ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  พระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาล - ผู้อ่าน 18269
พระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาล ถ้าเราได้มาบวชและได้ฝึกหัดขัดเกลาตัวเองแล้ว เราจะไม่เป็นแค่เป็นคนดีของสังคมเท่านั้น แต่เราจะเป็นคนหนึ่งที่ทำให้สังคมมีแต่คนดีเพิ่มขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน - ผู้อ่าน 18270
ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา และชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ครั้งที่ 6 ของยอดกัลยาณมิตร จ.พิษณุโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมตัวตายมาอย่างดี - ผู้อ่าน 18262
เตรียมตัวตายมาอย่างดี เพราะรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า เรามีความตายเป็นธรรมดา ยังไม่ล่วงพ้นความตายไปได้ เขาจึงเตรียมตัวที่จะตายมาอย่างถูกหลักวิชชา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18269
เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 3 บุญ คือ เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งในโลกนี้และในปรโลก หมั่นสั่งสมบุญทุกๆวันเพื่อความสุขของตัวเราเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุตรพระชินสีห์ย่ำธรรมเภรีประกาศพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18270
บุตรพระชินสีห์ย่ำธรรมเภรีประกาศพระพุทธศาสนา การเดินธุดงค์ธรรมชัยของพระธรรมทายาทภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 39 (รุ่นอุดมศึกษา) เพื่อไปพัฒนาวัดและโปรดญาติโยมในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18276
เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2 บุญ คือ เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งในโลกนี้และในปรโลก หมั่นสั่งสมบุญทุกๆวันเพื่อความสุขของตัวเราเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บ้านแตก...จึงได้มาบวช - ผู้อ่าน 18264
บ้านแตก...จึงได้มาบวช จากเด็กบ้านแตกพ่อแม่แยกทางกัน หลงผิดใช้ชีวิตเสเพล กลายมาเป็นภิกษุผู้มุ่งมั่นฝึกตนเป็นพระแท้ บวชอย่างน้อย 1 พรรษา ได้มากกว่าที่คิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทหารหญิงสุดเก๋า ลุยโลด ชวนบวช - ผู้อ่าน 18268
ทหารหญิงสุดเก๋า ลุยโลด ชวนบวช การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา และชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ครั้งที่ 6 ของยอดกัลยาณมิตร จังหวัดนครนายก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วิถีสมณะบนเส้นทางสายศรัทธา - ผู้อ่าน 18271
วิถีสมณะบนเส้นทางสายศรัทธา การเดินธุดงค์ธรรมชัยของพระธรรมทายาทภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 39 (รุ่นอุดมศึกษา) เพื่อไปพัฒนาวัดและโปรดญาติโยมในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เป็นไปได้ด้วยบุญ - ผู้อ่าน 18273
เป็นไปได้ด้วยบุญ บุญ คือ เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งในโลกนี้และในปรโลก หมั่นสั่งสมบุญทุกๆวันเพื่อความสุขของตัวเราเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  072 จุดเชื่อมต่อสันติภาพของทุกดวงใจ - ผู้อ่าน 18267
072 จุดเชื่อมต่อสันติภาพของทุกดวงใจ เราทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันที่จะเข้าถึงสันติสุขภายในด้วยการทำสมาธิ โดยไม่มีพรมแดนเรื่องศาสนา เชื้อชาติ และเผ่าพันธุ์ มาขวางกั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปลี่ยนหนี้สองแสนเป็นกำไรสองล้าน ด้วยบุญสร้างพระ - ผู้อ่าน 18269
เปลี่ยนหนี้สองแสนเป็นกำไรสองล้าน ด้วยบุญสร้างพระ บุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญใหญ่มีอานิสงส์มาก จะส่งผลให้มีความสุขความเจริญ และยังปิดอบาย สร้างหนทางไปสวรรค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด - ผู้อ่าน 18270
กระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา และชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ครั้งที่ 6 ของยอดกัลยาณมิตร จ.ประจวบคิรีขันธ์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวชอุทิศชีวิตวันวิสาขบูชา - ผู้อ่าน 18275
บวชอุทิศชีวิตวันวิสาขบูชา ขอเชิญร่วมอนุโมทนาพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต ในวันวิสาขบูชา วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย เวลา 13.00 น. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันวิสาขบูชา ณ ดินแดนพุทธภูมิ - ผู้อ่าน 18264
วันวิสาขบูชา ณ ดินแดนพุทธภูมิ การเตรียมงานลอยโคมวันวิสาขบูชา ณ เมืองอเมนากะ รัฐมหาราษฏะ ประเทศอินเดีย เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในดินแดนพุทธภูมิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์สามฤดู ชุ่มฉ่ำไปด้วยบุญ - ผู้อ่าน 18278
ธุดงค์สามฤดู ชุ่มฉ่ำไปด้วยบุญ การเดินธุดงค์ คือ การเดินตามแบบอย่างของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นไปเพื่อประโยชน์ตน ประโยชน์ท่าน เป็นไปเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  15 พฤษภาคม 2554 ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ - ผู้อ่าน 18264
15 พฤษภาคม 2554 ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ พิธีตักบาตรพระ 1,234 รูป ณ โครงการผาตะวันเขาใหญ่ ชุมชนสีขาวแห่งบ้านบุ่งเตย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2554 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สุขอื่นยิ่งกว่าการทำใจหยุดนิ่ง ไม่มี - ผู้อ่าน 18273
สุขอื่นยิ่งกว่าการทำใจหยุดนิ่ง ไม่มี ทุกชีวิตสามารถมีความสุขได้ เปลี่ยนแปลงได้ และเข้าถึงธรรมะได้ เพียงแค่หลับตาเบาๆ วางใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อย่าพลาด...ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ - ผู้อ่าน 18275
อย่าพลาด...ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ พิธีตักบาตรพระ 1,234 รูป ณ โครงการผาตะวันเขาใหญ่ ชุมชนสีขาวแห่งบ้านบุ่งเตย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2554 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลดหนี้ 4 ล้านได้อย่างอัศจรรย์ เพราะบุญสร้างพระ - ผู้อ่าน 18264
ปลดหนี้ 4 ล้านได้อย่างอัศจรรย์ เพราะบุญสร้างพระ ตอนนั้นลูกมืดแปดด้านเลยค่ะ เพราะต้องรีบหาเงินมาใช้หนี้ธนาคาร ซึ่งยอดหนี้สินที่ลูกต้องจ่ายชำระรวมแล้วกว่าสี่ล้านบาท อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ขอใช้ชีวิตสมณะสร้างบารมีตลอดไป - ผู้อ่าน 18263
ขอใช้ชีวิตสมณะสร้างบารมีตลอดไป สมณะ แปลว่า ผู้สงบ ผู้มีบาปสงบระงับแล้ว หมายถึงพระสงฆ์ หมายรวมถึงพระอริยบุคคลผู้สิ้นกิเลสแล้วและผู้ปฏิบัติเพื่อความเป็นอริยบุคคล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนที่โลกรอคอย - ผู้อ่าน 18270
คนที่โลกรอคอย ในปัจจุบัน มันยากแสนยากที่จะหาคนที่มีความคิดในการเป็นผู้ให้ เพราะความคิดแบบนี้จะมีเฉพาะกับผู้ที่มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์เท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พบกับสิ่งที่แสวงหา ด้วยการไม่แสวงหา - ผู้อ่าน 18279
พบกับสิ่งที่แสวงหา ด้วยการไม่แสวงหา ความสุขทางโลกจากการฟังเพลงที่ชอบ ดูหนังที่ใช่ อ่านหนังสือที่คลั่งไคล้ ก็ไม่อาจเทียบได้กับความสุขที่ได้รับจากการทำสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เหล่ากอสมณะ ต้นบุญต้นแบบของชาวโลก - ผู้อ่าน 18276
เหล่ากอสมณะ ต้นบุญต้นแบบของชาวโลก เรา คือ ผู้มีบุญผู้ได้โอกาส เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ตั้งแต่เยาว์วัย บวชเป็นสามเณร ศึกษาธรรมวินัย ยึดมั่นพระรัตนตรัยไปสู่ทางนิพพาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เราคือผู้ออกแบบชีวิต - ผู้อ่าน 18280
เราคือผู้ออกแบบชีวิต เราคือผู้ออกแบบชีวิต เราลิขิตชีวิตของเราเอง ไม่ใช่พรหม หรือฟ้า หรือใคร อยากเป็นอะไรตามแต่ใจของเรา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม