณแม่ของท่านช่วยจัดพิธีแต่งงานให้ที่เมืองจีน โดยได้นำเอาไก่ตัวผู้เข้าพิธีวิวาห์แทนตนเอง กับเจ้าสาวที่ทางคุณพ่อคุณแม่เลือกไว้แล้ว จากนั้นจึง.... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วิชาศีลธรรม สะกิดใจ - ผู้อ่าน 18267
วิชาศีลธรรม  สะกิดใจ เมื่อลูกเรียนวิชา ‘ศีลธรรม’ ในโรงเรียน ขณะที่ลูกกำลังอ่านหนังสือเรียน คำว่า ‘ปัตจัตตัง…รู้ได้เฉพาะตน’ คำนี้สะกิดใจลูกอย่างประหลาดในครั้งแรก และเคยเป็นนักบวชของศาสนาคริสต์ที่เคร่งครัดมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม